Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
333 lượt xem

Soạn văn 9 bài bàn về đọc sách giáo án

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 9 bài bàn về đọc sách giáo án phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 9 bài bàn về đọc sách giáo án

đọc giáo án (tiết 1)

tôi. mục tiêu bài học

1. kiến thức

– Hướng dẫn học sinh đọc, tìm hiểu tác giả, từ khó, bố cục văn bản. hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách thông qua lập luận sâu sắc và thuyết phục. đầy đủ

– phương pháp đọc hiệu quả

2. kỹ năng

– Rèn luyện kỹ năng tìm và phân tích các âm mưu, luận cứ trong văn nghị luận.

– thiết kế chặt chẽ, hệ thống luận điểm rõ ràng trong một văn bản lập luận

– thực hành thêm cách viết một văn bản tranh luận.

3. thái độ

– Thực hiện nghiêm túc thái độ đọc đúng với mỗi học sinh.

ii. chuẩn bị tài liệu

1. giáo viên

-sgk. sgv, đọc các tài liệu tham khảo liên quan, chuẩn kiến ​​thức kĩ năng, soạn bài.

2. sinh viên

– Chuẩn bị bài: đọc và tìm luận cứ, dẫn chứng cho từng phần, trả lời các câu hỏi trong phần đọc hiểu.

iii. quy trình tổ chức dạy học

1. sự ổn định của tổ chức

số:

9a:

9b:

9c:

2. kiểm tra sớm

xác minh sự chuẩn bị của học sinh.

– giới thiệu về chương trình học kỳ ii.

3. bài mới

– Khi bước vào trường, các em đã được tiếp xúc và làm quen với sách, sách đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi học sinh. nhưng họ đã hiểu hết giá trị của sách chưa, đọc sách như thế nào cho hiệu quả, những tác dụng mà con người nhận được từ việc đọc sách? Để hiểu sâu hơn về cách đọc sách, vai trò và tác dụng của việc đọc sách, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhu cầu đọc sách và phương pháp đọc sách của những nhà văn tiềm năng trong văn bản: bàn về việc đọc sách.

hĐ1. hdhs đọc và học phụ đề:

– GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, nêu yêu cầu đọc, hướng dẫn HS đọc, gọi HS đọc.

XEM THÊM:  Tả con ngựa (6 mẫu) - Tập làm văn lớp 4

– đọc rõ ràng và rõ ràng, nhưng vẫn bằng một giọng đọc có hồn, mượt mà như cuộc trò chuyện.

tôi. đọc và học phụ đề

1. đọc:

– nhìn vào hình ảnh so sánh trong bài đăng.

h: cho tôi biết kiến ​​thức của bạn về tác giả.

h: nêu vài nét về văn bản: nói về bài đọc?

h: giải thích các từ khó sgk

2. lưu ý:

a. tác giả:

– Chu Quang Liem (1897 – 1986) là nhà lý thuyết và mỹ học nổi tiếng dân tộc.

b. tác phẩm: trích trong sách danh nhân dân tộc bàn về niềm vui nỗi buồn khi đọc sách.

c. từ khó (sgk)

hĐ2. hdhs đọc và học phụ đề:

h: văn bản thuộc thể loại nào?

ii. đọc hiểu:

1. kiểu văn bản:

– văn bản lập luận (lập luận giải thích một vấn đề xã hội)

h: luận điểm của bài viết này là gì?

h: văn bản có bao nhiêu phần? đề cập đến từng phần.

2. thiết kế: 2 phần

– tác giả nói về việc đọc

+ p1: lần đầu tiên → khám phá thế giới mới: sau khi vào bài, tác giả khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đọc sách.

+ p2: tiếp tục → tiêu hao sức lực. vạch trần những khó khăn và nguy hiểm của việc đọc sách trong hoàn cảnh hiện nay

+ p3: còn lại. thảo luận về phương pháp đọc (bao gồm cách chọn sách để đọc và cách đọc hiệu quả)

– theo sau phần đầu của văn bản và nói:

h: Nói đến sự cần thiết phải đọc, tác giả đưa ra lập luận cơ bản nào?

h: Qua thảo luận vòng tròn, bạn có thấy tầm quan trọng của sách không?

3. phân tích:

1. tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đọc sách

* luận điểm: “đọc là một con đường quan trọng của học vấn”

XEM THÊM:  Soạn văn 11 bài thao tác lập luận bác bỏ

– tầm quan trọng của sách:

+ sổ ghi chép, cô đọng và truyền tải tất cả kiến ​​thức

+ những cuốn sách có giá trị được coi là những cột mốc quan trọng trên con đường tiến hóa học thuật của loài người

+ sách trở thành kho tàng di sản tinh thần quý giá mà nhân loại có được qua hàng nghìn năm

h: ý nghĩa của việc đọc sách trong cuộc sống?

h: Đối với mỗi người, đọc sách có ý nghĩa như thế nào?

h: bạn nghĩ gì về cốt truyện của đoạn văn?

h: Bạn đã bồi dưỡng được gì từ việc đọc sách văn học để chuẩn bị cho việc học của mình?

– ý nghĩa của việc đọc:

+ đọc là một cách để tích lũy và nâng cao kiến ​​thức

+ đọc sách là trả hết nợ quá khứ, ôn lại kinh nghiệm của con người

+ đọc sách đối với mỗi người cũng chính là bước chuẩn bị để bước vào hành trình dài hàng nghìn km trên con đường học hỏi khám phá thế giới mới

⇒ Lập luận chặt chẽ, logic, hợp lý giúp người đọc thấy rõ tầm quan trọng của việc đọc sách.

4. củng cố, luyện tập:

– hệ thống xuất bản hoàn chỉnh.

h: tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đọc sách.

h: ý nghĩa của việc đọc sách trong cuộc sống?

– học sinh nhắc lại nội dung cơ bản vừa học.

5. hướng dẫn học sinh về nhà:

– Về nhà học bài và trả lời các câu hỏi còn lại trong bài.

xem thêm nhiều giáo án ngữ văn lớp 9 chuẩn và mới nhất:

  • SGK: Tập đọc (Tiết 2)
  • SGK: Giới thiệu
  • SGK: phân tích và tổng hợp
  • giáo trình: thực hành phân tích và tổng hợp

ngân hàng câu đố lớp chín tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, lớp 9 có đáp án

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn 9 bài bàn về đọc sách giáo án. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *