Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
529 lượt xem

Soạn văn bài con chào mào lớp 6

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn bài con chào mào lớp 6 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn bài con chào mào lớp 6

soạn bài chào mào: kết nối kiến ​​thức

bài giảng: chào mào tạm biệt> – cuốn sách kết nối tri thức – cô. truong san (nữ giáo viên đến từ Việt Nam)

với phần soạn bài sgk ngữ văn lớp 6 sẽ giúp các em trả lời các câu hỏi, từ đó dễ dàng soạn bài 6.

tóm tắt

xem thêm tóm tắt về mèo có mào

thiết kế

xem thêm thiết kế bố cục phụ

nội dung chính

xem thêm nội dung chính của lời chào

* sau khi đọc

nội dung chính:

bài thơ “chào mào” là tình yêu thiên nhiên và khát vọng tự do của tác giả.

gợi ý trả lời câu hỏi sau khi đọc:

câu 1 (trang 76 sgk ngữ văn lớp 6 tập 1 – kết nối tri thức với cuộc sống):

– sau khi đọc 3 dòng đầu tiên, bạn có thể:

+ tưởng tượng màu sắc, giọng hót của chim chào mào;

+ tưởng tượng ra khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, thanh bình được gợi lên từ hình ảnh “hàng cây cao vút” …

câu 2 (trang 76 sgk ngữ văn lớp 6 tập 1 – kết nối tri thức với cuộc sống):

– khi “xông pha lồng lộng”, nhân vật “tôi” muốn “giam cầm” chú chim chào mào – muốn “độc chiếm” vẻ đẹp của thiên nhiên.

– khi “vội vã đuổi theo”, nhân vật “i” mang theo không gian xanh mát, đầy nắng gió với hy vọng ôm chặt lấy con chim chào mào và tiếng hót.

– nhưng khi không còn dấu vết của anh, nhân vật “tôi” đại diện cho con chim chào mào mổ “sâu của tôi, trái chín đỏ, giọt nước tinh khiết của tôi” – những món quà “cứu chuộc” “khi mọi người hiểu rằng của họ chú chim chào mào yêu quý sẽ chỉ hạnh phúc trong cuộc sống tự do tự tại giữa thiên nhiên, …

câu 3 (trang 76 sgk ngữ văn lớp 6 tập 1 – kết nối tri thức với cuộc sống):

– lời khẳng định của nhân vật “tôi” ở hai dòng cuối bài thơ cho thấy những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm; yêu thiên nhiên. Chẳng cần chim chào mào bay về, tiếng hót du dương vẫn vang vọng trong tâm trí tôi. bởi lẽ, nhân vật “tôi” đã biết đối xử với thiên nhiên một cách trân trọng và yêu thương, không bằng lòng ích kỉ, hẹp hòi và “độc quyền”. tình yêu thương ấy làm cho trái tim con người rộng mở, phong phú, tràn đầy niềm vui và sức sống.

câu 4 (trang 76 SGK ngữ văn lớp 6 tập 1 – kết nối tri thức với cuộc sống):

– dòng lặp lại trong bài thơ là: “triu… huýt… hist… tu hiu…” (2 lần)

→ tác dụng: nhấn mạnh tiếng chim chào mào. tiếng chim ấy không chỉ vang lên từ ngọn cây sừng sững mà còn ngân vang trong tâm hồn thi nhân.

câu 5 (trang 76 SGK ngữ văn lớp 6 tập 1 – kết nối tri thức với cuộc sống):

– viết một đoạn văn:

+ dung lượng: 5-7 câu.

+ nội dung, chủ đề: miêu tả hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và nhớ về nó khiến em cảm thấy vui vẻ, hân hoan.

văn bản tham chiếu:

Hình ảnh đẹp đẽ của thiên nhiên đã in sâu vào trí nhớ của tôi là cánh đồng lúa ngày thu hoạch. cánh đồng lúa chín. màu vàng của lúa, màu vàng của nắng, vạn vật khiến lòng tôi rộn ràng, vui tươi. mùi thơm của lúa chín rất đặc biệt. bởi vì nó là hương thơm của một vụ mùa bội thu, hương thơm của sự chăm chỉ. một làn gió nhẹ làm những bông gạo rung rinh, kết thành từng đợt sóng. họ chồm tới, thì thầm như đang nói chuyện, dựa dẫm. chẳng bao lâu nữa, những bông lúa ấy sẽ theo chân những người nông dân, những bông lúa sẽ làm đẹp cho thế giới, và sẽ luôn đẹp trong lòng mọi người. Tuổi thơ tôi đã sống, tôi đã lớn lên với hình ảnh đẹp đẽ ấy của thiên nhiên!

xem các bài văn mẫu lớp 6 hay, ngắn gọn và hay nhất khác về cách kết nối tri thức với cuộc sống:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *