Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
392 lượt xem

THỤY KHUÊ

Bạn đang xem: THỤY KHUÊ Tại PHÊ BÌNH VĂN HỌC

Bạn đang quan tâm đến THỤY KHUÊ phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ THỤY KHUÊ

trong những bài thơ tác giả khuyết danh hoặc ký tên nhưng không biết mình là ai, nhị hoa ty gôn và ttkh là một huyền thoại lãng mạn đã gây thương nhớ cho bao thế hệ yêu thơ.

Câu chuyện bắt đầu cách đây 70 năm, vào ngày 27 tháng 9 năm 1937, trong tuần báo tiểu thuyết thứ bảy, số 174 xuất bản tại Hà Nội, có một câu chuyện hoa ty gôn của tác giả Thanh. bye, nội dung kể lại cuộc tình tan vỡ của một đôi trai gái hẹn hò năm xưa dưới vườn hoa. Ngay sau đó, một thiếu nữ dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt đượm buồn mang theo một phong bì niêm phong đến văn phòng Tiểu Thuyết Thứ Bảy, gửi cho nhà xuất bản, trong đó có bài thơ hai sắc hoa. Golf company , chữ ký ttkh. bài thơ hai sắc hoa ti gôn được đăng trong tập tiểu thuyết số bảy. 179, xuất bản ngày 30 tháng 10 năm 1937, và sau đó có thêm ba bài thơ nữa cũng ký tên ttkh gửi cho tòa soạn:

– bài thơ đầu tiên , cuốn tiểu thuyết thứ bảy số 182 (ngày 20 tháng 11 năm 1937),

– dệt vải cho chồng , đăng trên Phụ nữ thời kỳ đập nước,

– bài thơ cuối cùng , cuốn tiểu thuyết thứ bảy, số 217 (ngày 23 tháng 7 năm 1938).

Bài thơ đầu tiên xuất hiện gần một tháng sau hai sắc hoa , và bài thơ cuối cùng được xuất bản tám tháng sau đó.

ngay khi Hai sắc hoa ti gôn ra đời, giới văn học nghệ thuật dậy sóng, nhà thơ j. leiba, người tin cậy ttkh và là tác giả của hai câu thơ nổi tiếng “ người đẹp thường chết sớm. Thi sĩ tóc bạc trước ai khác” , phiên âm nguyên văn hai sắc hoa về con báo với lời tựa:

Tôi đã sao chép bài thơ từ trái tim mình

của người phụ nữ bỏ lỡ thị trấn

một bài thơ tuyệt vọng về đau khổ

an ủi tôi và tôi sẽ đưa nó cho bạn.

nguyễn binh sau khi đọc bài thơ đầu tiên đã viết dòng bồi hồi để tặng cho ttkh, in lại trong tập lạc sang một bên và trong lòng tôi ở đó. là ba bài màu máu, dang dở gửi cho ttkh, và nhiều thế hệ sau này, có những bài thơ khác khóc thương cho số phận.ttkh. vậy ttkh là ai?

những giọt nước mắt mới của tình yêu

Hai sắc hoa mở đường cho một mối tình lãng mạn khác với mối tình lãng mạn của dong ho và thành phố. có thể nói hai sắc hoa ti gôn giọt nước mắt của thuở mới yêu, trong ttkh, không phải nước mắt khóc chồng phố, khóc vợ thành đồng. ho, nhưng chúng là những giọt nước mắt nước mắt của tình yêu ; còn, khóc người yêu ngoài hôn nhân, chủ thể tự do, phóng khoáng, nằm ngoài khuôn khổ của tôn giáo thời bấy giờ. và lần đầu tiên hai chữ người ấy chính thức được đưa vào thơ ca, sau này trở thành “kinh điển”, trở thành ngôn ngữ đi vào lòng người của giới trẻ nhiều thế hệ:

Một mùa thu trước, vào mỗi buổi tối

nhặt cánh hoa rơi không buồn,

Anh ấy nhuộm những tia nắng qua mái tóc của mình,

Tôi đang chờ một người đến để yêu.

người đó thường có vẻ lạnh lùng

một đoạn đường dài ở phía xa,

và bầu trời đầy sương mù, đầy cát,

Con vít dây hoa trắng đau lòng.

Anh ấy thường vuốt tóc tôi,

Tôi thở dài khi thấy mình hạnh phúc,

Nói: “bông hoa, nó trông giống như một trái tim tan vỡ,

Tôi sợ tình yêu của chúng tôi cũng sẽ tan vỡ! “

vậy, tôi đã hiểu điều gì

cánh hoa lily rải rác,

thật tươi cười: “những bông hoa trắng

là một bit không thoái hóa bên trong “.

Tôi không biết khi nào mình sẽ nhớ thị trấn,

dưới bầu trời đau khổ và chết vì tình yêu.

bạn đang ở rất xa! – Tôi buồn quá,

trong một ngày vui vẻ với khẩu đại bác …

từ đó, tôi ghi lại, tôi ghi lại,

trái tim tôi sẽ tồn tại được bao lâu

Chồng tôi vẫn biết rằng tôi yêu anh ấy …

người đó, thật thờ ơ.

Tôi tiếp tục bước đi bên cạnh cuộc sống

Tình yêu lạnh nhạt của chồng tôi,

đã từng chết, từng chết,

Cô ấy vẫn giấu “một người” trong lòng.

thật buồn! đọc tiểu thuyết hôm nay

Tôi thấy rằng mọi người so sánh những cánh hoa cũ

nhưng màu hồng như một trái tim tan vỡ.

và đỏ như máu!

Tôi nhớ những gì bạn đã nói với tôi

một mùa thu rất xa …

Bây giờ tôi đã hiểu, tôi có,

Tôi đã bỏ lỡ tình yêu cũ của mình!

Tôi sợ nắng chiều mùa thu sẽ nhạt dần,

Buổi tối mùa thu, những bông hoa đỏ rơi vào buổi tối mùa thu

gió lạnh chân vắng

Tôi đang đứng bên kia sông đợi thuyền.

nếu bạn biết tôi đã kết hôn,

trời ơi! Người đó có buồn không?

thầm nghĩ về những bông hoa … bị hỏng

như một trái tim đang phai nhạt, như máu đỏ? (1)

người đó

trong văn xuôi Việt Nam, hai từ người ấy đã được nguyễn trong quan dùng để chỉ người yêu trong truyện thầy lazaro vấn đề từ năm 1887. nguyễn trong quan là người đầu tiên đưa danh từ người đó vào văn học Việt Nam. và thanh phấn hát hình ảnh hoa ty gôn trong truyện đăng trước bài thơ của ttkh một tháng, trong tiểu thuyết thứ bảy.

nhưng ttkh là người đầu tiên sử dụng hai chữ “người ấy” và hình ảnh “bông hoa” trong thơ ca, như một hình tượng nghệ thuật. nghệ thuật mơ hồ và không quan tâm về những người yêu nhau và tình yêu tan vỡ. Về mặt tâm lý xã hội, một người phụ nữ đã có gia đình ở độ tuổi 36 – 37, ai dám công khai nói về người yêu của mình? ttkh viết lời tâm sự của nhiều phụ nữ cùng cảnh ngộ, sống trong hội đại gia đầu thế kỷ:

Tôi tiếp tục bước đi bên cạnh cuộc sống

Tình yêu lạnh nhạt của chồng tôi,

đã từng chết, từng chết,

Cô ấy vẫn giấu “một người” trong lòng.

ttkh là ai?

Trong bài thơ đầu tiên , được in hai tháng sau hai tháng hoa , có những yếu tố xác định rõ hơn tình yêu này:

ở một mình trong vườn

Tôi yêu ngọn gió rơi cuối ngày

Anh yêu trăng lặng lẽ rơi trên áo em

yêu thích bóng râm của những chú chim tránh xa ánh nắng mặt trời.

và đặc biệt là hai câu cuối:

Có lẽ tôi đã chết một linh hồn

Cô ấy rất già với chồng của mình.

thanh vườn người chồng nghiệt ngã là hai yếu tố gây tranh cãi về nơi diễn ra cuộc tình và danh xưng của người chồng. vườn quán bar ở đâu? có phải ở thanh hóa không? Và chồng của ttkh tên là gì? nó có nghiêm trọng không?

đến khổ thơ thứ ba, bài đan áo cho chồng ý thơ rưng rưng:

ngoài trời mưa và gió

ai đã nhốt con chim vào chỗ chết

ai đã tống tôi vào tù

sống một cuộc đời trong nhân duyên.

bài thơ cuối cùng có những dòng gần như khó hiểu:

Đổ lỗi cho ai mặc bộ cánh “bạn chơi gôn” đó

Viết về tình yêu của tôi có ích gì?

bởi vì nếu ttkh là người viết câu chuyện của mình bằng thơ, thì tại sao anh ta lại đổ lỗi cho ai ? vậy ai đây là ai? Cô ấy tự trách mình hay người yêu? nhất là đoạn sau, lời nói tức giận càng lúc càng dồn dập:

Họ đang giết nhau, bạn biết không?

dưới bồn hoa, tiếng mưa rung rinh

Anh em tức giận viết những dòng thừa thãi

là chút hương vị cuối cùng còn sót lại.

tất cả những lời trách móc u sầu này bằng nhịp điệu du dương, ca từ nghiêm túc và quyến rũ, làm cho toàn bộ tác phẩm trở thành huyền thoại .

Nếu so sánh bốn bài thơ ký của ttkh và ba bài thơ “lời đáp” của trái tim in trong cuốn tiểu thuyết thứ bảy vừa qua, người ta có thể mở ra những bước đầu tiên hướng tới những bí ẩn này. bài hát to ttkh from my heart chứa các cụm từ sau:

tiếng xe hơi trong lớp phấn hồng

Cô ấy rời đi sau đó nhưng trong khói lửa

tiếng xe trong khung pháo cũ,

Anh ấy ra đi và trở lại với bốn bài thơ

tiếng ô tô dẫn đường

bây giờ là tiếng kêu chia sẻ cuộc sống của bạn!

miệng chồng, kham kham môi kề môi

hình ảnh anh, đôi mắt sáng vẫn mơ màng.

kể từ ngày bầy đàn chia tay dải lụa

tại sao tôi không biết cách đan nó một cách cẩu thả

kéo dài áo len

chuỗi càng đứt, nó càng kết nối nhiều hơn.

vẫn cởi nó ra trong tay anh ấy,

, chiếc bùa hộ mệnh mới đã hoàn toàn thay đổi.

Họ cung cấp hai loại tóc kép,

tại sao bạn cứ thêu dệt những câu cảm xúc?

khanh, bạn còn muốn gì nữa?

những chiếc lá rơi không còn xanh và vàng nữa. “

….

chân thành nhắc đến tên người yêu khanh. vậy ttkh là gì? là những từ tâm – khanh, viết tắt? hay tuấn tuấn – khanh (vì trong thâm tâm hắn tên thật là nguyễn tuấn trinh). hay là ttkh trần thị khanh, người tình của trái tim?

Có thể nói, hầu hết các chủ biên đều là người từ hoai thanh, tạp chí, trong Thi nhân Việt Nam (1940), phẩm thang 5 trong Việt Nam văn học sử và Tân ước hay (1965), nguyễn huân lâu, nguyễn tân trong thơ tiền chiến Việt Nam (1968) … và gần đây trong tuyển tập thơ mới 1932-1945 tác giả và tác phẩm do nguyễn an y nhi biên soạn và xuất bản năm 1992, tất cả các câu hỏi đánh dấu trên ttkh.

đối số của nguyen tấn long và nguyen huu trong

nguyen ton long và nguyen huu trong là hai biên tập viên đầu tiên có ý định tốt nhất khi tìm hiểu về cái mà họ gọi là “những nghi ngờ sâu và sâu” . Trên tập Thi nhân Việt Nam trước chiến tranh , hai ông đã trình bày những chứng tích và giả thuyết đã xuất hiện trên báo chí và văn học từ những năm 38 đến 68 về các thế tử giang hồ, hào kiệt, chí tôn, nguyên bá. , le cong tam, mr. dao. người ta cho rằng ttkh là trái tim. người khác nói rằng ttkh là trần thị khanh, tình nhân của trái tim.

ông Giang Tử kể lại cuộc gặp gỡ với nhà thơ Tế Hanh vào tháng 11 năm 1944 trên chuyến xe đi Quảng Ngãi: “Tế Thanh nói rằng Ttkh chính là Trần Thị Khanh, em gái của anh ở tỉnh Thanh Hóa. Và anh đã thể hiện rõ sự yêu ghét của cô và các nhà thơ trong lòng, giả thuyết này không đúng vì thầy cúng không phải là người của thanh hóa, nhưng chưa chắc quang ngai và vườn thanh trong bài thơ đã là thanh hoa.

cả hai ông. thach ho as mr. và tạm biệt họ nói: ttkh là người thật đã đến thăm nhà thơ trong lòng một đôi lần ở kham thien, khi ông ở với nguyễn bình và trần huân (giả thiết). phù hợp với tài khoản nguyen vy sau này).

ông nguyễn ba thế tức là nhà văn họ nguyễn xác định: ttkh là nhà văn sham shay ha, tên thật là ta thanh thanh, tt nghĩa là ta thanh còn k và h là chữ viết tắt của vinh. điều này đã bị thẩm phán phủ nhận hoàn toàn.

nhưng có ba lý thuyết đáng chú ý:

– trong tạp chí giáo dục phổ thông, không. 49, phát hành ngày 1 tháng 11 năm 1959, tại Sài Gòn, Mr. le cong cong nói: ttkh là nhà thơ có tâm, người đã dàn dựng cảnh một thiếu nữ bị bắt nạt cưỡng bức. tình yêu, tôi đã khóc mối tình dang dở với những bài thơ nhị hoa ti gôn bài thơ đầu .

XEM THÊM:  Nhà thơ Xuân Diệu cho rằng:&quot thơ hay là hay cả hồn lẫn xác, hay cả bài&quot. Em hiều ý kiến trên như thế nào? Qua bài thơ &quot Ông đồ &quot của nhà thơ Vũ Đình Liên, em h

– Leopard sinh ngày 15 tháng 4 năm 1967, mr. Nguyên được xác định là đã sống thật với lòng mình vào năm 1936, cùng với Trần Huệ Trân, Vũ Trọng Cẩn. trong lòng có mấy bài thơ kí của ttkh như hai sắc hoa ty gôn . Khi đó, Khánh là người anh hết mực yêu thương, khi kết hôn, trái tim anh đau nhói và anh gần như phát điên. chúng tôi vừa chế giễu vừa khuyên nhủ. Chính trong lúc đau khổ, ông đã viết một số bài thơ ký tên bằng trái tim mình ttkh.

– nhưng trên báo của nhân loại, loạt bài mới thì không. 108 được xuất bản vào tháng 7 năm 1958 tại Sài Gòn, ông. dao đã đưa ra một cuộc đối thoại mới mà theo anh, được nói từ chính trái tim anh. Ông. Cụ Đào kể rằng vào năm 1941, vào một đêm thu se lạnh, ngồi giữa hai nhà thơ Nguyễn Bính và trong lòng trước bàn đèn thuốc phiện, ông có thể nghe được những tâm sự sâu kín nhất của họ. trái tim nói: ttkh. là tên một cô gái trẻ anh từng yêu. và xác định sâu sắc rằng những bài thơ đăng trên báo là của và ông. dao kết luận rằng trái tim xứng đáng là “người ấy” của ttkh.

Sau khi đưa ra những lập luận và giả thuyết trên, Nguyễn Tấn Long và Nguyễn Hữu Trọng, tác giả cuốn Thi nhân Việt Nam trước chiến tranh , kết luận:

ttkh. nó không thể là sản phẩm của trí tưởng tượng của trái tim bởi vì nó là trái tim chân thành của một người, với những bài thơ trữ tình như vậy, người khác không thể viết vào vị trí của nó. vì vậy trái tim là trái tim và ttkh là ttkh. hai người có thể là tri kỷ, nhưng không phải là cùng một người. các tác giả Thi nhân Việt Nam trước chiến tranh muốn khép lại hồ sơ vụ án trong một huyền thoại.

quyết tâm của nguyen vy

nguyen vy là một trong những nhà thơ tiên phong trong phong trào thơ mới. Năm 1970, khi nguyen vy xuất bản cuốn sách Những nhà thơ trước chiến tranh tại Sài Gòn, ông đã đưa ra ánh sáng sự thật của trái tim và khối óc.

Như chúng ta đã biết, sau phan hoa, nguyễn vỹ cùng với luu trong lu, nguyễn thị manh và lu là những người đã phát triển phong trào thơ mới. Nguyễn Vỹ và Mộng Sơn thành lập trường phái Bạch Nga, chủ trương cải cách thơ ca, chú trọng phương diện nhạc họa và hình thức chữ trong thơ. trường bach nga bị giới và nội thanh công kích kịch liệt, thơ nguyễn vy không được đón nhận. đánh giá về thơ của nguyễn vy là một chủ đề khác mà chúng tôi không đề cập trong bài viết này. nguyen vy là bạn thân của lan, luu trong lu, truong tuu và trong cuốn Văn học tiền chiến ông đã vẽ chân dung của 35 nhà văn, nhà thơ đã sống trong bầu không khí văn học từ thuở sơ khai. từ thế kỷ đến năm 1945. một tài liệu quý giá cho các học giả về văn học.

sau hơn 30 năm im hơi lặng tiếng, năm 1970, một năm trước khi ông qua đời, nguyễn vy đã công bố những bộc bạch của lòng mình 22 năm sau khi ông qua đời trong bài báo trái tim và sự thật về trái tim ttkh. > mà chúng tôi xin tóm tắt như sau:

năm 1936, 37 xuất hiện ở phố chợ, ngoại thành Hà Nội, một nhóm nhà văn trẻ với bút danh Trần thoát trần, Trái tim và một số người khác. Ít ai để ý đến chúng. bí ẩn và sâu sắc là 18 và 19 tuổi. Họ có một chút hàng tuần được gọi là bac ha đối diện với chợ. hoạt động trong lĩnh vực báo là tran trốn tran. tờ báo bac hà bán không chạy, tuy có vài bài viết vui và gây cười, nhờ nét vẽ của anh tuấn. trái tim là bút danh của quá trình này. hàng tuần vẽ nhiều hơn viết, thỉnh thoảng xuất bản một bài thơ, một số truyện. Đôi khi thấy trên báo nguyễn binh, một học sinh lớp 1 trường tiểu học hà đông, tìm thấy một số bài thơ có tính bình dân và thân thương. Nguyễn Bình thi trượt và bỏ học.

mình là nguyen vy tuy không phải là bạn thân nhưng mình biết tran hulan khá ít vì anh ấy ở trong một căn nhà trong hẻm kham thien sau chợ. Mình ở trọ trên đường khánh thiển, gần chợ dừa. thỉnh thoảng tran chạy trốn tran nhờ mình viết bài cho bac ha hàng tuần “cho vui” vì không có nhuận bút. Để thể hiện tình yêu của mình với nghệ thuật, tôi đã viết một câu chuyện hài hước và chỉ một lần duy nhất.

trong một ấn bản đặc biệt của tạp chí mùa hè, anh tuấn có bức vẽ một cặp vợ chồng da trắng đang bơi trong hồ hoan kiem và được viết là “nguyen vy và mong son”.

Tôi biết rằng anh tuấn tuấn do tran trốn tran trình bày. nhà anh ở chợ ngày, cách chợ chừng ba bốn trăm thước. Anh ấy đẹp trai, quần áo luôn lịch lãm, phong thái hào hoa và lịch thiệp. Tôi thấy ở Sài Gòn có một công tử, một nhà văn, giống Tuấn về gia thế, khí chất và tính cách. Nhiều khi gặp hoàng truc ly trên phố bonnard sài gòn, tôi quên bẵng đi và cứ ngỡ đã gặp anh tuấn trên phố chợ ở hà nội.

vào một buổi chiều gần tối, anh tuấn đang lang thang gần chợ kham thien. Khi tôi về nhà từ Hà Nội, tôi nghĩ anh ấy đã đến tran fleen tran, nhưng anh ấy nói rằng anh ấy đã đi đâu? không có nhà. Tôi mời anh ấy đến căn hộ áp mái của tôi ở dưới phố. Ngày đó, tôi có vài chục đồng bạc trong túi và có thể ăn nem, chả theo lịch trình. Tôi bảo cô ấy ở lại ngủ với tôi cho vui. đêm đó anh cao hứng, anh say với van dien, anh kể chuyện tình của anh với cô khanh.

câu chuyện tình yêu

Trần Thị Khánh là học sinh lớp 1 trường tiểu học. thi trượt, cô ở nhà giúp mẹ việc nhà. nhà anh cũng ở đường sinh, ngay cạnh thanh mai, nơi có đền thờ thần linh.

thanh thanh là một thắng cảnh của Hà Nội, được liệt vào truyện cổ tích Việt Nam, được xây dựng từ thời nhà Lý, trùng tu vào thời nhà Lê, hình chữ nhật, có tường bao quanh bằng đá ong, cao hai thước. của đền là một hồ nước tròn, hai bên hồ có các tấm bia ghi tên các tiến sĩ của triều đại pera. Khi bạn bước vào chuồng, có một cổng tam quan lớn, trước cổng là một tấm bia với hai chữ Hán “ngựa thấp” và hai cây cột cao. trong vườn họ trồng rất nhiều cây cổ thụ và cây cảnh, nơi đây rất yên tĩnh và mát mẻ, cũng là nơi hẹn hò của các cặp đôi. Ngày xưa, có một đàn quạ bay về đây vào ban đêm để ngủ nên người Pháp còn gọi nó là Pagode des Corbeaux. đền quạ, ngoài danh từ lịch sử đền thờ confucius, đền thờ confucius.

sinh viên trần thị khanh là một thiếu nữ xinh đẹp. Tuấn có một người cô sống ở phố chợ cửa nam, gần sinh ra. anh thường đến đây thăm cô và thấy cô đi chợ mỗi sáng. Lúc đó, khoảng tháng 2 năm 1936, Tuấn Họa sĩ, như tên gọi lúc đó, mới 19 tuổi, còn cô 17 tuổi. Tôi mới bắt đầu vẽ và viết một chút trong tuần báo bac ha de tran running tran, mới xuất hiện.

sau một vài tháng theo dõi, anh tuấn đã có thể gặp cô. khanh và gửi cho anh ta một tờ báo bac ha. Cô gái 17 tuổi yêu chàng nghệ sĩ tài hoa, tình yêu vừa chớm nở như đóa hoa Antigone trắng cũng đã nở vào tháng đầu hè trước vườn nhà.

antigone là loài hoa do người Pháp mang đến vào đầu thế kỷ, không thơm nhưng rất đẹp. nó là một loại hoa, lá giống như lá nho, chính vì vậy mà ở miền nam nhiều người gọi là hoa nho. có hai loại: hoa trắng và hồng. hoa nở vào đầu mùa hè thành từng chùm rất đẹp, nụ hoa giống như những trái tim nhỏ. ở hà nội người ta trồng nhiều và bán nhiều ở chợ đông xuân cũng như các chợ hoa, ven hồ hoan kiem. Cắm vào bình trong phòng khách mang lại không khí rất lãng mạn và quyến rũ. người miền bắc gọi tắt là hoa ty gôn. trên đường sinh tử, antígona mọc rất nhiều, như trước mặt ông. nguyen van vinh and nguyen duc phap. quán trọ lu và lê trang kiều trên phố ấp long có giàn hoa trắng hồng. nhưng vào mùa đông, khi lá rụng và hoa héo, không có cảnh tượng nào giống như nó.

Tình yêu của anh tuấn và trần thị khanh chớm nở ngay khi chùm hoa antigone vừa mới nhú, rồi tàn lụi giữa mùa đông năm ấy, khi giàn hoa héo úa lấp đầy khu vườn. Khoảng thời gian vui vẻ ngắn ngủi trong những tháng mùa hè, cho đến cuối mùa thu, không làm thỏa mãn tâm hồn khao khát của bộ phim.

Vào lúc này, quá trình lấy bút danh chính là tâm huyết. một số bài thơ tình thức đêm làm cho khanh của bạn. những bài thơ đầu tiên đăng trên tuần báo bac ha đã được ký bằng trái tim, nhưng những bức tranh trên báo vẫn được ký. nhưng cô gái 17 tuổi, kiệm lời, tuân theo lời dạy của gia đình, chưa bao giờ thực sự đáp lại tình yêu chân thành của quá trình nội tâm.

Khi đôi bạn trẻ dắt nhau đi chơi lãng mạn qua Hà Nội và ngoại thành, Trần Thị Khánh liên tục từ chối những lời mời từ trái tim mình. cô ấy từng nói: “Bố mẹ tôi nghiêm khắc , gia đình tôi nghiêm khắc “. mỗi khi cô ấy lặp đi lặp lại từ nghiêm khắc đó của cô giáo để đáp lại sự kỳ vọng và mong muốn của người yêu.

Anh ấy chỉ có thể đến điểm hẹn hai lần, nhưng không lâu. lần thứ nhất, vào một đêm trăng thanh, anh lẻn xuống lối đi vào vườn thanh thanh. Tuấn đã đợi người yêu ở đây, dưới bóng cây cổ thụ. nhưng cả hai đều không nói được gì, run lên vì sợ hãi. quá trình khó hiểu, tất cả các từ bay đã được chuẩn bị, bây giờ đã quên. cuối cùng họ lại đổ lỗi cho nhau bằng những câu “thầy cô và mẹ nghiêm khắc lắm” rồi khanh cũng bỏ chạy về nhà.

Lần thứ hai, khu vườn đêm cũng tràn ngập ánh trăng thu. nhiều người nói rằng thanh là thanh, điều đó hoàn toàn sai. nhưng thái độ của khanh rất lạ lùng và khó hiểu. Khánh có vẻ muốn nói gì đó với Tuấn, nhưng ngại quá nên không dám nói. rồi anh buồn bã hỏi: “khi nào anh định hỏi cô giáo về chúng tôi?” anh họa sĩ bối rối trước câu hỏi bất ngờ. anh nói một cách hờ hững: “Tôi vẫn chưa nghĩ đến điều đó, vì …” câu chuyện đã bị bỏ dở ở đây cho đến khi chia tay.

Hai người vẫn viết thư cho nhau cho đến một ngày … Tuấn nhận được thư của người yêu, không, từ một người đã thất tình, báo tin anh sắp lấy vợ. bức thư viết bằng mực tím, trên bốn trang giấy học sinh, được xé trong vở nữ hoàng (loại vở rất thịnh hành lúc bấy giờ).

XEM THÊM:  Đôi điều về nhà thơ Vi Thùy Linh | baoninhbinh.org.vn

Gần như, trong bức thư mở đầu, anh đã nhắc lại mối tình “thơ mộng” của mình với “người nghệ sĩ trẻ tài năng”, đó là những từ anh dùng trong bức thư. Tình yêu đẹp nhưng vì thầy và mẹ cô rất “khắt khe” theo nghi thức, nên dù chồng sắp cưới là người mới vào nghề nhưng cô vẫn phải “có bổn phận giữ đạo hiếu”, cô than thở. đời nàng khốn khó nên tình ngang trái, nàng khóc suốt đêm v.v. cuối thư ký tắt k.

Mặc dù khanh không viết gì về vị hôn phu và ngày cưới của mình, nhưng sau khi tra hỏi, anh tuấn biết được rằng chồng của khanh là một thương gia giàu có, 39 tuổi, đẹp trai, góa vợ và không con. . (Trong câu thơ bên cạnh tuổi chồng là sự chênh lệch tương đối giữa tuổi chồng 39 tuổi và tuổi thiếu niên). tiệc cưới được tổ chức hoành tráng, rước dâu với 10 cỗ kiệu mới. Cô dâu trong bộ váy đỏ rực rỡ, được trang sức lấp lánh, ngồi lộng lẫy bên cạnh người chồng trong trang phục gấm màu xanh lam.

tối hôm trước khi lên xe hoa, anh đã bí mật tổ chức tiệc thịt chó tại báo bắc hà, uống rượu mai quế lộ và mời các vị tri phủ, nguyên binh, vu trong can dự. họ ngâm thơ, làm thơ, cười đến khuya, rồi lăn ra ngủ trên sàn nhà.

Trái với mọi dự đoán, Khánh rất hạnh phúc bên chồng. đau khổ là tiến trình bên trong. vừa nhớ đến sự đoàn kết, vừa thương cảm cho người nghệ sĩ tội nghiệp bị người yêu bỏ rơi, vừa bị một số bạn bè, đặc biệt là vũ công chế giễu, trêu chọc.

do có chút tự hào về nghệ thuật, anh tuấn đã thức trắng đêm, theo lời kể của mình, để viết bài thơ hai màu hoa ti gôn , ký tên ttkh, với ý nghĩa sâu sắc cho trần thế. Flean Trinh và Vu Trong có thể tin rằng Khánh đã làm cho tình yêu tan vỡ khóc. Muốn giữ bí mật, Tuấn nhờ chị họ chép bài thơ trên, niêm phong phong bì rồi nhờ chị mang thư lên báo.

Tất nhiên, giọng điệu thơ mộng lãng mạn của chương trình hoàn toàn khác với giọng điệu giao phó trong bức thư cuối cùng thông báo kết hôn sắp tới. Khánh không biết làm thơ. và theo lời thuật lại, anh ghét những bài thơ của lòng mình. Sau khi nhận được lá thư cuối cùng của Khánh, trong thư anh bày tỏ sự bất bình về việc Tuấn đã mượn danh anh để viết bài thơ về chuyện tình cũ đăng trên báo, có thể thiệt hại đến tính mạng. trong lá thư phản đối đó, anh ấy gọi tôi, không phải bạn.

lén lấy những lời lẽ giận dữ, trách móc của khanh trong bức thư để làm thành Bài thơ cuối cùng ký tên ttkh, với những câu:

Đổ lỗi cho ai mặc bộ cánh “bạn chơi gôn” đó

viết tình yêu có ích gì?

bài thơ đan hiện đang được bán

cho tất cả mọi người xem.

Họ đang giết nhau, bạn biết không?

dưới bồn hoa, tiếng mưa rung rinh

Anh em tức giận viết những dòng thừa thãi

là chút hương vị cuối cùng còn sót lại.

từ bây giờ, hãy bán thơ của bạn

để tôi yên

nên để đáp lại bài thơ cuối cùng , tôi đã lén viết một bài dang dở cho ttkh, đây cũng là bài thơ kết thúc nỗi đau của mối tình dang dở:

nhưng tôi biết điều gì đã chết,

Bạn càng buồn hơn, bạn càng muốn viết một bài thơ hơn,

mơ là màu xanh lá cây, mơ là lãnh đạm,

Đây là bài thơ cuối cùng dành tặng cho bạn.

huyền thoại hai sắc hoa tigo chính vì thế mà nó đi cùng với những tên tuổi nổi tiếng của thi ca đương đại và còn mãi trong lòng người đọc, bởi nó mang sự thật trên đôi chân đau của một người đang yêu. , mặc dù được viết dưới một bàn tay ngụy trang như một trái tim. và cũng nhờ tài năng của trái tim, chúng ta có hai hình ảnh mới: người ấy tuần trăng mật. sự mơ hồ bóng gió của người ấy. và cái chết bi thảm của antigone ẩn trong một bó hoa nhỏ, đẹp như một giấc mơ, càng làm tăng thêm phẩm chất bi thảm thầm lặng của tình yêu, bao trùm lên sự bí ẩn của lời nói.

* phụ lục

bài thơ đầu tiên – ttkh (2)

Trước đây tâm hồn tôi phơi phới

lòng thơ còn nguyên hương thơm

nhưng các nghệ sĩ đến từ đâu

Xin hãy cho tôi một vết thương.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng gió sẽ qua đi

biến giấc mơ về những ngày hoa

Đầu tiên hãy thổi bùng lên những rung cảm du dương

và chúng ta sẽ nói lời tạm biệt trên một bến cát xa xôi.

ở một mình trong vườn

Tôi yêu ngọn gió rơi cuối ngày

Anh yêu trăng lặng lẽ rơi trên áo em

Tôi yêu hình bóng của những con chim đi khỏi mặt trời.

và một ngày nào đó tôi phải yêu

chồng tôi cũng theo dõi

các cô gái mặc đồ đỏ đi đến một ngôi nhà khác

gió lạnh làm sao.

Từ đó trở đi, tôi không muốn hẹn hò nữa

hẹn gặp lại bạn dưới ánh trăng rằm

nhưng nó chắc chắn là một nơi kỳ lạ

người đó vẫn nhớ đến tôi.

khi trái tim tôi muốn nghỉ ngơi

đột nhiên có người mang đến một bông hoa trái tim

hãy để tôi hoàn thành dòng còn lại

nhỏ đến mức đáng yêu.

đẹp làm sao một trái tim tan vỡ

Được bao phủ bởi những bông hoa héo úa

mái tóc vàng giết chết cuộc sống của phụ nữ

Vậy thì ai đang đợi không nên đợi.

viết câu đầu tiên rất băn khoăn

vì tôi vẫn nhớ ngày xưa:

“cố gắng quên đi, im lặng

Đừng than thở với những giọng thơ ”.

Tôi sợ viết thầm

âm thanh của những chiếc lá khô mùa thu ép mùa hè

như tiếng bước chân lẻ loi

nhưng anh ta không bao giờ dám gặp ai.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng có những người

Rất tiếc, không thể chờ đợi để đuổi theo lần nữa

Có lẽ tôi đã chết một linh hồn

Cô ấy rất già với chồng của mình.

đan cho chồng – ttkh (3)

thưa chị, nếu chị đang yêu

Tôi đã nhớ nỗi đau rất nhiều

muôn đời hương sắc

Tôi đã gửi trái tim mình vào gió sương

Tất cả các buổi tối mùa đông đều tốt cho bạn?

những người chồng nghèo như bạn

vẫn còn lạnh trong tim tôi

đan và đan áo len cho chồng

con chim nhốt anh ta trong lồng

những hạt mưa rơi trên sông

bầu trời sau lưng nổi tiếng

hoặc nơi gió đã vỡ

dệt một cách miễn cưỡng

nới rộng chiếc áo sơ mi xanh cho chồng

giống như một con chim trong lồng

than thở đèn hồng ở đâu

bên ngoài trời nắng

đã nhốt con chim vào chỗ chết

ai đã tống tôi vào tù

<3

lòng tôi buồn quá

nghi ngờ một cách mỉa mai

phong cảnh kỳ lạ, tháng năm dài

Đêm nằm mà nghĩ đến ngày mai mới giật mình.

bài thơ cuối cùng – ttkh (4)

anh ơi, ngày tháng thật xa phải không anh?

một mùa thu cũ với một nỗi đau …

ba năm tôi biết bạn vẫn nhớ,

Tôi không nói nên lời!

Tôi đã nhớ câu chuyện chia tay rồi,

bạn càng phấn khích, bạn càng cảm thấy tội lỗi

đổ lỗi cho ai mặc những bộ cánh đó

viết tình yêu có ích gì?

chỉ có ba người đọc nó

Bài thơ “đan áo” của chồng tôi

bài thơ “đan quần áo” đã được bán rồi

Hãy cho mọi người biết …

Họ đang giết nhau, bạn biết không?

… dưới bồn hoa, tiếng mưa rung rinh

giận bạn, tôi đã viết dòng thừa thãi,

Đó là chút hương vị cuối cùng!

từ bây giờ hãy bán thơ của bạn

anh ấy để tôi một mình

Những cánh hoa của trái tim, này! đáng ghét

sau đó thay đổi nó thành phù phiếm.

những bông hoa đã khô héo,

Mỗi mùa gió lạnh và hương thơm rơi …

căn phòng rất chật hẹp và cô đơn

Tôi sẽ nhớ người không muốn nhớ lời nói!

Tôi bực bội với bạn từng phút,

Tôi ngại viết, vì nó đây,

Nếu tôi không thể nghỉ ngơi, tôi sẽ chết

đêm, sao trời tối thế?

năm này qua năm khác, tôi muốn vẫn là

rằng gió từ bên ngoài không quên;

và người tiết lộ bí mật

đó là bạn một lần nữa? anh trai của tôi!

Tôi có biết phải làm gì không?

Tôi không thể không nhớ!

Mưa buồn rơi xuống trái tim ướt đẫm …

Tôi rất sợ, tôi … “có một người”! …

gửi t.t. k. – trái tim (5)

các chàng trai say xỉn,

đưa cho tôi những ly rượu đầy và im lặng

Đã quá nửa đêm chưa?

đau lòng mang đến tin tức cuối mùa

hơi buồn như cơn mưa

tắt ghi chú bổ sung

Có vẻ như bây giờ nó đang ở bên ngoài

tiếng xe rít đã biến mất.

tâm hồn tôi mây mù vào ban đêm

vì tôi đã viết một bài thơ hồi đáp

vâng, tôi biết một người

một đêm cố nghĩ anh ấy là chồng

ngày hôm sau có thể khóc trong tim bạn

vâng, tôi biết lĩnh vực thời gian

hôm nay tất cả những chiếc lá vàng đã rơi xuống

và tôi đã bỏ lỡ chuyến tàu chiều.

tiếng xe hơi trong lớp phấn hồng

Cô ấy rời đi sau đó nhưng trong khói lửa.

tiếng xe trong khung pháo cũ,

Anh ấy ra đi và trở lại với bốn bài thơ.

tiếng ô tô dẫn đường

bây giờ là tiếng kêu chia sẻ cuộc sống của bạn!

Miệng chồng dán chặt vào môi cô ấy

ảnh chụp anh ấy với đôi mắt sáng vẫn mơ màng.

kể từ ngày bầy đàn chia tay dải lụa

Tại sao tôi không biết cách đan nó một cách cẩu thả?

kéo dài áo len

chuỗi càng đứt, nó càng kết nối nhiều hơn.

vẫn cởi nó ra trong tay anh ấy

, chiếc bùa hộ mệnh mới đã hoàn toàn thay đổi.

Họ cung cấp hai loại tóc kép,

tại sao bạn cứ đan xen những cụm từ cảm xúc?

hết năm này qua năm khác

mỉm cười và chữa lành vết thương.

khanh, bạn còn muốn gì nữa?

tình xưa đã tan vỡ, giờ tình còn vẹn nguyên

Tôi viết lại một mối nhân duyên

mặc một chiếc váy mới, đừng tìm kiếm sự quyến rũ của năm trước.

còn bao nhiêu giọt nước mắt,

dành những giờ cô đơn để khóc.

còn bao nhiêu giọt nước mắt,

hãy cho linh hồn của người chồng và người cha của bạn suốt cuộc đời.

tại sao lại nhắc nhở chúng tôi về mối quan hệ của chúng tôi

cuộc sống của tôi đã nổ tung …

Vui lên nào các bạn

Cô ấy đi, tôi gọi hồn mình trở lại

tâm hồn lạnh lẽo lắng nghe trong đêm

tiếng lá úa đã chuyển chiều

bây giờ có vẻ như gió thổi rất nhiều

“những bông hoa máu” đã gieo mầm cuộc đời họ.

có bao nhiêu nghệ sĩ nổi

vẻ đẹp dưới bầu trời mong manh?

tiết lộ những câu chuyện tình yêu

nỗi đau được giữ trong một bình rượu gia vị.

(1) hai sắc hoa ti gôn – ttkh (Tiểu thuyết thứ bảy, số 179, ngày 30 tháng 10 năm 1937)

(2) tiểu thuyết thứ bảy, số 182 ngày 20 tháng 11 năm 1937)

(3) phụ nữ nói nhiều

(4) tiểu thuyết thứ bảy, nº 217, ngày 23 tháng 7 năm 1938)

(5) Tiểu thuyết thứ bảy, số 307, ngày 4 tháng 5 năm 1940)

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc THỤY KHUÊ. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *