Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
71 lượt xem

Thi Tứ – Văn Học Phật Giáo – THƯ VIỆN HOA SEN

Bạn đang quan tâm đến Thi Tứ – Văn Học Phật Giáo – THƯ VIỆN HOA SEN phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Thi Tứ – Văn Học Phật Giáo – THƯ VIỆN HOA SEN

kỳ thi thứ tư

tặng nhạc hay để thu hẹp khoảng cách giữa tao và thơ

Bạn đang xem: Tiểu sử nhà thơ trụ vũ

vũ trụ

vùi đầu vào giấc ngủ cuốn hồn mình vào đất trời ngủ giữa những chiếc lá mùa thu đất vươn lên bầu trời ai để mùa thu đến tận chân trời trong bài hát nào đi lên biển? ai vẽ mây xám i> một chiếc lá vàng rơi và rung rinh trong lòng ta ta có lúc tạo hóa nhập làm bạn với đất trời cuộc đời say ngủ ở ta. chân tr ường chôn thân vào đất xưa đây gió từ ngàn phương và biển thổi cánh chim trần bay về trời đ ây. chúng ta trở về hòa thuận giữa hư không ngàn năm vẫn thấy …

đó là mùa thu năm 1949. Tôi đã gặp hai nhà thơ trẻ của vũ trụ và quach dia tại chùa Giạc Nguyên ở khánh hội, sài gòn. trụ trì ở đây là sư trên bệ. Hòa Thượng vừa dịch xong một bộ kinh tên là Kinh Ông Bột (Phật Thuyết Phật Thuyết). Thượng tọa nhờ tôi chép lại văn bản và viết lời tựa. Tôi đề nghị đặt tên kinh là Kinh Hiền triết.

vũ trụ và bộ tứ là những nhà thơ trẻ và nghèo. họ đến chùa để có thức ăn chay và một nơi để ở. họ dạy chữ quốc ngữ cho các tăng ni. Lúc đó nhà xuất bản long giang mới xuất bản bài thơ đầu tiên của tôi, đó là bài thơ tiếng thu chiều thu do họa sĩ lê trung minh họa. Tôi đã tặng bạn bè của tôi 50 cuốn Tiếng Hà Lan đặc biệt, nên tôi không còn bản nào để tặng hai nhà thơ trẻ. Một hôm tôi đang giảng cho các sư ở chùa Ứng Quang thì vũ trụ ập đến. chùa ứng quang tọa lạc trên đường logeril, ngã ba vườn lài, sài gòn; Sau này đường Sư Văn hanh được đổi tên và trở thành trường phật học trên đường nam việt, nơi tôi được mời làm giáo viên trẻ dạy lịch sử phật giáo ở trường trung học. sinh viên. vũ trụ liền tìm đến nhà xuất bản long giang và tìm được bản di ngôn Chiều thu. Ông vào Vườn Tao Đàn, lúc đó được gọi là Vườn Cây Linden, và nằm xuống bãi cỏ để đọc. sau khi đọc, hãy ngủ. khi tỉnh dậy tôi đã viết được bài thơ thi này và đến chùa ứng quang để tặng tôi. mối quan hệ giữa vũ trụ và tôi bắt đầu từ đó. tập thơ hành hương của vũ trụ xuất bản năm 1964 lấy cảm hứng từ Phật giáo. Thơ của Vũ Hoàng Chương, từ bài ngọn lửa từ bi đến bài bút nở hoa tàn , cũng được truyền cảm hứng từ Phật giáo thiền định.

Năm 1949, khi tôi đọc được lời vũ trụ dành tặng “cho đời đẹp nhất xây nhịp cầu giao cảm giữa Đạo và thơ”, tôi đã tự hỏi: có cần thiết phải xây cây cầu đó không? theo tôi, dao đã là thơ và thơ đã là dao. bạn có cần thơ để vận chuyển dao và bạn có cần dao để vận chuyển thơ? ngay lúc đó tôi nghĩ rằng trong thơ có ca dao và trong ca dao có thơ. năm 1949, bà cũng thai nghén tập thơ xuân vàng . Trong tập thơ này có một bài thơ nói về thời kỳ Phật Thích Ca nhập diệt. trong bài này có câu:

ánh sáng vàng rực rỡ, nguồn thơ, tỏa sáng trong đêm tối.

thạch anh ít có khả năng đi đến đền thờ hơn so với vũ trụ. và kumzu yếu hơn về mặt thể chất so với vũ trụ. anh ta bị bệnh lao, được đưa đến một bệnh viện bình dân để chữa khỏi và chết ở đó, chưa tròn ba mươi tuổi. trong các bản thảo của anh ấy có một bông hoa thược dược mà tôi rất thích:

em là lời bài hát thien thu ta cúi đầu.

Xem thêm: Hàn mặc tử là nhà thơ như thế nào

Năm 1964, bông hoa kỳ diệu của quất tái xuất hiện trong bài thơ sử thi về avril của tôi.

trong cuộc hành hương , vũ trụ viết:

trang sử Việt Nam thân yêu hương thơm ngào ngạt nghe trong lòng ly trần có năm cánh đường. mà nảy nở một cách nguy hiểm ng. nữ hoàng ngọc tình trong lòng trượng phu.

trong bút nở hoa dam , chương vu hoang viết:

Phật chuyển để cảm thương và đau khổ hóa thân như tuyết trong bốn phương trời hóa thân thành hoa sen trăm cánh, cây nghìn chân < / i những giọt nước này làm dịu đi và giảm bớt sự cay đắng.

Năm 1964, tôi là tổng biên tập Tuần báo Âm Triều, cơ quan thông tin văn hóa của Học viện Phật giáo Việt Nam Thống nhất mới thành lập. hòa thượng thích chau toan được tôi mời làm thư ký tòa soạn. chau toan mời vu hoang chuong phụ trách trang thơ của tạp chí hải triều am. vào thời điểm đó, một nhà xuất bản đã được thành lập và nhiều cuốn sách có giá trị của các học giả và văn nghệ sĩ thủ đô đã được xuất bản. tôi thành lập trường đại học van hanh, mời thầy Minh Châu ở Ấn Độ làm giám đốc và mời học giả Hồ huu tuong làm phó hiệu trưởng. tạp chí hải triêu đăng tải những hình ảnh và tin tức từ phong trào đấu tranh vì hòa bình và thống nhất đất nước của các phật tử. chương vu hoang minh họa bằng thơ cho những hình ảnh, thời sự lúc bấy giờ. thơ vu hoang phản ánh cuộc đấu tranh này. đồng thời, triều âm xuất bản những bài thơ về chiến tranh và hòa bình của tôi. những bài thơ sau này được in thành tập thơ cầu mong chim bồ câu trắng xuất hiện, những bài thơ sau này được gọi là “thơ phản chiến”, như “đừng biến vườn xưa xanh tốt thành mồi lửa ngon”. Trước đó, nhóm sáng tạo quán quân như Mai Thảo và Thanh Tâm Tuyền đã “lăng xê” thể loại thơ tự do. đi ngang qua tiệm sách xuân thu, tôi thấy tác phẩm “Tôi không còn cô đơn nữa” của thanh tam tùy. vị sư phụ đó trú tại chùa trục lâm ở Gò vấp, hàng ngày chạy xe ôm đến tòa soạn hải văn. Tôi có một bức tranh vẽ ở chùa trục lâm. Một hôm, sư Châu mời Vũ Hoàng Chương đến chùa Trúc Lâm dùng cơm chay. Ông. Đồng trụ trì chùa trục lâm đã nấu món mít ngon mà nhà thơ chỉ nhấm nháp qua loa chứ không ăn bao nhiêu. sau đó chúng ta nói về thơ và tuần âm triều. Thời điểm đó, tuần báo Âm lịch in tới 50.000 bản, báo được vận chuyển ra Huế và Đà Nẵng bằng máy bay để bán. Chương vu hoàng trước đó vài ngày đã nói riêng với sư phụ toan rằng dù anh em trong nhóm sáng tác “lăng xê” thể thơ tự do nhiều như vậy, nhưng cuối cùng, theo ông, những bài thơ “bình yên” của chủ nhân Nhất hanh được xuất bản trong triều âm là. những bài thơ tự do thành công nhất, mặc dù ông không bao giờ nói rằng thơ của ông là thơ tự do. vu hoang chuong gọi nó là cái gì đó “lạ”. những câu sau đây là những câu tiêu biểu, trích từ bài “đừng biến vườn xanh cũ thành mồi lửa ngon lành”, sau này được dịch sang tiếng Anh và đăng trên tạp chí the new york times book review năm Năm 1966:

khói lửa bốc lên mười phương bão tố bấn loạn đau thương ngập núi sông khóc anh em thương anh </ Tôi ngồi đây, thân thể và tâm hồn tôi bồn chồn như đứng trên đống lửa và tìm thấy những giọt nước mắt bạn đi đâu chiều nay? Tôi bị bắn trong tai đ ặc điểm làm mẹ bâng khuâng bao lần mái tóc nhuốm sương che giấu nỗi tủi hổ bao đêm rồi thắp nến cho mẹ. có tạnh mưa không? Mẹ biết rằng chiều nay mẹ sẽ bắn con đ ể lại vết thương cho mẹ con ôm ngàn năm đ ôi những cơn gió tàn khốc đòn đó từ hư vô ng phá nhà ng đi, ruộng khô cháy r ồi nhìn lại, ruột khô di truyền của tôi. mẹ ơi, con cắt nó để xây lâu đài trong mơ của con nhân danh con, nhân danh con, nhân danh con > xin quay lại quỳ dưới chân mẹ > tình yêu và canh ngọt. cơm nhai ng ộp c òn c ơm nuôi con vừa vặn, vừa đ áng nay tôi bị đạn hạ gục. / em> một viên đạn đồng xuyên vào giữa tim em thân thể em lăn tăn em không sống được nữa rồi, em ơi em đi thế nào rồi. để sống hả con, c ó bao nhiêu đau đớn, xót xa bên cạnh đĩa dầu cũ trong xóm?

XEM THÊM:  Bí kíp detox 12 ngày giảm 10kg của nhà thơ trần đăng khoa

chủ chau toan phối hợp chặt chẽ với vu hoang chuong. Đôi khi hai người đến một ngôi chùa Việt Nam để lấy thông tin về việc các thành viên của Đạo viện tuyệt thực. và mỗi khi đến chùa, vu hoang chuong đều có bài thơ.

Sư phụ chau toan là đệ tử duy nhất của thiền sư Mật tông, tác giả của các cuốn sách lịch sử phật giáo việt nam , xuan đạo , cai tổ sơn môn hue , Thế giới quan Phật giáo và dịch giả của các bản tóm tắt về Phật giáo các khái niệm về Phật giáo . Đạo sư Mật thừa là một trong những nguồn cảm hứng của tôi để tưới những hạt giống tu viện của tôi. một nguồn cảm hứng khác là do nam tu nguyen trong thuat, tác giả của cuốn tiểu thuyết Dưa đỏ và là chủ biên của tác phẩm Việt Nam thế hệ zen zong, một tài liệu được trích từ cuốn sách đại nam thi tập tiếng anh xuất bản trên tạp chí đuốc của trí tuệ. đó là những trưởng lão thân cận nhất của tôi trên con đường lý tưởng Phật giáo. năm tôi rời nhà là năm thầy Mật thừa xuất bản cuốn sách xuân tao. Chủ đề của cuốn sách này là: Mùa xuân là sứ mệnh của Đức Phật. Ý của thầy Mật thừa là Đạo Phật có thể mang lại một mùa xuân mới cho đất nước, đời sống tâm linh của Đạo Phật có thể mở ra lối thoát cho một nhân loại đang sống trong nghi ngờ, trầm cảm và trác táng. . thầy tantra cũng viết thơ mới, thơ của anh ấy rất mềm mại và rất trong sáng:

vầng trăng tỏa sáng sau khi trời quang mây t ừng hiên ngoài tỏa mùi hương tiếng chuông trong đêm vắng cố hỏi linh hồn của ai đó đã thức tỉnh chưa?

Thuở ấy, có học giả Đạm Phương thường vào chùa dạy chữ quốc ngữ cho các bậc thầy, sư cô ở Huế. thầy cô và các cô chú có thể đọc và viết nhiều chữ Hán hơn tiếng Việt. dam phuong dạy chữ quốc ngữ. Ông. Tân học giỏi văn quốc ngữ và bắt đầu học tiếng Pháp. thầy pháp đủ giỏi để đọc các bài nghiên cứu về lịch sử Phật giáo. Lúc bấy giờ có đại sư Trọng Ân đang làm thơ mới. sư phụ trong an đến từ chùa tương văn và sư phụ tân truc lam. nhà sư tantra được xuất gia năm 12 tuổi, nhưng ở tuổi 32 ông đã thọ giới lớn tại chùa Huệ Viễn. Trước đó, ông đã từng xuất ngoại du học tại Học viện Phật giáo Tiêu Sơn, Trung Quốc do một pháp sư làm thầy. Khi còn là Sa di, Ngài được mời làm giảng sư tại Hội An Nam Phật học, giảng dạy tại Phật học đường Sơn Môn Thừa Thiên và Phật học đường Trà Vinh. Cuốn sách Lịch sử Phật giáo Việt Nam của ông được Tân Việt xuất bản năm 1943, một năm trước khi ông xuất gia.

Tôi may mắn trong thời gian xuất gia được gần gũi với nhiều anh em dễ thương, yêu nhau hơn cả anh em ruột thịt. lúc bấy giờ có chủ trong an, chủ triêu, sư hữu hỷ, cát tâm, tâm, đức trạm, tâm, đồng ban, châu đức, châu toan, huyền thiên … chúng tôi cùng chung sống, cùng nhau tu học đầm ấm. trong tình anh em là điều tuyệt vời. tất cả chúng ta đều yêu tôn giáo và đất nước của chúng ta. ai cũng muốn đóng góp ít nhiều cho cuộc kháng chiến chống Pháp. Triệu bị Pháp bắn chết ở rừng Kim Sơn. Tâm thường bị bắn chết trên núi Thiên Thai, cạnh chùa của thiền phái. minh tam bị bắn ở huyện phong di. Tinh Huian bị bắn sau chùa Tường Vân. châu quang bị bắn ở mặt tiền thành phố huế … thầm chúng tôi cầu nguyện cho anh em đó. chúng tôi cũng có một bức tranh của guru. Bốn câu thơ sau do Thầy Trọng Ân viết dưới chân dung Thầy Trí Truyền:

Tham khảo: Nghị lực sống và viết của một nhà thơ tật nguyền

Ngày xưa ai đã cùng ai đ ã đốt lư hương, cầu nguyện dưới tháp đèn mà nay nước vẫn chưa nguôi i. > mọi người đi đâu về bức ảnh?

Vào một ngày tồi tệ, tôi đã viết bài thơ sau:

thân tâm ơi, nay trong sương sớm nghe gió gọi ngàn thông? núi thien thai chùa cổ tối đ khói lửa và gương chiến đấu c ó nhìn thấy đàn chim xanh đậu trong rừng tiếng kêu đau không bao giờ dứt? làm gì bạn nghe thấy trong âm nhạc hùng vĩ cả tinh thần siêu phàm và uy nghi? nguồn cảm hứng của các thế kỷ trong tâm linh, trong nguồn siêu phàm một con đường, hai lý tưởng cùng nhau đ ể … nhớ chiều xuân năm xưa đ ời mọi người trở về xum họp. i> nơi mái ấm gia đình hương khói đ ều đã đi. một làn gió nhẹ thổi qua sông mưa xuân rơi trên ngàn cây vui. đã lâu trong bóng tối tìm lại dấu vết quá khứ chôn vùi nơi xa mang ánh sáng về nơi đầy tăm tối ”. ta bước tới, lòng non nớt, rưng rưng rưng rưng ng nhìn mây trôi, núi non sông nước đ ường dài ta thấy say m ạnh lòng. ngày ấy, sẽ là trái tim của muôn thuở ” nhưng bạn ơi, tấm gương thời gian chưa soi vỡ trong trái tim ai đó. nguồn sống còn lại vô tận. chiều nay thắp hương, khói hương, đ ịnh về thăm người nơi phương xa!

Trái tim ngày ấy, sẽ là mãi mãi” là nguyện đi theo cho đến cùng con đường lý tưởng mà bản thân đã cam kết đi theo. Người đi trước ngã, kẻ đi sau. Đạo sư Mật thừa viên tịch năm 1961, thọ 49 tuổi. điều ước đã không được thực hiện, nhưng chúng tôi làm theo nó. sư phụ chau toan, một đệ tử của thầy Mật thừa, được tôi chăm sóc và hướng dẫn tận tình. Tôi đối xử với sư phụ chau toan như một người em. Có thể nói tôi yêu Châu hơn cả anh trai mình, có lẽ vì chúng tôi có chung một khát khao, một lý tưởng chung. điều này cũng đúng với anh chau duc và hàng chục anh em khác. điều kỳ lạ là chúng tôi không bao giờ giận nhau hay tranh cãi với nhau. chúng tôi có sự tin tưởng sâu sắc vào nhau.

XEM THÊM:  Cuộc đời và sự nghiệp tác giả Tố Hữu

Cuộc đời tôi thật may mắn khi tôi chưa từng chia lìa tuổi trẻ. trong trường trung học phổ thông an quang, họ như đài, như vạn, như hụi, minh canh, thanh văn, thanh hương, thanh trí, tri không (tân uy), long nguyet, viên hanh, từ bi, loại., thang hoan, thanh hien, v.v., tuy đều là học trò của tôi nhưng họ cũng là những người anh, người tốt của tôi. Cho đến bây giờ, mỗi khi nghĩ đến những người đó, tôi vẫn cảm thấy biết ơn về mối quan hệ thầy trò, tình anh em đó. nó nuôi dưỡng chúng ta nó lâu dài và nuôi dưỡng hơn bất kỳ loại tình yêu nào khác. Như minh canh và nhu huệ, tuy đã trở thành đại sư hay đại học sĩ nhưng bây giờ mỗi khi gặp nhau vẫn nắm tay đi chơi như thường. đáng kính như hui đang dẫn đầu đạo Phật ở Úc. Năm 1986, khi tôi đến thăm ông tại chùa Pháp Hoa ở Adelaide, ông đã chào tôi ở cổng chùa và gục đầu vào vai tôi một cách “tự mãn”, khiến bốn người chùa Pháp Hoa phải giật mình. Còn đối với những vị sư khác như đức hạnh, hiền hòa, nhân hậu, v.v., chúng tôi cũng chơi thân với nhau như thế.

Vào những năm 1950, chúng tôi đã xây dựng một cộng đồng tu sĩ trẻ tại chùa Linh Quang trên Cao nguyên Đà Lạt, thành lập một học viện Phật giáo để nuôi dưỡng họ. Hòa thượng minh canh cư trú tại đây hết lòng ủng hộ chúng ta. Lúc bấy giờ có Hòa Thượng Tâm Sư và Sư Quảng Phú góp công giảng dạy. Chúng tôi thành lập Trường Tiểu học và Trung học Wisdom Light, trường Phật học tư thục đầu tiên do các tu sĩ điều hành. năm 1954, đất nước chia đôi, tinh thần thanh niên hoang mang. Ban quản trị Phật học đường Nam Việt tại chùa An Quang, sài gòn đã mời chúng tôi cải cách chương trình giáo dục và thực tập cho tăng ni ở đó. chúng tôi thành lập một nhóm các tăng ni trẻ, xuất bản tạp chí hái hoa sen đầu tiên, và bắt đầu đưa đạo Phật vào cuộc sống. loạt bài đầu tiên về nhận thức mới này đã được đăng trên trang nhất của nhật báo dân chủ, do vu ngoc cac chủ trì, có tựa đề Phật giáo thông qua nhận thức mới. chúng tôi muốn cung cấp một tôn giáo Phật giáo bị cắt xén có khả năng giải phóng một bè lau sậy, cứu đất nước khỏi tình trạng xung đột, phân hóa và chiến tranh.

trường phục vụ thanh niên cho xã hội (tnpsxh) được thành lập vào năm 1964 1 và sau đó trở thành trường đại học của hạnh phúc. trí thức thạc sĩ thanh được bổ nhiệm làm giám đốc nhà xuất bản lá cọ. thanh van được bổ nhiệm làm giám đốc trường thanh niên phục vụ xã hội, còn ông. chau phụ trách thủy quân tuần của triều âm. sau khi thầy thanh văn qua đời trong một vụ tai nạn, thầy được mời làm giám đốc điều hành của trường xã hội. Chính trong thời gian đó, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng xây dựng một trung tâm tĩnh tâm để tất cả chúng tôi có nơi quay về để dưỡng thương và chữa bệnh sau một thời gian hoạt động, và chúng tôi đã có ý định lên vùng cao để tìm đất lập phuong am. và chúng tôi dự định biến phuong beng am thành một làng nội địa, gọi là làng hồng, nơi chúng tôi sẽ trồng nhiều loại cây ăn quả hồng. Làng mận ở Pháp cũng là hiện thân của phuong boi, của làng hồng.

khi sư phụ toan trở thành giám đốc trường thanh niên phục vụ xã hội, tôi đã bị lưu đày rồi, vì trước đó tôi đã dám chính thức kêu gọi hai bên tham chiến dừng lại và thương lượng. trường dịch vụ xã hội dành cho thanh thiếu niên đang gặp khó khăn về tài chính và pháp lý, và tôi phải vận động để giữ trường tồn tại. Nhà trường đã làm được những công việc đáng ghi nhận: giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, chăm sóc trẻ mồ côi do chiến tranh, thành lập làng định cư cho người tị nạn chiến tranh, xây dựng làng điển hình làm tấm gương, tiêu biểu cho phong trào tình nguyện phát triển nông thôn. nhưng sư phụ chau toan chết vì bệnh tim và được thay thế bằng sư phụ từ bi.

Giáo sư Châu Toàn thực sự là một nghệ sĩ. Vào thời điểm đó, các nhà sư phấn khởi và đồng ban đã biến chùa Trục lâm ở ngã tư cây xanh ở quận Gò Vấp thành một nơi trú ẩn an toàn tuyệt vời cho tất cả chúng ta. tạm biệt giáo sư là một cắm hoa rất đẹp. ở đó chúng tôi gặp nhau hàng tuần, chúng tôi thiền cùng nhau, chúng tôi đi dạo thiền cùng nhau, chúng tôi thuyết pháp, chúng tôi ăn trong im lặng, chúng tôi thảo luận về tương lai. sinh viên đến tham dự rất đông. các anh le huu doi, tram, nguyen, quyen, các chị thao, thanh, mi, thang, tuyet, phượng, mỗi lần về lại đòi nghe em đọc thơ. trên tường của tăng đoàn là một bài thơ viết bằng chữ Hán với nét bút của ni cô điều không: truc lam trong cảnh tối … truc lam trong go vap là sự tiếp nối của truc lam huệ, và sư phụ là sự tiếp nối của mọi thứ từ bậc thầy mật tông. Ngày thầy mất, tôi không về được. Ngày giáo sư Châu mất, tôi không về được. Mãi đến năm 2005, tôi mới trở về nhà lần đầu tiên, sau 40 năm sống cơ cực. Tôi đã có dịp thắp hương cho cả hai lam tre và phuong phap. con cháu chúng ta đã nhiều rồi, có mặt khắp nơi, văn thơ còn tiếp tục …

Nguyễn Du có lẽ là nhà thơ lớn nhất của nền thơ ca Việt Nam. Khi tôi còn trẻ, khi đọc Nguyễn Du, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy một nhà Nho có khả năng viết những bài thơ tình cảm như vậy, những câu thơ thể hiện rất nhiều đam mê, sự liều lĩnh và ngông cuồng của tuổi trẻ. Nguyễn Du đã thấy hết cái xấu xa của một xã hội băng hoại, nhưng Nguyễn Du cũng đã thấy được vẻ đẹp tinh thần, tâm hồn thanh cao mới có thể cứu được một xã hội băng hoại ấy. . những danh từ nguyen du sử dụng về thời gian như không bao giờ, bây giờ, sau đó, rất lâu trước đây, đôi khi, đôi khi, hôm nay, v.v. công việc. Đây là sự phản ánh về thời gian, tình yêu và hạnh phúc. bạn chỉ nên đọc một đoạn ngắn tại một thời điểm. giống như khi bạn đọc đoạn văn đúng lúc từ zen master dogen.

1 tnpsxh thôn thí điểm (thí điểm) khởi công vào tháng Giêng năm 1964. có ni sư, sư cô đồng tâm, trà my chị phương, phung thang, cao ngoc thanh, anh le et al., Tôi là tam quang. Đến tháng 7 năm 1964, chỉ còn lại chị em Phượng Hoàng, anh em Trần Tôn Trạm, Lê Thành Nguyên và Hồ Văn Quyền. Năm 1965 là năm nhập học và vào tháng 9 năm 1965, ông mở một trường đào tạo thanh niên phục vụ xã hội với tư cách là một phân hiệu của trường đại học van hanh.

Tham khảo: Các nhà thơ của tỉnh bắc kạn

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Thi Tứ – Văn Học Phật Giáo – THƯ VIỆN HOA SEN. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.