Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
304 lượt xem

Soạn bài tiếng nói của văn nghệ hoctotnguvan

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài tiếng nói của văn nghệ hoctotnguvan phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài tiếng nói của văn nghệ hoctotnguvan

chuẩn bị bài lớp 9

hướng dẫn

chuẩn bị bài lớp 9

Biên tập: Giọng văn của tác giả Nguyễn Đình Thi dưới đây được Vndoc sưu tầm và trình bày cho các bạn tham khảo, giúp học tốt môn Văn lớp 9 chuẩn bị cho tiết học sắp tới của mình. tôi.

tnvnghe Soạn bài lớp 9: Tiếng nói của văn nghệ

tiếng nói của văn học

nguyen dinh thi

tôi. kiến thức cơ bản

1. Nguyễn Đình Thi (1924-2003) là một nghệ sĩ đa tài. Ông không chỉ nổi tiếng về thơ, văn, nhạc, kịch mà còn là một nhà văn lý luận, phê bình sắc sảo. tham gia hoạt động văn nghệ từ khá sớm, ở mỗi lĩnh vực ông đều để lại những tác phẩm nổi tiếng: Đất nước (thơ), Người Hà Nội (nhạc)…

2. Bài văn về tiếng nói của nghệ thuật do Nguyễn Đình Thi viết năm 1948, đăng trong sách Mấy vấn đề văn học (biên khảo, xuất bản năm 1956), có nội dung lý luận sâu sắc, thể hiện qua những rung động chân thành từ trái tim người nghệ sĩ.

3. Bài viết có bố cục khá chặt chẽ, được thể hiện qua hệ thống lập luận logic, mạch lạc. giữa các luận điểm có sự liên tục tự nhiên và chúng bổ sung và giải thích cho nhau:

    < những năm kháng chiến.
  • văn nghệ có sức cảm hoá, có sức hấp dẫn lạ thường bởi nó là tiếng nói của cảm xúc, nó tác động đến con người bằng những cảm xúc sâu lắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *