Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
287 lượt xem

Soạn bài Ôn tập phần văn học (Kì 2) | Soạn văn 11 hay nhất

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài Ôn tập phần văn học (Kì 2) | Soạn văn 11 hay nhất phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài Ôn tập phần văn học (Kì 2) | Soạn văn 11 hay nhất

ôn tập tài liệu (học kỳ 2)

tôi. nội dung

ii. phương pháp

bài 1 (trang 116 SGK ngữ văn tập 2)

– thể hiện trái tim, tinh thần, lòng trung thành, lòng yêu nước

– nặng tính giáo điều, giáo điều

– thể hiện tình yêu đối với thiên nhiên và con người, thể hiện tâm trạng của con người

– khó tránh khỏi nỗi buồn, nỗi cô đơn, bơ vơ giữa cuộc đời, khoảng không vô định

– các quy định, quy tắc của pháp luật

– những hình ảnh mang tính biểu tượng, khuôn sáo, công thức

– ngôn ngữ tự do (số giọng, số dòng, vần, nhịp …) gần với lời nói cá nhân

– những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày, sống động và đa dạng

câu 2 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

những đặc điểm cơ bản của nghệ thuật bài xích xuất hành khi ra dương (phan lộc) và phụng mệnh trời (tan da)

ghi chú về lối thoát: dạng thơ tang lu (bảy ngôn ngữ và tám dòng luật), sử dụng hình ảnh tượng trưng và thông thường để thể hiện nam tính mạnh mẽ.

+ thời sự: Có phẩm chất lãng mạn, anh hùng xuất phát từ nhiệt huyết cách mạng của nhà cách mạng Phan Bội Châu.

+ thư phụng mệnh trời: thơ cổ, ngôn từ, hình ảnh, lối diễn đạt còn lưu dấu ấn của văn học trung đại.

+ cách tân: thể thơ tự do, thể hiện cái tôi cá nhân, ý thức về tài năng, khẳng định bản thân trong cuộc sống.

Tính chất giao thời (văn học trung đại và cận đại): văn học hiện đại vẫn mang dấu ấn của văn học trung đại về hình ảnh, ngôn từ, cách diễn đạt nhưng cũng có những nét mới, như dám đưa cái tôi cá nhân vào thơ để thể hiện khát vọng và lẽ sống. mục đích.

câu 3 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

quá trình hiện đại hóa thơ ca từ đầu thế kỷ 20 đến cách mạng tháng Tám

– Thời kỳ đầu (từ đầu những năm 1920 đến khoảng năm 1920) chủ yếu là thơ của các nhà thơ cách mạng (Phan Bội Châu), mặt nghệ thuật vẫn chịu ảnh hưởng của văn học trung đại.

+ Bài văn từ giã cõi đời của Phan Bội Châu vẫn mang hình thức của văn học trung đại, nhưng nội dung được đổi mới bằng cách nói lên một lý do sống mới, một quan niệm mới về ý chí làm trẻ

– giai đoạn thứ hai (1920-1930) của quá trình hiện đại hóa văn học đã đạt được những thành tựu đáng chú ý. văn học thời kỳ này đổi mới và hiện đại, yếu tố thơ trung đại vẫn tồn tại và phổ biến.

+ hãy để bầu trời thể hiện cái tôi cá nhân tự do và phóng túng, phảng phất nét vô nghĩa của một nhà Nho nghiệp dư.

XEM THÊM:  Bài văn thuyết minh về cái phích nước

– Văn học giai đoạn 3 (khoảng 1930-1945) đã hoàn thành quá trình hiện đại hóa, với nhiều cuộc cách mạng sâu sắc ở tất cả các thể loại. đỉnh cao của thơ mới xuân sắc, tân ngôn, nguyệt bình … thể hiện cái tôi cá nhân được giải phóng khỏi hệ thống thông thường của thơ ca trung đại, trực tiếp quan sát thế giới và lòng mình bằng con mắt của một cá nhân. .

câu 4 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa mạch cảm xúc và lý trí

– giọng nói say mê, hình ảnh, từ ngữ độc đáo

con tim loạn nhịp, mất đi sự khao khát của người tình.

vẻ đẹp thực sự của tình yêu là sự táo bạo và giản dị

câu 5 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

buổi chiều (Hồ Chí Minh):

+ tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, vượt lên hoàn cảnh khắc nghiệt của người lính thi sĩ

+ bài thơ tứ tuyệt cổ điển và hiện đại

hybrid (hcm):

+ thể hiện thái độ mỉa mai, châm biếm đối với tình trạng hòa bình giả tạo tồn tại dưới chế độ thế giới đồ đá

+ bài thơ tuyệt vời bằng cách sử dụng từ ngữ, sử dụng hình ảnh tương phản để làm nổi bật

từ đó (có thể)

+ lời cầu nguyện chân thành và nhiệt thành của một thanh niên tiểu tư sản yêu nước, được giác ngộ lý tưởng cách mạng

+ hình ảnh thơ tươi sáng, ngôn ngữ hùng hồn, giàu âm nhạc

thiếu dương vật

+ khát vọng tha thiết của người chiến sĩ cách mạng được ra tù và lòng khát khao được thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.

+ hình ảnh quen thuộc và gần gũi, thể thơ tự do gồm bảy chữ cái

câu 6 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

vẻ đẹp, vẻ đẹp, sự quyến rũ của I love you (latexkin):

– về nội dung: tình yêu là đề tài muôn thuở trong thơ ca. Trong thơ pushkin, tình yêu có sức hấp dẫn và chuyển động riêng bởi tác giả có thể bộc lộ những cảm xúc sâu sắc và phức tạp. tình yêu khó nắm bắt

Cái hay của bài thơ nằm ở sự chân chất, cao quý của con người

– Nghệ thuật: nét nghệ thuật nổi bật của bài thơ nằm ở cách sử dụng từ ngữ điêu luyện, ngôn ngữ giản dị, trong sáng

+ bài thơ bày tỏ suy nghĩ và phát biểu. các chi tiết sinh động, cụ thể, pushkin phát huy triệt để nhịp thơ, mang đến cho thơ nhiều cung bậc cảm xúc

câu 7 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

hình tượng nhân vật belikov trong truyện Người đàn ông trong túi:

– những người cả trong hoạt động và suy nghĩ

+ trong cuộc sống hàng ngày: cửa hàng bán chuông với ô, kính râm, áo khoác có cổ cao, ủng, phòng ngủ chật hẹp như một chiếc hộp, cửa đóng chặt, chăn trùm kín đầu…

XEM THÊM:  Các bài test iq khi đi phỏng vấn

+ trong suy nghĩ: làm theo hướng dẫn, mệnh lệnh, hài lòng, mãn nguyện với lối sống cổ hủ và kỳ lạ của mình.

– “bao” ghi lại mọi hành động, suy nghĩ của belikov cho thấy một nhân vật nhỏ bé, yếu đuối và đáng thương

+ đắm chìm trong quá khứ, không hiểu những người xung quanh, không hiểu xã hội, cuộc sống đương đại

→ một kẻ hèn nhát, cô đơn, máy móc, giáo điều, thu mình trong một cái bao tải để được yên tâm, hạnh phúc, mãn nguyện trong đó

– điều đáng sợ là lối sống và con người của belikov ảnh hưởng mạnh mẽ và dai dẳng đến lối sống và tinh thần của các anh chị em trong trường nơi anh ta làm việc

– khi belikov qua đời, tính cách và lối sống đó vẫn tiếp tục tồn tại

→ hình ảnh của belikov thể hiện một kiểu người, một hiện tượng xã hội tồn tại trong xã hội Nga cuối thế kỷ 19

câu 8 (trang 116 SGK ngữ văn 11 tập 2):

hình ảnh nhân vật van-jon:

– các đoạn trích, điệu valse lần đầu tiên xuất hiện qua mô tả trực tiếp của nhà văn

+ mở van để nói chuyện nhẹ nhàng, điềm tĩnh, khi thì thầm, hãy hạ giọng xuống

+ đối lập với hung hãn, sừng sỏ, gầm rú như dã thú

– girdle van- jian được mô tả gián tiếp qua yêu cầu trợ giúp của giới truyền thông:

+ trong mắt anh ấy, anh ấy được xem như một vị cứu tinh, một anh hùng

+ rất đẹp qua cảnh được chứng kiến ​​cảnh ni cô “thủ thỉ bên tai, thấy rõ nụ cười khó tả trên đôi môi nhợt nhạt, ánh mắt xa xăm đầy kinh ngạc khi sắp lâm chung”

– lời nói, hành động và suy nghĩ chứa đựng một vẻ đẹp lãng mạn và phi thường

– vươn xa – vượt ra ngoài cái ác, sức mạnh, để bảo vệ kẻ yếu

→ Đối mặt với cường quyền khi khiêm tốn, có khi kiên quyết, quyết liệt đẩy lùi cái ác. với những người yếu thế, anh đã bảo vệ, chở che và gieo tình yêu, niềm tin cho họ.

xem thêm các bài văn ngắn lớp 11:

  • tóm tắt văn nghị luận
  • ôn tập môn Tiếng Việt lớp 2 lớp 11
  • tập tóm tắt văn nghị luận
  • ôn tập làm văn lớp 11 quý 2
  • kiểm tra tổng kết cuối năm

ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm lớp 11 tại khoahoc.vietjack.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *