Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
326 lượt xem

Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi sử dụng Sampling

Bạn đang quan tâm đến Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi sử dụng Sampling phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi sử dụng Sampling

Tiếp thị trong thời đại 4.0 đòi hỏi những người làm truyền thông phải biết và áp dụng tất cả các chiến thuật tiếp thị quan trọng. Đối với những nhà tiếp thị lâu năm, thuật ngữ sampling không còn xa lạ nữa. tuy nhiên, đối với người mới, sampling vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ. Lấy mẫu là một phần của hoạt động marketing nhằm quảng bá hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp. do đó, nếu được sử dụng đúng cách, định nghĩa lấy mẫu chắc chắn sẽ phát huy hết khả năng của nó.

Định nghĩa Sampling là gì

lấy mẫu là gì? 10 câu hỏi mà các nhà tiếp thị nên trả lời trước khi lấy mẫu doanh nghiệp (Ảnh: Bazar Voice)

lấy mẫu là gì?

lấy mẫu có thể được hiểu là việc phân phối các sản phẩm mẫu. Đây là hình thức marketing giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng và cho phép họ trải nghiệm sản phẩm đó. Đây là một hình thức marketing thông minh vì thông qua hình thức này, các doanh nghiệp, công ty có thể thu thập được những đánh giá của khách hàng. Từ đó, các công ty có thể thay đổi và hoạch định chiến lược cho phù hợp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể quyết định xem họ có thích sản phẩm hay không và chọn sản phẩm khi việc lấy mẫu phù hợp với chương trình khuyến mại phù hợp.

Sa sampling là một hình thức marketing khá quen thuộc với thị trường Việt Nam. bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bức ảnh chụp cô ấy trong siêu thị đưa sản phẩm thử nghiệm, cũng như những chiếc xe đẩy hào nhoáng trên phố phát sản phẩm miễn phí. hoạt động này được áp dụng cho nhiều lĩnh vực như fmcg, viễn thông…

định nghĩa của lấy mẫu là gì? lấy mẫu phù hợp với các ngành hàng tiêu dùng (hình ảnh: doanh nghiệp khởi nghiệp)

các hình thức lấy mẫu là gì?

mặt đối mặt

hình thức này được thực hiện trực tiếp tại những địa điểm ngoài trời thu hút nhiều khách hàng như bệnh viện, trường học, chung cư, siêu thị… trực tiếp giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng, trong đó có những khách hàng tiềm năng mong muốn. Ví dụ: nếu Nestlé muốn cung cấp một sản phẩm trà matcha mới ra mắt cho sinh viên, trường học và ký túc xá sinh viên có thể là những nơi phù hợp để nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

XEM THÊM:  Câu hỏi nghiên cứu là gì? Cách đặt câu hỏi nghiên cứu khoa học

cửa đến cửa

Hình thức thực hiện trực tiếp này rất tốn kém và mất thời gian. để được cung cấp và cá nhân hóa giữa các công ty và khách hàng. Hình thức này cũng yêu cầu nhân viên phải được đào tạo thêm và cũng phải vượt qua các bài kiểm tra. tuy nhiên, giao dịch tận nơi không tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu và cũng có thể gây ra sai sót trong quá trình đặt giá thầu khi khách hàng tiềm năng không được sàng lọc.

10 câu hỏi mà các nhà tiếp thị nên trả lời trước khi áp dụng lấy mẫu là gì?

Dưới đây là 10 câu hỏi cơ bản mà các nhà tiếp thị nên giải quyết khi cân nhắc sử dụng hàng mẫu như một phần của chiến lược tiếp thị thương hiệu của họ:

Sampling là gì - Sự kiện Sampling của thương hiệu cà phê Lavazza

Sự kiện nếm thử thương hiệu cà phê lavazza (ảnh: lavazza)

  1. Bạn có chắc chắn sẽ xem xét việc lấy mẫu một chiến thuật chứ không phải một chiến lược không? nghe có vẻ tương tự nhưng có một sự khác biệt lớn ở đây. Lấy mẫu nên được coi là một phương tiện cho một quá trình dài hạn hoàn chỉnh: lấy mẫu theo quy trình giới thiệu, nâng cao nhận thức, thử nghiệm, tăng thị phần… trên thực tế, các nhà tiếp thị nên tránh sử dụng lấy mẫu cho khách hàng hiện tại. nó sẽ không giúp bạn có thêm lòng trung thành từ họ.
  2. Bạn đã cẩn thận chọn đúng địa điểm và thời gian chưa? bởi vì đôi khi vị trí sai có thể dẫn đến sự kiện đó không thành công.
  3. Bạn có thúc đẩy chiến dịch lấy mẫu thông qua bất kỳ khuyến mãi hoặc quảng cáo nào không? một chiến dịch tiếp thị có thể là “cú hích” phù hợp trước khi ra mắt bản demo.
  4. Bạn đã xem xét kỹ các quy trình hậu cần của mình chưa? sản phẩm được kiểm tra phải mới, bao bì phải còn nguyên vẹn và “đại sứ thương hiệu” phục vụ sản phẩm phải có đủ kiến ​​thức về sản phẩm cũng như trình bày đầy đủ các đặc điểm của sản phẩm với người tiêu dùng.
  5. Thực hiện bạn cung cấp bất kỳ khuyến khích tiếp theo? nhiệm vụ của bạn là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Đưa ra chương trình khuyến mại “không thể cưỡng lại” sẽ dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng hơn.
  6. Bạn có mời mọi người tham gia bằng cách khảo sát, kiểm tra chất lượng hay giới thiệu không?
  7. Bạn có theo dõi kết quả của sự kiện của bạn? Và bạn đã học được bài học nào chưa? Xin lưu ý rằng số liệu liên quan đến việc lấy mẫu không có nghĩa là bạn đã phân phối bao nhiêu sản phẩm thử nghiệm. nó có nghĩa là có bao nhiêu khách hàng tiềm năng sẵn sàng trở thành khách hàng của thương hiệu.
  8. Ở một mức độ nào đó, bạn có đang kết nối khách hàng tiềm năng với thương hiệu của mình không? Bạn có mời khách hàng tiềm năng truy cập trang web và các trang mạng xã hội của mình để biết thêm thông tin và các ưu đãi khác không?
  9. Bạn có tặng các mẫu chưa sử dụng không? sản phẩm của bạn cho các tổ chức từ thiện (nếu có thể) hoặc làm thế nào để xử lý chúng? ?
  10. Bạn có đang khẳng định lại cam kết và hỗ trợ thương hiệu của mình cho những khách hàng đã dùng thử sản phẩm của bạn không? đừng chỉ nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ kết nối. làm cho mối liên hệ chặt chẽ hơn và rõ ràng hơn giữa giá trị tiêu dùng và giá trị thương hiệu của bạn bằng cách củng cố chúng như một quy trình tiếp thị thông thường.
XEM THÊM:  Vai trò của Giám đốc chương trình - Role of the Program Manager - Atoha

Vì vậy, định nghĩa về lấy mẫu? được chia sẻ ở trên, cũng như các hình thức lấy mẫu? Tôi hy vọng đây là thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lấy mẫu.

nguồn: chuyên gia chiến lược thương hiệu

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi sử dụng Sampling. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *