Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
256 lượt xem

Market penetration là gì? Chiến lược thâm nhập thị trường cơ bản

Bạn đang quan tâm đến Market penetration là gì? Chiến lược thâm nhập thị trường cơ bản phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Market penetration là gì? Chiến lược thâm nhập thị trường cơ bản

thâm nhập thị trường là gì?

  • thâm nhập thị trường đề cập đến việc bán thành công sản phẩm hoặc dịch vụ ở một thị trường cụ thể.
  • Khả năng thâm nhập thị trường được đo bằng số lần bán một hàng hóa hoặc dịch vụ hiện có so với tổng thị trường mục tiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
  • thâm nhập thị trường là chìa khóa cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh bắt nguồn từ ma trận Ansoff (richardson, m., & amp; evans, c. (2007).

h. Igor Ansoff đã phát minh và xuất bản lần đầu tiên Ma trận Ansoff trên Tạp chí Kinh doanh Harvard vào năm 1957, trong một bài báo có tiêu đề “Các chiến lược để đa dạng hóa.”

lưới / ma trận được sử dụng trong tất cả các doanh nghiệp để giúp đánh giá và xác định các bước tiếp theo mà công ty cần thực hiện để phát triển và những rủi ro liên quan đến chiến lược đã chọn.

Với nhiều tùy chọn có sẵn, ma trận này giúp thu hẹp tùy chọn tốt nhất cho một tổ chức.

Chiến lược này bao gồm việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có cho thị trường hiện tại để có được thị phần lớn hơn. Điều này có nghĩa là thuyết phục khách hàng hiện tại mua nhiều hơn và khách hàng mới bắt đầu mua hoặc thậm chí chuyển đổi khách hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn. điều này có thể được thực hiện bằng các phương pháp như:

  • giá cả cạnh tranh
  • cải thiện truyền thông tiếp thị
  • sử dụng các hệ thống phần thưởng như điểm khách hàng thân thiết / chiết khấu.

các chiến lược mới liên quan đến việc sử dụng lộ trình và tìm cách mới để cải thiện lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng và năng suất để duy trì tính cạnh tranh.

xem thêm:

  • kinh nghiệm mở đại lý quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số
  • kinh nghiệm mở (công ty) phần mềm
  • mẹo để thuê văn phòng cho đại lý tiếp thị

phương thức gia nhập thị trường

phát triển chiến lược tiếp thị mới để thu hút nhiều khách hàng mua hoặc tiếp tục mua hàng.

cạnh tranh về giá

  • sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt để thu hút sự chú ý
  • sử dụng ma trận boston để giải mã các sản phẩm hoặc dịch vụ, dịch vụ nào có lợi hoặc dịch vụ nào có thể bị bỏ qua
  • mua đối thủ cạnh tranh (tại các thị trường trưởng thành) để mở rộng thị phần

xem thêm: giá thực là bao nhiêu?

3 chiến lược tăng trưởng khác trong ma trận tăng trưởng sản phẩm-thị trường

  • phát triển sản phẩm mới (thị trường hiện tại, sản phẩm mới): mcdonald’s luôn hoạt động trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh, nhưng thường xuyên tung ra bánh mì kẹp thịt mới
  • phát triển thị trường mới (thị trường mới, sản phẩm hiện có): apple giới thiệu iPhone, trong một thị trường di động đang phát triển
  • đa dạng hóa (thị trường mới, sản phẩm mới)

xem thêm:

  • chiến lược tiếp thị là gì?
  • chiến lược tiếp thị tích hợp là gì?
  • cách viết một kế hoạch tiếp thị b2b
  • cách viết chiến lược tiếp thị cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • bán hàng và tiếp thị: sự khác biệt giữa bán hàng và tiếp thị
  • 21 cách thu hút khách hàng đến với trang web của bạn
  • 6 mô hình kinh doanh cơ bản kinh doanh thương mại điện tử

tác động của quảng cáo trên thị trường

Khả năng thâm nhập thị trường là một cách để xác định sự thành công của mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp thị cho một sản phẩm.

Để chứng minh thành công, bạn phải có cách đo lường quy mô của thị trường mục tiêu và có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, nếu không bạn sẽ có một sản phẩm dễ bị tổn thương.

cuối cùng, charles hill đã phát minh ra một hệ thống gồm năm bước để hiểu tác động của quảng cáo trên thị trường

xác định nhóm nhân khẩu học có liên quan nhất cho sản phẩm

Mặc dù các nhóm nhân khẩu học khác có thể sử dụng một sản phẩm, nhưng chính nhóm nhân khẩu học lớn hơn sẽ xác định hầu hết các quảng cáo phù hợp với họ. (ví dụ: đồ ngọt cho trẻ em, salad cho phụ nữ trưởng thành có thể đang ăn kiêng)

xác định nơi họ sống.

vị trí là quan trọng và hoàn toàn phụ thuộc vào phạm vi tiếp cận của một thương hiệu. nếu một công ty hoạt động trên phạm vi toàn quốc, thì toàn bộ quốc gia sẽ phải được tính trung bình để đạt được số lượng người tối đa. khu vực càng nhỏ, bạn càng có thể hiểu rõ hơn về những người của từng nhân khẩu học trong đó.

quy mô thị trường nghiên cứu

khám phá sự thâm nhập thị trường của đối thủ cạnh tranh của bạn

một người nên tuân theo tiêu chuẩn nào? Dựa trên mức độ thâm nhập mà các sản phẩm khác đã đạt được, hãy tính số tiền sẽ đạt được trong nhóm nhân khẩu học bằng cách nhân tổng số nhóm nhân khẩu học với phần trăm mà các sản phẩm khác đạt được.

đo lường

tính toán số lượng khách hàng mà doanh nghiệp cần bán để tạo ra lợi nhuận, sau đó so sánh với số lượng khách hàng mà doanh nghiệp tiếp cận; Nếu doanh nghiệp không tạo ra lợi nhuận với mức thâm nhập thị trường trung bình, đã đến lúc phải suy nghĩ lại về chiến lược kinh doanh.

thâm nhập thị trường là một công cụ để hiểu tiềm năng lợi nhuận của một công ty và là một phần không thể thiếu để tính toán một mô hình kinh doanh hiệu quả.

xem thêm:

  • nhận diện thương hiệu là gì?
  • giám đốc tiếp thị: cmo là gì?

chiến lược thâm nhập thị trường

điều chỉnh giá

Một trong những chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến là giảm giá thành sản phẩm. Các công ty đặt mục tiêu tạo ra nhiều doanh số hơn bằng cách tăng số lượng sản phẩm được mua bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn (cạnh tranh về giá) cho người tiêu dùng so với các sản phẩm thay thế. cách khác, các công ty có thể theo đuổi chiến lược giá cao hơn tùy thuộc vào độ co giãn của cầu đối với sản phẩm, với hy vọng rằng nó sẽ tạo ra khối lượng bán hàng cao hơn và dẫn đến khả năng thâm nhập thị trường lớn hơn.

giá thâm nhập

Định giá thâm nhập là một kỹ thuật tiếp thị được sử dụng để giành thị phần bằng cách bán một sản phẩm mới với giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh. công ty bắt đầu tăng giá sản phẩm của mình khi đã có được một lượng khách hàng lớn và thị phần.

Các nhà cung cấp mạng và công ty dịch vụ truyền hình cáp / vệ tinh thường sử dụng cách định giá xuyên suốt. Nhiều nhà cung cấp ban đầu sẽ đưa ra mức giá không cạnh tranh để lôi kéo khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của họ, và khi thời gian giảm giá kết thúc, giá sẽ đột ngột tăng và một số khách hàng sẽ buộc phải ở lại với nhà cung cấp do các vấn đề hợp đồng.

Định giá thâm nhập được hưởng lợi từ ảnh hưởng của quảng cáo truyền miệng, cho phép khách hàng phổ biến về giá cả của các sản phẩm trước khi công ty tăng giá.

Nó cũng sẽ làm nản lòng và gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh không muốn bán rẻ và mất doanh số cho người khác.

Tuy nhiên, các công ty cần đảm bảo rằng họ có đủ vốn để dự phòng trước khi giá tăng trở lại.

  • xem thêm: chiến lược thâm nhập thị trường của vinamilk

tăng khuyến mại

Các công ty cũng có thể tăng khả năng thâm nhập thị trường bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. khuyến mãi là một chiến lược thường gắn liền với định giá, được sử dụng để tăng mức độ nhận biết thương hiệu và tạo ra lợi nhuận nhằm tối đa hóa thị phần.

nhiều kênh phân phối hơn

Kênh phân phối là sự kết nối giữa doanh nghiệp và người trung gian trước khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ. phân phối cũng có thể đóng góp vào khối lượng bán hàng của doanh nghiệp. nó có thể nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, thay đổi chiến lược của đối thủ cạnh tranh và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu, đồng thời là một phương pháp khác để tăng khả năng thâm nhập thị trường.

xem thêm:

  • tiếp thị thương mại?
  • dropship? 6 nhà cung cấp dropshipping quốc tế có uy tín
  • tiếp thị liên kết? nhà quảng cáo và nhà xuất bản trong tiếp thị liên kết
  • nhượng quyền thương mại là gì? Thương vụ nhượng quyền trị giá 15 tỷ bạc
  • thương mại điện tử? ứng dụng thương mại điện tử

cải tiến sản phẩm

Quản lý sản phẩm là rất quan trọng để thâm nhập thị trường cao ở thị trường mục tiêu và bằng cách cải thiện chất lượng sản phẩm, các công ty có thể thu hút và cải thiện chất lượng của các sản phẩm cạnh tranh. Cạnh tranh để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và cuối cùng là tạo ra nhiều doanh số hơn.

Các cải tiến sản phẩm có thể được sử dụng để tạo ra mối quan tâm mới đối với một sản phẩm đang giảm sút, chẳng hạn như bằng cách thay đổi thiết kế bao bì hoặc vật liệu / thành phần.

  • xem thêm: r & d là gì?

phát triển thị trường

phát triển thị trường nhắm mục tiêu những người không mua ở thị trường mục tiêu và khách hàng mới để tối đa hóa tiềm năng thị trường.

Trước khi phát triển một thị trường mới, các công ty nên xem xét tất cả các rủi ro liên quan đến quyết định, bao gồm cả khả năng sinh lời của nó.

xem thêm:

  • thị trường ngách là gì?
  • thị trường mục tiêu là gì?

nguồn: wikipedia

xem thêm: kpi là gì?

XEM THÊM:  Giải mã sức hút của đầu số 0978 mà bạn chưa biết

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Market penetration là gì? Chiến lược thâm nhập thị trường cơ bản. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *