Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
509 lượt xem

Top 10 bài nghị luận học đi đôi với hành siêu hay – HoaTieu.vn

Bạn đang quan tâm đến Top 10 bài nghị luận học đi đôi với hành siêu hay – HoaTieu.vn phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Top 10 bài nghị luận học đi đôi với hành siêu hay – HoaTieu.vn

nghị luận về học đi đôi với hành: bài văn nghị luận về học đi đôi với hành được hoatieu chia sẻ trong bài viết dưới đây gồm có đoạn văn nghị luận về học thuật với hành. và các bài giải chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em có thêm ý tưởng làm bài.

Dưới đây là nội dung chi tiết các bài văn mẫu về khuyết tật trong học tập với những cách làm hay được trình bày chi tiết nhằm giúp các em nắm vững kiến ​​thức về văn nghị luận.

  • văn mẫu là tình yêu – bài văn mẫu số 7 lớp 8 đề 2
  • đề 1 bài văn số 6 lớp 8 (5 văn mẫu)

học lý thuyết đi đôi với làm ở lớp 8: Học đi đôi với làm là đúc kết câu nói của người xưa và vẫn là bài học lớn cho hôm nay và tương lai cho những ai thực sự cầu tiến. học tập là quá trình tích lũy kiến ​​thức từ thầy cô, bạn bè và tiếp thu những điều tốt đẹp từ cuộc sống, xã hội. thực hành có nghĩa là thực hành, là áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế, trong cuộc sống. do đó, học và hành là hai khái niệm không thể tách rời và luôn bổ sung cho nhau. Sau đây là bài văn mẫu với những cách làm hay và ý nghĩa giúp các em hiểu rõ hơn về câu nói này.

1. lập luận về học thuật cùng với củ hành

a) mở đầu

– nêu chủ đề của luận án:

“Học đi đôi với hành” là một nguyên tắc giáo dục quan trọng.

Hãy nghĩ về mối quan hệ giữa “học” và “làm”.

b) phần thân

* giải thích những gì học được với hành tây?

học tập là việc thu nhận kiến ​​thức về các nguyên tắc lý thuyết và lý thuyết.

thực hành là việc áp dụng kiến ​​thức đã học vào thực tiễn cuộc sống và làm việc hiệu quả.

= & gt; học đi đôi với hành để cho nhận thức và hành động của con người thống nhất, bổ sung cho nhau, làm cho những gì chúng ta học được trở nên sâu sắc và vững chắc, hành động của chúng ta có cơ sở khoa học thì việc học sẽ trôi chảy, dễ dàng, logic và sáng tạo, đạt kết quả cao.

* tại sao học phải đi đôi với hành?

Học cách ăn kèm với củ hành là rất cần thiết và quan trọng đối với mọi người.

thực hành không đi đôi với học thường dẫn đến kết quả kém hoặc thất bại.

Học lý thuyết mà không thực hành sẽ không hiểu được vấn đề, dẫn đến hậu quả lãng phí. và thực hành mà không học lý thuyết sẽ không đạt được kết quả tốt.

* lợi ích của việc “học đi đôi với hành”

hiệu quả trong học tập, giúp chúng ta nắm chắc kiến ​​thức hơn, nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn những điều đã học.

Học cùng với hành tây sẽ giúp chúng ta hiểu ra nhiều điều cụ thể và sống động.

đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả.

Có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống mà chúng ta có thể sử dụng để thực hiện những gì chúng ta học được.

việc học sẽ không nhàm chán.

* những bài học về nhận thức và hành động

– “Học đi đôi với hành” vừa là nguyên tắc giáo dục vừa là phương pháp học hiệu quả.

– để thực hiện nguyên tắc này, mỗi người phải xác định cho mình mục đích học tập đúng đắn.

– unesco (tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục của các quốc gia thống nhất) đã chủ trương “học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình”.

= & gt; Bản thân việc học trở thành một nhu cầu cần thiết và chúng ta sẽ tìm mọi cách, mọi biện pháp, mọi cơ hội để áp dụng nó vào cuộc sống.

– Với động cơ và mục đích học tập đúng đắn, chúng ta có thể say mê học tập, nghiêm túc và chăm chỉ học tập để tiếp thu đầy đủ nội dung, làm các bài tập củng cố và mở rộng bài học. trên cơ sở nắm chắc bài học, chúng ta sẽ có điều kiện vận dụng vào thực tế.

Không chỉ học ở trường mà còn tự học, học bạn bè, học họ hàng, học bạn bè, đồng nghiệp. thực hành không chỉ trong phòng thí nghiệm mà còn trong cuộc sống hàng ngày, ăn ở, đi lại, giao tiếp và làm việc.

* phản đề

– phê phán cách học sai lầm:

học cách yêu thương theo cách

học tập để nổi tiếng

theo xu hướng

học chăm chỉ.

c) kết luận

nói rằng học với hành là một phương pháp học hiệu quả

connect: bản thân bạn đã, đang và sẽ làm gì để phát huy hiệu quả của khẩu hiệu

“Học đi đôi với hành”?

2. các đoạn văn lập luận học thuật đi đôi với hành động

ai cũng mong muốn mình trở thành người tài giỏi, có năng lực để có cuộc sống tốt đẹp, góp phần xây dựng xã hội văn minh hơn. Muốn vậy, chúng ta cần áp dụng phương pháp học đi đôi với hành ngay từ hôm nay. “học” là quá trình tiếp thu kiến ​​thức tích lũy trong sách vở, trau dồi kiến ​​thức, mở mang trí tuệ, không để tụt hậu. và “thực hành” là ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tế cuộc sống. trong thời đại khoa học phát triển như vũ bão thì việc “học đi đôi với hành” càng được theo đuổi nghiêm túc. học ở đây không chỉ là học trong sách vở, bó hẹp trong trường lớp mà còn là học trong cuộc sống. ở lứa tuổi nào cũng phải không ngừng học hỏi, học mọi lúc, mọi nơi. “học mà không hành” là cách học chính thống với mục đích cầu danh, lợi. nó là một hình thức học tập hướng tới những mục tiêu tầm thường. tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là nước ta vẫn còn coi trọng lý thuyết, chưa đầu tư nhiều cho thực hành. vấn đề này một mặt xuất phát từ nhận thức của học sinh, mặt khác do chúng ta chưa có đủ cơ sở vật chất để thực hành vận dụng kiến ​​thức sách vở vào cuộc sống. Là một sinh viên, chúng ta phải nghiêm túc trong việc học tập của mình. học là hiểu, và hiểu là thực hành. không học thuộc lòng, học tủ, học qua loa nên có. Khi học xong các em nên xem lại bài và làm lại các bài tập để các em nhớ bài vừa học. Và điều cần thiết là phải sáng tạo, can đảm thể hiện kiến ​​thức và suy nghĩ của mình để góp phần vào việc học tập tốt hơn và thành công hơn.

3. lập luận học thuật đi đôi với hành động

“trăm hay không bằng đôi bàn tay gia đình”. những người thợ cổ đại dạy lý thuyết hay không để thực hành tốt. Vấn đề này luôn đúng trong mọi thời điểm và được đúc kết trong câu nói: “Học đi đôi với hành”. “học” là quá trình tiếp thu kiến ​​thức tích lũy trong sách vở, trau dồi kiến ​​thức, mở mang trí tuệ, không để lạc hậu.

“thực hành” là việc áp dụng lý thuyết đã học vào thực tế cuộc sống. trong thời đại khoa học phát triển như vũ bão thì việc “học đi đôi với hành” càng được theo đuổi nghiêm túc. học ở đây không chỉ là học trong sách vở, bó hẹp trong trường lớp mà còn là học trong cuộc sống. ở lứa tuổi nào cũng phải không ngừng học hỏi, học mọi lúc, mọi nơi. “học mà không hành” là cách học chính thống với mục đích cầu danh, lợi. đó là một hình thức học tập hướng tới các mục tiêu tầm thường.

Bác Hồ đã từng căn dặn thiếu niên nhi đồng: “Học tập tốt, lao động tốt” cũng là muốn gắn học với hành. nếu bạn học những điều vô nghĩa và vô bổ, nó sẽ không mang lại bất kỳ ý nghĩa nào cho cuộc sống này. Những người biết gắn học với hành sẽ cống hiến bằng tài năng và đạo đức của mình vào công cuộc xây dựng, bảo tồn và phát triển đất nước. Bằng cách này, chúng ta thấy rằng học đi đôi với hành sẽ tạo ra kiến ​​thức chân chính, tạo nên sự hài hòa giữa nhân cách và kinh nghiệm.

Thật đáng tiếc khi những sinh viên đi học chỉ quan tâm đến việc lãng phí thời gian, chạy đua trong khi có rất nhiều viên ngọc sáng bóng ngoài kia không được hoàn thiện, nhưng hàng ngày và hàng đêm. “Học đi đôi với hành. học mà không hành thì vô ích. nếu bạn thực hành mà không học, bạn sẽ không thực hành thành thạo. ” Là học sinh, chúng ta phải có ý thức học tập và rèn luyện đúng đắn, có thái độ nghiêm túc và biết vận dụng sáng tạo vào thực tiễn. Đây là cách duy nhất để nâng cao hiệu quả học tập.

4. bài luận học thuật với củ hành – mẫu 1

Học tập vốn dĩ là một quá trình lâu dài và gian khổ. Ngoài sự chăm chỉ, cần cù thì việc có một phương pháp học tập đúng đắn cũng là một yếu tố giúp chúng ta thành công. nói đến phương pháp học thì mỗi người có một phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp đều đúc kết ra những kinh nghiệm quý báu để hỗ trợ chúng ta trên con đường lĩnh hội tri thức. trong số đó, học bằng hành tây là một phương pháp đã có từ lâu đời nhưng luôn mang lại hiệu quả tốt.

Trước hết, chúng ta cần hiểu: học và hành có nghĩa là gì? học tập là sự tiếp thu kiến ​​thức sớm của con người. khi còn nhỏ, chúng ta học cách đi lại và nói chuyện. Khi chúng ta già đi, chúng ta dần tiếp cận với đại dương tri thức rộng lớn của nhân loại. chúng ta có thể học qua sự hướng dẫn của thầy cô, học từ sách vở, bạn bè, học từ thực tế. học tập luôn cần cù, chăm chỉ để làm giàu kiến ​​thức, nâng cao hiểu biết, làm chủ bản thân và làm chủ cuộc sống. thực hành là việc vận dụng những kiến ​​thức đã học vào thực tế, vào những công việc cụ thể.

học tập và rèn luyện có mối quan hệ chặt chẽ trong cuộc sống, chúng luôn song hành với nhau. chúng ta không thể có học mà không thực hành hoặc ngược lại. học tập là quá trình tích lũy kiến ​​thức, là cơ sở của mọi công việc và mọi vấn đề của cuộc sống. học có thể coi là cái gốc của cây, có cứng rễ thì cây mới phát triển tốt, đâm chồi nảy lộc thì mới vững vàng, vững vàng trước những giông tố của cuộc đời. học tập sẽ là một ánh sáng để thực hành. mà chỉ học mà không áp dụng vào thực tế thì những kiến ​​thức đó sẽ trở nên vô ích, gây lãng phí công sức, tiền bạc và thời gian. Có một câu nói rằng “mọi lý thuyết đều là màu xám, nhưng cây sự sống luôn xanh tươi”. luyện tập sẽ góp phần bổ sung và hoàn thiện kiến ​​thức. Đặc biệt trong thời đại khoa học công nghệ ngày nay, việc làm tốt là một yêu cầu quan trọng đối với người lao động.

Bác Hồ đã từng nói: lý thuyết phải đi đôi với hành, lý thuyết không có thực hành thì cũng chỉ là lý thuyết suông. Bác Hồ đã vận dụng sáng tạo, có hiệu quả lý luận Mác – Lê-nin vào thực tiễn đấu tranh của dân tộc ta, đưa nhân dân ta ra khỏi vũng lầy nô lệ, giải phóng họ khỏi xiềng xích áp bức, bóc lột, giành lại quyền tự do cho dân tộc. unesco cũng đã đề ra phương pháp “học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình”. Vì vậy, chúng ta cần phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn giữa học và hành để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc, thể hiện khả năng của mình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Một thực tế đáng buồn hiện nay là giáo dục nước ta vẫn coi trọng lý thuyết mà ít thực hành. điều này làm cho nền giáo dục kém phát triển, không đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Nguyên nhân của tình trạng này là do học sinh chưa nhận thức đầy đủ về vai trò tồn tại giữa học và hành. Mặt khác, nước ta còn nghèo, chưa thể đầu tư nhiều dụng cụ, phòng thí nghiệm chất lượng cho các môn học.

Để thực hiện phương pháp vừa học, vừa làm, mỗi sinh viên phải xác định cho mình mục đích học tập đúng đắn. có mục đích học tập, học sinh sẽ chăm chỉ học tập, say mê tìm tòi kiến ​​thức mới. Dựa trên nền tảng kiến ​​thức sẵn có, chúng ta cũng phải linh hoạt và thành thạo trong việc áp dụng những kiến ​​thức đó vào thực tế, vào công việc.

Học và hành là hai phần không thể tách rời trong học tập cũng như trong bất kỳ công việc nào trong cuộc sống. Là học sinh, chúng ta phải áp dụng việc học song song với thực hành ở trường, bao gồm cả kiến ​​thức, văn hóa và trải nghiệm thực tế.

5. bài luận học thuật với củ hành – mẫu 2

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vì áp lực điểm số, áp lực thi vào một trường đại học tốt, người ta đã quên mất ý nghĩa ban đầu của việc học là gì. việc học không phải chỉ là tạo ra một đám học sinh chỉ biết kiến ​​thức mà không thể áp dụng vào cuộc sống. dường như phương châm “học đi đôi với hành” luôn là lời nhắc nhở đối với các nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh, nhất là trong cuộc sống ngày nay.

XEM THÊM:  Những câu thơ, bài thơ ngắn về Bác Hồ hay, ý nghĩa, xúc động nhất

trước tiên, chúng ta cần hiểu khái niệm “học” và “thực hành”. learning, còn được gọi là học, học, học là quá trình thu nhận những điều mới hoặc bổ sung, trau dồi kiến ​​thức, kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị, nhận thức hoặc sở thích và có thể liên quan đến việc tổng hợp các loại thông tin khác nhau. khả năng học hỏi được sở hữu bởi con người, một số động vật và một số máy móc nhất định. cả học chính quy và học chính quy đều không bắt buộc, tùy trường hợp. nó không xảy ra cùng một lúc, nhưng xây dựng và định hình những gì chúng ta đã biết. học tập có thể được coi là một quá trình, chứ không phải là một tập hợp các kiến ​​thức thực tế và các thực hành giáo điều. quá trình học tập của con người có thể diễn ra như một phần của giáo dục hoặc đào tạo để phát triển cá nhân.

và thực hành có thể được hiểu là áp dụng vào thực tế những kiến ​​thức mà chúng ta đã thu nhận được. chúng ta phải kết hợp vừa học vừa làm để việc học thực sự hữu ích. học tập và làm việc dựa trên kiến ​​thức thu được vừa là mục tiêu vừa là phương pháp học tập. khi bạn đã nắm chắc kiến ​​thức, bạn đã tiếp thu kiến ​​thức mà không áp dụng vào thực tế thì việc học cũng trở nên vô nghĩa.

sở dĩ chúng ta phải gắn học với hành là vì mục đích của việc học về cơ bản là nhằm đáp ứng hai yêu cầu: tri thức và rèn luyện, từ đó hoàn thiện nhân cách. nhà trường không chỉ là nơi cung cấp kiến ​​thức cho học sinh mà còn là nơi giúp học sinh vận dụng những kiến ​​thức đó vào thực tế, trong cuộc sống, từ đó phát huy được khả năng sáng tạo của các em. nếu một người thợ chỉ giỏi lý thuyết mà không biết vận dụng thì việc học cũng trở nên vô nghĩa, trừ khi trở thành người chuyên nghiên cứu lý thuyết trong lĩnh vực đó. nếu một người thợ thủ công nhanh và không biết gì về lý thuyết, anh ta sẽ không biết bắt đầu từ đâu. do đó, sự hài hòa giữa học lý thuyết và thực hành là vô cùng quan trọng.

Sự tương tác qua lại như vậy cho chúng ta biết rằng cần có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. nếu một lý thuyết không áp dụng vào thực tế thì nó là vô nghĩa, và chúng ta phải học lý thuyết đó thật tốt để có thể thực hành đúng và nhanh. Điều quan trọng nhất không phải là đưa ra một chủ đề mà chúng ta cần phải phân tích và tổng hợp để có thể đánh giá được. khi chúng ta thực hành, nó sẽ làm cho những lý thuyết chúng ta học được dễ nhớ hơn.

nhiều học sinh đạt kết quả học tập rất cao nhưng hoàn toàn không có kỹ năng sống thực tế cơ bản. họ không biết cách ứng xử sao cho phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp, không biết nấu ăn, không biết viết đơn xin việc tử tế,… nên chúng ta không chỉ học lý thuyết mà còn phải biết cách làm. áp dụng các lý thuyết mà lý thuyết phục vụ thực tế để kiến ​​thức phục vụ cuộc sống của chúng ta.

Để làm được điều này, cần có sự hợp tác của nhà trường, phụ huynh và học sinh. Đầu tiên, nhà trường phải xây dựng một môi trường thuận lợi cho việc học tập, hướng dẫn học sinh vận dụng những kiến ​​thức đã tiếp thu. Ngoài ra, cha mẹ không nên tạo áp lực cho con bằng điểm số, bằng đại học, với công việc kiếm được nhiều tiền, hãy dạy con biết quý trọng kiến ​​thức và kết hợp những kiến ​​thức đó trong cuộc sống hàng ngày. và quan trọng nhất, mỗi học sinh phải nhận thức được giá trị trung tâm của việc học, từ đó tìm ra phương hướng tốt nhất để việc học trở nên có ý nghĩa.

Unesco từng đề ra 4 mục tiêu học tập: “học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định bản thân”. vì vậy, học lý thuyết phải gắn với thực hành để hoàn thiện nhân cách của bản thân, đó là giá trị của việc học.

6. lập luận xã hội học với hành – mô hình 3

Việt Nam là một đất nước có truyền thống văn hóa bác học. Cùng với nhiều nỗ lực học tập, tìm tòi, khám phá kiến ​​thức là những bài học kinh nghiệm về chủ đề học tập được đúc kết từ những câu tục ngữ, châm ngôn. Khi nói về phương pháp học tập hiệu quả, ông cha ta đã thể hiện điều đó qua câu tục ngữ “học đi đôi với hành”.

câu tục ngữ “học đi đôi với hành” là lời dạy về phương pháp học tập. “Learning” thuộc giai đoạn học lý thuyết, trong khi “thực hành” là giai đoạn thực hành, thí nghiệm. Câu nói này có nghĩa là, song song với việc lĩnh hội kiến ​​thức, chúng ta cũng cần phải tự mình trải nghiệm những vấn đề đó trong thực tế, tức là vận dụng lý thuyết để hiểu chỉnh sửa trong thực tế. Câu nói ấy cũng giống như ý của Hồ Chí Minh: “Học đi đôi với hành, học mà không hành thì học vô ích, học mà không học thì hành không thành thạo. “/ p>

Câu nói “học đi đôi với hành” hàm chứa hai khía cạnh của cùng một vấn đề. Trước hết, chúng ta phải thừa nhận rằng việc học lý thuyết là rất quan trọng. Chính nhờ việc học mà con người trở nên thông minh trong mọi lựa chọn và giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Nghe có vẻ trừu tượng nhưng thực ra nó rất đơn giản. muốn trồng cây thì phải có kiến ​​thức. Bạn phải biết cây đó là loại cây gì, dinh dưỡng chủ yếu là cây gì, ưa nắng hay bóng râm, có hợp với khí hậu thời điểm này không… ngay cả với một đứa trẻ cũng cần phải tìm hiểu. không học thì không thể xem đồng hồ, xem lịch, tính tiền, đếm ngày …

Mặt khác, chỉ học lý thuyết là không đủ. bạn cần phải thực hành nó, lý thuyết tạo ra giá trị. nói đến trồng cây thì bạn có kiến ​​thức, bạn biết cây này ưa nắng, ưa khô nhưng bạn không sử dụng. anh ấy chỉ trồng một cái cây lớn ở một góc nào đó và tưới rất nhiều nước mỗi ngày. Liệu cây đó có sinh trưởng, phát triển và kết trái không? Anh ấy trả lời: “Không!” anh ta có bằng luật loại xuất sắc, nhưng chưa bao giờ ra tòa để thử nói, anh ta sẽ chỉ là một “tiến sĩ giấy”. một nhà lãnh đạo đưa ra một lý thuyết xuất sắc về phát triển xã hội nhưng không bao giờ bắt tay vào thực hiện nó sẽ mãi mãi là một xã hội “lâu đài trên mây”. giai đoạn “thực hiện” là bước quan trọng, nó quyết định giá trị của lý thuyết.

Bạn hẳn đã nghe nhiều câu chuyện thành công nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa lý thuyết và thực hành. Nhà khoa học người Mỹ tên là Benjamin Franklin (1706 – 1790) trở thành cha đẻ của thuyết cảm ứng tĩnh điện và là người phát minh ra cột thu lôi. thành tựu này đến từ nỗ lực chứng minh lý thuyết của ông: điện được tạo ra khi sét đánh. Franklin đã trải qua hàng tá thí nghiệm nguy hiểm để có được kết quả đó. ở Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là ví dụ điển hình nhất về sự kết hợp linh hoạt giữa lý luận và thực tiễn. từ khi tìm đường cứu nước, ông đã dành cả cuộc đời để thực hành lý luận về “con đường” đó. và cuối cùng, anh đã mang lại vinh quang cho cả dân tộc, tạo nên những giá trị tuyệt vời không ai có thể vượt qua.

Tri thức của con người trong suốt hàng triệu năm qua đã được đúc kết và truyền tải chủ yếu dưới dạng lý thuyết, được thể hiện bằng ngôn ngữ nói và viết. Tôi mong các bạn trẻ ngày nay học, đọc, nghe, tiếp nhận và rèn luyện thêm nhiều kinh nghiệm tích cực. sử dụng câu nói “học đi đôi với hành” một cách linh hoạt và đúng đắn nhất.

7. lập luận xã hội học với hành – mô hình 4

Nói đến phương pháp học, xưa nay có rất nhiều ý kiến. mỗi ý kiến ​​đều đúc kết một kinh nghiệm quý báu góp phần rút ngắn khoảng cách trên con đường tri thức của nhân loại. học đi đôi với hành là một trong những phương châm đó. Từ xa xưa, mối quan hệ giữa học và hành đã thu hút nhiều sự quan tâm và bàn luận. Học quan trọng hơn thực hành hay thực hành quan trọng hơn học? Trước hết, chúng ta phải tìm hiểu xem học là gì. hành tây là gì?

Học tập là hoạt động tiếp thu những kiến ​​thức cơ bản của nhân loại được phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử. chúng ta có thể học ở trường thông qua sự truyền dạy của giáo viên; học hỏi từ bạn bè; tự học qua sách báo và thực tế cuộc sống. mục đích của việc học là trau dồi kiến ​​thức, nâng cao hiểu biết về nhiều mặt để có thể làm chủ bản thân, làm chủ công việc, đóng góp hữu ích để xây dựng sự nghiệp của bản thân và sự nghiệp nói chung.

thực hành là quá trình áp dụng những kiến ​​thức có được trong quá trình học tập vào thực tế công việc hàng ngày. Ví dụ, một bác sĩ đóng góp kiến ​​thức của mình có được trong trường đại học y dược trong sáu năm để áp dụng nó để cứu người. kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng thiết kế và xây dựng nhiều công trình như nhà máy, bệnh viện, bến bãi. sân bay, nhà ga, công viên, trường học … kỹ sư cơ khí chế tạo máy phục vụ sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp … nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào vật nuôi, cây trồng để thu hoạch đạt năng suất cao … đó là cây hành.

Học để làm nghĩa là học để làm tốt. trong thực tế, tốt hơn là nên lịch sự. tổ tiên ta đã nói: thiếu học là phi lý, nghĩa là không học thì không biết thế nào là đúng, đâu là đúng. người có học khác với người không có học không chỉ ở lời nói, mà còn ở nhiều thứ khác như trình độ nhận thức, khả năng ứng xử trong giao tiếp xã hội, khả năng giải quyết công việc trong những tình huống phức tạp … mục đích của việc học là đạt được mỗi công việc được thực hiện với chất lượng và hiệu quả cao hơn. Nếu chúng ta học những lý thuyết dù cao siêu đến đâu nhưng không thể áp dụng chúng vào thực tế thì đó chỉ là lý thuyết, lãng phí thời gian, tiền bạc và vô ích, giống như câu chuyện ngụ ngôn xưa đã kể về con người. – kẻ giết người học việc, duy nhất để không bao giờ gặp một con rồng trong suốt phần đời còn lại của tôi.

Ngược lại, thực hành mà không học thì không thể trôi chảy. không có lý thuyết soi sáng, chúng ta sẽ gặp khó khăn trong công việc. Nếu chúng ta chỉ làm việc theo thói quen và kinh nghiệm thì quá trình làm việc sẽ chậm và kém hiệu quả. cách làm việc cũ kỹ và lạc hậu đó chỉ phù hợp với những cách làm việc đơn giản, không đòi hỏi nhiều trí tuệ. Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ như hiện nay, cách làm việc đó không còn phù hợp nữa.

Để đạt được hiệu quả công việc cao, con người phải được đào tạo một cách chuyên nghiệp, nghiêm túc, đúng chỗ theo từng chuyên môn, đồng thời trong quá trình làm việc vẫn phải không ngừng học tập, học hỏi. nắm vững lý thuyết, chúng ta có thể làm được những công việc phức tạp và tránh được những sai lầm đáng tiếc. lý thuyết hướng dẫn thực hành; thực hành bổ sung cho hoàn thiện lý thuyết … vì vậy chúng ta không thể xem nhẹ vai trò cực kỳ quan trọng của việc học mà phải coi trọng mối quan hệ hữu cơ chặt chẽ giữa học và hành.

Phương châm vừa học vừa làm luôn được các cấp phát huy nhưng việc thực hiện còn nhiều hạn chế.

Khi nói học đi đôi với hành là nói đến mối quan hệ giữa lý thuyết và thực hành, học gắn với hành có một ý nghĩa thực sự quan trọng. Để đạt được hiệu quả cao, học viên phải biết cân đối giữa lý thuyết và thực hành sao cho hài hòa, hợp lý. giữa lý thuyết và thực hành có mối quan hệ như hai chân của con người, không có một chân thì con người không thể đứng vững. Vì vậy, vừa học vừa làm vừa giúp chúng ta đào sâu kiến ​​thức, vừa có được sự trôi chảy, hoàn thiện kỹ năng làm việc của mình.

XEM THÊM:  Soạn bài viết đoạn văn trình bày luận điểm

Có thể nói, Bác Hồ là tấm gương tiêu biểu cho phương châm học đi đôi với hành. bạn đã từng khẳng định: lý thuyết phải đi đôi với thực hành, lý thuyết mà không thực hành thì chỉ là lý thuyết suông. Tôi biết nhiều ngoại ngữ và sử dụng thành thạo chúng không chỉ trong giao tiếp mà còn viết báo, viết báo bằng tiếng nước ngoài.

Những tác phẩm văn xuôi Pháp như: con rồng bay, truyện tiếu lâm như varen và phan bồ câu … Nhật ký trong tù và những bài thơ ông sáng tác là kết quả của quá trình học tập và rèn luyện trong thời gian dài.

Học đi đôi với hành có ý nghĩa quan trọng và thiết thực đối với các ngành nghề và các môn kỹ thuật. Thật xấu hổ cho những ai chỉ giỏi lý thuyết trong sách vở mà phải chịu thua trước thực tế cuộc sống hàng ngày sinh động và phong phú.

Học đi đôi với hành không chỉ giới hạn trong trường học, đó không chỉ là cách học để nắm vững kiến ​​thức mà còn là cách ứng dụng hiệu quả những kiến ​​thức đó ra ngoài xã hội. cái gì học được thì phải áp dụng vào cuộc sống, không học để biết rồi bỏ. nhiều học sinh đã học được những lời hay ý đẹp ở trường nhưng khi ra về lại có những lời nói, hành động không hay, thậm chí đáng chê trách. Hãy mang đến cho cuộc sống những kiến ​​thức và những bài học cuộc sống ý nghĩa mà chúng ta có được từ những cuốn sách. chỉ khi đó những hiểu biết sâu sắc đó mới thực sự có ý nghĩa.

Vừa học vừa làm là một phương châm giáo dục đúng đắn và khoa học, đề cập đến một phạm vi khá rộng với cách diễn đạt phong phú, đa dạng. Sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, trong các lĩnh vực khác nhau. Thông qua thực hành, học viên nắm chắc lý thuyết hơn vì lý thuyết trở thành công việc và được kiểm nghiệm trong thực tế.

Điều quan trọng nhất là làm thế nào để đưa lý thuyết vào thực tế để nó có thể được kiểm tra và cụ thể hóa bằng sản phẩm thực tế. Ví dụ, khi học xong lý thuyết về một loại bài tập làm văn, học sinh phải thực hành với một nhiệm vụ viết cụ thể. nhất là đối với môn ngoại ngữ, việc học không thể tách rời việc học. Việc hiểu nghĩa của từ sẽ hiệu quả hơn nếu học sinh biết sử dụng từ thường xuyên trong mọi tình huống giao tiếp. do đó, việc ghi nhớ từ mới trở nên chính xác và lâu dài trong tâm trí người học. Nếu chỉ chăm chăm học thuộc các thì, cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh trong các khuôn khổ định sẵn, bạn sẽ rất khó nhớ và nhanh quên. tuy nhiên, nếu bạn đưa lý thuyết đó vào thực tế bằng cách nói hoặc viết, bạn sẽ nhớ lâu hơn nhiều. một bài học giáo dục công dân về tình bạn mà chúng ta chỉ nghe sơ qua như một mớ lý thuyết giáo điều, nhưng nếu được thầy cô cụ thể hóa những khái niệm gọi là sẻ chia, cảm thông, giúp đỡ, hy sinh … bởi thực tế cuộc sống xung quanh thì chúng ta sẽ thấy bài học đó. vô cùng sinh động và ý nghĩa.

ai đó đã từng nói: mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ có cây sự sống là xanh tươi mãi mãi. tuy có phần hơi cực đoan nhưng câu nói đó đã khẳng định giá trị của tập tục trong đời sống con người.

Thực tế, nếu bạn học mà không thực hành thì việc học sẽ không hoàn thành. nếu lý thuyết không được đưa vào thực hành, nó chỉ là lý thuyết. Không có thực hành, học sinh dường như nắm bắt lý thuyết một cách máy móc, nửa vời, khiến kiến ​​thức trở nên mơ hồ, thiếu chắc chắn.

Có một thực tế đáng buồn là từ trước đến nay rất nhiều sinh viên mắc sai lầm trong học tập dẫn đến hiệu quả học tập không cao vì chỉ bám vào lý thuyết mà không chịu thực hành. một phần do các em chưa hiểu được tầm quan trọng của phương châm học đi đôi với hành, phần vì ngại lao động, lười lao động. tuy nhiên, như đã nói ở trên, chúng ta phải biết kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. tuyệt đối hóa bất kỳ khía cạnh nào sẽ phản tác dụng. nếu quá chú trọng lý thuyết, bạn sẽ rơi vào lối học máy móc, nặng về sách giáo khoa. nếu bạn thiếu nền tảng lý thuyết cơ bản, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc.

học cùng hành là cẩm nang cho mọi người trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức và xây dựng sự nghiệp. Sinh thời, bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc học tập và rèn luyện. nêu: học đi đôi với hành. nếu bạn học mà không thực hành, bạn sẽ học vô ích; nếu bạn thực hành mà không học, bạn sẽ không thực hành thành thạo. Quan niệm trước sau là phương châm sống đúng đắn cho ngành giáo dục nước nhà nói chung và mỗi người nói riêng.

8. lập luận xã hội học với hành tây – mẫu 5

Học tập là con đường duy nhất dẫn đến kiến ​​thức, học tập dẫn mọi người đến thành công. mọi người đều phải học. học là quan trọng, nhưng học đúng cách còn quan trọng hơn. và một trong những cách học đúng đắn và hiệu quả nhất là học đi đôi với hành.

Vậy, “học” có liên quan như thế nào với “làm”? học là trau dồi kiến ​​thức và mở mang trí tuệ. học là tiếp thu, tiếp thu những kiến ​​thức, kinh nghiệm trong sách vở và trong cuộc sống học là chinh phục và khám phá. và “practice” có nghĩa là thực hành, là áp dụng những kiến ​​thức có được vào thực tế cuộc sống. học đi đôi với hành là một, học đi đôi với hành không thể tách rời mà phải bó hẹp lại. đã học thì phải thực hành; nếu bạn có thực hành, trước tiên bạn phải học. những người biết “học đi đôi với hành” là những người luôn học hỏi và tích cực vận dụng kiến ​​thức vào cuộc sống.

Trên thực tế, câu nói trên là hoàn toàn đúng. thực hành vừa là mục tiêu vừa là phương pháp học tập. một khi bạn đã lĩnh hội được kiến ​​thức mà không thực hành, áp dụng thì kiến ​​thức đó sẽ mai một dần. học mà không hành thì vô nghĩa. chỉ có thực hành mới có thể làm cho kiến ​​thức thu được thực sự là của bạn. chúng tôi đã hiểu rằng thực hành trong học tập là vô cùng quan trọng. nhưng nếu chúng ta chỉ thực hành mà không học hỏi thì liệu điều đó có tốt không? một khi bạn chưa nắm vững kiến ​​thức mà đã áp dụng vào thực tế thì công việc sẽ không bao giờ suôn sẻ mà thậm chí bạn có thể gặp phải những điều không may. nếu bạn thực hành mà không học tập, bạn sẽ bị mọi người coi thường là vô dụng. do đó, chúng tôi ngày càng hiểu nhiều hơn về cách vừa học vừa làm.

Học ở đây không chỉ có nghĩa là học trong trường, mà học có nghĩa là học mọi lúc, mọi nơi. bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và bất cứ ai chúng ta phải học. cuộc sống giống như một sa mạc và tôi là một hạt cát, còn rất nhiều điều tôi còn phải học. vì vậy thực hành, áp dụng, giúp chúng ta nhớ lâu hơn và chúng ta sẽ không bao giờ quên những gì chúng ta đã học. Học tập không chỉ mở mang kiến ​​thức mà còn giúp chúng ta tu dưỡng đạo đức, phẩm chất tốt đẹp. người có học thức cao đẹp đáng trân trọng. Bên cạnh những cách học hay thì cũng có những cách học rất phản biện. Học qua loa, tự học, học đối phó, rồi học thuộc lòng… đó là những cách học của một số người hiện nay. Liệu họ có nhận ra rằng, với những cách học này, những kiến ​​thức mà họ vừa tiếp thu được coi như trống rỗng? nếu họ duy trì cách học như vậy, họ sẽ không bao giờ có kiến ​​thức về bản thân. và những cách học đó là nguyên nhân dẫn đến những tiêu cực trong kỳ thi, là nhân tố hình thành thói hư tật xấu.

Là một sinh viên, tôi cần phải học tập nghiêm túc. học là hiểu, và hiểu là thực hành. không học thuộc lòng, học tủ, học qua loa nên có. Khi học xong các em nên xem lại bài và làm lại các bài tập để các em nhớ bài vừa học. Và điều cần thiết là phải sáng tạo, can đảm thể hiện kiến ​​thức và suy nghĩ của mình để góp phần vào việc học tập tốt hơn và thành công hơn.

Nói tóm lại, “học đi đôi với hành” là con đường thành công lớn nhất. việc học là vô cùng quan trọng, chỉ khi biết cách học đúng đắn thì chúng ta mới có thể vững vàng trong học tập và trong cuộc sống.

9. văn lập luận học thuật đi đôi với thực hành lớp 8

con người từ khi sinh ra và lớn lên để hoàn thiện bản thân cần nhiều yếu tố khác nhau. chúng ta cần học hỏi, không chỉ trong sách vở mà cần quan hệ thực tế để rút ra bài học. Từ xa xưa, ông cha ta đã nghĩ ra quan niệm “học có hành” để khuyên răn con người. “Học đi đôi với hành” nghĩa là mỗi chúng ta tiếp thu kiến ​​thức từ sách vở, qua lời dạy của các bậc thầy, từ những người có kinh nghiệm, hiểu và vận dụng những lý thuyết đó vào thực tế cuộc sống. làm công việc của bạn và rút ra các bài học để cải thiện. Nếu không có yếu tố học tập, rèn luyện thì con người khó có thể thành công trong cuộc sống, trên con đường mình đã chọn. về học tập, sách mang đến cho chúng ta rất nhiều kiến ​​thức về nhiều lĩnh vực khác nhau, chúng ta có thể học hỏi và tìm hiểu rất nhiều điều hay để mở mang kiến ​​thức và hiểu biết của mình. Việc thực hành và ứng dụng những kiến ​​thức sách vở vào cuộc sống giúp chúng ta rút ra những bài học kinh nghiệm thiết thực để hoàn thiện công việc và rút ngắn khoảng cách đến với thành công. nếu mỗi người có học mà không thực hành thì đó chỉ là kiến ​​thức đơn thuần vì học và hành có nhiều điểm khác biệt. thực hành mà không học hỏi thì sẽ không khám phá được nhiều điều và sẽ chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định. do đó, học và hành phải song hành với nhau để bổ sung cho nhau và giúp con người hoàn thành chặng đường đạt được điều mình tìm kiếm. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít học sinh chỉ tập trung học kiến ​​thức trong sách vở, mải mê đèn sách mà không quan tâm đến việc vận dụng kiến ​​thức đó vào thực tế. nhưng có những người dù có kinh nghiệm và ứng dụng thực tế nhưng không tích lũy và chưa có đủ kiến ​​thức cần thiết. những người này cần cố gắng khắc phục những điều mà họ còn thiếu để hoàn thiện bản thân. học tập và tu dưỡng là một quá trình mà mỗi người có một con đường đi khác nhau, chúng ta đều mong muốn một cuộc sống tốt đẹp và văn minh hơn, chính vì vậy tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện từ bao đời nay chúng rất quan trọng đối với con người, chúng ta hãy chăm chỉ học tập từ ngày hôm nay. .

10. tiểu luận về học tập đi đôi với thực hành ngắn hơn

Người xưa dạy rằng lý thuyết không bằng thực hành. Vấn đề này luôn đúng trong mọi thời điểm và được đúc kết trong câu nói: “Học đi đôi với hành”. “Học” là hoạt động tiếp thu những tri thức cơ bản của nhân loại được đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử. “Thực hành” là quá trình áp dụng kiến ​​thức có được trong quá trình học tập vào thực tế và công việc hàng ngày.

“Học hành” nghĩa là học để làm tốt mọi công việc được giao, học ở đây không chỉ là học trong sách vở mà còn là học trong cuộc sống.

“Vừa học vừa làm” giúp chúng ta vừa đào sâu kiến ​​thức vừa lưu loát, trau dồi kỹ năng làm việc và là sinh viên chúng ta phải có ý thức học tập và rèn luyện đúng đắn, phải có thái độ nghiêm túc. học tập không nhằm mục đích mưu cầu danh lợi mà là biết vận dụng sáng tạo vào thực tiễn. Đây là cách duy nhất để nâng cao hiệu quả học tập.

xem các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục văn học – tài liệu hoatieu.vn.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Top 10 bài nghị luận học đi đôi với hành siêu hay – HoaTieu.vn. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *