Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
404 lượt xem

Lý do tranh ‘Chân dung cô Phương’ có giá 3,1 triệu USD – VnExpress Giải trí

Bạn đang quan tâm đến Lý do tranh ‘Chân dung cô Phương’ có giá 3,1 triệu USD – VnExpress Giải trí phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Lý do tranh ‘Chân dung cô Phương’ có giá 3,1 triệu USD – VnExpress Giải trí

trong chương trình “vượt qua những huyền thoại: đêm bán hàng nghệ thuật hiện đại” tại sotheby’s ở Hồng Kông, vào chiều ngày 18 tháng 4, một bức chân dung của mademoiselle phuong (chân dung của một quý bà) đã thuộc sở hữu của một nhà sưu tập với giá cao nhất chưa từng thấy đây là tác phẩm của các nghệ sĩ Việt Nam.

Ông. Vũ tuấn anh, giám đốc nhà đấu giá nghệ thuật được lựa chọn cho rằng “một bức tranh đẹp của một tác giả kiệt xuất gắn liền với lịch sử nghệ thuật, được một nhà đấu giá nổi tiếng thế giới bán đấu giá 3,1 triệu USD là hoàn toàn bình thường, phù hợp với quy luật thị trường. “. Anh cho biết, giá tranh Việt Nam hiện nay vẫn rẻ hơn một số nước trong khu vực châu Á. Một số họa sĩ đương đại của Indonesia hoặc Hàn Quốc đã có những tác phẩm có giá từ vài triệu đến vài chục triệu USD.

bức tranh sơn dầu “chân dung mademoiselle phuong” của mai trung thu. ảnh: sotheby’s.

Chất lượng nghệ thuật là yếu tố quyết định giá trị của tác phẩm. sotheby’s nhận xét bức tranh hoành tráng, mềm mại và gần gũi. Vở kịch tóm tắt tình cảm của Mai Trung Thứ dành cho Cô Phương, một phụ nữ đến từ Hà Nội, người được cho là người yêu của cô. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mai Trung Thứ đã dành hết tâm huyết cho những bức tranh trên lụa, đó là lý do tại sao nhà đấu giá coi bức chân dung của cô là kiệt tác hiếm hoi của cô trong lĩnh vực sơn dầu.

họa sĩ ngo kim khoi so sánh bức chân dung của mình với bức tranh mona lisa của Việt Nam. lần đầu tiên ông nhìn thấy tác phẩm cách đây 30 năm, tại nhà của gia đình dothi dumonteil, hàng xóm của ông, ở Paris, Pháp. Dothi tên thật là Đỗ Thị Tuyết, quốc tịch Pháp gốc Việt. Chồng cô là Pierre Dumonteil, một nhà sưu tập nghệ thuật sở hữu nhiều tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam. Lúc đó, Ngô Kim Khôi không nghĩ sẽ có ngày tác phẩm bán được hàng triệu USD.

Theo anh, họa sĩ sử dụng gam màu nhẹ nhàng, khắc họa hình ảnh một thiếu nữ trong sáng, thuần khiết, đi thẳng vào lòng người. Chiêm ngưỡng những bức tranh, anh cho rằng cô đang nhìn anh say đắm và có nhiều điều muốn nói. ông liên tưởng đến hai dòng trong bài thơ của Đình hưng: “có thiếu nữ đẹp như trăng / Mắt xanh bóng dừa dại…”. Các nhà nghiên cứu cho rằng tác phẩm khắc họa rõ nét hình ảnh thiếu nữ Việt Nam: từ tà áo dài, cách thắt khăn, niềng răng đến khuôn mặt và dáng ngồi. Ông nói: “Tranh Đông Dương thiếu nữ mặc áo dài luôn có giá trị hơn các đề tài khác.

XEM THÊM:  Tóm Tắt Truyện Kiều Của Nguyễn Du Ngắn Nhất | Ngữ Văn 10

Nhà nghiên cứu pham long cho biết tác phẩm được vẽ khi mai trung thu vừa tốt nghiệp trường đại học mỹ thuật indochina. bức tranh thể hiện tài năng và phong cách nghệ thuật của anh. nghệ sĩ sử dụng gam màu lạnh, thiết kế tam giác cân mang lại sự bình yên và tự do cho cảnh vật và nhân vật. “Đây là một tác phẩm đẹp và hiếm có từ đầu thời Trung Cổ. Bức tranh có giá trị sưu tầm hơn là giá trị suy đoán”, ông nói.

tên mai trung thu góp phần tạo nên giá trị của bức ảnh. họa sĩ tốt nghiệp lớp đầu tiên của trường cao đẳng mỹ thuật indochina (1925-1930). Trả lời phỏng vấn đài RFI của Pháp, Lê Phổ từng nhận xét Mai Trung Thứ là họa sĩ vẽ đẹp nhất trong lớp. Danh họa được mệnh danh là một trong “Âu châu tứ kiệt” của hội họa Việt Nam: Phố – Thu – Lựu – Đạm (Lê Phổ – Mai Trung Thứ – Múa Cao Đàm – Lê Thị Pome). Phần lớn cuộc đời ông sống và hoạt động nghệ thuật tại Pháp. Theo Ngô Kim Khôi, môi trường sống giúp Mai Trung tự do sáng tạo và phát huy tài năng của mình.

tranh của ông đã được triển lãm ở nhiều nơi trên thế giới như rome (1932), milan và naples (1934), Brussel (1936), san francisco (1937) … Năm 1964, ông tổ chức triển lãm les enfants de mai jue ở Pháp, được các chuyên gia lưu ý. nhiều nhà xuất bản đã mua quyền in thẻ và hình ảnh.

Trước đây, các tác phẩm của mai trung thu nhiều lần nhận được mức giá cao như: tiệc trà giá 815.500 HKD (khoảng 2,2 tỷ đồng), Người phụ nữ nhìn qua ban công lên tới 600.000 HKD (hơn 1.700 triệu đồng) , bên anh đạt mức giá 235.832 euro (khoảng 6.300 triệu đồng) …

“Người phụ nữ nhìn qua ban công”: tác phẩm của mai trung được vẽ năm 1940, được bán đấu giá 600.000 hkd (hơn 1,7 tỷ đồng).

Nhu cầu mua, bán và sưu tầm tranh của các họa sĩ thời Đông Dương tăng cao đã góp phần làm tăng giá. đã nhận xét mr. ngo kim khoi. “Mỹ thuật Việt Nam ngày càng có giá trị. Nhưng chắc chắn cái giá đắt chỉ có được từ tác phẩm của những nghệ sĩ bước ra từ trường phái mỹ thuật Đông Dương.”

theo mr. vu tuan anh, tác phẩm được đánh giá cao vì nhiều lý do. Các tác giả là thế hệ đầu tiên xuất thân từ cái nôi đào tạo họa sĩ ở Đông Dương, được giới chuyên môn trong và ngoài nước tôn vinh. Vào những năm 1930, một số nghệ sĩ đã tổ chức triển lãm tại Pháp, gây được tiếng vang lớn. Họ đại diện cho một giai đoạn lịch sử đầy biến động của Việt Nam và thế giới, vì vậy tác phẩm của họ cũng được xem như những nhân chứng lịch sử.

XEM THÊM:  Các tác phẩm thi đại học môn văn 2018

Ông. Tuấn Anh cho biết: “Theo thời gian, số lượng tranh của các họa sĩ Đông Dương ngày càng khan hiếm trên thị trường, đắt hàng do yếu tố đào tạo của Pháp, lịch sử, các tác phẩm chứa đựng. Quan trọng hơn là thị trường đấu giá thế giới như vậy như sotheby’s, christie … liên tục tăng giá trong những phiên gần đây nên nhu cầu mua tranh ngày càng tăng “.

Trước ý kiến ​​cho rằng “cạnh tranh bằng giá cao là chiêu bài kinh doanh trong đấu giá”, các chuyên gia cho rằng hiện tượng này là bình thường. Nhà nghiên cứu Ngô Kim Khôi cho rằng: “Khi một khoản tiền xuống giá, các nhà sưu tập và nhà đầu tư cần biết họ có lấy lại được không. Nếu tranh không đẹp, không có giá trị thì sẽ không được đẩy lên cao. một bức tranh không đẹp. Giá trị kinh tế làm cho giá trị thẩm mỹ của bức tranh cao hơn. “

Trước đây, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều tranh giả nên các nhà sưu tập và nhà đầu tư không dám bỏ ra số tiền lớn để mua. ngày nay tranh giả bị loại bỏ dần. Họ cũng có một đội ngũ cố vấn chuyên môn cao. điều này làm cho thị trường sơn năng động hơn.

Họa sĩ Lê Thiết cuong cho biết, theo một số nguồn tin, chủ nhân hiện tại của bức chân dung của anh là người Việt Nam. “Đây là một tín hiệu đáng mừng. Cuối cùng, tất cả những gì tốt đẹp nhất dù mất đi đâu vẫn về với Việt Nam, không chỉ là tranh mà còn là đồ cổ.” Theo ông, nhiều tác phẩm từ thời kỳ này thuộc về các nhà sưu tập nước ngoài. Trước năm 1945, người Việt Nam không có điều kiện kinh tế hay nhu cầu thu phục cán bộ, ngoại trừ một số ít quý tộc. do đó, tranh của họa sĩ chủ yếu do người Pháp mua ở Đông Dương. một số tác giả sống hoặc có triển lãm ở Pháp, vì vậy các nhà sưu tập lưu giữ các bức tranh ở đây.

làm việc trong lĩnh vực đấu giá, mr. vũ tuấn anh tin rằng những cuộc đấu giá triệu đô không chỉ xuất hiện trên thế giới mà trong tương lai sẽ có những tác phẩm triệu đô được rèn ra trong nước. Ông nói: “Tôi muốn các đồng nghiệp của mình và tôi trở thành người cầm đầu cho những dự án hàng triệu đô la đó.

hiểu nguyên nhân

  • tranh ‘chân dung cô bồ’ đạt kỷ lục 3,1 triệu đô la
  • tranh triệu đô của mỹ thuật Việt Nam

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Lý do tranh ‘Chân dung cô Phương’ có giá 3,1 triệu USD – VnExpress Giải trí. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *