Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
311 lượt xem

Teamwork là gì? Vì sao teamwork quan trọng? Kỹ năng teamwork hiệu quả

Bạn đang quan tâm đến Teamwork là gì? Vì sao teamwork quan trọng? Kỹ năng teamwork hiệu quả phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Teamwork là gì? Vì sao teamwork quan trọng? Kỹ năng teamwork hiệu quả

Làm việc nhóm, dù trong công việc hay trong cuộc sống, là một kỹ năng phổ biến và rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. nhiều khi bạn đi xin việc kỹ năng làm việc nhóm chính là điểm mạnh trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ngày nay, có khá nhiều bạn trẻ chưa thực sự nắm rõ kỹ năng làm việc nhóm, điều này làm mất đi nhiều cơ hội trong tuyển dụng việc làm . Trong bài viết sau đây jobgo sẽ giải đáp hầu hết các câu hỏi cơ bản về làm việc nhóm là gì? vai trò của làm việc nhóm là gì? kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả?

teamwork là gì

Teamwork là gì?

Teamwork là gì?

làm việc theo nhóm, còn được gọi là làm việc theo nhóm. Nó đề cập đến quá trình phối hợp, tương tác, cộng tác giữa hai hoặc nhiều người trong cùng một tổ chức. Bằng cách chia công việc chung thành các phần nhỏ hơn, mỗi người sẽ được giao nhiệm vụ phù hợp với kinh nghiệm hoặc sức lực của mình để hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả cao. các thành viên trong nhóm thường chia sẻ trải nghiệm giống nhau.

giai đoạn hình thành và phát triển của tinh thần đồng đội

tinh thần đồng đội có 4 giai đoạn hình thành & amp; phát triển là: hình thành – hỗn loạn – tiêu chuẩn hóa – biểu hiện.

hình thành

  • những cá nhân rời rạc tạo thành một nhóm làm việc, khởi đầu của mối quan hệ tình cảm – xã hội
  • tâm lý chung là háo hức, kỳ vọng, nghi ngờ, lo lắng…

nhiễu động

theo tâm lý học quản lý, giai đoạn này giống như giai đoạn dậy thì của một người. những cá nhân có hành vi không được chấp nhận sẽ bị loại bỏ chính trong thời gian này.

  • công việc diễn ra từ từ, đầy khó khăn.
  • các cá nhân bộc lộ tính cách, thói quen, sở thích và bắt đầu xung đột dữ dội với nhau.
  • li>

  • xung đột nảy sinh có thể dẫn đến xung đột, đe dọa chia tay nhóm.
  • làm tăng mức độ không hài lòng, tăng cảm giác không hài lòng.

chuẩn hóa

  • giải quyết xung đột và giải quyết các vấn đề còn tồn tại.
  • ổn định các mối quan hệ cá nhân và nhóm, xây dựng và cải thiện các tiêu chuẩn của nhóm. sự chân thành, lòng tin trở nên rõ ràng hơn.

hiển thị

  • đây là giai đoạn cao nhất của quá trình phát triển tinh thần đồng đội.
  • tin tưởng, hòa nhập, gắn kết bền chặt. nhiệt tình và hợp tác cao. cảm giác trưởng thành thực sự ở tất cả các thành viên trong nhóm.

Cách thể hiện tinh thần teamwork hiệu quả

Thể hiện tinh thần teamwork hiệu quả

Đặc điểm của teamwork

tương tác

đặc điểm chung của làm việc nhóm là các thành viên làm việc cùng nhau và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung của nhóm; mục tiêu đó chỉ có thể đạt được khi mỗi thành viên hỗ trợ lẫn nhau.

tính chuyên nghiệp

mỗi thành viên trong nhóm phải thực hiện công việc của mình một cách chính xác để đạt được hiệu quả và tiến độ công việc cao nhất.

mạch lạc

Nhìn vào mục đích công việc, mỗi thành viên đều phải vạch ra đường đi nước bước để “vào trận” từ đó có mục tiêu thống nhất, công việc thống nhất, tiếng nói thống nhất, có kế hoạch, thời gian biểu. đơn vị.

kỷ luật

Chỉ cần hiểu làm việc nhóm là gì? bạn sẽ thấy kỷ luật mà nó mang lại. cụ thể, khi “đứng” vào một đội nào đó, mỗi thành viên đều phải tuân thủ kỷ luật mà cả đội đã đề ra. nó giống như một “vương quốc thu nhỏ”, chỉ khi hoàn thành công việc, bạn mới có thể xóa bỏ rào cản kỷ luật.

XEM THÊM:  Chăm sóc sức khỏe là gì? Nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu?

? xem thêm: trách nhiệm là gì? Làm thế nào để trở thành một người có trách nhiệm?

vai trò của làm việc nhóm

  • đó là cách tốt nhất để nhiều người đạt được mục tiêu mà họ không thể đạt được một mình.
  • chuyên môn hóa quy trình làm việc để tạo ra một “sản phẩm” trong thời gian ngắn nhất có thể.
  • một trong những yêu cầu cần thiết trong thông báo tuyển dụng của các công ty lớn nhỏ và các tập đoàn đa quốc gia.
  • được sử dụng rộng rãi trong quản lý nguồn nhân lực hiện đại.

các vấn đề thường gặp khi làm việc nhóm

ngại phát biểu ý kiến, mất tập trung trong cuộc họp

đây là vấn đề phổ biến nhất gặp phải khi tham gia các cuộc họp nhóm, thường sẽ chỉ có một người đưa ra ý kiến ​​và thường đó sẽ là trưởng nhóm, còn các thành viên sẽ ngồi bên dưới và ngại đưa ra ý kiến ​​của riêng mình. , hoặc không chú ý trong cuộc họp: nói chuyện riêng, chơi điện thoại,…

không mặt đối mặt

Trong thời đại công nghệ, rất khó để nhổ bỏ mọi người khi họ đang ngồi xuống, vì vậy họ sẽ chọn báo cáo qua skype, chatwork thay vì gặp mặt trực tiếp, để tránh lãng phí thời gian và sức lực. .

? xem thêm: lắng nghe tích cực và lợi ích của nó ở nơi làm việc

xung đột ý kiến ​​

Tránh gây xung đột khi teamwork

Tránh gây xung đột ý kiến

Khi một nhóm quá đông thì việc mỗi người một ý kiến, xung đột ý tưởng là điều không tránh khỏi, và việc để làm hài lòng tất cả mọi người là điều rất khó, ngay cả việc nếu họp mà để nghe mỗi người báo cáo cũng tốn rất nhiều thời gian.

phân công lao động không phù hợp

có những người sẽ phải giải quyết nhiều việc; một số người làm việc không đúng cách; một số người thiếu nhiệt tình, một số người mơ hồ về nhiệm vụ của mình … việc phân công lao động không đồng đều, không đúng người, không rõ ràng, không kiểm soát cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tập thể kém hiệu quả, ảnh hưởng đến tiến độ chung, gây ức chế cho các thành viên.

? xem thêm: 7 điều cần loại bỏ để tăng năng suất

kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

nâng cao kỹ năng tổ chức công việc

Làm việc nhóm đòi hỏi mỗi thành viên trong nhóm, đặc biệt là nhóm trưởng, phải thành thạo các kỹ năng phân công và tổ chức công việc không chỉ cho các thành viên khác mà còn cho chính bản thân họ. nhờ đó, bạn biết cách giải quyết các vấn đề nảy sinh, không làm gián đoạn công việc của nhóm.

chịu trách nhiệm về công việc

Làm việc nhóm là phương pháp làm việc cần có sự phối hợp của tất cả các thành viên để đảm bảo tiến độ và hiệu quả tốt nhất. mọi thái độ thiếu trách nhiệm và ỷ lại của bất kỳ cá nhân nào đều ảnh hưởng đến người khác và kết quả chung của công việc. Mục đích của làm việc nhóm là thể hiện tinh thần trách nhiệm với mọi người. do đó, bạn phải làm việc với sự nhiệt tình cao nhất để không ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ của nhóm.

lắng nghe và tôn trọng ý kiến ​​của người khác

bạn chưa bao giờ hiểu biết tường tận và chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó, vì vậy bạn nên lắng nghe đóng góp của những người có cùng kinh nghiệm. khi lắng nghe, bạn sẽ tiếp thu được lượng kiến ​​thức phong phú, bổ sung những thiếu sót và từng bước hoàn thiện bản thân. Không chỉ vậy, bạn còn học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến ​​của mọi người.

XEM THÊM:  BTS là gì? Nguồn gốc ý nghĩa của BTS là gì trên mạng xã hội Facebook?

thúc đẩy sự phát triển cá nhân

làm việc theo nhóm thúc đẩy tinh thần đồng đội nhưng cũng khuyến khích mọi người phát huy thế mạnh của họ. làm việc nhóm hiệu quả khi mỗi cá nhân được khuyến khích, tạo điều kiện và động lực để phát triển trong nhóm.

tạo sự gắn kết trong môi trường làm việc

Một tổ chức, công ty muốn phát triển bền vững cần có sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau và giữa nhân viên với lãnh đạo. Làm việc nhóm giúp mọi người trong công ty tạo ra mối liên kết giữa các phòng ban. bạn sẵn sàng đảm nhận công việc theo đúng kế hoạch, cho dù bạn ở vị trí nhân viên hay người quản lý.

Teamwork cần tạo sự gắn kết trong môi trường làm việc

Tạo sự gắn kết trong môi trường làm việc

Thái độ và quan điểm về sự hợp tác

Tâm lý chung khi một người hợp tác với đám đông là sợ mất quyền lợi của chính họ. điều này dẫn đến tâm lý: Tôi luôn đúng, tôi chỉ làm điều đó theo cách tốt nhất, và do đó tôi là người được tín nhiệm nhất. điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự kết nối của các thành viên trong nhóm. Khó khăn nảy sinh cả về nhận thức và giải pháp, vì ai cũng coi mình là trung tâm nổi bật và là “tài sản quý giá” của nhóm.

không hiểu hết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Điều rất quan trọng là phải hiểu vai trò của bạn trong tương tác với các đồng nghiệp khác. Để tạo dựng uy tín với những người còn lại trong nhóm, chúng ta phải tích cực thể hiện và nhận thức được vai trò của mình trong nhóm. điều này có lợi khi trưởng nhóm phân công công việc cho các thành viên. nếu họ biết rõ về bạn, họ sẽ đưa ra quyết định chính xác hơn, dẫn đến kết quả tốt hơn.

khả năng lãnh đạo của trưởng nhóm

Trưởng nhóm không nhất thiết phải là người làm nhiều nhất, thông minh nhất, nhưng anh ta phải là người có trách nhiệm và có tổ chức. trưởng nhóm cần kết nối các thành viên, thống nhất cách làm việc cùng nhau, kiểm tra các nhiệm vụ.

? xem thêm: [chia sẻ] các kỹ năng lãnh đạo cần thiết cho một nhà quản lý giỏi

kết luận:

Làm việc theo nhóm là động viên lẫn nhau và thúc đẩy nhau cùng phát triển. đó là thay phiên nhau làm cái thang cho người kia leo lên và sau đó cả hai bạn lên đỉnh chứ không phải đua nhau leo ​​lên từng bậc thang có sẵn để không ai có thể chạm vào thành công. đó là lý do ngày nay, các công ty, tập đoàn đa quốc gia luôn ưu tiên kỹ năng làm việc nhóm. Kỹ năng này rất cần thiết để bạn chứng tỏ khả năng của mình và đạt được lợi thế không chỉ trong các cuộc phỏng vấn xin việc mà còn dễ dàng thăng tiến trong tương lai.

Jobgo hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích trên con đường rèn luyện bản thân để chinh phục mọi thử thách. Chúc các bạn thành công.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Teamwork là gì? Vì sao teamwork quan trọng? Kỹ năng teamwork hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *