Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
291 lượt xem

Soạn văn 10 bài hoạt đông giao tiếp bằng ngôn

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 10 bài hoạt đông giao tiếp bằng ngôn phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 10 bài hoạt đông giao tiếp bằng ngôn

viết hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ

tôi. giao tiếp ngôn ngữ là gì?

câu 1 (trang 14-15 SGK ngữ văn tập 1):

a, hoạt động giao tiếp được ghi lại trong văn bản diễn ra giữa các nhân vật giao tiếp: vua trần và các bô lão.

Các nhân vật giao tiếp có mối quan hệ: vua (cấp trên) – tôi (cấp dưới).

vị trí của người giao tiếp cũng khác nhau:

+ vua: người đứng đầu một quốc gia.

+ bô lão: đại diện cho mọi tầng lớp nhân dân, nêu quan điểm của quần chúng nhân dân.

b. Trong hoạt động giao tiếp trên, các nhân vật giao tiếp luân phiên đóng vai trò (người nói, người nghe) với nhau như sau:

+ vua là người phát biểu đầu tiên, với các hoạt động “hỏi chính thức”, “hỏi lại”; thì các trưởng lão là người lắng nghe, tiếp thu câu hỏi của nhà vua.

+ sau đó, khi các bô lão đưa ra ý kiến ​​với các hoạt động “nói chuyện, đấu tranh để nói chuyện”, “xin bệ hạ gõ cửa”, “ngài cứ gõ cửa”… và hành động: “ngay lập tức, tôi muốn. nói một từ: đánh! đánh! ” sau đó vua của trái đất đã thay đổi vai trò của người nghe.

c. tình huống giao tiếp:

– location: in dien hong.

– Thời gian: vào thế kỷ XIII, khi giặc Nguyên Mông uy hiếp xâm lược nước ta.

– Sự kiện lịch sử: Quân Mông Cổ xâm lược Việt Nam lần thứ hai.

d. Các hoạt động truyền thông trước đây tập trung vào nội dung: bàn về nhiệm vụ quốc gia khi có giặc ngoại xâm.

XEM THÊM:  Soạn ngữ văn lớp 6 bài lợn cưới áo mới

Các chủ đề cụ thể là: trưng cầu dân ý, hỏi về việc hòa hoặc đấu tranh chính trị khi quân đội Mông Cổ xâm lược

e. Việc truyền đạt trên nhằm mục đích: tư vấn, kêu gọi tinh thần đấu tranh chống giặc ngoại xâm của các bô lão và các tầng lớp nhân dân; thông qua các bô lão để động viên, khích lệ cả làng quyết tâm đánh giặc cứu nước.

mục đích giao tiếp đã đạt được.

câu 2 (trang 15 SGK ngữ văn 10):

a. nhân vật giao tiếp:

– Người viết sgk: họ có vốn từ nhiều (có thể đã cũ), hiểu biết sâu rộng về văn học, đa số là những người đã học và giảng dạy văn nhiều năm ở trường phổ thông.

– người nhận sách giáo khoa: giáo viên, học sinh lớp 10 trên toàn quốc.

b. bối cảnh giao tiếp: trong môi trường giáo dục của nhà trường; chương trình, tổ chức theo kế hoạch dạy học.

c. – Nội dung giao tiếp trong lĩnh vực khoa học xã hội, cụ thể là kiến ​​thức văn học.

– chủ đề: khái quát về văn học Việt Nam.

– các khái niệm cơ bản:

+ các bộ phận cấu thành của văn học Việt Nam.

+ tóm tắt sự phát triển của lịch sử văn học và những thành tựu của nó.

+ những nét chính về nội dung và nghệ thuật của văn học Việt Nam.

d. mục đích của hoạt động giao tiếp:

XEM THÊM:  Soạn văn bài lưu biệt khi xuất dương ngắn nhất

– theo quan điểm của người viết: cung cấp những kiến ​​thức cơ bản về văn học Việt Nam.

– Theo quan điểm của người tiếp nhận: tiếp thu kiến ​​thức về văn học Việt Nam.

e. đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ: sử dụng nhiều từ ngữ thuộc ngữ văn kết hợp với các phương pháp thuyết minh để diễn đạt kiến ​​thức,

tổ chức văn bản: được cấu trúc thành các phần rõ ràng, bao gồm các tiêu đề lớn và nhỏ, được trình bày theo một thứ tự rõ ràng và hợp lý.

bài giảng: hoạt động giao tiếp ngôn ngữ – cô. truong khanh linh (nữ giáo viên đến từ việt nam)

xem thêm những bài văn ngắn hay lớp 10:

  • giới thiệu khái quát về văn học dân gian Việt Nam
  • Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (tiếp theo)
  • văn bản
  • viết bài văn số 1: cảm nhận về một hiện tượng đời sống (hoặc một tác phẩm văn học) mxay win mtao-mxay </ b

có lời giải các bài tập lớp 10 trong sách mới:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *