Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
297 lượt xem

Soạn bài văn bản tiếp theo lớp 10 ngắn nhất

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài văn bản tiếp theo lớp 10 ngắn nhất phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài văn bản tiếp theo lớp 10 ngắn nhất

soạn văn bản (tiếp theo)

thực hành

Câu 1 (trang 37 SGK ngữ văn tập 10): Đọc đoạn văn sau và làm các nhiệm vụ dưới đây

a. Bạn có thể coi một đoạn văn là một văn bản nhỏ vì:

– có một chủ đề thống nhất. chủ đề này tập trung vào câu mở đầu: “cơ thể và môi trường ảnh hưởng lẫn nhau”.

– các câu sau của đoạn văn là câu mở rộng, làm rõ ý chủ đề. Những câu này đã đưa ra những ví dụ cụ thể về mối quan hệ của lá với môi trường trong việc duy trì sức sống của cây.

b. phân tích sự phát triển của chủ đề trong đoạn văn:

– câu 1: câu chủ đề

– câu 2: phát triển ý của câu 1

– câu 3: câu chuyển tiếp, có tác dụng giải thích câu 2 và tạo tiền đề cho sự xuất hiện của các câu (4), (5)

– câu 4: trích dẫn ví dụ 1 (đậu Hà Lan và cây liễu gai)

– câu 5: trích dẫn ví dụ 2 (cây xương rồng và lá bỏng)

c. Bạn có thể đặt tiêu đề cho văn bản là: mối quan hệ giữa cơ thể và môi trường hoặc ảnh hưởng của môi trường lên cơ thể sống,…

câu 2 (trang 38 SGK ngữ văn tập 1): sắp xếp thứ tự các câu trong văn bản:

– có thể được sắp xếp theo hai cách, thứ tự của các câu là:

+ dạng 1: câu (1), (3), (5), (2), (4)

+ cách 2: câu (1), (3), (4), (5), (2)

– bạn có thể đặt dòng chữ ở tiêu đề như: hoàn cảnh ra đời bài thơ “viet bac”, lời giới thiệu bài thơ “viet bac”

câu 3 (trang 38 SGK ngữ văn tập 1): viết tiếp các câu để hoàn thành bài văn

XEM THÊM:  Bài phát biểu chúc mừng thọ người cao tuổi

Môi trường sống của nhân loại đang ngày càng bị hủy hoại. Hàng năm, hàng triệu tấn chất thải không thể phân hủy được đổ ra khắp nơi, gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước trên trái đất. Việc làm này làm cho đất không còn khả năng canh tác, đầu độc và giết chết các sinh vật sống trong đất, trong nguồn nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Rừng thượng nguồn bị chặt phá bừa bãi, gây lũ lụt và sạt lở đất ngày càng khốc liệt. Không chỉ vậy, không khí của chúng ta cũng rất ô nhiễm. khí thải từ các nhà máy, khu công nghiệp thải ra ngoài giới hạn cho phép gây thủng tầng ozon, làm tăng hiệu ứng nhà kính và gia tăng các bệnh về da, đường hô hấp ở người.

– bạn có thể đặt tên cho văn bản là: “ô nhiễm môi trường sống”

<3

– yêu cầu thường được gửi đến giáo viên chủ nhiệm lớp (hoặc có thể là ban giám hiệu nhà trường nếu thời gian nghỉ quá dài). người đăng ký thường là học sinh hoặc sinh viên.

– mục đích của đơn là: thông báo nghỉ học và xin phép nghỉ học.

– nội dung cơ bản của ứng dụng thường có:

+ tên của người đăng ký.

+ nêu lý do nghỉ học.

+ thời gian vắng trường (bao lâu?)

+ hứa sẽ hoàn thành tốt công việc học tập trong những ngày nghỉ học.

– kết cấu menu:

(1) tên quốc gia

(2) ngày, tháng, năm áp dụng

(3) tên duy nhất

(4) tên và địa chỉ của người nhận.

(5) họ tên, địa chỉ lớp của người viết

(6) nội dung yêu cầu (lý do vắng mặt, thời gian nghỉ phép, lời hứa.

XEM THÊM:  cảm nghĩ về khổ thơ cuối bài tiếng gà trưa

(7) ký và ghi rõ họ tên

– viết đơn đáp ứng các yêu cầu của văn bản hành chính:

cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

độc lập – tự do – hạnh phúc

yêu cầu nghỉ việc

thân mến: giáo viên lớp …, trường trung học ….

em tên là: nguyễn anh minh, học sinh lớp ….

Tôi viết thư này xin trình bày với các bạn như sau: hôm nay, ngày … tháng … năm …, tôi bị cảm và không thể đi học. Tôi đang viết đơn này, xin cho phép tôi vắng mặt trong buổi học hôm nay.

Em hứa sẽ làm bài tập và học tập nghiêm túc, đầy đủ.

Cảm ơn bạn rất nhiều!

…, ngày … tháng … năm …

người nộp đơn

nguyen quang vinh

bài giảng: text (tiếp theo) – mrs. truong khanh linh (nữ giáo viên đến từ việt nam)

xem thêm những bài văn ngắn hay lớp 10:

  • Câu chuyện về con đường và con chim phụng của tôi – trong thuy ết
  • lập dàn ý cho một bài văn tự sự

quay trở lại từ cuộc phiêu lưu (đoạn của cuộc phiêu lưu)

  • quay lại bài luận số 1
  • nhánh buộc tội (rama -ya-na trích dẫn)
  • có lời giải các bài tập lớp 10 trong sách mới:

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *