Jessica Sooyoun Jung là một nghệ sĩ sinh năm 1989, người Mĩ gốc Hàn quốc và thường được biết đến với nghệ danh là Jessica Jung.
Bạn đang xem: Thông tin về jessica snsd, “nữ thần băng giá” jessica giờ ra sao?
Cô từng là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng SNSD thuộc sự quản lí của công ty SM Entertaiment, sau đó cô từ bỏ sự nghiệp ca sĩ và tham gia kinh doanh ở lĩnh vực thời trang với thương hiệu Blanc & Eclare.
Vừa qua, Jessica bật mí cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô đang trên đà sản xuất và sẽ ra mắt vào một ngày không xa, hiện tại cô đang hoạt động cho công ty giải trí Coridel Entertainment.
Diện mạo xinh đẹp của Jessica Jung
Với việc theo đuổi nhiều ngành nghề dường như chẳng liên quan với nhau, đa số người hâm mộ đều thắc mắc rằng đâu mới thực sự là bến đỗ của “Nữ hoàng băng giá” Jessica Jung?
2Trở thành xu hướng thời trang và sự ra đời của thương hiệu Blanc & Eclare
3Jessica thử sức với vai trò tác giả và sự ra mắt của cuốn tiểu thuyết đầu tay
Thời đỉnh cao đáng nhớ của Jessica Jung với SNSD
Jessica Jung sinh ra và lớn lên tại San Francisco, thành phố lớn thuộc bang California của Hoa Kỳ, nơi gia đình cô di cư sang từ những năm 1980.
Vào năm 2000, trong một lần trở về Hàn Quốc, cả hai chị em nhà Jessica may mắn lọt vào “tầm ngắm” của ông hoàng giải trí SM Entertainment và nhận được lời mời tham gia thử giọng, đó cũng chính là cái duyên đưa cô đến với con đường ca hát.
Tuy nhiên, bố mẹ Jessica đã từ chối lời đề nghị với em gái cô vì lí do tuổi còn quá nhỏ, năm đó chỉ có Jessica tham gia và vượt qua cuộc thi tuyển chọn 2000 SM Casting System.
Em gái Jessica là Krystal sau này cũng là thành viên của công ty giải trí SM Entertainment
Trải qua bảy năm đào tạo trong các lĩnh vực ca hát, vũ đạo và diễn xuất thì cuối cùng vào năm 2007, Jessica Jung cũng chính thức ra mắt công chúng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation hay còn gọi là SNSD.
Giữ vai trò là chị cả SNSD, một trong những đứa con đầu đời của nhà SM, cô cùng các thành viên đã không ngừng nỗ lực để đạt được những thành công nhất định, ghi dấu ấn của mình trên chặng đường phát triển của ngành giải trí Hàn Quốc.
Không chỉ được mệnh danh là “Nhóm nhạc quốc dân” mà SNSD còn được xem là thước đo của K-Pop, hầu như tất cả các nhóm nhạc nữ đang nổi đình đám hiện nay đều lấy SNSD dể đo sự thành công của mình.
Tạo hình của các thiên thần SNSD vào những ngày đầu mới ra mắt công chúng
Nhóm ra mắt chính thức vào tháng Tám năm 2007 với Into The New World trên chương trình âm nhạc Inkigayo, ca khúc nhanh chóng đạt được vị trí thứ nhất trên M! Countdown.
Thuyết phục khán giả bằng giai điệu “bắt tai” cùng với vũ đạo cuốn hút, Into The New Word đã trở thành một trong những ca khúc debut thành công nhất lịch sử K-Pop.
Girls’ Generation 소녀시대 ‘다시 만난 세계 (Into The New World)’ MV
Ca khúc sau đó cũng nằm trong album phòng thu đầu tay của SNSD có tên Girl’s Generation, album có lượng bán ra vượt hơn một trăm nghìn bản, đây là album đầu tiên làm được điều này kể từ album Just A Feeling vào năm 2002 của đàn chị S.E.S.
Năm 2008, Jessica cùng hai thành viên khác là Seohyun, Tiffany phát hành ca khúc Oppa Nappa với tư cách là của nhóm nhỏ đầu tiên của SNSD. Sau đó, nhóm tiếp tục tung ra It’s Fantastic!, là nhạc nền của trò chơi điện tử Mabinogi vào dịp cuối năm, tuy hoạt động không nhiều nhưng ba cô nàng cũng đã góp phần thúc đẩy độ nổi tiếng của SNSD.
Mãi đến một năm sau với mini-album Gee thì tên tuổi SNSD mới vang xa thực sự. Ca khúc chủ đề cùng tên chỉ sau một tuần phát hành đã liên tiếp giành chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc như Music Bank hay Inkigayo.
Girls’ Generation 소녀시대 ‘Gee’ MV
Gee được Melon lựa chọn là bài hát phổ biến nhất tại Hàn Quốc trong thập niên 2000, hơn nữa MV Gee còn sở hữu hơn hai trăm triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức, con số với sức công phá mà rất nhiều nghệ sĩ ngay cả quốc tế cũng nỗ lực chinh phục.
Ngay sau đó, SNSD tiếp tục xây dựng tên tuổi của mình với các đĩa đơn Tell Me Your Wish (Genie),Oh! và Run Devil Run,được phát hành từ giữa năm 2009 đến đầu năm 2010.
Đồng thời, nhóm cũng đã tổ chức chuyến lưu diễn châu Á đầu tiên mang tên Into The New World vào dịp cuối năm 2009.
Tân binh này thật sự gây ngạc nhiên với mức độ phủ sóng khi vé vào cổng được thông báo hết sạch chỉ sau ba phút, thu hút hơn hàng chục nghìn khán giả tham gia tại mỗi địa điểm.
SM còn đầu tư phát hành album trực tiếp cho các tiết mục trong chuyến lưu diễn lần này
Lúc này, SM không thể để vụt mất thời cơ mở rộng phạm vi hoạt động của nhóm và ngay lập tức ký hợp đồng với hãng thu âm Nhật Bản EMI Records Japan nhằm tiếp cận thị trường âm nhạc tại đây.
Tại thị trường Nhật Bản, SNSD là nhóm nhạc nữ nước ngoài đầu tiên có ba album đạt vị trí thứ nhất trên Bảng xếp hạng album của Oricon, hơn nữa còn thu hút bình quân năm trăm nghìn khán giả trong mỗi chuyến lưu diễn lớn, nhỏ tại đất nước này.
SNSD tại chuyến lưu diễn Nhật Bản lần thứ hai
Cùng với đó, album phòng thu tiếng Hàn thứ ba của nhóm là The Boys được phát hành vào tháng Mười năm 2011 trở thành album bán chạy nhất năm 2011 tại Hàn Quốc, với doanh số hơn ba trăm nghìn bản.
Đánh giá cao thái độ tích cực cũng như thành công gặt hái được của SNSD tại thị trường trong nước lẫn nước ngoài, năm 2011 nhóm nhận giải ở hạng mục Nghệ sĩ của năm hai lần liên tiếp tại Seoul Music Awards và MelOn Music Awards, SNSD là nghệ sĩ Hàn thứ tư và là nghệ sĩ nữ đầu tiên làm được điều này.
Những năm tiếp theo, sức hút của SNSD không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt là vào năm 2013 khi cả nhóm xuất hiện trong sản phẩm mới là I Got A Boy với phong cách Hip hop đường phố, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.
Girls’ Generation 소녀시대 ‘I GOT A BOY’ MV
I Got A Boy là lời khẳng định cho sự đa dạng trong phong cách của SNSD, các cô sẽ luôn cố gắng làm mới mình và mang lại những màn trình diễn hấp dẫn nhất.
Bài hát giành chiến thắng ở hạng mục Video âm nhạc của năm tại lễ trao giải YouTube Music Awards năm 2013, qua đó thu hút một lượng lớn sự chú ý của giới truyền thông phương Tây.
Sau đó, SNSD có dự tính phát hành mini-album thứ tư của nhóm là Mr.Mr vào đầu tháng Hai năm 2014, tuy nhiên do một sự cố làm mất dữ liệu trong quá trình biên tập, việc ra mắt video âm nhạc bị hoãn lại đồng thời các hoạt động quảng bá cũng được lùi lại hai tuần.
Với Mr.Mr thì SNSD lại một lần nữa thoát khỏi hình tượng thiên thần từ trước đến nay
Ngay sau khi ra mắt, ca khúc chủ đề Mr.Mrnhanh chóng giành được vị trí số một tại chín bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến khác nhau tại Hàn Quốc.
Tạp trí Time bình chọn Mr.Mr nằm trong số 25 bài hát hay nhất trong nửa đầu năm 2014, MV của Mr.Mr cũng xếp ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng mười video âm nhạc K-pop của năm.
Girls’ Generation 소녀시대 ‘Mr.Mr.’ MV
Với những thành công mà các thành viên đã cố gắng giành lấy, những tưởng SNSD sẽ mãi băng băng đến con đường trở thành bức tưởng thành vững chắc của K-Pop mà không gặp bất cứ trở ngại nào, nhưng sự ra đi của Jessica cùng những lời đồn thổi đằng sau đó đã khiến mọi thứ khựng lại.
Tháng Chín năm 2014, Jessica thông báo trên trang cá nhân Weibo về việc cô rời nhóm, mãi đến tháng Tám năm sau thì S.M. Entertainment mới chính thức xác nhận điều này. Girls’ Generation sẽ tiếp tục hoạt động với Tám thành viên trong khi Jessica tách ra hoạt động với tư cách cá nhân.
Trở thành xu hướng thời trang và sự ra đời của thương hiệu Blanc & Eclare
Là thành viên nhóm nữ hàng đầu Hàn Quốc SNSD, Jessica cũng như các thành viên khác không quá khó khăn để thu hút được sự chú ý từ công chúng và truyền thông.
Nhưng bên cạnh đó, cô đã nhanh chóng khẳng định vị trí riêng của mình với ngôi vị “nữ hoàng thời trang” vào năm 2013,cô chính thức nhận danh hiệu này với sự ủng hộ của hàng loạt các nhà thiết kế danh tiếng của Kbiz.
Jessica sở hữu nét đẹp thanh thoát nhưng không kém phần cuốn hút, vì thế dù có “diện” lên mình bất cứ bộ trang phục nào, dù sang trọng hay giản dị, cầu kì hay giản đơn thì trông cô vẫn luôn duyên dáng và xinh đẹp, đó là điểm cộng đầu tiên của Jessica trong mắt các nhà thiết kế đình đám.
Jessica luôn làm bật lên thần thái của mỗi bộ trang phục
Điểm cộng thứ hai dành cho tài năng phối đồ siêu lợi hại của cô nàng, Jessica không chọn cách thu hút đám đông bằng sự kì quặc hay khác biệt mà là bằng xu hướng thời trang tối giản, mang nét đẹp thanh lịch và quý phái.
Xem thêm: Cách Ép Đồ Map Legend Of Dragon V1000, Cách Lên Đồ Map Legend Of The Dragon V1000
Cách kết hợp trang phục và phụ kiện của Jessica luôn vô cùng thu hút
Chính nhờ sự đơn giản nhưng đầy tinh tế trong việc ăn mặc đã biến Jessica trở thành hình mẫu thời trang lý tưởng trong và cả ngoài xứ sở Kim Chi, cộng hưởng với tần suất bao phủ của SNSD, tần suất xuất hiện của cô trên các tạp chí hay chiến dịch quảng bá của các thương hiệu ngày càng dày đặc.
Trong đó, phải kể đến các thương hiệu thời trang nổi tiếng mà Jessica từng được chọn làm gương mặt đại diện như Vogue, Harper’s Bazaar, W, Nylon.
Hình ảnh của Jessica trên tạp chí W ấn phẩm tháng Mười hai năm 2018
Từ trang sức sang trọng của Stonehenge cho đến trang phục thể thao của LI-NING và mới đây nhất là Lapalette, có lẽ hiếm thần tượng nào của Kpop có được tầm ảnh hưởng rộng rãi đến nhiều thị phần như Jessica.
Nhưng có vẻ như vậy là chưa đủ, Jessica muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực thời trang khi chính thức ra mắt thương hiệu của chính mình mang tên Blanc & Eclare.
Logo của thương hiệu Blanc & Eclare
Theo Jessica, Blanc & Eclare là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng. Các bộ sưu tập còn được Jessica lấy cảm hứng từ những thành phố yêu thích, dựa trên nét đẹp văn hóa từng địa phương.
Hàng hóa Blanc & Eclare được bán trên khoảng sáu mươi cửa hàng tại các thành phố lớn như Seoul, New York, Bắc Kinh, Hồng Kông, Bangkok, Đài Loan, Thượng Hải, Tokyo và Vancouver.
Ngay sau khi công bố sự ra mắt chính thức thương hiệu của mình, Jessica đã tổ chức cuộc thi thiết kế kính râm trên toàn thế giới, các thiết kế chiến thắng sẽ có mặt trong bộ sưu tập kính râm mới nhất mang thương hiệu Blanc & Eclare, đồng thời toàn bộ lợi nhuận từ việc bán hàng sẽ được quyên góp hỗ trợ tổ chức từ thiện Help for Children.
Jessica luôn là gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình
Năm 2018, Blanc & Eclare liên tiếp đã công bố những màn hợp tác làm rạng danh thương hiệu như thiết kế trang phục bộ phòng chờ dành riêng cho khách của khách sạn năm sao hàng đầu Hongkong là The Landmark Mandarin Oriental.
Cùng năm đó, SMTown lên tiếng chính thức cho bộ sưu tập thời trang giới hạn có tên Love is good, một sự kết hợp giữa thương hiệu thời trang Blanc & Eclare và Irene Kim, một người mẫu của công ty con ESteem Entertainment, được SM mua lại vào năm 2015.
Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm như áo thun hay phụ kiện
Trước đây nhiều ngôi sao xứ Kim chi cho đến chính “gà nhà” của SM như Red Velvet đã từng nhiều lần diện những thiết kế của Blanc & Eclare, cộng thêm sự hợp tác và bài đăng lần này của SMTown càng như một lời khẳng định chắc nịch cho tình hình kinh doanh khấm khá của Jessica và phủ nhận những tin đồn về mối quan hệ giữa hai bên.
Blanc & Eclare tiếp tục vươn lên trên hành trình chứng tỏ vị trí thương hiệu khi kết hợp với thương hiệu giày vải hàng đầu nước Mỹ là Keds để chào mừng Tuần lễ thời trang New York, với một sự kiện tùy chỉnh Sneaker độc quyền.
Thành quả của màn kết hợp này
Vào tháng 10, thương hiệu đã hợp tác với Zalora để cho ra mắt hai bộ sưu tập túi phiên bản giới hạn là Poppy và Rosie. Hai tháng sau, thì Blanc & Eclare hợp tác với Casetify, một trong ba thương hiệu phụ kiện điện tử lớn nhất thế giới để phát hành một bộ sưu tập ốp lưng độc quyền của iPhone.
Casetify công bố dòng sản phẩm dành cho iPhone từ 6 đến Xs
Vào tháng Năm năm 2019, Blanc & Eclare hợp tác với tạp chí thời trang và lối sống của Mỹ là Vogue tại thị trường Hàn Quốc, cho ra mắt bộ sưu tập bao gồm một túi xô nhỏ bằng vải có sẵn bốn màu khác nhau với các vòng khóa có thể tháo rời và nắp biểu tượng.
Ảnh của Jessica tại Vogue Market
Có thể thấy, thương hiệu Blanc & Eclare của cô chủ Jung đang càng ngày càng lớn mạnh, doanh thu tính đến năm 2017 đã lên đến ba mươi tỷ won tương ứng với hơn sáu trăm tỷ tiền Việt, điều này đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm sẽ được đầu tư hơn.
Jessica thử sức với vai trò tác giả và sự ra mắt của cuốn tiểu thuyết đầu tay
Theo một nguồn tin độc quyền của tạp chí Mỹ Entertainment Weekly, cựu thành viên nhóm SNSD đang chuyển hướng sang viết lách và lên kế hoạch ra mắt cuốn sách đầu tay của mình.
Tiểu thuyết sắp trình làng của nữ ca sĩ sinh năm 1989 có tựa đề là Shine, nội dung viết về hành trình trở thành ngôi sao của một thiếu niên người Mỹ gốc Hàn tại xứ sở Kim Chi.
Cuốn tiểu thuyết được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của sao nữ đình đám này
Shine được mong đợi sẽ lột tả một cách chân thực và sâu sắc nhất về ngành công nghiệp tỉ đô này. Bên cạnh những sự thật trần trụi được phơi bày, những câu chuyện ngọt ngào, sâu sắc về ước mơ và hành trình chinh phục tuổi trẻ của các thần tượng cũng sẽ xuất hiện.
Shine của Jessica sẽ được phát hành bằng mười một thứ tiếng và “lên kệ” vào tháng Mười năm nay, không chỉ ra mắt công chúng dưới dạng tiểu thuyết, tác phẩm nói trên đang được lên kế hoạch dựng thành phim.
Coridel Entertainment và ước mơ Hollywood của Jessica
Ngay sau khi rời khỏi nhóm nhạc nữ số một châu Á là Girls’ Generation, Jessica đã nhận được vô số lời mời từ các công ty giải trí. Tuy nhiên, vào thời điểm đó cô đang toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp kinh doanh của mình.
Cho đến tháng Hai năm 2016, Jessica Jung mới ký hợp đồng độc quyền với công ty Coridel Entertainment và hai tháng sau phát hành album đầu tay trong sự nghiệp hoạt động solo của mình có tên With Love, J.
Bìa CD album đầu tay của Jessica
Album được Jessica chia sẻ dành tặng người hâm mộ của cô, bao gồm sáu ca khúc trong đó có FlyvàLove Me The Same từng được ra mắt trước đây. Không dừng lại ở đó, nàng ca sĩ còn phát hành phiên bản tiếng Anh của album vào một tuần sau đó.
JESSICA (제시카) (Feat. Fabolous) – FLY Official Music Video
Vì đây là lần tái xuất đầu tiên của Jessica với âm nhạc sau một khoảng thời gian tập trung vào sự nghiệp kinh doanh và chia tay công ty quản lý SM sau hơn mười ba năm gắn bó, nên album sau khi phát hành đã nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và công chúng.
With Love, J đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Gaon tại Hàn Quốc và hạng bốn trên Bảng xếp hạng Billboard cũng như lọt vào top 40 album bán chạy nhất tại xứ sở hoa anh đào.
Jessica tiếp tục trở lại với một mini-album giáng sinh mang tên Wonderland vào dịp cuối năm, mini-album bao gồm sáu bài hát, đều do chính cô sáng tác.
Bối cảnh trong ca khúc chủ đề cùng tên được Jessica tiết lộ ghi hình tại Geneva ở Thụy Sĩ, khán giả sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những khung hình đẹp như mơ tại vùng đất này của châu Âu.
JESSICA (제시카) – WONDERLAND Official Music Video
Vào tháng Tám năm 2017, Jessica ra mắt mini album thứ ba là My Decade, đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu chặng đường mười năm hoạt động trong ngành giải trí của cô nàng, vì thế My Decade không chỉ có ý nghĩa đối với cô mà còn với người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ cô suốt thời gian qua.
Jessica quay lại với tạo hình quyến rũ trong sản phẩm mới
Bên cạnh việc cho ra mắt các sản phẩm mới, Coridel Entertainment còn rất đầu tư cho việc quảng bá hình ảnh của Jessica khi không hề ngần ngại kí hợp đồng với các công ty khác, vượt xa khỏi biên giới Hàn Quốc như Trung Quốc Đại Lục hay Hoa Kì.
Đặc biệt, Jessica có một khởi đầu đầy hứa hẹn ở thị trường quốc tế khi ký hợp đồng với United Talent Agency vào tháng Năm năm 2018.
Được biết, United Talent Agency là công ty của các nghệ sĩ hàng đầu làng giải trí thế giới như Benedict Cumberbatch, Tyra Banks và Mariah Carey, vì thế, chuyện Jessica về chung một nhà với dàn sao Hollywood trên khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ.
Xem thêm: Mua Lọ Thanh Tẩy Blade And Soul, Mua Lọ Thanh Tẩy Được Rồi Nha, F5
Như vậy, “Nữ hoàng băng giá” Jessica với những lần không ngại khó khăn và liều mình vào các lĩnh vực hoạt động khác nhau đều mang lại những thành công nhất định, nhưng hãy cùng chờ xem liệu cô có chinh phục được ước mơ Hollywood của mình không nhé.
Chuyên mục: Tổng Hợp