Phê bình văn học
  • Home
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
  • Phê bình thế hệ F
  • Sơ đồ
  • Từ điển phê bình
  • RSS Feed

Sơ đồ


1. Tin tức – sự kiện | Điểm báo

2. Lý thuyết phê bình

3. Lịch sử phê bình

4. Các thể tài phê bình

5. Chân dung phê bình

6.Những vấn đề hiện thời của phê bình

7. Thiết chế xã hội của văn học

8. Tư tưởng – triết học – văn hóa

9. Diễn ngôn (văn học)

10.Giới thiệu tác phẩm

11. Hồ sơ văn học

12. Ebooks và chuyên đề

13.Văn học nhà trường

Đọc thêm:

  • “Về tính tư tưởng của tác phẩm văn học”
  • Hồi kết của văn chương hiện đại (phần 1)
  • Các thế giới khả hữu trong lý thuyết văn học
  • Nghệ thuật kể chuyện của nhà văn Tove Jansson
  • Ý nghĩa thực sự của quy phạm học thuật
  • Từ tác phẩm đến văn bản (2/2)
  • Hồi kết của văn chương hiện đại (phần 3)
  • Từ tác phẩm đến văn bản (1/2)
  • Trả lời nhà báo Thụy Khuê
  • CHU VĂN SƠN TÙY BÚT
  • Hình thức và ý nghĩa của hình thức trong sáng tạo nghệ thuật
  • Thơ Nguyễn Đức Tùng, “nơi câu chuyện bắt đầu bằng ngôn ngữ khác”
  • Tổng quan về sự tiếp nhận tư tưởng văn nghệ nước ngoài vào Việt Nam từ 1986…
  • Tính phổ biến và tính đặc thù của văn luận phương Đông –phương Tây
  • Truyện ngắn Việt Nam sau 1986 và sự mở rộng đường biên thể loại

    THẢO LUẬN - TRAO ĐỔI

      • NGÔ Văn Quyết: Tôi ủng hộ các quý vị. Rất hay ạ. Một diễn đàn: Cởi mở, Minh bạch, Công...
      • vu phuong anh: việt là sở trường của tôi
      • Lê Sỹ Thiệp: Bạn đừng nhầm giữa ĐỔI MỚI THI PHÁP với ĐỔI MỚI NỘI DUNG, ĐƯỢC NÓI QUA...
      • thuy: tôi cảm thấy cũng được
      • GSTS Lê Sỹ Thiệp: Đọc bài “Giai cấp tính trong thơ Tố Hữu” của Lê Đạt chỉ có thể có một...
      • vo thi tinh: nhà trí thức yêu nước xuất sắc
      • định cư mỹ: chưa từng biết về Chính Hữu trước đó, song giờ đọc qua lại thấy có duyên

    Xem nhiều nhất

    • Suy nghĩ về cái tôi và cái mới trong văn học
    • Chiếc thuyền ngoài xa và thông điệp nghệ thuật của Nguyễn Minh Châu
    • Hàn Mặc Tử – một định nghĩa bằng máu về thơ (Những bài học sáng tạo từ Hàn Mặc Tử)
    • Hãy đọc lời ai điếu cho một giai đoạn văn nghệ minh họa
    • “Nỗi buồn chiến tranh” – viết về chiến tranh thời hậu chiến, từ chủ nghĩa anh hùng đến nhu cầu đổi mới bút pháp
    • Đây thôn Vĩ Dạ từ hình ảnh đến biểu tượng
    • Diện mạo văn học Việt Nam 1945 – 1975 (Nhìn từ góc độ thi pháp thể loại)
    • Vẻ đẹp cổ điển và tinh thần hiện đại của bài thơ Chiều tối
    • Quê hương của Tế Hanh – nhìn phía lời đề từ (Ngữ văn 8, tập II)
    • “Những ngày thơ ấu” – cuốn hồi ký tự truyện đặc sắc
    • Thơ Chính Hữu – cá tính và sáng tạo

    PHÊ BÌNH VĂN HỌC GIỚI THIỆU

    PHÊ BÌNH VĂN HỌC GIỚI THIỆU

    Công trình này tập hợp 29 bài nghiên cứu công phu, sâu sắc của Iu. M. Lotman, người sáng lập trường phái Tartu, một trường phái khoa học nhân văn nổi tiếng ở Liên Xô những năm 60 - 80 thế kỷ trước

    Đón đọc

    1. Kiều học tinh hoa (tập 1 & 2, gần 2000 trang)
    2. Thơ Nguyễn Đề (anh ruột Nguyễn Du)
    3. Gia phả họ Nguyễn Tiên Điền
    4. Thư mục nghiên cứu Nguyễn Du

    Đăng ký nhận tin bài mới qua email



    Đọc thêm:

    • “Về tính tư tưởng của tác phẩm văn học”
    • Hồi kết của văn chương hiện đại (phần 1)
    • Các thế giới khả hữu trong lý thuyết văn học
    • Nghệ thuật kể chuyện của nhà văn Tove Jansson
    • Ý nghĩa thực sự của quy phạm học thuật
    • Từ tác phẩm đến văn bản (2/2)
    • Hồi kết của văn chương hiện đại (phần 3)

    Phê bình văn học

    Các bài viết trên Phê bình văn học thể hiện cách đặt vấn đề, quan điểm, nhận định, phương pháp tiếp cận, thị hiếu và văn phong của tác giả. Chúng tôi giới thiệu và tôn trọng sự khác biệt, nhưng không nhất thiết đồng tình với bài viết.

    Liên hệ

    Email: phebinhvanhoc@gmail.com. Điện thoại: 0917973231
    Hoặc: Trần Thiện Khanh, Viện Văn học, 20 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Nhóm chủ trương

    Phạm Phương Chi
    Trần Thiện Khanh
    Đinh Văn Thuần

Copyright © 2021 — Phê bình văn học