Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
375 lượt xem

Soạn văn 7 VNEN Bài 11: Cảnh khuya | Hay nhất Soạn văn lớp 7 VNEN

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 7 VNEN Bài 11: Cảnh khuya | Hay nhất Soạn văn lớp 7 VNEN phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 7 VNEN Bài 11: Cảnh khuya | Hay nhất Soạn văn lớp 7 VNEN

soạn bài 7 câu 11: cảnh ban đêm

a. bắt đầu hoạt động

(trang 71/7 Ngữ pháp tiếng Việt, tập 1). 1. Kể tên một số tác phẩm của Hồ Chí Minh mà em đã học.

(trang 71/7 Ngữ pháp tiếng Việt, tập 1). 2. qua những tác phẩm này, tôi muốn trình bày những hiểu biết của mình về chú ho.

câu trả lời

1. Một số tác phẩm của Hồ Chí Minh mà em đã học: Ngắm trăng không đề (SGK Tiếng Việt 4).

2. kiến thức của tôi về chú ho:

Hồ Chí Minh (19 tháng 5 năm 1890 – 2 tháng 9 năm 1969), tên khai sinh là nguyen sinh cung. Quê cha ở Làng Sen, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Bác là nhà cách mạng, người sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam, một trong những người sáng lập và lãnh đạo cuộc đấu tranh giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam trong thế kỷ 20, chiến sĩ cộng sản quốc tế. viết và đọc bản tuyên ngôn độc lập lập ra nước dân chủ cộng hòa Việt Nam ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, là chủ tịch nước cộng hòa dân chủ cộng hòa Việt Nam giai đoạn 1945-1969, chủ tịch ủy ban trung ương đảng công nhân. của Việt Nam trong thời gian 1951-1969.

b. các hoạt động hình thành kiến ​​thức

1. đọc văn bản sau: cảnh đêm

2. học văn bản

(trang 72/7 sách văn học, tập 1) .a. Dựa vào đoạn văn sau, hãy trình bày về tác giả Hồ Chí Minh và hoàn cảnh xuất thân của bài thơ Cảnh khuya trong hai câu.

câu trả lời

Hồ Chí Minh dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và cách mạng Việt Nam, một danh nhân văn hóa thế giới và một nhà thơ lớn. nhà thơ đã viết bài thơ cảnh đêm ở chiến khu Việt Bắc, trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1954).

(trang 72/7 sách văn học, tập 1) .b. Bài thơ Cảnh khuya được viết theo thể thơ nào? em có thể chỉ ra đặc điểm về số từ (chữ) trong mỗi dòng, số dòng trong bài thơ, vần và nhịp của bài thơ, cảm xúc chung của bài thơ là gì?

câu trả lời

– thể thơ: thất ngôn tứ tuyệt Đường luật.

– Đặc điểm: mỗi bài có 4 dòng, mỗi dòng 7 từ. vần ở tiếng cuối dòng 1,2,4, ngắt ở dòng 1, nhịp 3/4.

– Cảm xúc bao trùm toàn bài thơ: tình yêu thiên nhiên đất nước và phong thái ung dung, đôn hậu của chú Hồ.

(trang 72/7 sách văn học, tập 1) .c. Đọc hai câu đầu của bài thơ và làm các công việc sau:

1. tưởng tượng và miêu tả hình ảnh thiên nhiên (không gian, thời gian, âm thanh, cảnh vật, sắc màu, …..) trong 2 câu thơ trước.

2. Phương tiện văn học nào được sử dụng trong hai câu thơ đầu? phân tích hiệu quả của biện pháp hùng biện đó

3. Cách diễn đạt của câu thơ thứ hai có gì đặc biệt và gợi lên vẻ đẹp của vầng trăng trong cảnh rừng như thế nào?

4. Từ vẻ đẹp của cảnh trăng rừng, em có suy nghĩ gì về tình cảm của tác giả đối với thiên nhiên?

câu trả lời

1. hai dòng đầu của bài thơ mang tính mô tả nhiều hơn:

Tiếng suối trong như tiếng hát xa

trăng già lồng hoa

• space: viet bac war zone.

• thời gian: đêm khuya.

• tiếng suối: tiếng suối trong rừng xa xa vang lên như tiếng hát của cô gái trong trẻo.

• cảnh đêm tuyệt đẹp được trăng rằm soi sáng nên thơ. ánh sáng vàng của vầng trăng đêm khuya phủ bóng hoa xuống mặt đất.

• điệp “lồng lộng” tạo nên vẻ đẹp tươi sáng và huyền ảo, bóng cây soi bóng ánh trăng, ấm áp và thân thiết.

– & gt; hai câu thơ thể hiện cảnh đêm nơi chiến khu Việt Bắc rực rỡ, huyền ảo và thanh bình.

2. một biện pháp nghệ thuật so sánh tiếng suối trong với tiếng hát. = & gt; tác dụng: gợi tiếng hát trong trẻo, làm cho dòng suối rừng bắc việt gần người hơn và mang lại sức sống tươi trẻ

3. câu thơ thứ hai đặc biệt ở chỗ: từ láy được lặp lại hai lần nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp của vầng trăng in bóng xuống mặt đất.

• lồng (1): Ánh trăng soi bóng cây nép mình trong tán.

• lồng (2): bóng của những ngọn cây phản chiếu trên mặt trăng và in trên mặt đất những bông hoa xinh đẹp.

= & gt; hai câu thơ thể hiện cảnh đêm ở chiến khu Việt Bắc trong một đêm trăng vô cùng yên bình, tĩnh lặng, huyền ảo và gần gũi.

(trang 72 sgk ngữ văn 7 tập 1) .4.Bộ phận vẻ đẹp của cảnh trăng rừng là sự gần gũi với thiên nhiên của tác giả.

d. Đọc 2 câu cuối của bài thơ và trả lời các câu hỏi:

1. Hai câu thơ này thể hiện vẻ đẹp và chiều sâu tâm hồn của tác giả như thế nào?

2. Tại sao lời ám chỉ vô cảm lại được đặt ở cuối câu thứ ba và đầu câu thứ tư như một bản lề mở ra hai mặt tâm trạng trong cùng một con người?

câu trả lời

1. câu thơ mở ra hai thế giới tâm trạng của nhân vật , hai khía cạnh tâm hồn của một tác giả:

• Tôi không ngủ vì cảnh đêm quá đẹp – & gt; tâm hồn nghệ sĩ.

• cô ấy chưa ngủ vì còn thức vì lo lắng cho vận mệnh của đất nước – & gt; linh hồn của một người lính

2. hiệu ứng lặp lại của ám chỉ: “Tôi chưa ngủ” :

• Thể hiện sự hài hòa giữa con người và cảnh quan.

• không ngủ vì bạn không muốn ngủ – tư thế hoạt động – & gt; say mê phong cảnh thiên nhiên

= & gt; cụm từ “Bác chưa ngủ”: chợt mở ra một vẻ đẹp mới và chiều sâu trong tâm hồn nhà thơ: thao thức không ngủ vì trăn trở cho vận mệnh quê hương.

(trang 72/7 sách văn học, tập 1) .e. Từ hoàn cảnh sáng tác ca dao Đêm khuya, em hiểu gì về con người Hồ Chí Minh?

câu trả lời

Bài thơ ra đời giữa thời kỳ kháng chiến chống Pháp đang diễn ra ác liệt. Ở chiến khu việt bắc trong cảnh đêm vắng lặng, chú ho đã có những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi. tuy là người quân tử nhưng ông cũng là một nhà thơ. tâm hồn con người vẫn lạc quan, thư thái, tự tại, chan hòa và say mê thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên trong mọi hoàn cảnh. nhưng đằng sau hình ảnh thiên nhiên huyền ảo, tươi sáng ấy là nỗi niềm đau đáu về vận mệnh dân tộc của người chiến sĩ cách mạng không cam lòng.

(trang 72/7 sách văn học, tập 1) .g. Bài thơ có những nét gì đặc sắc về nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật tả cảnh ngụ tình?

câu trả lời

nghệ thuật:

• sử dụng thể thơ thất ngôn tứ tuyệt.

• phép tu từ so sánh, ẩn dụ, ám chỉ.

• sử dụng nghệ thuật tả cảnh ngụ tình và bộc lộ trực tiếp tình cảm, tâm trạng của nhà thơ.

3. tìm hiểu về từ đồng âm

(trang 72/7 sách văn học, tập 1) .a. giải thích nghĩa của từng từ lồng trong các câu sau:

(1) trăng lồng bóng cây cổ thụ lồng hoa.

(2) mua được con chim, bạn tôi liền cho vào lồng.

(3) con ngựa đột nhiên đứng lồng .

(trang 73/7 sách văn học, tập 1) .b. Nghĩa của các từ lồng trên có liên quan với nhau không?

XEM THÊM:  Soạn ngữ văn lớp 6 bài câu trần thuật đơn

(trang 73/7 SGK Tiếng Việt, tập 1) .c. Dựa vào điều gì bạn có thể phân biệt được nghĩa của các từ đã lồng trong ba câu trước?

(trang 73/7 sách văn học, tập 1) .d. những từ lồng trong ba câu trên được coi là từ đồng âm. bạn nghĩ gì là từ đồng âm?

câu trả lời

a. giải thích ý nghĩa của:

• lồng nhau (1):

+ lồng (trăng già lồng ): ánh trăng soi bóng cây cổ thụ nép mình trong tán.

+ lồng ( lồng hoa): bóng của ngọn cây được trăng hắt xuống mặt đất tạo thành những bông hoa đẹp.

• lồng (2): chỉ những vật đan bằng tre, nứa, nứa, nhựa, sắt để nhốt chim hoặc gà, vịt, cá.

• lồng (3): chỉ tác động đột ngột, đột ngột với một lực khó kiềm chế. nghĩa là ngựa, trâu đứng dậy hoặc chạy hăng hái

b. nghĩa của các từ lồng nhau ở trên không liên quan gì đến nhau.

c. chúng ta có thể phân biệt nghĩa của từ lồng trong hai câu trên là dựa vào ngữ cảnh giao tiếp.

d. từ đồng âm là những từ phát âm giống nhau nhưng có nghĩa khác nhau.

4. tìm hiểu về các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm

(trang 73 trong 7 sgk ngữ văn Việt Nam, tập 1) .a. tìm các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ cảnh khuya và xác lập ý nghĩa của chúng cho bài thơ.

(trang 73/7 sách văn học, tập 1) .b. Chỉ ra các yếu tố tự sự, yếu tố miêu tả và cảm nhận của tác giả trong đoạn trích sau. nếu không có các yếu tố tự sự và miêu tả thì tình cảm của tác giả có thể hiện được không? tại sao?

Các ngón chân của bố khum lại, luôn đặt phẳng trên mặt đất để tránh bị trượt. họ nói “đó là những đôi chân cứng”. lòng bàn chân lúc nào cũng xám và rỗ, lúc nào cũng thiếu một miếng, không đầy đặn như lòng bàn chân của người khác. mốc trắng lòng bàn chân, bong tróc da từng mảng, đốm. tối nào bố tôi cũng ngâm vào thau nước nóng có pha muối, vò sơ rồi xỏ đôi guốc gỗ vào. khi ngủ thì rên, rên vì đau mà cũng rên vì chân đau. nồng độ cồn thấp không thể loại bỏ nó.

Cha đi chân trần. Tôi không hiểu nơi bạn đang đi qua đông và tây. Tôi chỉ thấy ngày nào bố tôi cũng nhúng chân xuống nước, xuống bùn để câu cá. Bố đã mải miết đi từ khi sương còn ướt đẫm ngọn cây, ngọn cỏ. khi bố về cũng là lúc cây cối ướt đẫm sương chiều. thúng đánh cá được cọ xát một lần nữa với những chiếc thuyền của yucca. chiếc cần câu trơn bóng, chiếc cần câu có tay cầm sáng bóng … tất cả những gì tôi biết là hộp đồ nghề của anh thợ cắt tóc có mùi dầu tông đơ, chiếc ghế xếp đã thay giẻ lau nhiều lần, nó theo bạn đi xa

Bố ơi! Làm thế nào để bố tôi có thể chữa khỏi đôi chân đó: đôi chân ngâm nắng đó đã trở nên ốm yếu.

(khán giả đơn lẻ, tuổi thơ thầm lặng)

(trang 73 sgk Ngữ Văn 7 tập 1 .c) nêu mục đích của việc sử dụng các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm.

câu trả lời

a. các yếu tố trong cảnh đêm:

• tự truyện: nói về việc nhìn thấy đêm có trăng tròn mà không ngủ được.

• tả: tả tiếng suối, tiếng trăng, cảnh núi rừng Việt Bắc.

= & gt; Ý nghĩa: Nêu cao lòng yêu thiên nhiên và lòng yêu nước.

b. các phần tử trong phân đoạn:

• yếu tố tự truyện: tiếp theo, kể về người cha bị ngâm chân, rên rỉ vì đau khi đi câu cá.

• các mục tập trung vào mô tả bàn chân của bố: màu sắc, ngón chân, gan, đầu bàn chân, giỏ câu cá, cần câu của bố, hộp dụng cụ của thợ cắt tóc …

<3

= & gt; không có yếu tố tự sự và miêu tả, yếu tố biểu cảm khó triển khai và hạn chế cảm xúc, những yếu tố này giúp tác giả bộc lộ cảm xúc một cách chân thực hơn.

c. mục đích:

• gợi lên đối tượng biểu cảm và truyền tải cảm xúc.

• tự sự, miêu tả để gợi cảm xúc, đòn bẩy để bộc lộ cảm xúc.

c. hoạt động thực hành

(trang 73 sgk Ngữ Văn 7 tập 1) .1. Nêu tác dụng của nghệ thuật so sánh đối với những câu thuộc ngôn ngữ bình thường trong sáng như bài xa bằng cách so sánh đối chiếu với câu thơ sau:

suối núi chảy róc rách

Tôi nghe thấy tiếng đàn hạc bên tai mình

(nguyen trai, con trai song)

câu trả lời

– Trong bài hát cảnh khuya, tác giả so sánh tiếng suối trong với tiếng hát.

– Ở câu thơ trước, tác giả đã so sánh tiếng suối với tiếng đàn.

= & gt; Sự so sánh trong cảnh khuya làm cho tiếng lạch gần gũi với con người hơn, có sức sống tươi trẻ, mang không khí lạc quan của cuộc kháng chiến nơi núi rừng Việt Nam.

(trang 74, 7 sgk Tiếng Việt, tập 1) .2. phân tích hình tượng thiên nhiên và bức chân dung tự hoạ của Hồ Chí Minh trong bài thơ Cảnh khuya ?

câu trả lời

Bài thơ Đêm được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết năm 1947 tại chiến khu Việt Bắc. Cuối năm 1947, quân Pháp ồ ạt tấn công lên Việt Bắc nhằm tiêu diệt bộ đội chủ lực và cơ quan đầu não của cuộc kháng chiến. Chiến dịch Việt Bắc của quân và dân ta đã làm thất bại ý đồ của địch, tiêu diệt nhiều sinh lực của ta. giữa hoàn cảnh đói nghèo cùng cực và những thử thách khốc liệt tưởng chừng không thể vượt qua. chú ho vẫn giữ thái độ sống thoải mái, tự tại. mọi người vẫn dành những giây phút tĩnh lặng để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên chiến khu viet bac. Mở đầu cho hình ảnh thiên nhiên Việt Bắc là cảnh đêm dưới ánh trăng và tiếng suối trong veo:

Tiếng suối trong như tiếng hát xa

lồng hoa và vầng trăng cổ thụ

hai câu thơ gợi lên cảnh đêm ở chiến khu Việt Bắc vào một đêm trăng vô cùng yên bình, tĩnh lặng, huyền ảo và thân thiết. màn đêm buông xuống, mọi thứ đều im lặng, ánh sáng của vầng trăng lên và bắt đầu lan tỏa, bao phủ khắp mặt đất. ánh trăng soi bóng cây thông nép mình trong vòm cây. Khi bóng của ngọn cây được phản chiếu trong mặt trăng, hình ảnh được in trên mặt đất trong những bông hoa xinh đẹp. bóng trăng và ngọn cây quấn quýt, nép mình trong từng chùm hoa và in sâu xuống mặt đất. điệp lồng được lặp lại hai lần trong cùng một câu thơ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên rực rỡ được quan sát một cách tinh tế. trong không gian tĩnh lặng ấy, tiếng suối vang lên trong trẻo như một bản nhạc trữ tình sâu lắng. đó là nghệ thuật lấy chuyển động để gợi tả sự tĩnh lặng, tiếng suối khiến không gian vốn đã lặng lại càng thêm tĩnh lặng. tiếng suối, bóng trăng, bóng cây, bóng hoa hòa quyện. thật là một bức tranh “thơ ca thất ngôn tứ tuyệt”. con người và vạn vật giờ đây đã thống nhất và hài hòa với nhau.

Nếu ở hai câu đầu là cảnh đêm trăng đẹp của núi rừng Việt Nam thì hai câu tiếp theo là hình ảnh và tâm trạng của người chiến sĩ đối với đất nước và nhân dân:

XEM THÊM:  Giáo án lập dàn ý bài văn thuyết minh

Cảnh đêm như vẽ người chưa ngủ

Tôi đã không ngủ vì lo lắng về đất nước

Giữa một hình ảnh thiên nhiên rộng lớn và đáng yêu như vậy, hình ảnh con người dường như làm cho hình ảnh thiên nhiên trở nên xúc động hơn. trong đêm thanh vắng, tâm trạng nhà thơ bỗng trỗi dậy vẻ đẹp của đêm trăng vì đêm nay ông chưa ngủ. Tôi chưa ngủ một phần vì hình ảnh thiên nhiên quá đẹp, hơn nữa tôi chưa ngủ vì thao thức lo cho vận mệnh đất nước. Tôi chưa ngủ vì tâm hồn nhà thơ xao xuyến trước cảnh đẹp, vì nghĩ đến trách nhiệm cao cả, nặng nề của một người lính lãnh đạo nhân dân trong cuộc trường kỳ kháng chiến.

Bài thơ ra đời giữa thời kỳ kháng chiến chống Pháp đang diễn ra ác liệt. Ở chiến khu việt bắc trong cảnh đêm vắng lặng, chú ho đã có những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi. tuy là người quân tử nhưng ông cũng là một nhà thơ. tâm hồn con người vẫn lạc quan, thư thái, tự tại, chan hòa và say mê thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên trong mọi hoàn cảnh. nhưng đằng sau hình ảnh thiên nhiên huyền ảo, tươi sáng ấy là nỗi niềm đau đáu về vận mệnh dân tộc của người chiến sĩ cách mạng không cam lòng.

(trang 74, 7 SGK Tiếng Việt, tập 1). 3. Đặt câu với mỗi từ có nghĩa sau:

• chú 1: anh / chị / em của bố hoặc mẹ

• chú 2: bác bỏ ý kiến ​​và quan điểm của người khác bằng lập luận của riêng bạn

• phần 3: nấu thức ăn mặn trên lửa nhỏ và khuấy cho đến khi sệt lại

câu trả lời

– chú 1: chú tôi xa quê đã hơn hai mươi năm.

– chàng trai thứ 2: ý kiến ​​của bạn không đúng, tôi hoàn toàn bác bỏ.

– chú 3: chị tôi rất giỏi đánh trứng.

(trang 74, 7 SGK Tiếng Việt, tập 1). 4. tìm từ đồng âm với từ can và tại sao trong bài thơ sau và đặt câu với từ tìm được

xem bốn, xem năm ngủ trưa

một ngôi sao năm cánh vàng xung quanh

câu trả lời

– từ đồng âm với từ canh: canh, bát canh, canh thịt, canh đêm, canh gác …

– từ đồng âm với từ sao: sea star, sky star, star man, mars, jupiter, …

(trang 74, 7 SGK Tiếng Việt, tập 1) .5. Trong câu chuyện sau đây, có bao nhiêu từ? giải thích nghĩa của từng từ?

chủ tiệm giặt là treo biển: “giặt hấp”. một người đi đường bình luận: “giặt thì tốt mà sao lại hấp?”. chủ cửa hàng đã nghe thấy anh ta và nói:

– anh chàng này thật tuyệt! là không phải là

câu trả lời

trong bài viết từ xuất hiện 9 lần như sau:

chủ tiệm giặt là (1) quần áo treo biển: “giặt là (2) hấp”. một người đi đường bình luận: “rửa (3) thì ok, nhưng sao hơi ra nước?” chủ cửa hàng đã nghe thấy anh ta và nói:

– anh chàng này thật tuyệt! is (4) is (5) is (7) is not is (8) is (9)

nghĩa của từng từ:

• là 1,2,5,7: là hành động dùng bàn là nóng từ mặt này sang mặt khác trên bề mặt để làm phẳng nó

• is 3,4,8: là động từ đặc biệt biểu thị mối quan hệ giữa bộ phận chỉ sự vật và bộ phận biểu thị nội dung nhận thức hoặc thuyết minh

• là 6,9: là một từ bổ trợ dùng để bóp nghẹt lời nói với sắc thái tự nhiên hoặc sắc thái của nhận định chủ quan của người nói

d. hoạt động ứng dụng

(trang 74, 7 sgk Tiếng Việt, tập 1) .1. phân tích vai trò của các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ sau:

Tôi sẽ ở bên bạn trên đường xuống

Đối với miền Bắc Việt Nam, tôi không thể không nhớ bạn

nhớ ông già có đôi mắt sáng ngời

áo sơ mi nâu với một chiếc túi đẹp lạ thường

Tôi nhớ bạn vào buổi sáng

để yên trên con đường sông

nhớ bước chân người đi từng bước

một người đàn ông đi xuyên núi chăm sóc mọi người …

câu trả lời

phân tích vai trò của các yếu tố tự sự và miêu tả:

– yếu tố tự sự kể về câu chuyện của chú ho chia tay với người dân Việt Bắc để trở về Hà Nội.

– Vai trò của yếu tố tự sự: khơi gợi nỗi nhớ, niềm kính yêu của người dân Việt Nam đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc khi Người từ chiến khu Việt Bắc trở về thủ đô Hà Nội sau hơn ba nghìn ngày khói lửa. và chữa cháy.

– các yếu tố mô tả: đôi mắt sáng, chiếc áo sơ mi nâu, chiếc túi vải, thái độ thoải mái và tự do của bạn.

– vai trò của yếu tố miêu tả: nó khắc họa sâu sắc hình ảnh mộc mạc, giản dị và sự khéo léo của bạn.

(trang 74, 7 sgk Tiếng Việt, tập 1) .2. Bài tập làm văn số 3 tiếng việt – văn biểu cảm (bài trên lớp)

chủ đề: cảm xúc về những người thân yêu.

câu trả lời

1. yêu cầu chung:

– nội dung: cảm nghĩ về một người thân của mình.

– thể loại: tự sự kết hợp biểu cảm.

2. yêu cầu cụ thể: nhiệm vụ đảm bảo thiết kế 3 phần

a. giới thiệu:

– giới thiệu chung về người thân: tên, tuổi, nghề nghiệp, tình cảm với người thân đó

b. cơ thể:

– ngoại hình: cao, thấp, nét mặt, …

– lời nói: dịu dàng, nghiêm khắc, cử chỉ thể hiện phẩm chất của những người thân yêu.

– hình ảnh người ấy gắn liền với những hành động: chăm sóc chu đáo, hướng dẫn con cái học hành,… = & gt; những kỉ niệm sâu sắc không bao giờ quên.

– với thị trấn, với những người xung quanh: thân thiện, gần gũi….

– Tình cảm của những người thân yêu đối với tôi: yêu thương, bao dung, …

c. kết luận:

– cảm xúc của tôi đối với người thân.

– chỉ ra trách nhiệm của bạn đối với những người thân yêu của bạn.

tr. khám phá rộng rãi

(trang 75 ngữ văn 7 trong tập 1) .1. sưu tầm một số bài thơ của Hồ Chí Minh và có hình ảnh của trăng. hãy ghi lại cảm nhận của em về một hình ảnh vầng trăng trong thơ thành phố Hồ Chí Minh mà em thích nhất.

câu trả lời

trăng tròn mùa xuân đầy ánh trăng

nước suối và bầu trời thêm sắc xuân

đang thảo luận về các vấn đề quân sự

Trời khuya trăng rằm tàu ​​

(tiêu đề gốc)

xem thêm các bài soạn văn lớp 7 trên các chương trình vnen hay khác:

  • Bài văn ghép 7 bài 10: ngẫu nhiên được viết nhân dịp ngày mới ở nhà
  • bài văn ghép 7 bài 12: ngày rằm của tháng giêng
  • b>

  • Soạn văn lớp 7 bài 13: tiếng gà trưa
  • soạn văn 7 sgk bài 14: món quà của lúa non: cốm
  • soạn văn 7 sgk bài 15: mùa xuân của em

có lời giải các bài tập lớp 7 trong sách mới:

  • (mới) Giải pháp nhiệm vụ kết nối kiến ​​thức lớp 7
  • (mới) 7 giải bài tập về đường chân trời sáng tạo lớp 7
  • (mới) giải bài tập về cánh diều lớp 7

Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm lớp 7 tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, lớp 7 có đáp án

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn 7 VNEN Bài 11: Cảnh khuya | Hay nhất Soạn văn lớp 7 VNEN. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *