Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
271 lượt xem

Soạn văn bài thời thơ ấu của honda

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn bài thời thơ ấu của honda phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn bài thời thơ ấu của honda

Văn bản thời thơ ấu của Honda giúp người đọc hiểu rõ hơn về thời thơ ấu của Honda Soichiro, kỹ sư và người sáng lập ra hãng xe máy Honda nổi tiếng của Nhật Bản. nhằm giúp học sinh chuẩn bị nhanh chóng cho môn ngữ văn lớp 6 với bộ sách mới.

download.vn soạn 6: Tuổi thơ của honda thuộc bộ sách sao chổi, mời các em tham khảo.

Bạn đang xem: Soạn văn bài thời thơ ấu của honda

viết bài luận về thời thơ ấu của honda

1. chuẩn bị

a. tác giả

  • honda soi-chiro sinh năm 1906, mất năm 1991.
  • quê quán: tỉnh siyu-oka, Nhật Bản.

là người sáng lập hãng sản xuất đồ Nhật Bản. ô tô. địu.

b. nó hoạt động

– thể loại: kỷ niệm

– origin: chiết xuất từ ​​việc biến ước mơ thành sức mạnh.

c. trả lời các câu hỏi trong sgk

– một đoạn trích về thời thơ ấu của tác giả honda soi-chiro.

– mục đích: khắc họa ký ức tuổi thơ của chính tôi.

– tính xác thực:

  • người kể chuyện ngôi thứ nhất, người kể chuyện xưng tôi.
  • thời gian, không gian được xác định rõ ràng: Tôi sinh năm 1906, tại làng komio…

– tình cảm, thái độ được tác giả thể hiện một cách chân thực.

2. đọc hiểu

a. lịch sử, gia đình và thời thơ ấu của honda

Xem thêm: Soạn bài Bắc Sơn | Ngắn nhất Soạn văn 9

– nền:

  • sinh năm 1906
  • quê quán: ko-miro (komyo), quận i-qua-ta (iwata) nay là tenri-u (tenryu), thuộc thành phố hamamatsu (hamamatsu), shizuoka tỉnh (shizuoka)

– gia đình:

  • cha là gi-hai, cha làm thợ rèn.
  • gia đình nghèo
  • anh là con trưởng trong gia đình và phải cưu mang em gái mỗi ngày đi học, giúp bố thổi lửa.

b. Sự quan tâm của Honda đối với công nghệ

– thời thơ ấu:

    chỉ cần nhìn vào cỗ máy đang chuyển động cũng mang lại cho tôi niềm vui khôn tả.
XEM THÊM:  Soạn văn 9 bài các thành phần biệt lập

– khi đi học:

    và dây điện.
  • đuổi theo ô tô một quãng đường dài, chúi mũi xuống đất, đánh hơi như một con chó …
  • trốn học, một mình đi xem máy bay rồi đi về nhà và bắt chước phi công.

= & gt; niềm đam mê với honda từ khi còn nhỏ đã giúp anh có được thành công như ngày hôm nay.

* trả lời các câu hỏi trong sgk:

– thông tin ở phần (1) thể hiện đặc điểm của ký ức: ghi lại các sự kiện có thật trong thực tế, tôn trọng tính xác thực của tác phẩm với thời gian và địa điểm chính xác.

p>

– ý nghĩa của ký tự “i” gợi nhớ đến sở thích chơi với máy móc và động cơ thời thơ ấu: nó cho thấy niềm đam mê của “i” đối với máy móc và động cơ đã được hình thành ngay từ khi còn nhỏ.

– cậu bé địu, vốn không giỏi về thực vật và sinh học, trở nên thích thú hơn khi bắt đầu nhìn thấy pin, cân, ống nghiệm và máy móc.

– minh họa chi tiết về nhân vật “tôi” quan tâm đến việc nghiên cứu pin, cân và ống nghiệm.

– các từ cho vay trong phần (3): pin, tivi, tuốc nơ vít, ô tô.

Tham khảo: Karuta – Trò chơi của 100 bài thơ

– chi tiết “i” tôi đặt mũi xuống đất và ngửi thấy màu dầu nói lên: sự tò mò và thích thú của đứa trẻ đối với chiếc xe.

– cậu bé địu đã làm gì để xem máy bay thật biểu diễn ?:

    xem.

– nhân vật “tôi” đã chọn để bắt chước trang bị của phi công: mũ bảo hiểm, một cặp kính.

3. trả lời câu hỏi

câu 1. chi tiết nào chứng tỏ nhân vật “tôi” từ nhỏ đã rất thích máy móc?

    chỉ cần nhìn chiếc máy đang chuyển động, tôi đã cảm thấy niềm vui khôn tả.
  • thích thú khi nhìn thấy pin, cân, ống nghiệm và móc treo của máy.
  • Tôi ngưỡng mộ những người thợ điện với một túi dụng cụ đầy kìm, một chiếc tuốc nơ vít đeo sau lưng và họ trèo lên cột điện nối dây điện.
  • theo sau xe một quãng đường dài. , chúi mũi xuống đất, khịt mũi như một con chó …
  • trốn học, đi xem máy bay một mình, rồi về nhà bắt chước phi công.
XEM THÊM:  Reading - Unit 9 trang 100 tiếng Anh 11 - loigiaihay.com

câu 2. Trong nhiều sự kiện được nhân vật “tôi” thuật lại, bạn ấn tượng với sự kiện nào nhất? tại sao?

– ấn tượng nhất: chỉ cần nhìn chiếc máy đang chuyển động, tôi cảm thấy hạnh phúc không thể tả.

– nguyên nhân: điều đó cho thấy niềm đam mê của cậu bé honda với động cơ và máy móc.

câu 3. Đặc điểm của kí ức được thể hiện trong văn bản này như thế nào? chỉ ra một số cách diễn đạt cụ thể.

– các con số và địa điểm chính xác: 1906, mùa thu năm 1914, làng komiro (komyo), quận iquata (iwata), nay là thành phố tenriu (tenryu), thuộc thành phố hamamatsu (hamamatsu), thuộc tỉnh shizuoka (shizuoka) .

– câu chuyện được kể ở ngôi thứ nhất, điều này làm cho các sự kiện được kể chân thực hơn.

Câu 4. Qua đoạn hồi ký trên, bạn có thấy dấu hiệu ban đầu nào về sự bẻ cong kỹ thuật của Honda có liên quan đến sự nghiệp sau này của ông không?

– đam mê máy móc từ khi còn rất nhỏ.

– không ngại khó để đạt được ước mơ: vượt qua mọi khó khăn để tận mắt nhìn thấy máy bay.

Tham khảo: Soạn bài Người trong bao (Sê-khốp) | Soạn văn 11 hay nhất

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn bài thời thơ ấu của honda. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *