Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
108 lượt xem

Viết bài tập làm văn số 6 văn nghị luận

Bạn đang quan tâm đến Viết bài tập làm văn số 6 văn nghị luận phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Viết bài tập làm văn số 6 văn nghị luận

viết bài tập làm văn số 6 – bài văn nghị luận

chủ đề 1: dựa trên tài liệu lưỡng long tranh châu (li công khanh) và hịch tướng sĩ (trần quốc tuấn) của Xin ông, bà nghĩ gì về vai trò của những người lãnh đạo đối với vận mệnh đất nước?

a. dàn ý

Bạn đang xem: Viết bài tập làm văn số 6 văn nghị luận

tôi. giới thiệu:

Có thể nói, hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đó là một truyền thống rất đáng tự hào. Đất nước được sống thái bình thịnh trị là nhờ tài năng và đức độ của các vị vua, tướng, văn, võ như Lý Công uẩn, Trần Quốc Tuấn. họ là những nhà lãnh đạo sáng suốt suốt đời vì vận mệnh đất nước. qua hai văn bản “dời đô” ly công uẩn và văn “hịch tướng sĩ” của Trần quốc tuấn, chúng ta sẽ làm rõ.

i. nội dung:

Thời nhà Đinh “không theo dấu tích xưa của Thương Chu”, giữ chức kinh đô ở Hoa Lư, mà vùng đất Hoa Lư chỉ là nơi núi rừng hiểm trở, khắc nghiệt. điều đó khiến vận nước gặp nhiều khó khăn. Lịch sử cũng đã chỉ ra rằng, hai triều đại Đinh, Lê ngắn ngủi, nhân dân gặp muôn vàn gian khổ. Việc phê phán các vua nhà Đinh có thể nói đã cho ông thấy rất nhiều tầm nhìn xa trông rộng của Lý Công Khanh. ông đã thấy rõ một sự thật quan trọng: đất nước đang bước vào thời kỳ hòa bình, và hoa lu ​​không còn phù hợp với địa vị của kinh đô nữa!

tran quoc tuan quá. Từ thực tế cuộc xâm lược lần thứ nhất của quân xâm lược Mông Cổ đối với nước ta và từ thái độ hiện tại của chúng, Người hiểu rõ sự nguy hiểm của một cuộc chiến tranh chống xâm lược. đặt chân đến nước ta, quân Mông Cổ “bẻ cong lưỡi cú mắng triều đình, ức hiếp cha bằng thân chó, dê con”, “đi đường táo bạo”, bắt nhân dân ta phải cống nạp khoáng sản, vàng bạc. và bạc. rõ ràng là họ vẫn chưa tiếp thu được bài học về sự thất bại của cuộc xâm lược đầu tiên và đang âm mưu một cuộc chiến tranh cướp nước thứ hai.

Giặc là như vậy, còn quân ta thì sao? Đại nguyên soái một lần nữa đau khổ khi chứng kiến ​​binh lính dưới quyền hạ thấp cảnh giác trước nguy cơ mất nước. họ “hoặc đánh gà trống, hoặc thích ca hát, đánh cờ”… Ông cay đắng chỉ ra rằng khi kẻ thù đến, những thú vui đó chỉ biến thành thảm họa “cựa của gà trống không chọc thủng được áo giáp của nhân dân. ” “,” hát hay không thể làm địch điếc tai “,” điểm cờ không thể dùng làm binh pháp “…

Trên cơ sở hiểu biết sâu sắc tình hình đất nước, các nhà lãnh đạo anh minh đã xác định rõ nhiệm vụ của quân và dân. điều quan trọng là họ phải có những quyết định đúng đắn, có những bước đi táo bạo để đưa đất nước tới bờ hòa bình và phát triển.

ly thai để xác định rằng nhiệm vụ hiện tại là dời đô của hoa lu. nhưng dời đô đến đâu? “thành dala … là trung tâm của trời đất, nơi rồng, hổ có thể ngồi trông núi sông, cư dân không bị lụt lội, vạn vật trù phú, tươi tốt. Đây là chốn linh thiêng.” Nhận thức sâu sắc về tính ưu việt của Thành Đại La đối với sự phát triển của đất nước, Lý Thái Tổ đã quyết định đúng đắn khi đặt kinh đô của vùng đất văn hiến này.

Trần Quốc tuấn với tư cách là Tổng tư lệnh cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ đã khẳng định ý chí quyết chiến chống giặc của toàn dân tộc, đồng thời động viên, khích lệ tinh thần chiến đấu của bộ đội. Người khuyên các chiến sĩ phải biết “canh nóng nhưng rau nguội”, phải biết rèn luyện sức khỏe để sẵn sàng chiến đấu. không những thế, ông còn viết cuốn “binh thư thi tập” làm sách lược để binh lính luyện tập, rèn luyện quân đội.

iii. kết luận: nêu suy nghĩ của bản thân.

b. bài luận mẫu

  • Căn cứ vào các tài liệu về Chiếu dời đô và cai trị quân sự, hãy nêu ý kiến ​​của mình về vai trò của những người lãnh đạo sáng suốt

    4 bài văn mẫu dựa trên các văn bản về việc dời đô và các thứ quân …

    đề 2: trích từ bài “Bàn về việc học ” của sơn phu nhân nguyên văn, hãy nêu ý kiến ​​của anh / chị về mối quan hệ giữa “học” và “hành”. “.

    a. dàn ý

    Bạn đang xem: Viết bài tập làm văn số 6 văn nghị luận

    tôi. giới thiệu:

    – “Bàn về việc học” là một phần trong bài ca của người thiếp họ Nguyễn gửi đến vua quang trung để bàn bạc và tìm ra phương pháp đổi mới phương pháp học tập lúc bấy giờ. văn bản diễn ngôn này không chỉ có giá trị đương đại mà còn ảnh hưởng đến cách chúng ta học sau này.

    – học phải đi đôi với hành. học phải đi đôi với hành là lý lẽ tiến bộ trong bài bản mà ngày nay chúng ta vẫn học theo.

    – Vậy thì, mối quan hệ giữa học tập và thực hành là gì? Chúng ta cần làm rõ những điều trên.

    i. nội dung:

    1. giải thích:

    – học hỏi: là hoạt động của trí óc tiếp thu những điều mới lạ, những điều chưa biết, học tập cũng là bắt chước những điều hay, lẽ đẹp của người khác.

    Xem thêm: Bai van ke ve gia dinh em lop 6

    – Practice: nó là để thực hành, nó là để áp dụng những gì đã được học. tác giả khuyên học phải có hành, tức là học và hành phải đi đôi với hành. Không thể học mà không đi đôi với hành và ngược lại: thực hành mà không học.

    2. Tại sao học phải đi đôi với hành?

    – nếu bạn học chỉ để thu nạp nhiều kiến ​​thức và sách vở vào đầu, bạn không biết áp dụng những gì đã học thì có ích gì? học mà không làm thì vô ích. bạn phải biết áp dụng những gì bạn học được vào thực tế để nó có giá trị. ngược lại: chỉ đơn thuần là luyện tập mà không học theo kiểu: “trăm hay không bằng, quen rồi” thì rõ ràng là cực đoan và nguy hiểm.

    – thực hành mà không học, làm sao bạn có thể biết đủ về các sự việc và sự kiện để đối phó trong mọi trường hợp, trong mọi lĩnh vực?

    – thực hành mà không học hỏi chỉ là nội tâm giống như một người đi trong bóng tối. tốn thời gian và gây hại cho công việc.

    – rõ ràng là kiến ​​thức không tự nhiên mà có, mọi thứ đều xuất phát từ những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ thực tiễn, có giá trị đúng đắn và được nhiều người đón nhận. do đó, thực hành không thể ngừng học hỏi. Ý thức được điều này, ông cha ta ngày xưa “học, học nữa, học nữa”.

    – học, hỏi, hiểu, thực hành là phương châm mà mọi người nên khao khát và tuân theo.

    3. hiệu ứng:

    – nên gắn liền với học tập và thực hành. cần hiểu rằng thực hành ở đây không chỉ là những bài tập áp dụng trong sách vở mà còn là những điều học được phải áp dụng vào thực tế cuộc sống.

    ví dụ: một kỹ sư học lý thuyết ở trường, khi trở về nhà máy, anh ta phải biết vận dụng những gì đã học vào thực tiễn sản xuất, vào cuộc sống.

    – học cách cung cấp kiến ​​thức cho việc thực hành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hành.

    – học cách áp dụng kiến ​​thức đã học vào thực tế. thực hành cũng củng cố và hoàn thiện cho việc học.

    – là học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường phải biết vận dụng tốt phương châm học tập này để kết quả học tập ngày càng tốt hơn. Lời khuyên này còn có tác dụng vạch ra con đường học tập đúng đắn, nhất là đối với một số bạn lười học, không chịu luyện tập, chỉ muốn rập khuôn theo lý thuyết.

    iii. kết luận:

    – Tóm lại, bằng tư duy cầu tiến, nguyen consort đã cho chúng ta thấy rằng học và hành phải là hai mặt đồng thời của một quá trình học tập. không nên xem nhẹ bên nào, bên nào không nên xem nhẹ.

    – một bài học cho tôi về vấn đề trên.

    b. bài luận mẫu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *