Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
2344 lượt xem

Facebook editor là gì

Bạn đang quan tâm đến Facebook editor là gì phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Facebook editor là gì

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook thì sử dụng Facebook Ads Manager là lựa chọn rất tốt. Nhưng rồi bạn sẽ sớm muốn tìm được cách để quản lý ads nâng cao hơn, hiệu quả hơn và lúc này sử dụng Facebook Power Editor là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.Bạn đang xem: Facebook editor là gì

Facebook Power Editor là một plugin miễn phí cho phép bạn quản lý ads và rất nhiều thứ tuyệt vời khác mà Ads Manager không làm được. Nó chỉ hoạt động được trên Chrome, vì thế đừng thắc mắc sao lại không sử dụng được Power Editor trên Firefox hay các trình duyệt khác nhé.

Bạn đang xem: Facebook editor là gì

Mới đây Facebook Power Editor đã đưa ra những cải tiến mới về mặt giao diện cũng như cấu trúc Ad. Vì thế những bài viết hướng dẫn sử dựng Facebook Power Editor trước đây có thể làm những người mới có chút bỡ ngỡ. Vì thế tôi hi vọng bài hướng dẫn này sẽ hữu ích với bạn.

Ở bài viết này Tôi sẽ cung cấp cho bạn tổng quan về Facebook Power Editor, chỉ cho bạn làm thế nào tạo 1 quảng cáo trong nó, và giải thích những vượt trội của việc dùng Power Editor so với Ads Manager.

Giới thiệu về Power Editor.

Khi bạn lần đầu tiên mở Facebook Power Editor, có thể bạn sẽ nghĩ thoáng qua trong đầu “ Mình không có một chút hiểu biết gì làm sao sử dụng nó?”.

Nhưng… bạn đừng sợ. Bởi vì Power Editor thực sự sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ thở hơn rất nhiều một khi bạn đã thích nghi với việc sử dụng nó.

Hãy lướt qua những phần quan trọng nhất trong Power Editor nhé:

Download Campaigns và Upload Changes: Điều đầu tiên bạn sẽ cần làm trong Power Editor là download tất cả chiến dịch (campaigns), ad sets (nhóm quảng cáo), và Ads (quảng cáo) từ Ads Manager để bạn có thể edit những chiến dịch đã chạy trong quá khứ và hiện tại.

 

Facebook editor là gì
Facebook editor là gì

 

Cách sử dụng Facebook Power Editor

Nút bấm Download Power Editor và Upload Changes có thể là phần quan trọng nhất trong toàn bộ công cụ này. Nếu bạn quên download dữ liệu trước khi làm việc trong Power Editor hoặc bạn quên upload nó sau khi hoàn tất bạn sẽ mất những thông tin quan trọng và có thể là rất nhiều công việc mới tạo.

Vì thế hãy tập thói quen ấn nút Download to Power Editor mỗi lần bạn mở công cụ này ra và ấn nút Upload Changes khi bạn kết thúc công việc.

Khu vực bên trái:

Khu vực bên trái cho phép bạn lọc dữ liệu hiển thị sang khu vực bên phải theo Campaigns, ad sets, và ads.

 

Facebook editor Khu vực làm việc bên trái của Power Editor

 

Khu vực làm việc bên trái của Power Editor

Khu vực danh sách bên phải:

Khi tab Ads được chọn, một danh sách tất cả các ads tương ứng với từng chiến dịch hay ads sets được chọn bên cột trái sẽ hiển thị. Và khi Campain tab được chọn bạn sẽ nhìn thấy tất cả các campaigns liên quan tới thư mục campaign được chọn ở cột bên trái.

 

Khu vực list view bên phải của Power Editor

 

Khu vực list view bên phải của Power Editor

Không gian làm việc:

Đó là nơi mà bạn có thể thực hiện chỉnh sửa những thông tin về ads, campaigns và ad sets phụ thuộc vào những gì bạn đã chọn.

 

Facebook Editor

 

Campaigns, Ad sest và ads Tab. Click vào những tab này để di chuyển luân phiên qua những thông tin về campaigns, ad set, ad liên quan với những gì mà bạn chọn bên cột trái.

 

Có nhiều khu vực khác bên trong Power Editor nhưng tôi chỉ muốn chỉ ra những khu vực mà bạn sẽ sử dụng nhiều nhất, để giúp bạn có được sự thoải mái khi sử dụng công cụ này.

Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại phebinhvanhoc.com.vn và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.

Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu về băng tải chuyền sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.

Tạo quảng cáo với Power Editor.

1. Tạo 1 Campaign ( chiến dịch)

Giả sử bạn có 1 website bán các sản phẩm giáo dục điện tử về sức khỏe và sống lành mạnh. Mục tiêu chính của chạy quảng cáo Facebook là tăng số lượng người download ebook tổng hợp những loại nước ép, sinh tố có lợi cho sức khỏe.

Bước đầu tiên để tạo một quảng cáo với Power Editor là thiết lập một campaign. Click vào Create Campaign ở góc trên bên trái, đặt tên cho campaign và chọn loại hình mua ưa thích.

 

Kế tiếp, chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo này – hay nói cách khác là những gì bạn muốn thực hiện với quảng cáo của bạn. Giống như là page like (tăng like cho page), web conversions… Xem một bảng mà Facebook đã tạo để chỉ ra loại hình quảng cáo nào tương ứng với mỗi mục tiêu.

 

Chọn Website conversion làm mục tiêu của chiến dịch bởi vì thành công của chiến dịch quảng cáo ebook này sẽ được xác định bởi số lần ebook được download.

2. Tạo một Ad set ( nhóm quảng cáo).

Mới đây Facebook đã giới thiệu cấu trúc mới của 1 chiến dịch quảng cáo bao gồm ad sets. Điều này có nghĩa là chức năng chính của campaign bây giờ là thiết lập mục tiêu cho nhiều nhóm quảng cáo (ad sets) và quảng cáo (ads) trong khi đó Ad sets cho phép bạn nhắm mục tiêu tới phân khúc khách hàng riêng biệt và kiểm soát thời hạn, ngân sách cho quảng cáo bên trong mỗi campaign.

XEM THÊM:  nơi sản xuất tiếng anh là gì

 

Facebook giải thích cấu trúc campaign mới như sau:

Giả sử bạn là chủ một chuỗi khách sạn nhỏ. Bạn có thể có vài mục tiêu quảng cáo khác nhau như sau:

1. Tăng traffic tới website để tăng lượng đặt phòng2. Tăng độ nhận diện thương hiệu3. Quảng cáo giới thiệu khuyến mãi hàng tuần

Với cấu trúc chiến dịch mới, bạn sẽ bắt đầu tạo mỗi chiến dịch cho mỗi mục tiêu. Tiếp theo bạn tạo các nhóm quảng cáo (ad sets) tương ứng với đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận trong mỗi chiến dịch.

Ví dụ: Trong chiến dịch xây dựng traffic tới website, bạn có thể muốn tạo 1 nhóm quảng cáo (ad set) cho những người trong danh sách email, và một ad set khác cho những người bày tỏ sự quan tâm thích thú gần khách sạn của bạn.

Cuối cùng bạn tạo các quảng cáo (ads) cho mỗi ad set. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo bên trong mỗi nhóm quảng cáo. Hãy thử nghiệm hiệu quả bằng cách, tạo quảng cáo nhắm mục tiêu tới cùng một phân khúc khách hàng nhưng thử nghiệm hình ảnh, video, nội dung trong mỗi mẫu quảng cáo khác nhau. Điều này giúp bạn rút ra được mẫu quảng cáo nào gây chú ý với khách hàng hơn, từ đó rạo ra được những chiến dịch tối ưu tốt hơn.

Để tạo một nhóm quảng cáo, click vào tab Ad set ở menu phía trên , sau đó click vào create Ad set, Một cửa sổ sẽ nhảy ra giống như bên dưới.

 

Mục tiêu của bạn là tăng lượng download ebook, vì thế liên kết quảng cáo tới chiến dịch Green smoothie Eboook Download” và đặt tên cho ad set nhằm mô tả phân khúc khách hàng mục tiêu.

Khi bạn dã click vào nút create, sử dụng khu vực làm việc tiếp theo để thiết lập ngân sách cho nhóm quảng cáo và xác định ngày giờ bắt đầu, kết thúc.

3.Tạo quảng cáo.

Click vào Ads tab và sau đó bấm vào nút Create Ad button ở góc trên trái. Chọn chiến dịch và nhóm quảng cáo bạn muốn kết hợp với quảng cáo đang tạo, sau đó đặt tên cho quảng cáo của bạn.

 

Sau đó click vào nút bấm Create, bạn sẽ được dẫn tới khu vực tạo quảng cáo bao gồm 3 phần sau: Creative, Audience, và Optimization & Pricing.

 

Tiếp theo , bạn sẽ cần quyết định bạn muốn tạo quảng cáo page post hay là quảng cáo cho domain website (domain ad).

Xem thêm: Xu Hướng Nhà Cấp 4 Chữ U – Top 10 Mẫu Nhà Cấp 4 Hình Chữ U Đẹp Nhất

Xem sự khác biệt giữa 2 hình thức này:

Quảng cáo page post là tạo một quảng cáo từ một bài post trên fan page và có thể xuất hiện trong Facebook new feed hay cột phải của khách hàng mục tiêu.

 

Domain ad: chỉ hiển thị bên cột phải và khi người dùng click vào, họ sẽ được dẫn tới một website cụ thể. Bạn có thể nghĩ đây là spam và không ai click lên quảng cáo này nhưng hãy thử trước khi đưa ra kết luận về độ hiệu quả của nó. Kết quả có thể làm bạn ngạc nhiên đấy

 

Hãy bắt đầu với một quảng cáo page post.

 

– Url mà bạn muốn đưa mọi người tới sau khi họ click– Văn bản sẽ xuất hiện trong post– Nút call to action (nếu bạn muốn)– Tiêu đề của link– Link hiển thị– Mô tả về link– Hình ảnh

 

Để theo dõi lượt download được tạo ra bởi Facebook ad, bạn sẽ cần tạo ra một convertion tracking pixel, cái này là một đoạn spippet code chỉ cho Facebook khi ai đó được chuyển đổi.

 

Chọn Leads từ menu drop down và đặt tên cho conversion tracking pixel của bạn.

 

Sau khi tạo conversion tracking pixel, đặt đoạn code JavaScript giữa 2 thẻ và của web page mà bạn muốn theo dõi conversion. Bởi vì bạn đang theo dõi lượt download ebook nên bạn cần đặt đoạn code trên trang mà người liên hệ sẽ đến sau khi họ điền đầy đủ vào form để download ebook.

 

Cuối cùng nhưng quan trọng không kém, đó là quyết định vị trí bạn muốn quảng cáo hiển thị và loại thiết bị nào bạn muốn quảng cáo được hiển thị. Nếu landing page của bạn không được tối ưu cho mobile thì bạn nên đảm bảo là quảng cáo chỉ hiển thị tới những người đang sử dụng máy tính bàn hoặc laptop.

Hãy chia quảng cáo để test bằng cách tạo một quảng cáo chỉ hiển thị trên news feed và một quảng caó khác chỉ xuất hiện bên sidebar (cột phải) sau đó so sánh kết quả.Audience: Như vậy là bạn đã hoàn thàn phần creative. Bây giờ là lúc để định nghĩa tập khách hàng mà bạn muốn show quảng cáo. Bấm vào Audience tab và bắt đầu xác định độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ của tập khách hàng mục tiêu. Bạn có thể chỉ ra nhiều thông tin chi tiết hơn nữa bằng cách click vào More Demographics nơi bạn có thể chỉ ra những thứ giống như là ngôi trường nào mà khách hàng mục tiêu đã học, mức độ học vấn, trạng thái hôn nhân của họ.

 

PHần thú vị chính là khu vực interests, nơi bạn có thể chèn những thứ mà khách hàng mục tiêu quan tâm để cho quảng cáo của bạn hiển thị ngay trước mắt họ. Bạn cũng có thể mở rộng Facebook and Partner Categories để nhắm tới khách hàng mục tiêu chính xác hơn.

Tiếp theo bạn có thể chỉ cho Facebook nếu bạn muốn nhắm mục tiêu tới những người đã hoặc chưa like page, event, app của bạn hoặc những user là bạn của những người đã kết nối tới fan page của bạn.

Optimization & Pricing: Cuối cùng, trong tab Optimization & Pracing tab, chọn phương thức thanh toán bạn ưa thích: cost per click (CPC), cost per 1000 impressions (cmp) hay là optimized cost per 1000 impressions (CPM).

XEM THÊM:  Chả bò tiếng anh là gì

Ok, như vậy là bạn đã tạo xong quảng cáo đầu tiên với Power Editor. Nhớ rằng đây chỉ là một trong nhiều loại hình quảng cáo bạn có thể tạo. Xem bài viết này để thấy danh sách đầy đủ mỗi loại ad, mô tả ngắn gọn mỗi loại quảng cáo làm việc như thế nào và độ phân giải hình ảnh của chúng.

Sau đó hãy thử nghiệm những campaign với mỗi mục tiêu khác nhau để hiểu những gì bạn có thể làm với mỗi loại hình quảng cáo.

Xem báo cáo với Power Editor.

Một bài viết đầy đủ về báo cáo quảng cáo Facebook sẽ được trình bày trong bài viết khác nhưng tôi muốn chỉ ra rằng bạn có thể truy cập công cụ báo cáo của Facebook bằng cách click vào menu drop down Ad Tools trên góc phải của Power Editor. Nó sẽ đưa bạn tới khu vực báo cáo của Ads Manager.

Hơn nữa bạn có thể chỉnh sửa các cột sẽ xuất hiện trong danh sách những quảng cáo hiển thị trong khu vực làm việc bằng cách click vào List setting và đánh dấu check vào những thông số bạn muốn hiển thị.

 

Những điểm nổi trội của việc sử dụng Power Editor.

Ads Manager đã được cải tiến rất nhiều gần đây nhưng nó vẫn không tương xứng được với Power Editor. Dưới đây là vài tính năng và lợi ích chỉ có sẵn trên Power Editor.

Lưu lại khách hàng mục tiêu.

Một trong những thứ tốt nhất của Power Editor là nó cho phép bạn lưu lại thông tin tập khách hàng và sau đó sử lại trong những lần tạo quảng cáo mới. Trong khi đó nếu bạn muốn nhắm mục tiếu tới cùng một phân khúc khách hàng cho nhiều quảng cáo trong Ads Manager bạn cần phải định nghĩa lại tập khách hàng mục tiêu mỗi lần, như vậy rất mất thời gian.

Bạn có thể truy cập tất cả các tập khách hàng đã lưu lại bên trong Power Editor bằng cách click vào Ad Tools trên góc phải và chọn Audiences.

Nhắm mục tiêu sâu hơn với Parter Categories

Facebook mô tả Partner Categories như là: “Một cách để đồng nhất và tiếp cận đúng người với đúng thông điệp trên Facebook, được dựa trên hành vi của họ ngoài Facebook”. Thông tin này đến từ dữ liệu của bên thứ 3 cung cấp và nó cho phép bạn xây dựng phân khúc khách hàng chính xác hơn.

Ví dụ: tại một khu vực bầu cử thượng nghị sĩ bạn có thể chỉ ra số con và số tuổi mà một người có, vai trò công việc và nhiều thứ hơn nữa.

 

Tiếp cận những khách hàng có quan tâm với Looklike Audiences

Looklike audiences rất tuyệt, nó giúp bạn tiếp cận những người có khả năng quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn bởi vì nó nhóm người này tương đồng với khách hàng mục tiêu hay là danh sách khách hàng mà bạn đã kiểm nghiệm.

Kiểm soát tốt hơn nơi quảng cáo xuất hiện.

Hiện tại, trong Ads Manager bạn có thể quyết định được nếu bạn muốn quảng cáo xuất hiện trong desktop news feed, mobile news feed và cột phải. Đây là khởi đầu tốt nhưng Power Editor đưa cho bạn quyển kiểm soát nhiều hơn nơi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn.Rất nhiều tùy chọn để bạn quyết định.

Tiết kiệm thời gian với chức năng chỉnh sửa số lượng lớn.

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng chức năng chỉnh sửa số lượng lớn. Đơn giản chỉ cần chọn nhiều nhóm quảng cáo hoặc nhiều quảng cáo mà bạn muốn chỉnh sửa sau đó bắt đầu làm việc với chúng. Bất cứ thay đổi nào bạn tạo ra sẽ được áp dụng tới tất cả nhóm quảng cáo hay nhiều quảng cáo bạn đã chọn.

Chỉnh sửa Ads đang tồn tại và tạo mới Ads với Bulk Upload

Power Editor cho phép bạn tạo ads mới số lượng lớn cũng như chỉnh sửa ads bằng cách upload một file Excel. Đơn giản click lên Export & Import button chọ Import Ads in Bulk.Tổ chức Ads với Tags

Đây là những gì Facebook nói về Tags

Tags là tính năng trong Power Editor cho phép bạn tổ chức các chiến dịch thành từng group. Khi bạn tạo một chiến dịch bạn sẽ có tùy chọn thêm một tag cho nó. Một folder cho mỗi tag sẽ được thêm vào khu vực điều hướng bên trái.

Về cơ bản Tags dành cho những người thích sắp xếp những thứ liên quan vào một folder. Tag cho phép nhà quảng cáo nhóm các chiến dịch vào trong những folder để có ý nghĩa với họ. Bao gồm những tags cho tất cả các chiến dịch liên quan tới một chiến dịch marketing tổng thể, tags cho mỗi loại mục tiêu…

Tạo Custom Audiences

Custom Audiences không còn độc quyền với Power Editor nữa. Nhưng chúng vẫn rất hữu ích, hãy xem chúng ta sử dụng chúng như thế nào.

Custom Audiences cho phép bạn dùng danh sách khách hàng có sẵn của bạn (ví dụ email, số điện thoại mà bạn đã có) để tiếp cận tới những khách hàng với những quảng cáo đã được nhắm mục tiêu. Hơn nữa, bây giờ bạn có thể tạo custom Audiences với Facebook User Ids và App User Ids.

Để truy cập Custom Audiences tỏng Power Editor, click vào Audiences trong menu Ad Tool. Sau đó click Create Audience và chọn Custom Audience.

Kết luận:

Như vậy qua bài viết này bạn đã hiểu được những cập nhất mới cảu Faceobook Power Editor và cách sử dụng chúng. Khi bạn đã nắm vững hơ, tôi tin bạn sẽ khám phá ra những cách mới để làm cho việc quảng cáo trên Fcaebook hiệu quả hơn.

Chuyên mục: Tổng Hợp

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Facebook editor là gì. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *