Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
591 lượt xem

Thuyết minh về tác phẩm chuyện chức phán sự đền tản

Bạn đang quan tâm đến Thuyết minh về tác phẩm chuyện chức phán sự đền tản phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Thuyết minh về tác phẩm chuyện chức phán sự đền tản

kể chuyện quan tòa mang đến cho các bạn 9 bài văn mẫu siêu hay đạt điểm cao nhất của các bạn học sinh lớp 10. qua đó bạn có thêm nhiều gợi ý để tham khảo. ôn tập, nắm chắc kiến ​​thức cơ bản, củng cố kỹ năng viết, mở rộng vốn từ vựng để biết cách viết bài văn cho riêng mình.

Truyện quan viên và tản văn ca ngợi tinh thần khẳng khái, liêm khiết, biết đứng lên bảo vệ lẽ phải, ngô nghê. Dù chỉ là một sinh viên nghèo, một người bình thường trong xã hội lúc bấy giờ nhưng anh đã dám đứng lên chống lại cái ác và chiến thắng. vì vậy đây là 9 bài thuyết trình về phân tán thẩm phán, mời các bạn theo dõi tại đây.

lược đồ giải thích lịch sử của văn phòng thẩm phán

bản phác thảo số 1

i. giới thiệu:

– trình bày tác phẩm.

ii. nội dung:

a. tác giả:

– Tác giả nguyễn du, có người gọi là nguyễn du hay nguyễn tử, không rõ năm sinh và mất, sống vào đầu thế kỷ 16, tại tỉnh hải dương.

– Ông được coi là người đưa ra khái niệm “huyền thoại” trong văn học nước ta.

– chỉ để lại tác phẩm huyền thoại của con người, được tạo thành từ 20 huyền thoại khác nhau.

b. khái niệm huyền thoại:

– tác phẩm thuộc thể loại văn xuôi trung đại có yếu tố kì ảo, kì ảo. có sự tương tác giữa nhân gian và âm phủ, vương quốc cổ tích với sự xuất hiện của thần linh và yêu quái, điều này làm tăng sức hấp dẫn của tác phẩm và góp phần phản ánh những nội dung trọng tâm trong quan niệm của tác giả.

c. huyền thoại man luc:

– the legend of man luc là tập truyện bao gồm 20 câu chuyện khác nhau được viết bằng chữ Hán chứa đựng nhiều yếu tố kỳ ảo, kỳ ảo, ra đời vào khoảng nửa đầu thế kỷ 16.

– nội dung chính của những câu chuyện trong truyền thuyết về người đàn ông là nhằm vạch trần hiện thực xã hội phong kiến ​​thối nát bấy giờ, đồng cảm với số phận bi thảm của những con người nhỏ bé trong xã hội, đặc biệt là người phụ nữ. đồng thời đề cao vẻ đẹp, nhân phẩm, đạo đức và trí tuệ của con người, thể hiện sự ủng hộ quan điểm “trượt trong, trượt dài” của các nghệ sĩ nổi tiếng đương thời, đồng thời cũng phản ánh ước mơ và niềm tin của con người về thế giới. Đúng là cái thiện luôn chiến thắng cái ác.

d. tóm tắt lịch sử của văn phòng thẩm phán (tự động tóm tắt).

e. nội dung trọng tâm của tác phẩm:

* sự kiên định chính trực của nhân vật ngo tu van:

– thể hiện qua thái độ và hành động của anh ta khi thiêu rụi miếu thờ quỷ, trên mặt là sự đe dọa của ác thần.

– thái độ bình tĩnh của anh khi bị bắt vào thế giới ngầm, với sự xuất hiện của nanh ác, không gian rùng rợn và đáng sợ.

– chính trực, ngay thẳng, dũng cảm thể hiện trong chiến đấu, minh oan cho mình trước chúa tể địa ngục.

– kết quả: ông giành được chiến thắng, đem lại thái bình cho nhân dân, minh oan cho mình, khai hoang lập đền thờ thần đất và được phong làm quan cai quản đền thờ, trở thành thần tiên.

= & gt; khẳng định niềm tin chính nhất định sẽ đánh bại cái ác. Mặt khác, nhân vật Ngô Tử Văn còn đại diện cho người anh hùng Việt Nam đã chiến thắng giặc ngoại xâm, bảo vệ tinh thần dân tộc, khí phách anh hùng và sức mạnh của dân tộc ta trong công cuộc chống giặc ngoại xâm và chống giặc ngoại xâm. xấu xa.

* ngụ ý chỉ trích:

– hồn ma tướng giặc khi sống thì hành động như giặc, khi chết thì hành động như yêu quái, quấy nhiễu dân lành. từ đầu đến cuối, hắn mang trong mình ác tâm hiếu chiến, đáng bị trừng phạt và hủy diệt.

– phản ánh sự bất công tràn lan trong xã hội phong kiến ​​thối nát, qua câu chuyện tướng giặc mua chuộc quần thần, trong khi lực lượng thực thi công lý là vua địa ngục bị bịt mắt.

f. nghệ thuật:

– nghệ thuật kể chuyện hấp dẫn, bắt đầu bằng một câu chuyện khác, xây dựng cao trào câu chuyện đầy logic, với những khúc mắc và cách giải quyết hợp lý, thỏa mãn người đọc.

– Các yếu tố giả tưởng được lồng vào một cách khéo léo để làm nổi bật chủ đề và nội dung của câu chuyện đồng thời thể hiện rõ tính cách của nhân vật.

iii. kết luận:

nêu một bản tóm tắt.

lược đồ số 2

1. mở đầu

– “Chuyện người phán xử và ngôi chùa” là một tác phẩm thành công trong việc xây dựng hình tượng người trí thức Việt Nam cương nghị, chính trực trước cái xấu, cái ác.

– cùng với các tác phẩm khác, truyện đã góp phần làm nên sức sống cho truyền thuyết về chàng trai – một “ngòi bút thiên cổ”.

2. nội dung bài đăng

– giới thiệu chung về tác phẩm:

  • tác giả: nguyễn dũng.
  • thể loại: truyền thuyết bắt nguồn từ Trung Quốc, truyền vào Việt Nam vào cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16. Truyền thuyết Việt Nam giàu chất dân gian, yếu tố hiện thực và nhân văn sâu sắc.
  • Xuất xứ: Trích trong Tuyển tập Truyền thuyết Lục Man của Nguyễn Du (xem lại ở số 2).

– nhập giá trị của công việc

+ giá trị nội dung:

    trong chiến thắng cái thiện, cái ác, cái ác.
  • Trong bối cảnh lịch sử thời bấy giờ, câu chuyện còn có giá trị hiện thực sâu sắc.

+ giá trị nghệ thuật:

  • sự kết hợp thành công giữa yếu tố ảo và thực.
  • là sự tổng hợp các khía cạnh nghệ thuật từ cốt truyện đến thiết kế và chi tiết.

– đánh giá những đóng góp và giá trị của tác phẩm đối với đời sống văn học và đối với mỗi người:

  • đánh dấu một bước quan trọng trong sự phát triển của văn xuôi tự sự bằng chữ Hán, thuộc thể loại huyền thoại.
  • dạy chúng ta về lòng dũng cảm, cho chúng ta niềm tin vào cuộc sống, vào chiến thắng của công lý.

3. kết thúc

  • “Chuyện quan toà và quan toà” là khúc ca hào hùng quyết chiến, quyết thắng của cả con người giữa cuộc đời.
  • câu chuyện cũng cho chúng ta một bài học nhớ đời: vâng, dũng cảm chiến đấu chống lại cái xấu, cái xấu để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

phác thảo số 3

1, mở đầu

  • giới thiệu chung về tác giả Nguyễn Du (những đặc điểm cơ bản về con người, cuộc đời, quỹ đạo sáng tác, …)
  • giới thiệu chung về vấn đề lồng tiếng: tác phẩm “một câu chuyện kể về thẩm phán của ngôi đền. ”

2, nội dung

<3

– truyền kỳ là một thể loại văn xuôi từ thời trung đại, có nguồn gốc từ Trung Quốc và có những nét riêng về nội dung và nghệ thuật.

– tác phẩm “huyền thoại về người đàn ông luc”:

  • bao gồm 20 câu chuyện ghi lại những câu chuyện được lưu truyền trong dân gian dưới các triều đại nhà Lý, Trần, Hồ và Lê.
  • giá trị nội dung:

* phản ánh hình ảnh hiện thực về xã hội phong kiến ​​đương thời, đề cập đến số phận của những người phụ nữ tài sắc vẹn toàn lâm vào cảnh khốn khó

* bảo vệ tinh thần dân tộc và khát vọng của những trí thức dũng cảm, tận tụy và trung thực, những người chiến đấu để bảo vệ chính nghĩa.

+ giá trị nghệ thuật: sử dụng các chi tiết vừa thực vừa ảo và thần thoại, thế giới con người và thế giới ngầm với thần và quỷ có mối quan hệ.

b, tóm tắt tác phẩm

– “Chuyện người phán xử” là câu chuyện kể về nhân vật Ngô Tư Văn – một con người cương nghị, ngay thẳng, là hình ảnh tiêu biểu của người trí thức Việt Nam trong xã hội cũ.

+ ngo tu van và hành động đốt chùa: tức giận trước “việc làm ác ôn” của hung thần, nhưng ngo tu van đã quyết định đốt chùa với thái độ cương quyết, bất chấp hậu quả xấu đối với bạn.

= & gt; Những việc làm của ngo tu van cho thấy ngo tu van là người liêm khiết, yêu công lý, không chấp nhận những cái xấu, cái không đúng, không hợp lý tồn tại trong xã hội, đặc biệt là hại người tốt.

  • sau khi đốt đền, ngo tu van gặp hồn ma của tướng giặc và người trần gian.
  • anh được dẫn xuống âm phủ để gặp vua của địa ngục: đường lối bộc trực, bộc trực, không chút lo lắng, sợ hãi cùng với câu nói “hết sức ngoan cố, không chịu thua thiệt” đã vạch rõ tội ác của tướng giặc, từng bước thắng trận. li> cuối cùng, ngo tu van được nhận làm giám khảo trong chùa.

– giá trị nội dung của tác phẩm:

  • nêu cao tinh thần công bằng, liêm chính, dám đấu tranh chống cái ác, trừ gian diệt bạo nói riêng và trí thức Việt Nam nói chung.
  • phê phán những mâu thuẫn, bất công của xã hội đương thời và sự tham nhũng và lạm quyền của giai cấp phong kiến.
  • thể hiện niềm tin và ước mơ của nhân dân về một xã hội công bằng.

c, khái quát những đặc điểm của giá trị nghệ thuật

    3, kết thúc

    nêu những nét đặc sắc về nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của tác phẩm và nêu cảm nhận của bản thân.

    câu chuyện về việc phân tán thẩm phán – mẫu 1

    truyen ky man luc là một tác phẩm văn xuôi tiêu biểu cho nền văn học trung đại Việt Nam. Trong cuốn sách này có rất nhiều tác phẩm hay và độc đáo, đặc điểm chung của các tác phẩm này là đều có thể trình bày quan điểm, suy nghĩ của nhà văn Nguyễn Đăng trên mạng xã hội. cả vấn đề và vấn đề con người. một trong những tác phẩm hay nhất và đặc sắc nhất của truyền thuyết này là tác phẩm “Người phán xử đền”, tác phẩm xoay quanh nhân vật Ngô tu văn, một người có tính khí xấu nhưng rất ngay thẳng, quyết đoán, dám đốt đền. để diệt trừ cái ác. Nhân vật Ngô Tử Văn được nhà văn Nguyễn Án xây dựng với nhiều phẩm chất cao đẹp. Qua nhân vật này, nhà văn dường như muốn gửi gắm khát vọng đòi công lý trong xã hội phong kiến ​​xưa.

    ngo tu van tên là thop, quê ở huyện yên dũng, xứ lang giang. ông vốn là người có bản tính quyết đoán, ngay thẳng, không chịu khuất phục trước cái ác, lại càng không chịu khuất phục trước cái ác: “vốn tính nết na, tính nết, thấy cái ác thì không chịu được”. xây dựng nhân vật ngo tu van với những nét đặc trưng này là cách của nguyễn ngữ khi cho nhân vật của mình thực hiện một hành động vô cùng táo bạo mà không phải ai cũng làm được, không phải ai cũng dám làm, đó là đốt phá chùa. Trong làng có một ngôi đền nổi tiếng linh thiêng, đây cũng là nơi người dân thường đến để hương khói cầu may, cầu may mắn cho bản thân và gia đình.

    nhưng là một bại tướng, một người lính, bỏ mạng trong một trận chiến cận kề, ông đã vào đền thờ tạo ra một con quái vật gây bao tai họa cho dân làng: “Tướng quân moc thanh có cây bách . họ chết trong trận chiến gần chùa, từ đó trở thành yêu quái trong dân gian, có người làm đổ hết của cải, tài sản không đủ để cầu. ”Họ chết trong trận chiến gần chùa, từ đó trở thành yêu quái trong dân gian, có người làm đổ hết của cải, tài sản không đủ để cầu. thế giới loài người, ngo tu van đã đưa ra một quyết định liều lĩnh và táo bạo: đốt chùa.ngoại tu van vốn là một học giả, một học giả uyên thâm nên không quan tâm đến những phép lạ của thần thánh và những lời dạy của phật. Hành động đốt đền của ông tu van không phải là khinh thường thần linh, mà xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, vì lợi ích của con người, trừng trị và trừ gian diệt ác, không cho nó hoành hành và gây khổ đau, khó khăn cho nhân dân .. ở tác phẩm, chúng ta có thể thấy rất rõ rằng trước khi đốt chùa, ngo tu van đã tắm rửa sạch sẽ, “khấn trời, đốt chùa”, hành động “cầu trời” của ông đã thể hiện sự thành kính của ông. thần thánh và hy vọng rằng Cầu trời sẽ làm chứng cho tấm lòng trong sạch và những việc làm nhân từ của bạn.

    như vậy, chúng ta có thể thấy, ngo tu van thiêu rụi ngôi chùa hoàn toàn không phải vì nóng nảy, càng không phải vì hành động ngông cuồng và nhất thời. anh ta hoàn toàn nhận thức được hành động anh ta muốn làm và sẽ làm. vì vậy anh ta cầu nguyện, mong nhận được sự chứng giám của trời xanh. chúng ta cũng thấy rằng ông ngo tu van là một người rất cứng đầu, chịu trách nhiệm về quyết định của mình, vì sau khi đốt chùa, ai cũng lo cho mình, nhưng bản thân không quan tâm đến hậu quả thì sẽ phải nhận sau hành vi đốt đền này. ngôi đền. thái dương: “mọi người lắc đầu lè lưỡi, đều sợ thẻ tử, nhưng thẻ tử vẫy tay, không cần.” Tuy là một thư sinh nhưng tính cách nổi loạn và ngang bướng của anh ta không thua kém gì người cũ.

    sau khi đốt hạ thái dương, ngo tu van phát sốt: “chính mình cảm thấy được không thoải mái, đầu run lên, bụng cũng run.” trong cơn sốt, ông thấy tướng giặc đã bị đánh bại. Qua cách ứng xử của ngo tu van đối với tướng giặc, ta còn thấy anh là một người vô cùng dũng cảm, tính tình ngang ngược, nhất là đối với cái ác. nghe bại tướng phê phán việc đốt chùa, xin văn tử trả lại chùa cũ, nếu không thì khó tránh tai họa. nhưng ngo tử văn lại vô cùng lãnh đạm, thậm chí còn khinh thường tướng giặc, chẳng những không theo mà còn bỏ qua cho hắn: “tuy văn tử vẫn tự nhiên ngồi”.

    Xuyên suốt điều này, chúng ta thấy rằng, ngo tu van không chỉ gan dạ, dũng cảm mà còn có dũng khí hơn người. trong hoàn cảnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng bất cứ lúc nào, không phải ai cũng bình tĩnh được như anh. ngo tu van không những không sợ hãi trước sức mạnh của tướng giặc bại trận mà còn rất tự hào, trực tiếp tỏ thái độ khinh bỉ, khinh bỉ, thậm chí còn tỏ thái độ khiêu khích, sẵn sàng chiến đấu với hắn. chúng ta cũng có thể thấy rằng ngo tu van không hối hận về những gì mình đã làm, vì không hổ thẹn với lương tâm, mục đích của mình là hoàn toàn chính đáng. điều này cũng thể hiện niềm tin của nhà văn vào những điều công bằng trong cuộc sống. khi ốm đau, chân tay lạnh run, dù biết rằng đó là hình phạt của kẻ thù dành cho mình, có thể mất mạng bất cứ lúc nào, nhưng ngo tu van quyết không nhân nhượng, không chịu đầu hàng. bại tướng không thể xây lại chùa để tướng giặc làm thêm quái vật, dù phải hy sinh tính mạng ta cũng có thể thấy rằng ngo tu van không quan tâm. Như vậy, chúng ta có thể thấy nhân vật dũng cảm nhất của anh ấy, lòng dũng cảm kiên định khó ai sánh kịp.

    bị đưa xuống địa ngục, đối mặt với vua địa ngục, bản chất khẳng khái và chính trực của văn chương tử thần được thể hiện qua lời nói của ông với vua địa ngục: “hiền nhân này là một học giả chính trực trên thế giới, bạn có thể cho tôi biết điều gì không?” tội lỗi là vậy, không nên bị giết một cách oan uổng ”. anh không hề tỏ ra sợ hãi, ngay cả ở một nơi đáng sợ như địa ngục, anh vẫn tin tưởng vào hành động của mình, anh tin rằng những việc làm đúng đắn của anh sẽ được vua địa ngục thấu hiểu và biện minh. Đối mặt với những lời vu cáo, vu cáo của tướng giặc, Ngô tu văn không chịu thua, không chịu mà phản kháng đến cùng, chiến đấu đến cùng.

    trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng ngo tu van vẫn hết sức tỉnh táo để suy xét, để tự vệ, anh nhớ lời dặn của Thành hoàng: “Nếu vua không tin, xin hãy đem giấy đến. đến chùa hỏi sự thật, nếu không có sự thật đó, tôi sẽ bị quy vào tội nói dối ”. Dù bị dồn vào thế bất lợi, nhưng do tin vào những điều công bằng và tin vào sự sáng suốt, sáng suốt của vua địa ngục nên ngo tu van đã cố gắng trình bày và đưa ra mọi lý lẽ có thể để minh oan cho hành động công bằng của mình. đặc biệt, mục đích của hắn ở đây không chỉ là minh oan cho bản thân mà còn đòi công bằng cho dân tộc, để những người dân vô tội sống trong đau khổ, kiên quyết bắt cái ác phải chuộc tội, đầu hàng. .

    sau khi được minh oan, bại tướng thôi không phải chịu những hình phạt tương ứng. Ngô tự văn được quan đất bổ nhiệm làm Án sát trong chùa. đây là một phần thưởng xứng đáng cho một người chính trực, quyết đoán như một nhà từ thiện. Khi trở thành giám khảo, anh không hề tỏ ra kiêu căng, anh vẫn hòa đồng, thân thiện và tôn trọng mọi người như trước: “… bác xe ôm chỉ ngồi trong xe, chắp tay không nói, không nói một lời, rồi anh ta cưỡi gió và biến mất. ”

    “Chuyện người phán xử trong chùa” là câu chuyện về một tấm lòng ngay thẳng, về cuộc chiến không khoan nhượng chống lại cái xấu, cái ác. Ngô tử văn được nhà văn nguyễn dũng xây dựng như một người anh hùng với nhiều phẩm chất đáng quý, đồng thời đây cũng là nhân vật tư tưởng mà nhà văn xây dựng để thể hiện khát vọng công lý của mình.

    giải thích lịch sử của vị trí thẩm phán – mẫu 2

    Trong kho tàng văn học Việt Nam, có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng. Một trong những tác giả trở thành niềm tự hào của cả một thời kỳ văn học là Nguyễn Du. tên tuổi của ông gắn liền với danh tiếng của “thiên cổ kỳ bút” “truyền kỳ nam tử”, trong đó “chuyện quan án, miếu mạo” là một tác phẩm đặc sắc, ca ngợi sự dũng cảm, bền bỉ, liêm khiết, dám nghĩ dám làm của ông. đấu tranh chống cái ác đến cùng, trừ gian diệt dân, một trí thức Việt Nam.

    “Chuyện người phán xử và ngôi đền” là một tác phẩm văn xuôi truyền thống, được viết bằng chữ Hán. văn xuôi truyền thống là thể loại văn học sử dụng yếu tố kì ảo, hoang đường để phản ánh hiện thực đời sống. Các nhân vật trong truyện rất đa dạng, bao gồm người, quỷ, thần, … có mối quan hệ mật thiết với nhau, có khả năng xâm chiếm thế giới của nhau.

    Bộ truyện “truyen ky man luc” ra đời vào khoảng thế kỷ 16, thời kỳ mà xã hội phong kiến ​​Việt Nam đang ở trong tình trạng suy thoái và khủng hoảng, nhân dân bất mãn với giai cấp thống trị, nhiều nhà Nho rơi vào trạng thái thất vọng và tiếc nuối. cho thời thịnh trị dưới sự cai trị của vua Lê Thanh Tông. Trong thời gian quan ở ẩn, Nguyễn Ngữ viết bộ truyện này vừa để phản ánh địa vị xã hội, vừa bộc lộ nhân sinh quan và tấm lòng của mình đối với cuộc đời.

    nội dung truyện kể về nhân vật chính ngo tu van. ngo tu van vốn là một người có học và ngay thẳng. trong thị trấn nơi ông sống có một ngôi đền rất linh thiêng. nhưng là một tướng giặc của triều đại ming chết trong một trận chiến gần ngôi đền, linh hồn của ông bắt đầu hoạt động như một con quái vật trong nhân dân, làm hại nhân dân. Tức giận, bất chấp sự phản đối của dân làng, chiếc xe van của bạn đã phóng hỏa đốt đền để trừ họa cho người dân.

    sau khi đốt chùa, văn tế bắt đầu lên cơn sốt. trong lúc đang lên cơn sốt, anh thấy tà thần đến đòi trả lại ngôi đền cho anh và dọa sẽ đưa xuống âm phủ để vua địa ngục trừng trị.

    Nhưng vào ban đêm, thần đất đã đến bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động nghĩa hiệp anh dũng của mình. thần đất nói với anh ta về nơi ở và tội ác của ác thần, đồng thời hướng dẫn anh ta cách đối phó với nó.

    Vào ban đêm, khi bệnh tình của anh trở nên tồi tệ hơn, anh nhìn thấy hai con quỷ đến đưa anh xuống âm phủ. trước mặt vua địa ngục, người chết đã tố cáo tội ác của tên ác thần với đầy đủ bằng chứng. Cuối cùng, công lý được lập lại, vua địa ngục trừng phạt ác thần (tống giam vào ngục chín năm), cho phục thần thổ địa, sai binh lính đem văn vật chết trở về dương gian (tức là ông. văn học sống lại từ cõi chết). một tháng sau, người chết thấy thần đất đến tạ ơn. để trả ơn, thổ thần đã tiến cử văn tử điền vào vị trí phán quan của đền thờ.

    Thông qua cuộc chiến không khoan nhượng chống lại cái ác trong Người phán xử và Kẻ gian trá, nguyễn ngữ đã vạch trần bộ mặt xấu xa của những kẻ quen “bắt chước nói dối, thích làm bậy”. bản án của bọn quan lại đương thời, tố cáo mạnh mẽ hiện thực “xấu xa gốc rễ, khó lay chuyển” nhưng bênh vực kẻ ác và hiện thực xã hội phong kiến ​​bấy giờ còn quá nhiều kẻ vô danh. câu chuyện kết thúc có hậu, thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, cái ác không đánh được lẽ phải. , cái thiện chắc chắn sẽ chiến thắng cái ác.

    Về nghệ thuật, nguyễn du đã khéo léo kết hợp yếu tố ảo và thực trong truyện để chuyển tải nội dung. thế giới âm phủ với những hồn ma, yêu ma và những kẻ chết đi sống lại từ dương sang âm phủ, từ âm sang dương tạo nên yếu tố huyền ảo cho câu chuyện. nhưng đồng thời tác giả nêu tên tuổi, quê quán và thời gian, địa điểm diễn ra một cách cụ thể, mang yếu tố thực xen lẫn yếu tố kỳ ảo. tưởng tượng và thực tế kết hợp để làm cho câu chuyện trở nên thú vị, hấp dẫn và mang tính xã hội sâu sắc.

    Hơn nữa, với cốt truyện kịch tính, tạo hình nhân vật sắc sảo, ngôn ngữ trần thuật trau chuốt, súc tích, truyện đã ca ngợi nhân vật Ngô tu văn, một trí thức Việt Nam có nhân cách cao thượng, cứng cỏi, nghĩa hiệp, từ đó bộc lộ niềm tin vào công lý, trong chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

    Với những giá trị đó, Chuyện quan thầy và người vãi đá đã trở thành một tác phẩm xuất sắc trong văn học trung đại Việt Nam, góp phần làm nên danh tiếng của Trạng nguyên. thì nhiều năm sau, tác phẩm đó vẫn còn nguyên giá trị.

    giải thích lịch sử của vị trí thẩm phán – mẫu 3

    Cùng với các thể loại truyện cổ tích, truyền thuyết, truyền thuyết cũng là một trong những thể loại văn học dân gian Việt Nam được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Nội dung của các thể loại này chủ yếu xoay quanh cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, tôn vinh vẻ đẹp nhân phẩm, trí tuệ của con người, đồng thời khẳng định và phản ánh niềm tin của nhân dân ta vào chân lý trường tồn: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. câu chuyện về cái chết và sự phân tán của vị quan ngự y của tác giả cũng là một trong những truyền thuyết phổ biến với nội dung như vậy.

    tác giả nguyễn du, có người gọi là nguyễn du hay nguyễn tử, không rõ năm sinh, năm mất, sống vào đầu thế kỷ 16, tại tỉnh hải dương. ông xuất thân trong một gia đình có truyền thống khoa bảng, thi cử và làm quan một thời gian ngắn rồi lui về ở ẩn, với lý do là để chăm sóc mẹ già. ông được coi là người đã đưa khái niệm “huyền thoại” vào văn học nước ta, mở ra con đường cho thể loại này trong văn học trung đại Việt Nam. về sự nghiệp cầm bút của ông, cho đến nay, người ta chỉ biết rằng ông để lại duy nhất tác phẩm huyền thoại man luc gồm 20 huyền thoại khác nhau.

    Thuật ngữ truyền thuyết dùng để chỉ những tác phẩm văn xuôi thời trung đại có yếu tố kỳ ảo, kỳ ảo. có sự tương tác giữa nhân gian và âm phủ, vương quốc cổ tích với sự xuất hiện của thần linh và yêu quái, điều này làm tăng sức hấp dẫn của tác phẩm và góp phần phản ánh những nội dung trọng tâm trong quan niệm của tác giả.

    the legend of man luc là tập truyện bao gồm 20 câu chuyện khác nhau được viết bằng chữ Hán có chứa nhiều yếu tố kỳ ảo và kỳ ảo, ra đời vào khoảng nửa đầu thế kỷ 16 và được viết bởi dr. giá là “cổ tích lông hồng” trong văn học dân tộc vì những giá trị nhân đạo sâu sắc, chân quê. tác phẩm được viết trong lời tựa bởi ha hao han và do nguyễn thế nghi dịch trong một phiên bản danh nghĩa. Nội dung chính của các câu chuyện trong truyền thuyết Mạn Lục là nhằm vạch trần hiện thực xã hội phong kiến ​​thối nát bấy giờ, đồng cảm với số phận bi thảm của những con người bé nhỏ trong xã hội, đặc biệt là những người phụ nữ. đồng thời đề cao vẻ đẹp, nhân phẩm, đạo đức và trí tuệ của con người, thể hiện sự ủng hộ quan điểm “trượt trong, trượt dài” của các nghệ sĩ nổi tiếng đương thời, đồng thời cũng phản ánh ước mơ và niềm tin của con người về thế giới. sự thật rằng cái thiện luôn chiến thắng cái ác. có một nhận xét rất hay rằng “qua sách truyền thuyết man luc có thể biết đôi chút về tác giả, vì trong 20 truyện, mỗi truyện đều thể hiện một quan điểm chính trị, một nhân sinh quan và một tư tưởng đạo đức. đó là những mong muốn của họ về một xã hội nơi mọi người được sống trong hòa bình, thượng tôn pháp luật, bình đẳng, nhân ái giữa con người với con người “.

    câu chuyện về quan tòa đền là một trong 20 câu chuyện trong tuyển tập về huyền thoại người đàn ông. Truyện kể về trận thua tướng giặc nước Việt, sau khi chết biến thành yêu quái, chiếm miếu thổ thần khiến nhân dân đau xót, thương tiếc. Ngô tu văn, nhân vật chính của truyện, đã phóng hỏa đốt ngôi chùa kia, khiến hồn ma tướng giặc giết chết rồi đưa xuống âm phủ tra khảo. vua địa ngục nghe lời vu cáo của tướng giặc sắp phạm tội chết ngô, may nhờ có thần đất giúp đỡ và dựa vào tinh thần chiến đấu kiên cường, bình tĩnh, mạnh mẽ của chàng. cuối cùng ông đã chiến thắng, vạch trần tội ác của các tướng giặc của mình. ngo tu van được sống lại, trở về dương gian một thời gian, nghe theo lời thổ thần, rời cõi dương để nhận chức giám khảo đền thờ và hưởng thụ cuộc sống của thần tiên.

    câu chuyện của văn phòng thẩm phán có hai nội dung chính. Đầu tiên là sự cương nghị chính trực của nhân vật ngo tu van, thể hiện qua thái độ và hành động của anh ta khi đốt miếu quỷ, trước sự đe dọa của tà thần. thái độ bình thản của anh khi bị bắt vào thế giới ngầm, với sự xuất hiện của những chiếc nanh ác, không gian rùng rợn và đáng sợ. tính chính trực, chính trực và dũng cảm của ông còn được thể hiện trong cuộc chiến đấu và minh oan cho vua của các vị vua. cuối cùng, nhờ sự chính trực, dũng cảm và chiến đấu vì chính nghĩa, ông đã chiến thắng. ông đem lại thái bình cho nhân dân, minh oan cho mình, lập lại đền thờ thổ thần, được phong làm quan cai quản đền thờ, phong làm thần tiên. kết quả đó khẳng định niềm tin chính nhất định sẽ đánh bại được cái ác. mặt khác, nhân vật ngo tu van còn tượng trưng cho người anh hùng Việt Nam đã chiến thắng kẻ thù xâm lược (tên giặc vốn là nghĩa quân bại trận). bảo vệ tinh thần dân tộc, chủ nghĩa anh hùng và sức mạnh của nhân dân ta trong công cuộc đánh giặc ngoại xâm.

    Nội dung thứ hai mà tác phẩm muốn thể hiện đó là ngụ ý phê phán sâu sắc cái ác, cái ma của tướng giặc khi sống làm giặc ngoại xâm, khi chết đi làm yêu quái quấy nhiễu dân lành. từ đầu đến cuối, hắn đều mang theo tham vọng xâm lược, đáng bị trừng phạt và tiêu diệt. Ngoài ra, truyện còn phản ánh sự bất công tràn lan trong xã hội phong kiến ​​thối nát, qua câu chuyện tướng giặc mua chuộc quần thần, còn lực lượng thực thi công lý là vua địa ngục thì bị bịt mắt.

    Về nghệ thuật, truyện Người phán xử có nghệ thuật trần thuật hấp dẫn, mở đầu bằng tình tiết khác thường, xây dựng cao trào kịch tính có logic, khúc mắc và cách giải quyết hợp lý, thỏa mãn người đọc. Hơn nữa, các yếu tố kỳ ảo và thần thoại được lồng ghép khéo léo để làm nổi bật chủ đề và nội dung của câu chuyện đồng thời thể hiện rõ tính cách của nhân vật. câu chuyện còn mang đến cảm xúc khách quan bằng cách chia sẻ quan điểm và cảm nhận của người viết thông qua thái độ và hành động của nhân vật.

    Chuyện quan viên đền là một trong những truyện truyền kỳ hay, có ý nghĩa sâu sắc, phản ánh những mặt trái của xã hội đương thời, ca ngợi vẻ đẹp và phẩm chất trí tuệ của con người, đồng thời thể hiện ước mơ công bằng công bằng của nhân dân ta. . xã hội, công lý được thực hiện. câu chuyện về quan thái giám cũng như truyền thuyết về ông hoàng xứng đáng là mẫu mực của thể loại huyền thoại, cũng như danh hiệu “thiên cổ kỳ bút” mà người đời ca tụng.

    giải thích lịch sử vị trí của thẩm phán – mẫu 4

    Câu chuyện về quan thầy chùa là một tác phẩm thành công trong việc xây dựng hình tượng người trí thức Việt Nam cương nghị, chính trực chống lại cái xấu, cái ác. cùng với các tác phẩm khác, truyện đã góp phần làm nên sức sống cho truyền thuyết về ông hoàng, một câu chuyện từ “thiên cổ kỳ bút”.

    Tác giả Nguyễn Du quê ở Gia Phúc, Hồng Châu, nay là huyện Thanh Thái, tỉnh Hải Dương, là học trò giỏi của Nguyễn Tính Khiêm, đời cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16. bố anh ấy là bác sĩ. nguyen tuong phieu. Trạng nguyên đỗ Trạng nguyên (tương đương Cử nhân, Cử nhân), làm quan đến chức Thanh tuyền. Cách đây chưa đầy một năm, anh từ chức về phủ chăm sóc mẹ già, kể từ đó anh không đặt chân đến thành phố nữa. Tương truyền, truyền thuyết về người đàn ông họ Lục được viết ra trong thời gian lưu lại khu rừng này.

    Truyện được viết theo thể loại truyền kỳ. Đây là loại truyện có nguồn gốc từ Trung Quốc, truyền vào Việt Nam, cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16. Truyền thuyết Việt Nam giàu tính dân gian, có yếu tố ‘hiện thực’ và nhân văn sâu sắc.

    Lịch sử của vị trí quan tòa được rút ra từ bộ sưu tập huyền thoại của người đàn ông luc de nguyen du. Truyền thuyết về người đàn ông được viết bằng chữ Hán, gồm 20 câu chuyện, ra đời vào nửa đầu thế kỷ 16. Tên tác phẩm có nghĩa là: tập hợp rải rác những câu chuyện lạ truyền kỳ, nhưng tác phẩm thực chất là một tác phẩm văn học với sự xử lý, hư cấu, sáng tạo và chắt lọc của Nguyễn Du. hầu hết các câu chuyện đều đặt trong bối cảnh hiện thực của các thời, nóc, hồ, lê. lột bỏ lớp vỏ hoang đường là hiện thực xã hội phong kiến ​​mà tác giả muốn phơi bày, phê phán. Qua tập truyện, người đọc thấy được số phận bất hạnh của người phụ nữ, đồng thời nêu cao tinh thần dân tộc và phẩm chất của người trí thức. Legend of man luc là một tác phẩm hàng đầu thuộc thể loại truyền thuyết tại Việt Nam.

    nhân vật chính của câu chuyện là ngo tu van, một người quyết đoán, ngay thẳng, không chịu nhìn thấy cái ác. tức giận với yêu quái là tướng giặc, họ chiếm ngôi đền đất để quấy rối dân lành, họ phóng hỏa đốt đền. chết về nhà và lên cơn sốt. trong một giấc mơ, anh ta nằm mơ thấy người ta đừng đòi xây lại ngôi chùa, nếu không sẽ kiện vua địa ngục. sau đó, người trần gian cũng xuất hiện để giảng chân tướng và chỉ cho anh ta cách đối phó với yêu quái. Ông bệnh nặng qua đời. ác quỷ đã gửi linh hồn của mình xuống để gặp vua của địa ngục. đứng ở quảng trường minh ti, tu van vô pháp đi vạch trần bộ mặt giả dối của mình. tên tướng giặc bại trận. con quỷ hoảng sợ cầu hòa nhưng vua địa ngục đã cử người đến điều tra và trừng phạt nó, bia mộ của nó đã bị nổ tung. Về nước chưa đầy một tháng, Tử Văn đã đến gần xin được nhận chức phán quan ở đền Tản Viên. sau đó không bệnh mà chết. có một người quen cũ nhìn thấy anh ta “vỗ tay hy sinh” trên xe ngựa của quan tòa rồi đột ngột biến mất trong màn sương.

    câu chuyện Người phán xử và ngôi đền có nội dung ca ngợi Ngô tuế, hình tượng một người trí thức Việt Nam yêu nước, dũng cảm kiên cường chống lại cái ác, là người bảo vệ các vị thần của đất nước Việt Nam. Hành động đốt đền của ông không phải vì danh, lợi, sự liều lĩnh nhất thời mà thể hiện sự kiên định của ông trong việc mong muốn trừ khử những thiệt hại cho nhân dân. Hơn nữa, hành động đó còn mang tinh thần dân tộc cao cả là bảo vệ đền thờ một vị tướng có công với đất nước. Tính cách ngay thẳng của nhà hiền triết luôn được thể hiện trong nhiều tình huống thử thách. khi đến hoàng cung, dù bị đe dọa, vu oan (“tội nặng không được phạm vào simulacrum”), dù bị sỉ nhục (“tên này ương ngạnh, cứng đầu), rồi bị vua địa ngục mắng mỏ, đe dọa, nhà văn vẫn cương quyết đến cùng để bảo vệ lẽ phải. hay không phải là việc của trời. cuộc nghị luận là cuộc trao đổi về quan điểm của tác giả với quan điểm của người xưa, vì vậy càng khẳng định mạnh mẽ quan điểm của tác giả: người học sĩ phải dũng cảm đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác để bảo vệ công lý.

    Tác phẩm còn gửi gắm ước mơ về công lý, thể hiện niềm tin vào sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, chính nghĩa trước cái ác. cuộc chiến khốc liệt và không khoan nhượng giữa xác sống và hồn ma của vị tướng bại trận có một kết thúc có hậu như trong truyện cổ tích: cuối cùng người tốt (kẻ giết người) đã chiến thắng, nhận chức phán quan trong chùa. còn ác ma (hồn ma tướng giặc) thì nhốt vào ngục chín u, hài cốt như lưu lại. chấp nhận làm quan tòa, chết để trở thành người bảo vệ công lý, đó là ước mơ lớn nhất của nhân dân để có một con người công bằng, chính trực, đại diện cho nhân dân, bảo vệ công lý cho nhân dân.

    Lấy bối cảnh lịch sử thời Nguyễn Đăng (khoảng cuối thế kỷ 15 – đầu thế kỷ 16), khi chế độ phong kiến ​​bắt đầu suy tàn, nội chiến Lê – Mộ nổ ra, câu chuyện cũng có một giá trị quý giá.deep realism. thế lực ma quỷ và thần thánh trong truyện phần nào phản ánh các thế lực phong kiến ​​cùng nhau hãm hại những người tốt. đồng thời, lịch sử cũng lên án những tên giặc ngoại xâm tàn ác tiếp tục quấy phá nhân dân.

    Với nội dung trên, câu chuyện Người phán xử và việc tản cư trong chùa mang một giá trị nhân văn cao đẹp. Hơn nữa, truyện còn phản ánh những suy nghĩ tiến bộ, tích cực của Nguyễn Ngữ đối với cuộc sống thông qua hình tượng người chiến sĩ tích cực: Ngô Tử Văn. Dù đã lui vào rừng nhưng linh hồn ác quỷ vẫn đeo bám cuộc đời.

    Giá trị nghệ thuật đặc sắc của truyện nằm ở sự kết hợp thành công giữa yếu tố ảo và thực. câu chuyện đầy ớn lạnh bởi sự xuất hiện của thế giới ngầm với những hồn ma, bóng ma với những điều bất thường: người chết từ dương xuống âm phủ, từ âm xuống dương. . nhưng câu chuyện có vẻ rất thật vì cách dẫn dắt của mọi người, đề cập đến công việc cụ thể gồm họ tên, quê quán và thời gian, địa điểm xảy ra sự việc (lý lịch tên tướng giặc thể hiện bối cảnh câu chuyện diễn ra. ở nơi đó). quân giặc xâm lược nước ta năm 1407-1427; van bạn đi nhận chức giám khảo năm Giáp ngọ 1417). yếu tố kỳ ảo khiến câu chuyện trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. yếu tố thực càng làm tăng thêm tính chân thực, khiến câu chuyện mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.

    Ngoài ra, câu chuyện được kể một cách hấp dẫn nhờ sự tổng hợp các khía cạnh nghệ thuật từ tình tiết đến mạch truyện. cốt truyện được cấu trúc như một cuộc xung đột có mở đầu, giữa và kết thúc. các nhân vật được miêu tả với tính cách táo bạo và sắc nét. văn chương tử vong tích phân và thẳng thắn; hồn ma bảo vệ họ khỏi sự gian xảo và lừa lọc. sự thể hiện tính cách của nhân vật góp phần làm rõ chủ đề của truyện: cuộc đấu tranh giữa công lý và cái ác. tình tiết sôi nổi, hấp dẫn, tự nhiên, ngắn gọn. ngôn ngữ linh hoạt, đa dạng bao gồm lời thoại nhân vật, lời kể của tác giả, lời bình (cuối truyện). những lời bình ở cuối truyện bộc lộ chủ đề của truyện và giúp ta thấy được ý nghĩa tích cực của tư tưởng Nho giáo.

    Với những giá trị nội dung và nghệ thuật đặc sắc của mình, “Chuyện chức phán sự đền” đã đưa truyền thuyết về Man Lục thành công và đánh dấu bước phát triển quan trọng của thể loại văn xuôi tự sự chữ Hán truyền thống. câu chuyện hấp dẫn đối với mỗi chúng ta vì nó dạy chúng ta lòng dũng cảm là gì và tại sao chúng ta phải dũng cảm chiến đấu với cái xấu, cái ác. lịch sử cho chúng ta niềm tin vào cuộc sống, vào chiến thắng của công lý.

    Câu chuyện Văn phòng thái giám là bài ca chiến đấu và chiến thắng hào hùng của con người thanh liêm giữa cuộc đời. hơn thế, câu chuyện còn cho chúng ta một bài học cuộc sống: phải dũng cảm đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

    giải thích lịch sử của văn phòng thẩm phán – mẫu 5

    Nguyễn Du là một trong những tác giả tiêu biểu của văn học trung đại Việt Nam và “Truyền thuyết về con người” là một trong những tác phẩm xuất sắc của ông. “Truyền thuyết về người đàn ông” gồm 20 truyện ngắn và trong số đó, “Chuyện về toà án” là tác phẩm tiêu biểu nhất viết về những người trí thức Việt Nam trong xã hội xưa.

    như chúng ta đều biết, “chuyện quan toà và ngôi chùa” là một trong 20 truyện của tác phẩm “truyền thuyết về người đàn ông”, một tác phẩm văn học xuất sắc, ra đời vào khoảng nửa đầu năm mười sáu. . kỉ, nên tác phẩm thuộc thể loại truyền thuyết. Truyền kỳ là một dạng văn xuôi có từ thời trung đại, có nguồn gốc từ Trung Quốc và có những nét riêng về nội dung và nghệ thuật. Là một tác phẩm thuộc thể loại truyền thuyết, “Truyền kì mạn lục” của Nguyễn Du đã thể hiện khá rõ nét và toàn diện những đặc điểm của thể loại này. “Truyen ky man luc” ghi lại những câu chuyện được lưu truyền trong dân gian dưới các triều đại nhà Lý, Trần, Hồ và Lê. Thông qua những câu chuyện này, tác giả đã phản ánh bức tranh hiện thực về xã hội phong kiến ​​đương thời, đề cập đến số phận của những người phụ nữ tài sắc vẹn toàn lâm vào cảnh khốn khó, đồng thời đề cao tinh thần dân tộc và khát vọng của những người trí thức dũng cảm, trung thực, chiến đấu bảo vệ chính nghĩa. . Ngoài ra, tác phẩm còn thu hút người đọc bởi tác giả đã khéo léo đưa vào tác phẩm của mình những tình tiết vừa thực, vừa ảo vừa thần thoại, thế giới con người và thế giới ngầm có thần linh và ma quỷ tương giao.

    “Chuyện quan tòa và đền” là câu chuyện về nhân vật Ngô Tu Văn, một con người cương nghị và ngay thẳng, một hình tượng điển hình của người trí thức Việt Nam trong xã hội xưa. . với bố cục gồm bốn phần, mỗi phần đều có những chi tiết, sự việc tiêu biểu, qua đó tác giả đã làm nổi bật và làm rõ nét tính cách của người ngoa ngoắt, đồng thời bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình.

    Sự chính trực và quyết tâm của anh ngo tu van được thể hiện trước hết trong hành động đốt đền. Thông thường, chùa là nơi thờ những người có công với nước, với dân, nhưng ở đây, chùa là nơi thờ ma, quỷ, chỉ thờ họ, một tướng giặc đã bại trận. Vì quá tức giận trước “nghề quỷ đói” của kẻ thủ ác, Ngô Tử Văn đã quyết định đốt chùa với thái độ cương quyết, bất chấp hậu quả xấu cho mình. Những việc làm của ngo tu van cho thấy ngo tu van là người liêm khiết, yêu công lý, không chấp nhận những cái xấu, cái không đúng, không hợp lý tồn tại trong xã hội, đặc biệt là hại người tốt.

    Sau khi đốt chùa, ngo tu van gặp phải hồn ma của tướng giặc và người trên cạn, đồng thời anh cũng phải gánh chịu hậu quả như mọi người lo sợ, anh ốm nặng và hôn mê, anh ta nhìn thấy hai con quỷ là chúng đến bắt anh ta rất nhanh, đưa anh ta ra khỏi thành ở phía đông ”- anh ta được dẫn xuống âm phủ để gặp vua địa ngục. Ở cõi âm, vị vua địa ngục chỉ nghe câu chuyện từ một phía và xử tội ngoa ngoắt, nhưng với sự khẳng khái và chính trực, không một chút lo lắng hay sợ hãi, với câu nói “rất cứng rắn, không có một chút khiêm tốn. ”, chỉ ra tội ác của tướng giặc và từng bước lập công.

    sau khi được minh oan và trở về từ minh ti, không lâu sau đó, công tước lại đến gặp và thông báo cho anh ta nhận chức thẩm phán trong chùa. công của bạn đã nói với van của bạn một sự thật và những lời chân thành “người sống trên đời này không ai phải chết kiếp trước, chỉ cần chết đi thì sau này vẫn có thể nổi tiếng” và khuyên anh ta nên nhận chức chính thức đó. nhà văn vui vẻ nhận lời. Đây là giải thưởng thể hiện sự quyết đoán, công minh, liêm chính của người Ngô Tử Văn, đồng thời thể hiện lòng mong mỏi của nhân dân ta về một vị quan công minh, chính trực, liêm khiết.như vậy, thông qua câu chuyện về nhân vật ngo tu van, tác giả nguyễn ngữ đã hun đúc tinh thần khẳng khái, liêm khiết, dũng cảm đấu tranh chống lại cái ác, trừ gian diệt bạo ở con người nói riêng và ở những người trí thức Việt Nam thông thường. đồng thời qua đó, tác giả đã phê phán những mâu thuẫn, bất công của xã hội đương thời và sự tha hóa, lạm quyền của giai cấp phong kiến. Cùng với đó, tác giả đã thể hiện niềm tin và ước mơ của mọi người về một xã hội công bằng.

    Hơn nữa, “Chuyện người phán xử và cái đền” còn thu hút người đọc bởi nghệ thuật đặc sắc. Cái đặc sắc trong nghệ thuật ấy thể hiện trên hết ở cốt truyện kịch tính và cách kể tự nhiên, hấp dẫn, có cao trào, thắt nút và mở đầu. đáng chú ý là truyện còn sử dụng nhiều yếu tố kỳ ảo, hoang đường, kỳ ảo. Chính những yếu tố này đã khiến câu chuyện trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn.

    Tóm lại, “Chuyện chức phán sự và văn miếu” là một trong những tác phẩm xuất sắc của Nguyễn Du nói chung và văn học trung đại nói riêng về những yếu tố, nội dung và nghệ thuật đặc sắc. Dù trải qua bao thế kỷ nhưng tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị, không hề phai nhạt theo thời gian.

    giải thích lịch sử vị trí của thẩm phán – mẫu 6

    “Chuyện quan viên và đền miếu” là một truyện ngắn xuất sắc trong tuyển tập “Truyền kỳ mạn lục” của Nguyễn Du. Đây là tác phẩm đặc sắc, ca ngợi đức tính dũng cảm, kiên cường, chính nghĩa, dám đánh ác đến cùng, trừ hại cho dân của Ngô Tử Văn, một trí thức Việt Nam.

    “câu chuyện về quan tòa, ngôi đền, ngôi đền” được viết bằng chữ Hán dưới dạng văn xuôi truyền thống. Đây là thể loại văn học phản ánh hiện thực cuộc sống thông qua yếu tố kỳ ảo, hoang đường. Các nhân vật trong truyện, bao gồm con người, ác quỷ và thần linh, có mối quan hệ mật thiết với nhau và có thể xâm chiếm thế giới của nhau. Bộ truyện “truyen ky man luc” được sáng tác vào khoảng thế kỷ 16, khi xã hội phong kiến ​​Việt Nam rơi vào suy thoái và khủng hoảng, nhân dân bất mãn với giai cấp thống trị, nhiều học giả lâm vào cảnh tuyệt vọng vì hối hận vì sự phồn vinh. thời dưới sự cai trị của vua Lê Thanh Tông. Nguyễn Du đã viết bộ truyện trong thời gian ở ẩn, vừa để phản ánh địa vị xã hội, vừa để bộc lộ cái nhìn về cuộc sống và tấm lòng của anh đối với cuộc sống.

    nhân vật chính của vở kịch “câu chuyện của người phán xử và sự phân tán”. Ngô tuế văn được trình bày là người ngay thẳng, bộc trực, tính tình cởi mở, tính tình nóng nảy, không nỡ nhìn gian ác. . minh chứng rõ ràng cho tính cách ngoan cố của ngo tu van là hành vi đốt chùa. trong khi ai cũng lắc đầu lè lưỡi, không dám làm gì ma quỷ chùa gần làng hại người, thì người tử tội cương quyết, công khai, đàng hoàng, ung dung, tắm rửa, cầu trời rồi đốt. Ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi đền. hành động đó xuất phát từ mong muốn trừ yêu quái, trừ hại cho dân, từ lòng tin vào lẽ phải của ngo tu van, điều đó chứng tỏ bản lĩnh anh hùng của bậc nho sĩ.

    Sự ngay thẳng và quyết tâm của Ngô tu văn còn được thể hiện rõ nét qua thái độ của anh ta trước hồn ma tướng giặc. tướng giặc ở đời là giặc xâm lược nước ta, tàn phá nhân dân ta. khi chết đi vẫn có thói ỷ lại kẻ mạnh ức hiếp kẻ yếu, cướp lấy quê hương đất Việt, còn mưu mô lừa bịp hối lộ. và tạo ra những con quái vật với những người trong khu vực. anh ta bị thiêu chết bởi cái chết, nhưng xuất hiện trở lại, xảo quyệt giả làm nạn nhân, sử dụng tà thuật khiến anh ta phát sốt, sốt rét và chóng mặt. hồn ma của tướng giặc đã nguyền rủa, đe dọa và quyết định kiện vua địa ngục. Trước sự thách thức ngang nhiên, sức mạnh đáng sợ của hồn ma kẻ thù, ngo tu van vẫn bình tĩnh, không sợ hãi mà tự tin, không màng đến những lời đe dọa, thậm chí không phản ứng với ma chiến. vì sự dũng cảm của mình, trừ hại người, được thần linh giúp đỡ.

    bị kéo vào thế giới ngầm. cảnh địa ngục rùng rợn với quỷ dữ, sông gió sóng xám. cái chết nhanh chóng bị ma quỷ kéo đi, lạnh lùng đánh giá là “tội ác tày đình, không được đưa vào danh sách giảm nhẹ”, bị cáo ngoan cố nhưng không sợ, không nản chút nào, kêu oan, đòi. được đánh giá. công khai, minh bạch. khi giáp mặt với vị vua địa ngục oai hùng, nhà văn đã vất vả vạch mặt tên tướng giặc bằng những lý lẽ chặt chẽ, những bằng chứng không thể chối cãi và giọng văn vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán. anh bảo vệ những gì công bằng, bất chấp tính mạng, không khuất phục trước uy quyền, anh kiên quyết đấu tranh cho công lý và lẽ phải đến cùng. kết quả là anh đã đánh tan được tà ma của tướng giặc, cứu được mạng sống, được phong làm quan ngự sử, có nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ công lý. Chiến công ngoắc ngoải ấy có ý nghĩa to lớn, nó trừng trị thỏa đáng kẻ phản bội hồn ma của tướng giặc, giải oan, khôi phục địa vị của thần đất Việt, xóa bỏ tai họa cho nhân loại.

    Thông qua cuộc chiến không khoan nhượng chống lại cái ác, Ngô Tử Văn đã nổi lên như một dũng sĩ, dũng cảm và chính trực bảo vệ công lý đến cùng, một chiến sĩ cứng rắn của Việt Nam. Từ đó, tác giả nguyễn ngữ khẳng định niềm tin rằng chính nghĩa nhất định sẽ đánh bại cái ác, thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện quyết tâm chống lại cái ác một cách triệt để.

    Câu chuyện qua cuộc đấu tranh của ngo tu van cũng ngầm phản ánh thế giới hiện thực của con người đầy rẫy những điều xấu xa như ăn chơi, tham quan, dung túng để che giấu nỗi oan khuất của cái ác, của công lý, bị bịt mắt.Truyện gây ấn tượng với hàng loạt tình tiết đặc sắc, cốt truyện kịch tính, xây dựng nhân vật sắc sảo, ngôn ngữ trần thuật trau chuốt, súc tích. câu chuyện ca ngợi nhân vật ngo tu van, một trí thức Việt Nam có tính cách cương nghị, cứng cỏi, cao đẹp, thể hiện niềm tin vào công lý, vào sự chiến thắng của công lý và cái ác.

    giải thích lịch sử của vị trí thẩm phán – mô hình 7

    Nguyễn Du là con trưởng của cụ Trạng nguyên, Tiến sĩ khoa bảng, khoa Bính Thìn, năm thứ 27 (1496), xã Đô Tung, huyện Tam Tân, nay thuộc Thanh Mão, Hải Dương. ông thuộc dòng dõi khoa bảng, từng ôm lý tưởng hành đạo nên đã thi đậu, lẽ ra làm quan. về sau, do bất mãn với thời cuộc, ông lui về núi rừng thanh hóa, từ đó “trải hơn hai mươi sương, đi chân đất về thành”. ông đã viết một bộ sưu tập những câu chuyện chữ Hán nổi tiếng về cuộc sống trong rừng trong suốt thời kỳ này. phần còn lại của cuộc đời.

    truyền thuyết về người đàn ông là tác phẩm được coi là “thiên cổ kỳ bút”. truyện được dịch sang danh mục bởi chính phủ nguyễn giác khiem và nguyễn thế nghi, những người sống cùng thời.

    truyen ky man luc de nguyen ngu là tác phẩm viết bằng chữ Hán gồm 20 truyện, ra đời vào nửa đầu thế kỷ 16. linh là sách, man là ghi chép, truyền thuyết là những câu chuyện kỳ ​​lạ được lưu truyền trong dân gian.

    sự tích về người đàn ông là một cuốn sách ghi lại những câu chuyện kỳ ​​lạ trong dân gian. Tác phẩm đích thực là một tác phẩm văn học với sự xử lý, hư cấu, sáng tạo, trau chuốt, sắc sảo của Nguyễn Du chứ không chỉ là một tác phẩm ghi chép đơn thuần. Trong Truyền thuyết về Man Lục Nguyên Dung, ông viết về những nhân vật và sự kiện kỳ ​​lạ xảy ra trong khoảng thời gian, nóc nhà, hồ ly, sơ khai. Với trí tưởng tượng phong phú và văn phong linh hoạt, tác giả Truyền Kỳ Mạn Lục đưa người đọc lạc vào một thế giới huyền bí, nơi có người và thần, vừa giả vừa thực nhưng xuyên suốt nhiều lớp mù mịt và hư ảo. bộ phim kinh dị được dệt rực rỡ vẫn cho thấy một thế giới thực. của cuộc sống, trong đó có nhiều kẻ ác và tham nhũng quyền lực.

    tuy nhiên, bên cạnh sự lan tỏa của cái xấu, cái ác, tác giả của truyền thuyết về người đàn ông còn thấy những phẩm chất lương thiện, lương thiện, tâm hồn cao thượng, yêu thương con người, thiện ác muôn đời, ông đã miêu tả. nó đẹp và đẹp. trong đó có tác phẩm “Chuyện chức phán sự, đền miếu” đã hun đúc cho tinh thần khẳng khái, liêm chính, dũng cảm đấu tranh chống tà, trừ gian ở chốn thị phi; đồng thời bày tỏ niềm tin rằng công lý và lẽ phải nhất định sẽ chiến thắng cái ác.

    Câu chuyện Người phán xử trong chùa kể về một anh chàng ngo tu van, vốn tính tình điềm đạm, tính tình nóng nảy và không thể chịu đựng nổi khi nhìn thấy cái ác. người ta thường khen van là người liêm khiết. Trong thị trấn chết chóc trước đây có một ngôi đền thần linh, nhưng bây giờ nó đã trở thành một ngôi đền với linh hồn của một kẻ xâm lược gần đó đã chết như một con quỷ trong dân gian. Đối mặt với việc ngôi đền bẩn thỉu và ma quỷ có thể làm hại con người, “Zì wen rất tức giận, một ngày anh ta tắm rửa, cầu nguyện với trời, sau đó đốt cháy ngôi đền.” sự quyết đoán và nóng vội của các liệt sĩ đã dẫn đến một hành động dũng cảm của người dân để xóa bỏ thiệt hại. sự tức giận của tử thần không phải là sự tức giận cho bản thân, mà là sự tức giận cho tất cả những người đang bị quấy rối bởi yêu quái. do đó, công việc của các vị tử đạo là đáng khen ngợi.

    Sau khi thiêu rụi ngôi đền, chiếc xe tải của bạn bị ốm nặng và sau đó “thấy hai con quỷ đến bắt anh ta rất nhanh, dẫn anh ta ra khỏi phía đông của thành phố.” khi ở âm phủ, vì chỉ nghe lời nguyên đơn, vua địa ngục, người cầm cân nảy mực cho công lý, nên đôi khi anh ta cũng tỏ ra lười biếng. Đứng trước đường công danh, Ngô Tử Văn cho thấy anh là một người dũng cảm. ông không chỉ tuyên bố: “bậc hiền triết này là người chính trực trong thiên hạ”, mà còn can đảm vạch mặt tên tướng bại trận và gian trá bằng những lời lẽ “rất ngoan cố, không muốn nhân nhượng bất cứ điều gì”. chiến đấu đến cùng cho những gì là đúng. từng bước, từng bước ngo tu van đẩy lùi mọi cuộc phản kích và kháng cự của địch, cuối cùng đánh bại hoàn toàn chủ tướng giặc.

    sau khi được minh oan ở minh ti, chưa đầy một tháng trở về nhà, sự giằng co đã ập đến với bảo tự văn, nên ông đã lên chức giám khảo trong chùa. công của bạn nói “người ta sống trên đời, kiếp trước không ai phải chết, chừng nào chết đi thì sau này vẫn có thể nổi tiếng” và khuyên van nên chấp nhận nên van vui vẻ chấp nhận. việc anh được nhận vào chùa so vien cho thấy chiến thắng của anh trong cuộc chiến chống lại kẻ ác xảo quyệt. Chiến thắng này đã khẳng định rằng anh ấy là một người tốt và chính nghĩa, dám đấu tranh cho công lý. Chỉ cần những con người đứng ra thực hiện công lý là một chiến thắng có ý nghĩa sâu sắc, khẳng định niềm tin rằng chính nghĩa nhất định sẽ chiến thắng cái ác.

    Trong truyện Người phán xử, tác giả đã vạch trần bộ mặt xấu xa của không ít kẻ nắm quyền “lợi dụng gian trá, như lừa bịp”. Ngòi bút của Nguyễn Án không chỉ lên án một số quan lại mà còn tố cáo mạnh mẽ hiện thực “gieo mầm xấu xa, khó rũ bỏ” và bênh vực kẻ ác. lúc tuyên án tử hình anh ta buột miệng “sao lại có nhiều thần như vậy?” nó cũng cho chúng ta thấy một thực trạng của xã hội phong kiến ​​bấy giờ: xã hội có quá nhiều kẻ có danh, có sắc đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để làm những điều bất công. cái kết có hậu của câu chuyện phản ánh trung thực truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, nhất định công lý sẽ đánh bại cái ác.

    Lịch sử đền thờ Trạng nguyên đã kết hợp thành công yếu tố ảo và thực. câu chuyện đầy ớn lạnh bởi sự xuất hiện của thế giới ngầm với những hồn ma, bóng ma với những điều bất thường: người chết từ dương xuống âm phủ, từ âm xuống dương. . những câu chuyện có vẻ rất thực vì cách họ lái xe của người khác, cụ thể là đề cập đến họ tên, quê quán và thời gian, địa điểm xảy ra sự việc. yếu tố kỳ ảo khiến câu chuyện trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. yếu tố thực càng làm tăng thêm tính chân thực, khiến câu chuyện mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.

    câu chuyện làm nổi bật nhân vật Ngô Tu Văn đại diện cho tầng lớp trí thức Việt Nam giàu tinh thần dân tộc, yêu chính nghĩa, dũng cảm, chính nghĩa, dám chống lại cái ác để tiêu diệt nhân dân. câu chuyện cũng thể hiện niềm tin rằng công lý và lẽ phải nhất định sẽ đánh bại cái ác.

    giải thích lịch sử của văn phòng thẩm phán – mẫu 8

    nguyễn du là một trong những nhà văn nổi tiếng thời trung đại. tên tuổi của ông gắn liền với tác phẩm nổi tiếng “huyền thoại về người đàn ông”. trong đó không thể không kể đến “lý lịch, tán gia bại sản”. Đây là tác phẩm đặc sắc, ca ngợi phẩm chất liêm chính, dũng cảm dám đứng lên chống lại cái ác, đòi công bằng xã hội của một trí thức Việt Nam xuất thân từ dòng họ Ngô.

    Vở kịch “Chuyện người phán xử và ngôi chùa” được viết bằng chữ Hán theo thể loại văn xuôi truyền thống. đây là lối viết sử dụng những chi tiết hoang đường để phản ánh hiện thực cuộc sống. Trong truyện, không có ranh giới giữa ma quỷ, con người và thần thánh, mà chỉ có thiện và ác. câu chuyện là bức chân dung thu nhỏ về hiện thực phong kiến ​​khủng hoảng cuối thế kỷ XVI, đồng thời là tầm nhìn và tấm lòng sâu sắc mà tác giả muốn gửi gắm vào cuộc sống.

    như đã nói, nhân vật chính của vở kịch có tên là ngo tu van. ông là một trí thức Việt Nam, hào hiệp, dũng cảm, ngay thẳng, nổi tiếng khắp thế giới. Nó bắt đầu bằng những dòng ca ngợi tác giả đã dẫn dắt người đọc đến với câu chuyện sắp tới. minh chứng rõ ràng cho người đàn ông ngo tu van là hành vi đốt chùa của anh ta. trong khi tất cả những cái đầu sợ hãi, lắc đầu lè lưỡi, không dám động vào bất cứ thứ gì mà chỉ biết phục ma, thần làm mưa làm gió trong ngôi đền thờ xác người, nhưng họ đã cầm chắc ngọn lửa để. đốt đền. đối với hắn mà nói, đó là hành vi trừ quỷ, quấy phá người tốt, không có gì phải sợ hãi. anh ta không hổ thẹn với trái tim mình, với lương tâm của mình. đức tính cao thượng và trong sáng của một học giả không thể bị lu mờ bởi cái ác.

    Sự kiên cường và quyết tâm của ngo tu van còn thể hiện ở việc anh quyết liệt đối phó với hồn ma của tướng giặc. tên tướng giặc tàn ác, hung bạo khi còn sống; khi ông chết, thói nhu nhược của ông đã làm phiền lòng người tốt; kẻ mạnh phụ thuộc vào kẻ yếu; chiếm đất của lãnh thổ; cho thấy sự gian ác trong khu vực. anh ta đáng bị thiêu chết, nhưng anh ta lại xuất hiện, dùng những lời lẽ gây hiểu lầm để cho rằng anh ta là nạn nhân; anh ta cũng dùng bùa chú để khiến các thẻ bài tử thần phát sốt; kiêu hãnh đòi bản án tử hình cho vua địa ngục. Dù bị đe dọa, cái chết cận kề nhưng Thần chết không hề sợ hãi, trái lại vẫn tràn đầy nhiệt huyết, kiên quyết và cứng rắn trước những luận điệu sai trái của kẻ xấu.

    Chính sự dũng cảm và lòng yêu nước thương dân của anh đã khiến các vị thần cảm động và giúp đỡ anh, chỉ cho anh con đường và bước đi để vạch mặt tội ác. sự dũng cảm của anh ta cũng được miêu tả trên đường đến thế giới ngầm. đường xuống âm phủ đầy ma quỷ, sông sóng xám xịt, những lời phán xét gào thét uy quyền, ghê rợn nhưng Tử thư vẫn giữ được khí phách hiên ngang, bất khuất. và rõ ràng đứng trước vị vua hung tàn của địa ngục, kẻ thù tàn ác với những lời tố cáo gian trá, một tay che trời, con bài tử thần không dao động ý chí, hoảng sợ mà vạch rõ cái ác, lập luận chặt chẽ, chứng cứ rõ ràng. , vạch mặt những tên trộm đã thách thức tính mạng anh, dùng hết tâm sức và sức lực để chống lại cái ác, trừ hậu họa, đòi lại công bằng và thịnh vượng cho nhân dân và đất nước.

    trời không phụ lòng người, bằng tất cả tấm lòng, sự hy sinh và công bằng xã hội, ông đã đánh bại tên giặc tổng ác ôn. ông được thăng làm quan ngự sử, được nhân dân đời đời tôn vinh, ghi ơn.

    Truyện được xây dựng với những tình tiết kỳ ảo, hấp dẫn, chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ, ngôn ngữ giản dị, cô đọng, súc tích, nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật độc đáo kết hợp với nghệ thuật miêu tả khéo léo diễn biến tâm lí nhân vật, v.v., tất cả đã tạo nên một cốt truyện rõ ràng, phong phú về hình thức; nó để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc và được truyền bá rộng rãi trong dân gian qua nhiều thế kỷ.

    câu chuyện tuy chỉ là một khía cạnh ảo tưởng nhỏ nhoi của cuộc sống nhưng phần nào thể hiện được chủ ý của tác giả. Nguyễn Án cố gắng khắc họa hiện thực thối nát của chế độ phong kiến ​​cuối thế kỷ 16. đó là một xã hội mà cái ác luôn hoành hành, xâm chiếm xã hội bất cứ lúc nào. cái ác có mặt nhưng ít người dám đứng lên đấu tranh. một xã hội mà đồng tiền có thể làm lu mờ phẩm chất con người thông qua hối lộ, dung túng du lịch.

    Chiến thắng của môn ngoại tu văn không chỉ tôn lên đức tính liêm khiết, trung thành, dũng cảm của người trí thức Việt Nam mà còn thể hiện chân lý lâu đời của dân tộc: Cái thiện, cái chính, dẫu có vùi dập, lấp đầy vẫn luôn soi sáng, tiêu diệt. và đánh bại cái ác và cái ác. ngo tu van là biểu tượng của dân tộc Việt Nam, của khí phách phương nam, của những câu vọng cổ của dân tộc về hình ảnh những vị quan anh hùng dũng cảm, liêm khiết, chính trực.

    giải thích lịch sử của văn phòng thẩm phán – mẫu 9

    nguyễn dũng là một nhà văn nổi tiếng với tập truyện “Truyền kỳ mạn lục”, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc về câu chuyện của chàng ngo tử văn quyết đoán, trung thực nhưng lại nóng tính. lịch sử của văn phòng thẩm phán là những trang viết rõ ràng nhất về nhân vật này.

    nhân vật chính của câu chuyện là ngo tu van, người mà nguyễn ngữ khái quát trong một câu đơn giản là một nhân vật “thẳng thắn, bộc trực, tính tình cởi mở, nóng nảy, không chịu được nhìn thấy cái ác…” và toàn bộ nội dung của truyện “quan thầy chùa”, nguyễn ngữ đã củng cố thêm những chi tiết để khẳng định phẩm chất tốt đẹp của nhân vật này. từng chi tiết nhỏ như làm sống động trên trang văn nhân vật bướng bỉnh của ngo tu van là của anh có hành động đốt phá chùa, trong khi ai cũng “lắc đầu lè lưỡi, không dám làm gì” thì hồn ma ở chùa gần làng quấy phá người dân dù rất muốn diệt trừ, câu vong là cương quyết, chí công, vô tư, ung dung, tắm rửa, cầu trời, sau đó phóng hỏa đốt phá đền thờ. hành động đó trước hết hoàn toàn xuất phát từ tấm lòng của một người minh mẫn, ngay thẳng, không chịu khuất phục, khuất phục. xấu xa và xấu xa, nhưng sẵn sàng hy sinh đứng lên vì cộng đồng để góp phần bảo vệ lợi ích của tập thể, nhằm duy trì sự bình yên cho nơi chúng ta đang sống.

    Tuy nhiên, càng về sau, diễn biến của câu chuyện càng trở nên kịch tính khi sau khi đốt phá ngôi đền, chiếc xe tải của bạn bị ốm nặng và sau đó “thấy hai con quỷ đến bắt anh ta rất nhanh, đuổi anh ta ra khỏi phía đông của thành phố”. . “. Hắn vô cùng xảo quyệt, làm như mình là nạn nhân, dùng tà thuật khiến hắn phát sốt, sốt rét, đầu run rẩy. Hồn ma của tướng giặc chửi bới, đe dọa và quyết định kiện vua địa ngục trước mặt. nổi dậy và ướt đẫm máu người của hồn ma tướng giặc, ngo tu van vẫn điềm tĩnh, cởi mở, coi thường những lời đe dọa, thậm chí không chịu đáp lại những bóng ma của kẻ thù, khi bị đưa ra trước nơi tra khảo. , ngo tu van cho thấy anh là một người dũng cảm. lay chuyển “. Bị đặt vào tình thế hiểm nghèo, bị cáo buộc bằng những lời lẽ ngô nghê, anh vẫn kiên quyết đứng lên vì lẽ phải và bảo vệ sự thật đến cùng.

    Phần thưởng cho tấm lòng nhân hậu, sự dũng cảm, dũng cảm và tinh thần hy sinh ấy là ông đã được nhận chức quan trong chùa. đó là một tuyên bố mạnh mẽ về chiến thắng cuối cùng của cái thiện, của lẽ phải, của những lý tưởng tốt đẹp trước thế lực của cái ác. Dù ra đời nhiều lần nhưng cuối cùng, Nguyễn Án cũng chỉ ra chân lý muôn thuở của con người đó là “chân, thiện, mỹ”. đồng thời tố cáo, vạch trần bộ mặt giả dối, độc ác, bất công của bọn quan lại thời bấy giờ, từ đó làm sâu sắc thêm chủ nghĩa hiện thực.

    XEM THÊM:  Cảnh đầu tiên xuất hiện trong tác phẩm chí phèo

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Thuyết minh về tác phẩm chuyện chức phán sự đền tản. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *