Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
354 lượt xem

Said to Contain- nên hay không? – Ha Le Exim Training Center

Bạn đang quan tâm đến Said to Contain- nên hay không? – Ha Le Exim Training Center phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Said to Contain- nên hay không? – Ha Le Exim Training Center

trên vận đơn đường biển với các lô hàng nguyên container fcl thường được nói có chứa (stc). vậy nó là gì và có nên sử dụng stc trên vận đơn hay không? Hôm nay tôi muốn mời các bạn cùng tìm hiểu với tôi.

với vận chuyển bằng container, một trong những điều quan trọng nhất là hãng tàu phải thể hiện stc trên vận đơn.

Lý do điều này quan trọng đối với người vận chuyển là họ không thể mở thùng hàng để xem bên trong và họ cũng không biết có bao nhiêu mặt hàng trong thùng (số lượng kiện hàng và trọng lượng, trên thực tế là container Kể từ giữa năm 2016, vgm được yêu cầu xác nhận trọng lượng container trước khi nó có thể được xếp lên tàu, nhưng thực tế, đôi khi vgm không thực sự chính xác do nhiều nguyên nhân)

Người gửi hàng sẽ nhận container từ hãng tàu, đóng gói và niêm phong, sau đó chuyển đến cảng, vì vậy hãng tàu không có cách nào biết chính xác bên trong container.

Hãng tàu sẽ xuất vận đơn dựa trên những gì người gửi hàng khai báo trong b / l hướng dẫn.

ví dụ: trong vận đơn có ghi: “1 container 20 ‘nói rằng chứa 750 bao đường loại 25 kg”, ở đây hàng hóa được vận chuyển là đường, có 750 bao và mỗi bao nặng 25 kg.

p>

giả sử hàng hóa đến cảng đến, người nhận hàng mở thùng hàng và thấy chỉ có 700 bao đường thay vì 750 bao tải, họ sẽ tính phí công ty vận chuyển vì công ty vận tải chở hàng hóa.

>

Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy số lượng, khối lượng trong container là điều mà hãng tàu không thể biết chính xác, kiểm chứng thực tế mà chỉ dựa vào khai báo vì họ không có quyền can thiệp và đóng gói hàng hóa. trong các thùng chứa. Điều gì xảy ra nếu người gửi hàng và người nhận hàng thông đồng gửi hàng dưới vận đơn để đòi tiền?

Vì lý do đó, các hãng tàu cần có biện pháp bảo vệ trước các vụ kiện và bồi thường có thể xảy ra khi thiếu hàng hoặc các sự cố tương tự. vì vậy họ sử dụng điều khoản nội dung đó trong vận đơn. và chúng tôi biết rằng vận đơn không phải là hợp đồng, các điều khoản do hãng tàu quy định.

XEM THÊM:  Synchronous là gì? Asynchronous là gì? - Freetuts

Điều khoản này có nghĩa là hãng tàu chỉ ra rằng họ không biết chính xác số lượng và trọng lượng bên trong container, và chấp nhận những gì người gửi hàng khai báo dựa trên điều khoản này. và nếu hãng tàu vận chuyển cả container không có vấn đề gì, nếu thiếu hàng thì sẽ không chịu trách nhiệm vì chuyến đi đã xong, nguyên seal vẫn chưa bóc tách.

Tuy nhiên, một số cơ quan chức năng, chẳng hạn như Hải quan và An ninh Biên giới (CBP) ở Hoa Kỳ. Tại Mỹ, họ cho rằng điều khoản nội dung trên có tính chất chung chung và liên quan trực tiếp đến mối lo ngại của họ về các mối đe dọa khủng bố, bom hoặc các thiết bị khác có thể bị nhập lậu. quốc gia theo quy định này. do đó sau ngày 11/9, cbp usa khuyến cáo rằng họ không thể chấp nhận stc ..

Vì điều này, một số hãng tàu đã phải ngừng hiển thị điều khoản này trên vận đơn. Tuy nhiên, đối với bất kỳ hãng tàu nào, điều khoản này có thể trở thành con dao hai lưỡi vì nếu bạn chọn không thể hiện STC trên vận đơn để gửi hàng đi Mỹ. Tại Hoa Kỳ, các nhà vận chuyển có thể từ bỏ quyền của họ với một điều khoản quan trọng có thể ngăn họ khỏi bất kỳ khiếu nại nào về hàng hóa bị thất lạc hoặc mất tích…

Chỉ đối với vận chuyển bằng tời, điều khoản này không có trong vận đơn vì hãng tàu có thể trực tiếp xác minh số lượng hàng hóa.

với hàng nguyên container thì khác, người vận chuyển không thể biết được điều này, và nếu không có điều khoản stc thì có thể phải chịu trách nhiệm về việc hàng hóa bị thất lạc so với vận đơn.

p>

một nhân viên hậu cần tên là andrew trasler đã giải quyết vấn đề này với cbp, người này đảm bảo rằng lệnh cấm thuật ngữ này chỉ áp dụng cho các bản kê khai do các hãng tàu vận chuyển cbp (bản kê khai) thực hiện chứ không áp dụng cho vận đơn.

XEM THÊM:  Ống uPVC là gì? Những ứng dụng của ống uPVC trong cuộc sống

theo cbp, miễn là trên vận đơn có mô tả chính xác về hàng hóa, bao gồm mã hs, trọng lượng hàng hóa, … thì stc vẫn được sử dụng trên vận đơn …

Trên vận đơn có ghi rằng container thường đi kèm với hàng hóa của người gửi hàng và được tính.

to-container đề cập đến những gì được đóng gói trong container, trong khi tải trọng xếp gọn và tính của người gửi hàng đề cập đến số lượng / (trọng lượng / gói) hàng hóa được đóng gói trong container … bạn có thể thấy sự khác biệt giữa 2 thuật ngữ :

số lượng xếp hàng và tải trọng của người gửi hàng đề cập đến • người gửi hàng đã xếp hàng hóa vào thùng chứa bằng phương tiện / phương pháp xếp hàng của chính mình;

• người gửi hàng đã xếp hàng hóa vào thùng chứa theo cách thức an toàn cho việc vận chuyển Điều này cũng có nghĩa là người gửi hàng có thể phải chịu trách nhiệm về thiệt hại đối với hàng hóa do việc xếp hàng hóa vào thùng chứa không đúng cách. • người gửi hàng đã đếm số lượng hàng hóa được xếp và chất vào container (ví dụ: 750 bao đường).

những gì mà hàng hóa được xếp và đếm của người gửi hàng không nói về hàng hóa thực sự là gì, họ chỉ quan tâm đến số lượng hàng hóa.

được cho là chứa đường là khi người vận chuyển tuyên bố rằng container được cho là có chứa đường dựa trên khai báo của người gửi.

sau đó bạn sẽ nói gì …? 1. hai thuật ngữ này có thể thay thế cho nhau .. ?? 2. nếu vận đơn có ghi một container như vậy 3. nếu bạn là một trong những hãng tàu đã ngừng hiển thị điều khoản container như vậy trên vận đơn, • bạn có phải đối mặt với bất kỳ khiếu nại thiếu hụt nào của hãng tàu không? .. ?? • cơ chế bảo vệ của bạn chống lại tuyên bố đó là gì? ??

trung tâm xuất nhập khẩu – hậu cần đơn giản

Tầng 5, 86 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

hotline: 098 577 4289 // info@phebinhvanhoc.com.vn

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Said to Contain- nên hay không? – Ha Le Exim Training Center. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *