Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
55 lượt xem

Soạn văn 6 trang 87 Kết nối tri thức – Tập 2

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 6 trang 87 Kết nối tri thức – Tập 2 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 6 trang 87 Kết nối tri thức – Tập 2

Video Soạn văn bài trái đất trang 87

hôm nay download.vn xin cung cấp bài viết composer 6: earth thuộc bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống.

Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các em học sinh lớp 6 chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng. xem chi tiết bên dưới.

Bạn đang xem: Soạn văn bài trái đất trang 87

thành phần đất

1. tác giả, tác phẩm

a. tác giả

Rasun Gamdatop (1923 – 2003), dân tộc Ava, Cộng hòa Dagestan, Nga. thơ ông chan chứa tình yêu quê hương đất nước, con người, cuộc sống và hướng tới xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc. Một số tác phẩm như: Năm sinh của tôi, Mùa xuân ở Dagestan, Trái tim trong núi, Những ngôi sao xa xôi, Dagestan của tôi …

b. nó hoạt động

Bài thơ được viết vào năm 1987 tại Avalokiteshvara. bản dịch tiếng Việt của minh tam dựa trên bản dịch tiếng Nga của na-um grep-niop.

2. trả lời câu hỏi

Xem thêm: Top 16 Bài văn tả mẹ hay nhất – Toplist.vn

câu 1. Bốn dòng đầu của bài thơ tập trung vào điều gì?

Bốn dòng đầu tập trung vào thái độ của nhà thơ đối với những kẻ đang hủy hoại trái đất. Trái đất giống như một quả dưa bị tranh chấp và hủy diệt.

câu 2. Bốn câu tiếp theo thể hiện thái độ của nhà thơ đối với đất như thế nào?

thái độ của nhà thơ đối với trái đất trong bốn câu sau: ngậm ngùi, đau xót khi trái đất bị hủy diệt; an ủi, vuốt ve trái đất “xin đừng khóc nữa”.

XEM THÊM:  Phân tích bài thơ con cò của chế lan viên

câu 3. đề cập đến nước mắt và máu, nhà thơ muốn nói gì về tình trạng của trái đất?

đề cập đến ‘nước mắt’ và ‘máu’, nhà thơ đang nói rằng trái đất đang phải chịu đựng những đau đớn và đau khổ do con người tạo ra.

câu 4. chỉ ra sự khác biệt giữa cách hình dung về trái đất và thái độ đối với nó được thể hiện trong bài thơ?

Xem thêm: Soạn bài văn bản tiếp theo lớp 10 ngắn nhất

– dành cho những kẻ đang phá hủy trái đất: quả bóng, quả dưa. và trái đất đang bị con người chia cắt thành nhiều phần, tranh giành những vùng đất màu mỡ và tươi tốt.

– đối với tác giả, trái đất là một “khuôn mặt thân yêu” đẹp đẽ và quý giá. cần an ủi, vỗ về và bảo vệ trái đất.

câu 5. hãy tìm một nét chung về nội dung giữa bài thơ của Rasum gam-datop và hai bài văn về trái đất: cái nôi của sự sống và các loài sinh vật, chúng sống với nhau như thế nào?

Ba văn bản thể hiện những phản ánh về tình trạng hiện tại của trái đất. đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ sự sống trên trái đất.

câu 6. theo tôi để “lau nước mắt”, “làm sạch máu” cho đất, mỗi chúng ta phải làm gì?

mọi người cần đoàn kết để bảo vệ trái đất bằng những hành động cụ thể:

  • bảo vệ tài nguyên rừng.
  • hạn chế rác thải và chất thải chưa qua xử lý ra môi trường
  • hạn chế sử dụng đồ nhựa và bao bì ni lông …
  • cấm chặt phá rừng, săn bắt động vật trái phép…

câu 7. mang cùng một thông điệp như nhiều bài văn khác, nhưng bài thơ trái đất vẫn có sức hấp dẫn riêng. theo ý kiến ​​của tôi, điều gì làm cho nó trở nên độc đáo và hấp dẫn.

Tham khảo: Tràng Giang – Huy Cận – Ngữ văn 11

  • thể loại thơ dễ bộc lộ cảm xúc.
  • hình ảnh so sánh độc đáo, giàu sức gợi.
  • giọng thơ giàu cảm xúc, cách đối xử tử tế…
XEM THÊM:  Bài thơ về phương tiện giao thông đường thủy

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn 6 trang 87 Kết nối tri thức – Tập 2. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.