“Hội thi trang trí lớp lấy trẻ làm trung tâm” Hưởng ứng phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo thành phố, một trong các nội dung là về trang trí lớp học trường lớp sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn. Trường mầm non triển khai tới tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng chung tay xây dựng môi trường. Tạo cảnh quan nhà trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo không gian rộng rãi, thoáng tạo cơ hội cho trẻ được tham gia hoạt động và trải nghiệm.
Bạn đang xem: Trang trí lớp mầm non theo hướng mở
Tham gia hưởng ứng phong trào hội thi trang trí lớp học mầm non sôi nổi, đạt hiệu quả cao trong công tác trang trí nhóm chuyên đề trang trí lớp học, có đầy đủ các góc hoạt động, và được trang trí tạo môi trường theo hướng mở lấy trẻ làm trung tâm, các góc chơi có nhiều đồ dùng đồ chơi mầm non tự tạo, đa dạng về kiểu dáng, mầu sắc, chất liệu. Trẻ có thể thoải mái hoạt động tự tay lấy, tháo lắp đồ dùng trên các góc chơi. Những hình ảnh cụ thể của từng góc chơi trong và ngoài lớp.
Hình ảnh hội thi trang trí lớp mầm non đẹp nhất
* Hình ảnh hội thi trang trí góc xây dựng
Hình ảnh những chú kỹ sư xây dựng đang thể hiện những công trình bé yêu thích, với những cây xanh, hoa cỏ, từ những hộp sữa su su các cô đã tạo ra những chiếc hàng rào để cho trẻ thể hiện các công trình xây dựng
Trang trí góc xây dựng lấy trẻ làm trung tâm
Trang trí góc xây dựng theo hướng mở
trang trí góc xây dựng cho trẻ mầm non
Trang trí góc góc phân vai theo hướng mở
Với sự đầu tư, sáng tạo của các cô giáo, những góc phân vai hấp dẫn về mầu sắc và phong phú về những nhóm thực phẩm, siêu thị của bé, những bộ đồ dùng tự tạo về rau, củ, quả, trang phụ của bé…được bày gọn gàng trên rổ tren trên móc tường rất thuận tiện cho trẻ lấy cất khi hoạt động và những đồ dùng, đồ chơi đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ
Góc nghệ thuật
Hình ảnh những sân khấu âm nhạc thật hấp dẫn về mầu sắc, kèm theo những nhạc cụ âm nhạc được treo trên giá, những bông hoa tay xinh xắn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tạo sự hấp dẫn cho trẻ phát triển năng khiếu âm nhạc. Những bức tranh đẹp xuất sắc được trưng bày tuyên dương trong những khuôn hình ngộ nghĩ làm cho bức tranh thêm đẹp hơn.
* Góc học tập
Mỗi lớp học là một mầu sắc khác nhau thể hiện sự sáng tạo khác nhau nhưng đều chung một mục đích là cho trẻ được học và chơi thể hiện sự hiểu biết, trí thông minh của trẻ qua những con số, chữ cái, những hỉnh ảnh con vật, hoa, quả ngộ nghĩnh…
* Góc thư viện
Với những nhân vật rối yêu thích trong các câu truyện cổ tích được các cô tái hiện lại bằng những nguyên vật liệu cũ bỏ tạo ra những nhân vật sống động hấp dẫn trẻ. Các cô giáo mầm non tận dụng những chiếc vỏ hộp bánh làm những chiếc hộp, giá treo những cuốn sách trên tường để trẻ được hòa mình với những nhân vật trong những câu truyện cổ tích mà trẻ yêu thích.
* Góc thiên nhiên
Hưởng ứng phong trào thi đua của nhà trường, phụ huynh các nhóm lớp đã ủng hộ chậu hoa, cây cảnh đa dạng về chủng loại, mầu sắc để cùng xây dựng góc thiên nhiên cho trẻ. Tạo điều kiện cho trẻ có nhiều cơ hội khám phá, trải nghiệm và thực hành kỹ năng sống.
Trẻ được trực tiếp chăm sóc cây xanh, cây hoa, hoạt động lau lá cây hàng ngày góp phần hình thành cho trẻ tình yêu thiên nhiên, yêu lao động và ý thức bảo vệ môi trường sống
Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Việc hình tạo và tạo cho trẻ có những kỹ năng sống là vô cùng cần thiết được các cô quan tâm và chú trọng, tạo ra những đồ chơi mầm non qua trò chơi trẻ được củng cố thêm những kỹ năng sống đơn giản nhưng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của trẻ.
Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã tu sửa hệ thống nhà vệ sinh các lớp và sửa các mảng tường trong và ngoài khu vực trường học và các lớp học, đặc biệt là nhà vệ sinh giúp trẻ được thuận lợi khi đi vệ sinh.
XEM VIDEO CLIP TRANG TRÍ LỚP HỌC MẦM NON THEO HƯỚNG MỞ:
Trong thời gian tổ chức hội thi trang trí lớp lấy trẻ làm trung tâm 100% giáo viên đều nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện đúng sự chỉ đạo của nhà trường. Các điểm trường được xây dựng với mô hình xanh, sạch, đẹp, an toàn, sân chơi ở trường mầm non được cải tạo, sắp xếp mang tính mở. Các lớp trang trí đúng chủ đề phù hợp với tình hình thực tế của lớp và bối cảnh của địa phương. Tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, khám phá, phát huy tính tích cực của trẻ trong các hoạt động.