Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
55 lượt xem

Soạn văn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn bài ai đã đặt tên cho dòng sông phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

viết bài đã đặt tên cho dòng sông (bức tường ngọc hoàng cung)

thiết kế

phần 1 (từ đầu… quê hương): hành trình của dòng sông hương hoa

phần 2 (còn lại): dòng sông lịch sử, thơ ca

Bạn đang xem: Soạn văn bài ai đã đặt tên cho dòng sông

câu 1 (trang 203 SGK ngữ văn 12 tập 1):

a, vẻ đẹp của tầng lớp thượng lưu được tác giả miêu tả:

– mang vẻ đẹp của sức sống mãnh liệt, hoang dại, bí ẩn, sâu lắng, đôi khi mềm mại, nồng nàn

+ sự dữ dội của dòng sông được thể hiện qua các biện pháp so sánh: sử thi của rừng già, những hình ảnh ấn tượng, sự dữ dội được thể hiện qua những thác ghềnh, những con sóng như gió lốc đánh tới đáy.

– vẻ đẹp mềm mại và nồng nàn: màu sắc rực rỡ

– dòng sông được nhân hóa, con sông hoang dã, phóng khoáng, khu rừng già đã rèn nên một cô gái dũng cảm, tâm hồn tự do và trong sáng

b, ở đầu bài, người đọc cảm nhận được tài năng của ngòi bút hoàng ngọc: liên tưởng, thú vị, liên tưởng, gợi cảm … sức hấp dẫn qua dòng sông với nét thơ

– đoạn kết tác giả thể hiện trọn vẹn dòng sông, tâm hồn sâu lắng của nó, dẫn dắt, mở đầu đoạn văn tiếp theo

câu 2 (trang 203 SGK ngữ văn 12 tập 1):

mô tả về dòng sông nước hoa đổ về vùng đồng bằng và ngoại ô thành phố là:

+ tài năng, óc quan sát và sử dụng ngôn ngữ của tác giả

+ hiểu biết sâu sắc về vị trí địa lý và đặc điểm của sông

+ sự liên kết và so sánh tinh tế và thú vị

Xem thêm: Soạn bài Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh

+ hiểu biết về kiến ​​thức văn hóa và văn học

XEM THÊM:  bài trí bàn thờ tổ tiên

– tất cả hòa trộn để tạo nên hiệu quả nghệ thuật khi tác giả miêu tả vẻ đẹp trầm tĩnh, cổ điển cùng với nét tươi mới và hiện đại của sự vật

câu 3 (trang 203 SGK ngữ văn 12 tập 1):

dòng sông nước hoa chảy vào thành phố có vẻ đẹp riêng:

+ khía cạnh hoang sơ, phẳng lặng và êm đềm của dòng sông

+ con sông hiện đã được khám phá, nó được phát hiện trong bóng tối, tâm trạng

+ dòng sông hương gặp thành phố như hòa vào một buổi hẹn hò tình yêu, trở nên tươi vui, đặc biệt yên bình, lãng mạn

+ ngòi bút của tác giả thăng hoa khi tái hiện những cảm nhận, những liên tưởng và so sánh tinh tế đến ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của chúng

– tác giả dành tình cảm đặc biệt cho dòng sông này, ông hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của dòng sông.

câu 4 (trang 203 SGK ngữ văn 12 tập 1):

tác giả đã tô đậm cho dòng sông nhiều nét thơ mềm mại, thơ mộng, hoang sơ, lãng mạn, tao nhã và cổ kính

+ Dưới góc nhìn văn hóa và lịch sử truyền thống, tác giả đã khắc họa dòng sông hương với một cá tính riêng biệt

+ tái hiện chân thực những hình ảnh lịch sử, những phẩm chất độc đáo của người dân xứ Huế, đặc biệt là vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Huế

+ góc nhìn độc đáo, cách thể hiện phong phú và độc đáo của tác giả

câu 5 (trang 203 SGK ngữ văn 12 tập 1):

Tham khảo: Bài văn tả quả dưa hấu lớp 4 ngắn gọn

đặc điểm trong phong cách của tác giả:

– Tình yêu quê hương, đất nước sâu sắc của tác giả gửi gắm vào đối tượng miêu tả, làm cho đối tượng miêu tả trở nên lung linh, huyền ảo, đa dạng như chính con người đang sống

XEM THÊM:  Soạn ngữ văn 9 bài chuyện người con gái nam xương

– sự liên kết tuyệt vời, những hiểu biết phong phú về kiến ​​thức địa lý, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và kinh nghiệm cá nhân

– từ ngữ rõ ràng, giàu tính mô tả, gợi cảm và thơ mộng

– sử dụng thành thạo các phép tu từ: so sánh, nhân cách hóa, ẩn dụ

– sự kết hợp hài hòa giữa cảm xúc, trí tuệ, chủ quan và khách quan

thực hành

đoạn trích mà tôi thấy độc nhất và yêu thích nhất:

“giữa những dòng sông xinh đẹp của đất nước… chân núi Kim Phụng”

– ý kiến ​​hay:

+ xây dựng nhiều trạng thái và cảm xúc của dòng sông

+ sông hương giờ đây trở thành một sinh thể có hồn, có hồn, có nhân và có ngã

– hình ảnh: sặc sỡ, tươi sáng, huyền ảo, ấm áp như đặc điểm của dòng sông

– ngôn ngữ: cô đọng, súc tích, thể hiện được hồn sông, những cung bậc cảm xúc của chính nhà thơ khi cảm nhận dòng sông.

bài giảng: ai đã đặt tên cho dòng sông (phần 1) – mrs. nguyễn ngọc anh (giáo viên việt nam)

xem thêm những bài văn ngắn hay lớp 12:

Tham khảo: Cam nhan ve doan 1 bai tho phu song bach dang

  • thuở sơ khai tân văn (wu nguyen giap)
  • tập sửa âm mưu trong tiểu luận

ôn tập môn văn lớp 1 và lớp 12

  • Đề thi chung học kì 1
  • vợ chồng (không tính thêm)
  • Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm luyện thi THPT quốc gia miễn phí tại khoahoc.vietjack.com

    • 75.000+ câu hỏi trắc nghiệm toán có đáp án
    • 50.000+ câu hỏi trắc nghiệm toán có đáp án chi tiết
    • gần 40.000 câu hỏi trắc nghiệm Vật lý có đáp án
    • hơn 50.000 câu hỏi trắc nghiệm Tiếng Anh có đáp án

    trắc nghiệm kho các môn học khác

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn bài ai đã đặt tên cho dòng sông. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.