Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
295 lượt xem

Review Ngành Quản trị thương hiệu – Xu thế phát triển trong thời đại mới – huongnghiep.hocmai.vn

Bạn đang quan tâm đến Review Ngành Quản trị thương hiệu – Xu thế phát triển trong thời đại mới – huongnghiep.hocmai.vn phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Review Ngành Quản trị thương hiệu – Xu thế phát triển trong thời đại mới – huongnghiep.hocmai.vn

song song với các chiến lược tiếp thị và quảng cáo để tăng doanh số bán sản phẩm và dịch vụ. Thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng giúp công ty giữ chân khách hàng. Ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào thương hiệu sản phẩm, đây có thể coi là xu hướng phát triển của ngành quản trị thương hiệu trong thời đại mới. Vậy quản trị thương hiệu là gì? Những phẩm chất cần thiết để học quản lý thương hiệu?

1. quản lý thương hiệu là gì?

Thương hiệu là một khái niệm vô hình và trừu tượng, nó không chỉ đơn giản là một cái tên, một khẩu hiệu, một logo, … mà thương hiệu là những gì khách hàng nghĩ đến khi nhắc đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp. thương hiệu là công cụ hàng đầu giúp các công ty thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Còn đối với thương hiệu của một công ty sẽ là đội ngũ nhân viên, văn hóa công ty, nhà đầu tư, cấp lãnh đạo, sản phẩm… nếu xét từ góc độ sản phẩm, hàng hóa thì thương hiệu sẽ bao gồm: chất lượng, bao bì, logo, slogan, dịch vụ sau bán hàng. ..đây là những điều hiện hữu trong tâm trí khách hàng khi họ nhớ đến sản phẩm.

chẳng hạn khi nói đến thương hiệu samsung hay apple, người ta sẽ nghĩ ngay đến họ là 2 tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Hay như Coca-Cola, Pepsi là thương hiệu nước giải khát hàng đầu… và họ là đối thủ cạnh tranh của nhau.

Thương hiệu có thể được coi là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, đôi khi người ta mua sản phẩm không chỉ để mua tính năng của sản phẩm mà mua thương hiệu của doanh nghiệp. đó là lý do tại sao có những fan cuồng của “apple”, fan cuồng của gucci, lv…

Giám đốc thương hiệu là người lập chiến lược, hoạch định hướng đi đúng đắn cho sản phẩm của công ty họ, tạo sự nhất quán cho thương hiệu và tạo thiện cảm mãi mãi trong tâm trí người tiêu dùng.

Tùy từng trường mà chương trình đào tạo quản trị thương hiệu có thể khác nhau một chút nhưng sẽ có những kiến ​​thức từ cơ bản đến chuyên sâu, đảm bảo khi ra trường các em sẽ là những sinh viên tốt nghiệp thành thạo nghề. ban quản lý. kiến thức bao gồm:

– tiếp thị cơ bản;

XEM THÊM:  Siêu âm tim - Phân loại và Ứng dụng

– hành vi của khách hàng;

– mối quan hệ với khách hàng;

– chiến lược thương hiệu;

– quản lý thương hiệu;

– định giá và chuyển nhượng thương hiệu;

– truyền thông tiếp thị;

– quảng cáo và xúc tiến thương mại quốc tế…

2. cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên quản trị thương hiệu khi tốt nghiệp

nếu trước đây, các công ty quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp cho các sản phẩm và dịch vụ của họ. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập với thế giới, nhiều công ty đã chú trọng đến việc tạo bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên tốt nghiệp ngành quản lý thương hiệu có thể theo đuổi các công việc phù hợp với chuyên ngành của họ, chẳng hạn như:

– các dự án quản lý thương hiệu;

– công việc liên quan đến truyền thông, tiếp thị, quảng cáo và xúc tiến thương mại, quan hệ công chúng;

– quản lý chiến lược, xây dựng chính sách và kế hoạch kinh doanh;

– trở thành giáo viên làm việc trong các trường học và đơn vị đào tạo về quản lý thương hiệu.

Các cơ quan và tổ chức mà một sinh viên tốt nghiệp ngành quản lý thương hiệu có thể làm việc bao gồm:

– các công ty sản xuất và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ;

– các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận, viện nghiên cứu, trường học;

– các sở công thương, bệnh viện, đơn vị sở hữu trí tuệ, đơn vị quản lý thị trường hoặc cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

3. Mức lương trong ngành quản trị thương hiệu có cao không?

Như đã nói ở trên, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường phát triển, các công ty, tổ chức ngày càng chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của chính mình. Để làm tốt công việc của một chuyên gia xây dựng thương hiệu, bạn cần có kiến ​​thức sâu rộng và hiểu rõ bản chất của việc xây dựng thương hiệu. Từ đó, xây dựng chiến lược và các bước đi cụ thể, đúng hướng để tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên chuyên ngành quản trị thương hiệu sau khi tốt nghiệp.

XEM THÊM:  Đầu tư bất động sản là gì? Các loại hình đầu tư bất động sản | Tập đoàn Trần Anh Group

Thực tế, sinh viên ngành thương hiệu có thể cống hiến sức mình để làm nhiều công việc liên quan đến truyền thông, thương hiệu, marketing … nhưng ở nước ta không có nhiều công ty có bộ phận quản trị thương hiệu riêng, chỉ có những tập đoàn lớn hoặc công ty nước ngoài. -các công ty được đầu tư sẽ có hướng đi bài bản và cụ thể cho thương hiệu. Nếu bạn đang làm đúng chuyên môn, chuyên gia quản lý thương hiệu có thể yêu cầu mức lương từ 1.000 USD đến 2.000 USD hoặc hơn. Nếu bạn đảm nhận vị trí từ cấp quản lý, mức lương thường dao động từ 3000 usd trở lên. và đối với những sinh viên mới ra trường, hoặc ở cấp độ nhân viên sẽ có mức lương từ 300-400 usd trở lên.

<3

4. các trường quản lý thương hiệu?

Hiện tại, chỉ có các khóa học về thương hiệu, không nhiều trường đại học đưa quản trị thương hiệu vào chương trình đào tạo chính thức. Đây có thể coi là cơ hội lớn cho những ai đang theo học chương trình đào tạo chính quy tại các trường đại học. một số trường đại học kết hợp quản lý thương hiệu vào giảng dạy, chẳng hạn như:

– Trường Cao đẳng Thương mại: Đưa vào đào tạo Quản trị thương hiệu năm 2008. Năm 2010, trường chính thức đăng ký đào tạo hệ chính quy chuyên về Quản trị thương hiệu. Đại học Thương mại có thể được coi là một trong những trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo về quản trị thương hiệu.

– trường đại học kinh tế tài chính thành phố hồ chí minh: là trường đại học ở khu vực phía nam, đây sẽ là một lựa chọn tốt cho các bạn thí sinh muốn theo học ngành quản trị thương hiệu. học viên sẽ được học các chủ đề tiêu biểu như: quản trị thương hiệu; quan hệ công chúng; nhượng quyền thương mại; Tổ chức sự kiện; quảng cáo & amp; các chương trình khuyến mãi; tiếp thị dịch vụ…

– Khoa Khoa học liên ngành – Đại học Quốc gia Hà Nội: năm 2021, lần đầu tiên được đưa vào đào tạo, nhưng là chương trình đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội, với chương trình đào tạo chất lượng, đây sẽ là sự lựa chọn của nhiều thí sinh khi muốn. để nghiên cứu nghề nghiệp này.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Review Ngành Quản trị thương hiệu – Xu thế phát triển trong thời đại mới – huongnghiep.hocmai.vn. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *