Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
56 lượt xem

10 thực phẩm giàu vitamin B12 giúp bạn khỏe mạnh

Bạn đang quan tâm đến 10 thực phẩm giàu vitamin B12 giúp bạn khỏe mạnh phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ 10 thực phẩm giàu vitamin B12 giúp bạn khỏe mạnh

5. Cá ngừ

Cá ngừ là một loại thực phẩm giàu vitamin b12 có chứa nhiều protein, phốt pho, selen, vitamin A và vitamin B3. 100 gam cá ngừ nấu chín chứa tới 453% nhu cầu vitamin b12 hàng ngày của cơ thể.

Cá ngừ đóng hộp cũng chứa một lượng đáng kể vitamin b12. Trên thực tế, một lon cá ngừ nặng 165 gram chứa 115% nhu cầu vitamin b12 hàng ngày của cơ thể.

Bạn đang xem: Vitamin b12 có ở đâu

6. Cá hồi

thực phẩm giàu vitamin B12 có trong cá hồi

Cá hồi là thực phẩm không chỉ giàu axit béo omega-3 mà còn chứa nhiều vitamin b12. 178 gram cá hồi nấu chín chứa 208% lượng vitamin b12 mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Cùng một lượng, cá hồi cũng cung cấp tới 4.123 mg axit béo omega-3 và 40 gam protein.

7. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa chua và pho mát, không chỉ giàu protein mà còn chứa một số vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin b12.

Xem thêm: Mua gương soi toàn thân ở đâu tphcm

Khoảng 240ml sữa nguyên chất cung cấp 46% nhu cầu vitamin b12 hàng ngày của cơ thể và 22g pho mát chứa khoảng 28% giá trị vitamin b12 được khuyến nghị hàng ngày.

Thực phẩm giàu vitamin b1 không thể thiếu sữa chua. Đây được cho là thực phẩm có thể giúp những người thiếu vitamin b12 cải thiện tình trạng bệnh.

8. trứng

trứng là thực phẩm giàu vitamin B12

Trứng không chỉ là nguồn cung cấp protein dồi dào mà còn là nguồn cung cấp vitamin B, đặc biệt là vitamin b2 và b12. 2 quả trứng lớn (khoảng 100 gam) cung cấp 46% nhu cầu vitamin b12 hàng ngày của cơ thể.

XEM THÊM:  Áo đoàn thanh niên bán ở đâu?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng đỏ trứng có hàm lượng vitamin b12 cao hơn so với lòng trắng trứng. Bạn cũng có thể hấp thụ vitamin b12 trong lòng đỏ trứng dễ dàng hơn.

Ngoài vitamin b12, trứng cũng là một loại thực phẩm hiếm có chứa vitamin d, rất cần thiết cho cơ thể con người.

9. Men dinh dưỡng

Nếu ăn chay, bạn có thể sử dụng men dinh dưỡng để bổ sung vitamin b12 cho cơ thể. Đây là một loại thực phẩm có thể được thêm vào các món ăn để tạo cho nó một hương vị giống như pho mát.

Tham khảo: Đèo Chuối – Cửa ngõ trùng điệp của cao nguyên Lâm Viên

Một muỗng canh men dinh dưỡng có thể cung cấp cho bạn 4mcg vitamin b12. Bạn có thể rắc men dinh dưỡng lên ngô nướng hoặc salad, thưởng thức hoặc thêm vào các món chay khác như sốt bí đỏ.

10. Nấm

nấm hương là thực phẩm giàu vitamin B12

Nấm là một trong số ít thực phẩm thực vật có chứa vitamin b12. Bạn có thể thêm 50 gram nấm đông cô vào bữa trưa hoặc bữa tối để đáp ứng nhu cầu vitamin b12 hàng ngày của cơ thể.

Vitamin b12 là một chất dinh dưỡng quan trọng được tìm thấy trong các sản phẩm như gan, thận, thịt bò, cá, trai và các sản phẩm từ sữa. Bạn nên tăng lượng vitamin b12 trong bữa ăn hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh.

XEM THÊM:  Mua pin laptop hp chính hãng ở đâu

hoa vu xin chào bacsi

* Lưu ý: 1mcg (microgam) = 0,001mg (miligam)

Xem thêm: Địa Chỉ Bán Túi Hút Chân Không Ở Hà Nội

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 10 thực phẩm giàu vitamin B12 giúp bạn khỏe mạnh. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *