Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
103 lượt xem

Soạn bài Xem người ta kìa | Hay nhất Soạn văn 6 Kết nối tri thức

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài Xem người ta kìa | Hay nhất Soạn văn 6 Kết nối tri thức phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài Xem người ta kìa | Hay nhất Soạn văn 6 Kết nối tri thức

viết bài để thấy mọi người – kết nối tri thức

với phần soạn bài See people there (mất giọng) sgk ngữ văn lớp 6 kết nối kiến ​​thức sẽ giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi một cách dễ dàng, từ đó dễ dàng soạn bài 6.

tóm tắt

Bạn đang xem: Soạn văn bài xem người ta kìa

xem thêm xem tóm tắt về người này!

thiết kế

xem thêm xem thiết kế!

nội dung chính

xem thêm nội dung chính xem xét mọi người!

* trước khi đọc

câu 1 (trang 53 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới nhất)

– Trước một người bạn xuất sắc về nhiều mặt, tôi cảm thấy khâm phục và ngưỡng mộ bạn.

– Tôi nghĩ rằng tôi cần học hỏi thêm từ bạn.

câu 2 (trang 53 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới nhất)

– trong cuộc sống ai cũng có quyền thể hiện những gì là của mình. Nhờ vậy quần xã mới có sự đa dạng và phong phú. Ngoài ra, cá tính riêng cũng là yếu tố quyết định giá trị của mỗi người.

* đọc văn bản

gợi ý trả lời các câu hỏi trong đoạn văn:

1. phần tiếp theo: chú ý cách vào bài bằng lời tường thuật. Tường thuật cũng là một cách nêu câu hỏi cần nghị luận?

– Vào bài bằng cách trích dẫn trực tiếp những câu nói của mẹ.

– tường thuật cũng là một cách nêu vấn đề cần nghị luận.

2. theo dõi: tại sao bạn lại muốn tôi giống người khác?

– lý do:

+ muốn bạn trở nên thông minh và tài năng.

+ muốn bạn được tin cậy, yêu mến và tôn trọng.

+ muốn bạn thành công.

+ Nhiều người cải thiện bản thân bằng cách noi gương những người xuất sắc.

. theo dõi: bằng chứng nào chứng tỏ thế giới này muôn màu?

– Các bạn cùng lớp ngày trước, mỗi người một vẻ, sinh động khác nhau: ngoại hình, giọng nói, thói quen, sở thích khác nhau.

Tham khảo: 100 Hình ảnh những bài thơ hay đẹp nhất

+ những người thích vẽ, những người thích hát, nhảy, tập thể dục….

+ tính cách: sôi nổi, vui tươi, dè dặt, trầm ngâm,…

4. suy luận: nghĩa là gì khi kết thúc văn bản bằng các câu hỏi?

– gây ấn tượng, khuếch đại chủ đề để khiến tất cả người đọc phải suy nghĩ.

* sau khi đọc

nội dung chính:

bài viết “nhìn mọi người!” Thảo luận về mối quan hệ giữa cá nhân và cộng đồng. mọi người luôn mong muốn những người thân yêu xung quanh mình thành đạt, tài giỏi, … là những nhân vật kiệt xuất trong cuộc sống. tuy nhiên, đi làm như những người khác sẽ làm mất đi cái tôi của mỗi người. thì chúng ta phải hòa nhập chứ không phải hòa tan.

gợi ý trả lời câu hỏi sau khi đọc:

câu 1 (trang 56 SGK ngữ văn 6 tập 2)

– thốt lên “nhìn người này kìa!”, người mẹ mong muốn con mình: “làm sao để được bằng người khác, không thua kém mình, không thua kém chị em mình, không làm xấu mặt gia đình, dòng tộc, không để ai phải phàn nàn. , phàn nàn về điều gì.”

XEM THÊM:  Soạn bài Số phận con người (M. Sô-lô-khốp) | Soạn văn 12 hay nhất

câu 2 (trang 56 SGK ngữ văn 6 tập 2)

a. Đoạn văn sử dụng tự sự để trình bày vấn đề: “nay mẹ đã mất và con đã khôn lớn… trên đời có mẹ nào mà không mong muốn điều đó?”.

b. đoạn văn là cách lý giải hợp lý của nhà văn về vấn đề: “mẹ yêu cầu con lấy người khác làm tiêu chuẩn… hoàn hảo, mười phân vẹn mười cũng không có gì là vô lý”.

c. đoạn văn sử dụng dẫn chứng để làm rõ vấn đề: “vì tôi có thể nhìn thấy và suy nghĩ, từng chút một tôi hiểu rằng … đôi khi đó là một phần rất quý giá của mỗi con người”

câu 3 (trang 56 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới nhất)

– văn bản có hai khía cạnh: điểm giống và khác nhau giữa mọi người. nhưng ý nghĩa của sự khác biệt là điều mà văn bản muốn khẳng định.

– từ đó, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của cá nhân, giá trị riêng biệt và không thể so sánh được của mỗi người.

câu 4 (trang 56 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới nhất)

– lý do ở đây là:

+ Dù trên thế giới này, mỗi người là một cá thể riêng biệt, giữa mọi người vẫn có những điểm giống nhau.

+ vì vậy việc noi theo những điều tốt đẹp, những ưu điểm, những điểm mạnh của một ai đó để tiến bộ là điều rất cần thiết.

câu 5 (trang 56 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới nhất)

– ví dụ cần làm rõ là: các bạn cùng lớp ngày trước, mỗi người mỗi vẻ và sinh động: ngoại hình, giọng nói, thói quen, sở thích khác nhau.

Tham khảo: 100 Hình ảnh những bài thơ hay đẹp nhất

+ những người thích vẽ, những người thích hát, nhảy, tập thể dục….

+ tính cách: sôi nổi, vui tươi, dè dặt, trầm ngâm,…

– Bài học về cách sử dụng dẫn chứng trong văn nghị luận: dẫn chứng phải cụ thể, xác thực, tiêu biểu, phù hợp.

Tham khảo: Những bài thơ về mẹ cha đầy ý nghĩa, khiến bạn rơi nước mắt

câu 6 (trang 56 sgk ngữ văn 6 tập 2 mới nhất)

– Tôi đồng ý với quan điểm sống hòa đồng và gần gũi với mọi người nhưng cũng phải biết giữ gìn những gì là của riêng mình và tôn trọng sự khác biệt. hòa đồng, gần gũi với mọi người thể hiện cách sống hòa bình, vui vẻ, có thiện chí, xây dựng mối quan hệ bạn bè, thể hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử của mỗi người. tuy nhiên, cũng cần phải “sống thật với chính mình” nghĩa là “biết giữ gìn những gì là của mình và tôn trọng sự khác biệt”. điều đó sẽ tạo nên lòng tự trọng cho mỗi người. những điều riêng lẻ sẽ khiến mọi người hòa đồng và gần gũi với nhau hơn. .

XEM THÊM:  Thơ Chúc Ngày Mới Hay ❤️ Thơ Chào Ngày Mới Hài Hước

– trong một bài văn nghị luận, tác giả đã nhận được một luận điểm rất thuyết phục rằng: “mọi người đều cần hòa nhập, nhưng có nhiều hình thức tích hợp, không chỉ một. Mỗi người phải được tôn trọng, với tất cả những khác biệt vốn có, Sự khác biệt của mỗi cá nhân làm phong phú cho tập thể. Nếu chúng ta chỉ muốn giống những người khác, làm sao chúng ta có thể khao khát đóng góp cho tập thể, cống hiến một điều gì đó của riêng mình cho cộng đồng? tính cá nhân của mỗi người. ”

câu 7 (trang 56 SGK ngữ văn 6 tập 2)

– các yếu tố cần thiết trong một văn bản lập luận:

+ chủ đề để thảo luận.

+ lập luận của người viết.

+ thử kiểm tra.

→ đặc điểm của văn nghị luận.

* ghi kết nối với đọc

bài tập (trang 56 SGK ngữ văn 6 mới tập 2)

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) bày tỏ suy nghĩ của anh / chị về chủ đề: ai cũng có cái riêng của mình.

văn bản tham chiếu:

mọi người đều có của riêng mình. Trong cuộc sống, ngoài sự nỗ lực không ngừng và sự háo hức, mỗi người chúng ta cần ý thức được giá trị của bản thân, về giá trị của chính mình. khi bạn nhận thức được giá trị của bản thân, bạn sẽ biết được điểm mạnh và điểm yếu của chính mình. khi đó chúng ta sẽ biết cách tận dụng tối đa những khả năng, sở thích vốn có của mình và sửa chữa những khiếm khuyết hiện có. Đồng thời, biết được thế mạnh của bản thân cũng giúp chúng ta tự tin trong hành động của mình, luôn cố gắng để đến được cái đích mà mình đã chọn. ngược lại, nếu không hiểu rõ giá trị của bản thân, chúng ta khó lựa chọn con đường đi đúng đắn, thiếu tự tin vào quyết định của chính mình. Hành trình khẳng định cái là của mình cũng đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực, làm mọi cách để tìm ra giá trị đích thực của mình.

bài giảng: mọi người cùng xem – kết nối tri thức – giáo viên truong san (giáo viên Việt Nam)

xem các bài văn mẫu lớp 6 hay, ngắn gọn và hay nhất khác về cách kết nối tri thức với cuộc sống:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *