Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
455 lượt xem

Nghị Luận Từ Ấy Tố Hữu ❤️️ 15 Bài Văn Ngắn Hay Nhất

Bạn đang quan tâm đến Nghị Luận Từ Ấy Tố Hữu ❤️️ 15 Bài Văn Ngắn Hay Nhất phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Nghị Luận Từ Ấy Tố Hữu ❤️️ 15 Bài Văn Ngắn Hay Nhất

to huu’s speech ❤️️ 15 bài văn ngắn hay nhất ✅ chia sẻ tuyển tập những chuyên luận văn học về các tác phẩm nổi tiếng của nhà thơ thành huu.

tóm tắt các ý tưởng từ đó

Trước khi viết một bài văn về từ đó của nhà thơ, học sinh nên lập dàn ý về từ đó để được hướng dẫn về thiết kế cơ bản và luận điểm. xem dàn ý sau để thảo luận chi tiết về bài thơ:

i. mở đầu bài luận “từ đó”: giới thiệu về tác giả và tác phẩm.

– phần trình bày về tác giả và phong cách thơ của ông:

  • ông là một trong những nhà thơ tiêu biểu của nền thơ ca cách mạng, chặng đường thơ của ông hòa nhịp với con đường cách mạng của dân tộc.
  • thơ ông mang đậm chất trữ tình – chính luận, là tiếng vì những lý do tuyệt vời cho cuộc sống, những cảm xúc tuyệt vời và bản lĩnh dân tộc luôn táo bạo.

-bài giới thiệu về điều đó:

  • trích từ tập thơ cùng tên, tiêu biểu cho tâm hồn người bạn tri âm
  • thể hiện niềm hạnh phúc, vui sướng của nhà thơ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng

ii. thân bài “từ ấy”: phân tích tác phẩm từ ấy theo cấu trúc 3 khổ của bài thơ, mỗi khổ thơ đều có một ý nghĩa biểu đạt nhất định, các em cần xác định những từ ngữ quan trọng, những biện pháp nghệ thuật được sử dụng … để mô tả rõ ràng từng vấn đề mà tác giả mong muốn.

a. tiêu đề của tác phẩm:

  • “Từ ấy” là khoảnh khắc người bạn đúng nghĩa được đứng vào hàng ngũ của Đảng – tháng 7 năm 1938.
  • ở khổ đầu của bài thơ, tác giả đã nhắc lại chủ đề đó như sự nhấn mạnh về khoảnh khắc nhà thơ được giác ngộ lý tưởng cách mạng

b.point 1: bày tỏ niềm vui và niềm đam mê trong việc thực hiện các lý tưởng của đảng

  • mở đầu bài thơ là đoạn thơ tự sự, nhà thơ kể lại một sự kiện quan trọng trong đời mình.
  • trạng ngữ “từ ấy” được đặt ở đầu câu được nhấn mạnh. Đó là thời khắc có ý nghĩa quan trọng khi tác giả được đứng vào hàng ngũ của Đảng và giác ngộ lý tưởng của Đảng cộng sản.
  • hình ảnh “nắng hè” kết hợp với động từ mạnh “ngọn lửa” và nghệ thuật huyền bí . tấm gương ấy đã khẳng định lí tưởng cách mạng tác động mạnh mẽ đến tâm hồn nhà thơ.
  • vườn hoa – vườn tâm hồn với những cảm xúc tự hào, niềm tin, hi vọng, niềm vui khi lí tưởng của Đảng tỏa sáng.

c. khổ thơ 2: bày tỏ nhận thức về lẽ sống

    Sự phóng đại đã thể hiện niềm thương cảm của nhà thơ đối với những nỗi cơ cực, cơ cực của đồng bào trên mọi miền đất nước.

    d.stanza 3: sự thay đổi sâu sắc trong tâm hồn nhà thơ

    • từ ‘là’ kết hợp với phương thức cấu tạo đã nhấn mạnh tình cảm thân thiết như một người thân.
    • tấm lòng nhân ái, khắc phục tính ích kỉ. , sự hạn hẹp của cái tôi cá nhân để sống vì người khác.
    • “cuộc sống hữu ích”; “những đứa trẻ con cù lần”: những số phận của cuộc đời nghèo khổ, đau thương. thể hiện sự đồng cảm, gắn bó, chia sẻ sâu sắc.

    iii. kết bài “từ ấy”: khẳng định lại giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.

    • thơ thân ái chan chứa tình giai cấp và lòng biết ơn sâu sắc đối với cách mạng, hướng người đọc về những chân trời tươi sáng.
    • tiếng nói trong thơ là tiếng nói của một nhà thơ, một nhà thơ vô sản đích thực, một người thanh niên đi theo lý tưởng của Đảng và cách mạng.
    • giọng thơ chân thành, hình ảnh thơ rực rỡ, giàu ngôn ngữ dân tộc.
    • li>

    <3

    Nghị Luận Bài Thơ Từ Ấy Của Tố Hữu – Mẫu 1

    Phần luyện chữ là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình ngữ văn, đặc biệt là đối với dạng đề văn. Để hoàn thành tốt bài văn về bài thơ Từ ấy, các em có thể tham khảo các gợi ý sau:

    bài thơ “của ấy” – người bạn được viết năm 1938, bài thơ là tiếng nói của một người cách mạng trên đường đi tìm lẽ sống đã gặp ánh sáng của Đảng và Bác. bài thơ cũng thể hiện niềm vui, niềm hạnh phúc ngập tràn và sự thay đổi sâu sắc trong cảm xúc của chính tác giả.

    bài thơ được viết trong khoảng thời gian (1937 – 1946), đây là lần đầu tiên ông tham gia cách mạng và trở thành một người lính. “từ ấy” là bài thơ được viết trong thời kỳ này, cũng là bài thơ đánh dấu sự trưởng thành của tâm hồn tác giả.

    từ đó trong trái tim tôi, mặt trời chân lý chiếu sáng trái tim tôi

    “từ đó” dùng để chỉ một cột mốc, một cột mốc đánh dấu sự thay đổi lớn lao của cuộc đời tốt đẹp bằng lý tưởng sống cho cuộc đời mình. đó còn là tiếng reo vui tột độ, niềm vui sướng khôn xiết khi được trở thành người cách mạng, được ánh sáng của đảng, của bác dẫn đường. nhà thơ đã miêu tả nó như “nắng hè”, như ánh sáng chói chang và chói chang của mùa hè, chiếu vào trái tim tuổi trẻ đang sôi sục của chính nhà thơ.

    rằng ánh sáng được ẩn dụ như hình ảnh của “mặt trời”. nếu mặt trời chân chính mang lại ánh sáng ấm áp cho vạn vật và là nguồn sống của muôn loài, thì sự xuất hiện của “mặt trời chân lý”, mặt trời của bữa tiệc, xua tan sương mù tăm tối và đem lại lý trí cho sự sống. không chỉ cho bản thân tác giả mà còn cho toàn thể dân tộc Việt Nam, những người đang chìm trong đau khổ với lối tư duy tiểu tư sản.

    tou huu đã sử dụng những động từ mạnh như “lóe sáng, chói lọi” để diễn tả một cách mạnh mẽ sức ảnh hưởng to lớn đối với ánh sáng của đảng, khiến những người cách mạng như bừng tỉnh sau những ngày đen tối.

    tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim

    Sự thay đổi sâu sắc đó, giống như một ma lực, bắt rễ trong con người của chính tác giả khi được hướng dẫn bởi nhóm. làm cho tâm hồn người lính trẻ trở nên huyên náo và tràn đầy sức sống. nhà thơ đã so sánh nó như “một vườn hoa” với đủ hương sắc của đất trời, muôn loài sinh sôi, nảy nở, múa, hát, ngân nga theo tiếng hót của chim muông.

    Dường như sau những ngày đen tối, anh không nhìn thấy ánh sáng mặt trời, không nhìn thấy tương lai, khi dòng máu tuổi trẻ muốn đổi thay, anh đã cống hiến hết mình cho đất nước đánh đuổi giặc ngoại xâm. giờ đây, khi có “mặt trời đích thực” bên cạnh dẫn đường cho tâm hồn nhà thơ, nó làm trẻ lại tâm hồn nhà thơ, hun đúc ý chí chiến đấu, đánh thức sức sống và cảm hứng mới cho tác giả.

    ở khổ thơ thứ hai, kể từ khi biết được chân lý của cuộc đời mình, nhà thơ đã có những thay đổi đặc biệt trong ý thức và con đường cách mạng của mình

    Tôi gắn chặt trái tim mình với mọi người. tình yêu ấy bao phủ hàng trăm nơi. để tâm hồn tôi với nhiều tâm hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố sự sống

    Trước khi trở thành một nhà cách mạng, được giác ngộ bởi một lý tưởng mới, ông là một tiểu tư sản nhỏ tuổi. Với suy nghĩ hạn hẹp của một người nông dân nhỏ bé, giờ đây nhà thơ đã có một cách nhìn mới về tư tưởng. nhà thơ đã vượt qua sự hạn hẹp của tư tưởng cổ hủ, vượt qua rào cản của định nghĩa giai cấp để hiểu về quần chúng lao động. đó không phải là vấn đề của một sự bó buộc mà nhà thơ đã tự nguyện “ép buộc”, đã tự nguyện gắn bó với “mọi người”, với những tầng lớp nghèo khổ trong xã hội.

    làm cho trái tim chúng ta cùng chung nhịp đập với nỗi đau của đồng bào, để sẻ chia những mất mát, những đắng cay, ngọt bùi mà đồng bào mình phải gánh chịu. nhà thơ muốn xây dựng những con người chịu kiếp nô lệ trở thành “khối sống” của đơn vị, như anh em ruột thịt, tạo nên sức mạnh tập thể, không gì có thể kìm nén được

    bốn dòng cuối thể hiện rõ tấm lòng, niềm thương cảm của chính nhà thơ, sự khẳng định trên con đường cách mạng

    Ta là con của vạn gia, huynh của vạn kiếp, huynh của vạn con không áo, không áo không mặc

    Nhà thơ đã sử dụng câu chuyện ngụ ngôn cùng với các từ “son, anh, em” như một lời khẳng định chắc chắn về tình cảm gắn bó của ông với nhân dân lao động. các nhà thơ như một thành viên của gia đình từ mọi tầng lớp xã hội. quyền hòa nhập với mọi người. nhà thơ nguyện làm “trai của vạn nhà, anh của vạn kiếp, anh của vạn con”, nguyện dành trọn đời mình để đem lại hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh, bị truân chuyên. những đứa trẻ tội nghiệp.

    như vậy ta cũng cảm nhận được lòng căm thù giặc sâu sắc của tác giả đối với những bất công của xã hội, chính những kiếp người nghèo khổ ấy mà nhà thơ đi theo cách mạng, đi theo tiếng gọi của quê hương, chiến đấu với nhiệt huyết, sáng tác bằng cả tâm huyết. >

    bài thơ là tiếng lòng, tiếng reo vui không chỉ của tác giả mà còn thay mặt cho thế hệ trẻ đất nước lúc bấy giờ khi tìm thấy lý tưởng của Đảng. Đó là nhận thức mới, cách nghĩ mới, hướng những người trẻ cống hiến hết mình cho đời và cho đất nước.

    xem phần bình luận cho 15 bài luận ngắn hay nhất đó

    Nghị Luận Từ Ấy Của Tố Hữu Hay Nhất – Mẫu 2

    Bài văn mẫu về người bạn thân được chọn lọc và chia sẻ dưới đây sẽ giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo độc đáo để đạt kết quả cao cho bài làm văn về tác giả.

    che lan vien từng nói “thơ anh là thể thơ lấy đường đời, lấy hơi thở của cả tập, lấy cả khúc làm chủ đạo … anh là chim bay ở chỗ của lông và cánh, dù lông vẫn đẹp ”. không ai khác, chính là viên minh châu: nhà thơ của lý tưởng cộng sản, nhà cách mạng yêu nước. thơ ông luôn gắn liền với cách mạng, điển hình là bài thơ ông trích tập thơ cùng tên mà ông sáng tác năm 18 tuổi, năm ông vào đảng trong niềm vui khôn xiết:

    từ đó mặt trời chiếu vào ta, mặt trời chiếu qua tâm hồn ta, là vườn hoa lá, rất thơm và rộn ràng tiếng chim

    “từ ấy” là tên bài thơ, tên tập thơ và khoảnh khắc cuộc đời. những năm trước cách mạng là “những ngày lầm than đứng giữa hai dòng nước, chọn một lẽ cho nước chảy” nhưng đến năm 1938, kết nạp đảng cũng là lúc chúng ta tìm thấy ánh sáng. “Lời ấy” không còn chỉ là khoảnh khắc vô danh trôi đi trong ký ức đời người, mà đã trở thành khoảnh khắc thiêng liêng không thể quên. khi ấy, trong tâm hồn thi nhân “nắng hè”. hình ảnh mặt trời mùa hạ rất khác với nắng xuân nhạt và nắng thu ấm áp.

    Những tia nắng mùa hè làm cho lá xanh hơn, hoa thơm hơn, quả ngọt hơn, trời đất cao hơn. không chỉ vậy, “nắng hè” trong bài thơ mang đến cho ta một thứ ánh sáng tinh thần và tâm hồn vô cùng ấm áp và mát mẻ. “thắp sáng” tâm hồn, khơi dậy niềm vui, đánh thức cả nguồn sống, đánh thức cả một miền ký ức tươi đẹp. ánh sáng đó chỉ có thể là từ mặt trời, là sự sống, là sức nóng bao la và bất biến của vũ trụ. nó là ánh sáng của “mặt trời của sự thật”, là ánh sáng của bữa tiệc.

    niềm vui ấy không dừng lại mà càng tăng lên với những hình ảnh “vườn hoa”, “chim hót”,… mở ra cho người đọc một vườn xuân tươi mát tràn ngập màu xanh của cây cối, hương hoa. và tiếng hót của những chú chim tràn đầy sức sống. vẻ đẹp tâm hồn, niềm vui của tác giả đã thoát ra khỏi quy ước tượng trưng, ​​anh tươi trẻ và có chút nhiệt huyết, say mê của một thời non xanh.

    Câu văn với một nét rất mới được viết bằng những cảm xúc mãnh liệt với những hình ảnh rất cụ thể khiến ta cảm thấy vui sướng, say mê khi tác giả được kết nạp đảng. Nếu khổ thơ đầu truyền tải niềm vui, niềm say mê của tác giả thì khổ thơ thứ hai là một nhận thức mới về lẽ sống:

    <3

    những câu hát mang âm hưởng kết hợp với nhịp điệu nhanh và uyển chuyển, nhịp thở êm ái, giọng hát sôi nổi và đầy nhiệt huyết.

    việc sử dụng động từ “lực lượng” thể hiện tấm lòng sẵn sàng hòa mình với mọi người, tác giả như muốn chia sẻ tấm lòng của mình với những con người vất vả, nhiều mảnh đời đau khổ. đó là những đứa trẻ buôn bán lam lũ, những người nông dân lam lũ lúc bình minh,… những người bạn muốn đồng cảm, đồng cảm và hòa vào con người nơi đó, mở lòng để “trả giá” bằng “cuộc đời”. khối “. có lẽ đó là lý do tuyệt vời để sống, một tình yêu tuyệt vời dành cho tất cả mọi người.

    Tiếp nối mạch cảm xúc là những chuyển biến trong tâm hồn thi nhân và khát vọng cuối cùng được hòa mình vào cuộc sống:

    Tôi đã là con của vạn gia, là huynh của vạn kiếp, là huynh của vạn trẻ không có áo không có cơm ăn

    khổ thơ cuối cùng là sự xuất hiện của một tổ hợp với những cụm từ chỉ số lượng lớn “vạn nhà”, “vạn kiếp”, “vạn đầu” và đại từ “tôi”, tác giả khẳng định một lần nữa tình cảm lưu luyến của mình dành cho mọi người, những người tuy nghèo khó, đã già nhưng còn chịu nhiều vất vả, trẻ em thời đó không có cơm ăn, phải lang thang cơ nhỡ và tất cả mọi người trên thế gian này. .

    đây là sự chuyển biến từ bản ngã sang bản thể rõ ràng nhất, tình cảm thay đổi cũng bắt nguồn từ nhận thức về chân lý cuộc sống, nó chạm đến trái tim của tác giả như một cơ duyên, có thể nói là mối quan hệ giữa các nhà thơ và đảng ánh sáng của sự thật. Bằng cách đặt vở diễn vào thời đại và bối cảnh năm 1938 đó, khi những trí thức tiểu tư sản đang đề cao cái tôi cá nhân, tác nhân đã có thể buông bỏ cái tôi để hòa mình vào thế giới tự tại. . điều này cho thấy sức mạnh to lớn của lý tưởng cách mạng đã truyền cảm hứng cho nhân dân, thắp sáng con đường và dẫn dắt họ về phía mặt trời.

    Với khuynh hướng sử thi, cảm hứng lãng mạn và chất trữ tình chính trị sâu sắc, thơ văn thuở sơ khai đã trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho bao thế hệ thanh niên yêu nước. và bài thơ từ đó của anh đã truyền đến chúng ta ngọn lửa, nhiệt huyết và khát vọng lớn lao của tuổi trẻ.

    cách nhận thẻ cào miễn phí Nhận thẻ cào miễn phí mới nhất

    Nghị Luận Bài Từ Ấy Ngắn Gọn – Mẫu 3

    Trước khi thi trên lớp, bài thơ đó luôn hay và được các em ôn tập kỹ càng để làm thành bài văn. xem bài văn mẫu ngắn gọn dưới đây:

    tou hao là nhà thơ lớn của thời đại chúng ta. đối với ông, con đường của cách mạng cũng là con đường của thi ca. năm 1938, 18 tuổi, nhà thơ vinh dự trở thành chiến sĩ đảng cộng sản. bài thơ “từ ấy” vang lên như một tiếng reo vui thể hiện niềm tự hào của một thanh niên sinh viên yêu nước được soi mình dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin.

    bài thơ được viết theo thể thất ngôn ca ngợi lí tưởng cách mạng và nêu lên tình yêu giai cấp của người lính trẻ. câu thơ mở đầu như một khúc hát say đắm, thiết tha, câu thơ đầy ánh sáng:

    “Từ đó trong tim tôi, mặt trời tỏa sáng, và sự thật tỏa sáng trong tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim.”

    “từ ấy”, là từ thuở ấy (9-1938), nhà thơ đã hân hoan đón chào “mặt trời chân lý chiếu qua tim”. giữa những năm tháng nô lệ, khốn khổ và tủi nhục, người lính trẻ cảm thấy như được hồi sinh như một “mặt trời mùa hạ”. “mặt trời của sự thật” là một phép ẩn dụ theo chủ nghĩa Mác-Lênin rất sáng tạo cho ánh sáng.

    lý tưởng cách mạng, lý tưởng cộng sản soi sáng lương tri, mở mang trí tuệ và tâm hồn, làm cho cuộc sống muôn màu và ý nghĩa. lòng “tôi” và con đường cách mạng “nắng hè” rực rỡ, ấm áp. trái tim “tôi” có “mặt trời chân lý chiếu qua…”. ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin tỏa sáng trong tâm hồn. trong ánh sáng lý tưởng, tâm hồn “tươi đẹp, tràn đầy sức sống như vườn xuân, rực rỡ sắc màu của ‘hoa’, ‘thơm’ ngọt ngào và ‘đầy tiếng chim hót’.”

    Ngoài nghệ thuật tạo ẩn dụ, so sánh và các yếu tố, chúng tôi đã lựa chọn hàng loạt từ ngữ có giá trị miêu tả và biểu cảm độc đáo (sáng, rực rỡ, đậm đà, huyên náo) để ca ngợi lí tưởng và tình yêu lí tưởng. Đến với chủ nghĩa Mác – Lê-nin, nhà thơ xứ Huế đã có nhiều bài thơ độc đáo, đậm đà bản sắc:

    “Khi tôi say hương thơm của sự thật, cuộc đời cay đắng không chút vị ngọt, cuộc đời buồn không nụ cười, cuộc đời chìm trong bóng tối phải tìm kiếm ánh sáng” (“như những con tàu” – 1938)

    tou hu được cho là nhà thơ hay nhất viết về lý tưởng cách mạng theo phong cách lãng mạn tuyệt đẹp. ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin rất kỳ diệu. “Đảng đã cho tôi ánh sáng ban ngày” (aragon – Dharma). yêu nước nhưng họ gặp chủ nghĩa cộng sản. chủ nghĩa cộng sản đã minh họa cho tình yêu giai cấp.

    khổ thơ thứ hai nói về tình cảm gắn bó với nhân dân ”,“ trăm mối tơ vò ”với bao tầng lớp nhân dân” và những người dân lao động nghèo khổ bị đế quốc, phong kiến ​​bóc lột, áp bức. hoang dại. các từ: “lực lượng”, “bao bọc”, “gần gũi hơn” – thể hiện sự gắn bó chân thành với thế giới công việc, với “cuộc sống” – liên minh công nhân và nông dân:

    “Tôi gắn trái tim mình với mọi người. tình yêu ấy bao phủ hàng trăm nơi. Xin cho linh hồn tôi với nhiều tâm hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố sự sống. ”

    người chiến sĩ trẻ, người cộng sản trẻ tuổi trên con đường cách mạng quyết tâm chiến đấu, hy sinh quên mình để thực hiện lý tưởng cao đẹp, đã nhận thức sâu sắc về tình yêu giai cấp: “gần gũi có nhau thì mới củng cố được khối đời”.

    Hơn bao giờ hết, cái tôi đã hợp nhất với cái tôi lớn hơn. thân thiết và yêu thương, có ý thức và tự nguyện, đông đảo và vĩ đại: “nhi tử vạn gia”, “huynh đệ vạn tuế”, “huynh đệ vạn tuế… các từ ngữ:” chính là, số lượng hai chữ “ngàn” được lặp lại ba lần khiến lời chúc chân thành và cảm động:

    “Tôi là con của vạn gia, huynh của vạn kiếp, huynh của vạn con không áo không cơm.”

    nhà thơ đã có một cách nói rất truyền cảm về tình yêu giai cấp và tình người. tấm lòng nhân hậu của người cộng sản tỏa sáng rực rỡ dưới “mặt trời chân lý”, dưới ánh sáng của niềm tin, ánh sáng của cách mạng.

    tou huu đã tạo ra những bài thơ giàu hình ảnh và nhạc tính để khơi dậy lý tưởng cách mạng và tình yêu thương giai cấp, con người. tình cảm cao quý ấy được thể hiện một cách chân thành và nồng nàn. “từ ấy” là tiếng lòng của một tâm hồn đẹp đẽ, trẻ trung, thơ mộng đã trở thành tiếng hát của hàng triệu người hướng về đảng, về cách mạng. Phân tích từ đó, chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn tâm sự của người phóng viên: “lòng tôi hân hoan khi cảm thấy ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin soi rọi tâm hồn trẻ thơ của tôi.”

    xem thêm cảm nhận bài thơ văn hay nhất

    Nghị Luận Thơ Từ Ấy Học Sinh Giỏi – Mẫu 4

    tài liệu bài văn nghị luận mà các bạn học sinh giỏi sẽ đóng góp những góc nhìn, phân tích chuyên sâu về tác phẩm này. mời các em tham khảo nội dung dưới đây để hoàn thành bài văn một cách tốt nhất.

    sở hữu lá cờ đầu của nền thơ ca cách mạng Việt Nam. thơ ông đậm chất trữ tình và chính luận. cả đời thơ của ông dường như chỉ ca ngợi đảng, bác Hồ và dân tộc việt nam. đọc thơ, ông thấy từng sự kiện lịch sử mở ra, trong đó dấu mốc quan trọng đánh dấu cuộc đời hoạt động cách mạng của nhà thơ là ông chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng. bài thơ “từ ấy” đã ghi lại một cách chân thành những cảm xúc vui tươi, hạnh phúc và khát vọng của người thanh niên yêu nước được giác ngộ lý tưởng cách mạng.

    bài thơ mở đầu cho con đường cách mạng và con đường thơ phải làm được trích trong tập thơ “của ấy” _ tập thơ đầu tiên của làm là khúc ca sôi nổi, trong sáng của một thanh niên cộng sản. Tập thơ gồm ba phần: máu, gông cùm và giải phóng. “Từ ấy” nằm trong phần máu lửa.

    trước khi tìm thấy ánh sáng cộng sản, cũng như nhiều trí thức trẻ Việt Nam lười biếng, không có lý tưởng, không tự mình xác định được phương hướng. đúng như lời anh từng nói trong bài thơ “nhớ đồng”:

    “Nơi mà ngày xưa, tôi nhớ mình đã tự hỏi làm sao để tìm lý do để yêu cuộc sống quay cuồng muốn trốn chạy, ôi không bao giờ rời xa”

    nhưng từ khi anh sáng lên với lí tưởng, vào đảng vào tháng 7 năm 1938, “từ đó” tô đậm thêm dấu mốc trong cuộc đời, “một dấu mốc đáng nhớ trong tâm hồn chàng trai mười tám tuổi đi theo lí tưởng cao đẹp, dám làm sống dám làm, dám đấu tranh ”. mở đầu tác phẩm là tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc của tác giả khi ánh sáng bữa tiệc soi đường:

    “Lời nói đó trong tim tôi như nắng cháy, chân lý soi sáng trái tim tôi”

    “Nắng hè”, “mặt trời” là những hiện tượng thiên nhiên được nhà thơ nhắc đến với một sự tôn kính thiêng liêng. mặt trời mùa hạ và mặt trời là hai nguồn ánh sáng ấm áp, tươi sáng và vĩnh cửu, soi rọi mọi nguồn sống trên trái đất. hình ảnh đó được dùng một cách ẩn dụ để chỉ ánh sáng cách mạng của Đảng.

    tác giả sử dụng động từ “nhấp nháy” để chỉ ánh sáng phát ra đột ngột, “chói” để chỉ ánh sáng xuyên mạnh, có ấn tượng đối với người thu. cũng như vậy, lí tưởng cộng sản như ngọn đèn sáng chợt đến xua tan đêm đen trong tâm tưởng về những ngày tháng vô nghĩa mà nhà thơ đã trải qua. phần tử cảm nhận nó không chỉ bằng lý trí mà còn cảm nhận nó bằng trái tim của người chiến sĩ. hãy để tác giả cảm nhận ngay bây giờ:

    “Tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy tiếng chim hót”

    ở đây tác giả sử dụng phép so sánh ngầm không dừng từ “như” thay cho từ “là”. yếu tố thể hiện niềm vui tột độ, niềm say mê mãnh liệt của tâm hồn anh, niềm vui khi chấp nhận lí tưởng của đảng. nó như một phép màu làm cho khu vườn tâm hồn tác giả xanh tươi trở lại. khu vườn đó bây giờ tràn đầy sức sống với màu sắc, hương thơm của hoa và tiếng hót vui tai của các loài chim. niềm vui như hòa cùng tiếng chim để nhà thơ cảm thấy “nhẹ nhàng như cánh chim nghỉ / say tình đồng bào nắng ấm hát vui”.

    Cầu thủ chạy cánh phải từng viết: “Trái tim tôi rộn ràng niềm vui khi cảm thấy ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin soi rọi tâm hồn trẻ thơ của mình”. tác giả đã cất lên tiếng nói, bài ca, tình cảm chung của giới trí thức trẻ thời bấy giờ. đó là bài ca của lý tưởng cách mạng. vì vậy, khổ thơ đầu tiên là niềm vui, hạnh phúc và cảm ơn đảng đã soi sáng tâm hồn mình và mở ra những nhận thức mới cho mình và nhiều bạn trẻ khác.

    sau những giây phút được chắp cánh bởi lý tưởng cộng sản, nhà thơ đã thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ và nhận thức mới của mình về sự nghiệp cách mạng:

    “Con buộc lòng mình với mọi người, xin tình yêu chở che trăm nơi, xin cho tâm hồn con với bao tâm hồn đau khổ đến gần nhau để củng cố cuộc sống”

    khác với cảm nhận của nhân vật hạ lưu trong tác phẩm “thuốc” của lỗ tấn. người chiến sĩ cách mạng tách khỏi quần chúng nhân dân để rồi nhận lấy cái chết thảm của mình. bên phải, cũng như đảng cộng sản, luôn hướng về nhân dân và gắn bó với quần chúng.

    Bác Hồ đã từng căn dặn cán bộ, đảng viên “phải từ trong quần chúng mà trở về với quần chúng”, do đó “trói mình lại” và từ “sức mạnh” thể hiện ý chí và bản lĩnh. tinh thần gắn kết cái “tôi” của cá nhân với cái “tôi” của cộng đồng, để tâm hồn nhà thơ lan tỏa với đời, với nhân dân cả nước, cũng là ý thức trách nhiệm đảm đương công việc của cuộc đời. .

    những người bạn luôn gần gũi, thấu hiểu và chia sẻ những đau khổ, bất hạnh với những “tâm hồn đau khổ” của dân tộc. Tâm hồn tội nghiệp ấy là một “đứa trẻ mồ côi”, một “cô giúp việc già”, một “cô bảo mẫu” … và biết bao hoàn cảnh khốn khó trên đất nước Việt Nam. càng hiểu, nhà thơ càng căm thù kẻ đã gây tội ác, đẩy nhân dân vào cảnh lầm than, cơ cực thì càng thôi thúc nhà thơ ở lại chiến đấu cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. .

    quá nhiều người bạn từng nói: “Mọi thứ với tôi. tôi với mọi người chỉ một. nên cũng vô số “xích lại gần nhau thêm thắt khối đời.” Khối đời là ẩn dụ chỉ những người cùng cảnh ngộ, cùng lý tưởng cách mạng cũng là thể hiện tình đoàn kết của đồng bào Việt Nam, mọi người. cán bộ, chiến sĩ và mỗi người dân chung sức, chung lòng, làm nên sức mạnh toàn dân, tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã nhấn chìm lũ giặc, cướp nước.

    khổ thơ cho thấy sự chuyển biến trong nhận thức của tác giả khi được ánh sáng của đảng soi rọi, đồng thời cũng thể hiện niềm tin, niềm vui vào cuộc sống của dân tộc và con đường cách mạng của đất nước. người bạn từng lên tiếng ca ngợi chú ho và lý tưởng của đảng:

    “Từ sự tuyệt vọng mênh mông của đêm đen, bạn đã đến tỏa sáng trong trái tim tôi. ôi bữa tiệc thân yêu đã sống lại. hạnh phúc quá ”

    Từ những hiểu biết mới mẻ này, sâu thẳm trong tâm trí chàng trai trẻ, đã có một sự chuyển biến tình cảm, từ số phận của những trí thức tiểu tư sản sang số phận của những trí thức cộng sản. Giờ đây tác giả được đặt vào đại gia đình dân tộc Việt Nam với tình cảm chân thành:

    “Tôi là con của vạn gia, là huynh của vạn kiếp, là huynh của vạn trẻ không áo không bánh”

    nhà thơ đã tự nhận mình là thành viên của “một nghìn ngôi nhà”. cách sử dụng phúng dụ “là”, “của” kết hợp với các danh từ “bằng”, “em”, “anh” và hàng loạt từ số nhiều: “vạn nhà”, “vạn kiếp”, “vạn đầu. nhà thơ bày tỏ tình cảm gắn bó với mọi người như anh chị em trong gia đình, đó là tình bạn giai cấp, tình thương yêu những người cùng đau.

    “Trên đời không có gì đẹp hơn những đôi tình nhân sống yêu thương nhau”

    hoặc nhà thơ đã từng miêu tả niềm vui chân thành khi trở về làng trong bài thơ “bài ca tàu”:

    “Ta gặp lại người như hươu về suối đón tết hai âm lịch, chim én gặp mùa, như con đói gặp sữa, nôi rơi bỗng gặp bàn tay”

    >Như vậy mới thấy được tình cảm sâu nặng của nhà thơ cách mạng với nhân dân Việt Nam. đó là điều khiến thơ của cô ấy trở nên gần gũi và thân thương.

    cả đời “người bạn vừa làm cách mạng vừa làm thơ, làm thơ để làm cách mạng và làm cách mạng để làm giàu thêm nguồn cảm hứng cho thơ.” lí tưởng cách mạng có ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến tình cảm đối với những người chính nghĩa, cũng như đối với nhiều nhà thơ lãng mạn khác. Như chúng ta đã biết, ông xuất thân từ tầng lớp trí thức tiểu tư sản nên cái tôi cá nhân rất cao với lối sống ích kỷ, nhưng ông đã vượt qua rào cản giai cấp để hòa mình vào cái tôi chung của cộng đồng. mỗi tác phẩm của ông là một sự kiện cách mạng ghi dấu ấn đúng như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:

    “Bây giờ trong thơ ca, ngay cả các nhà thơ cũng phải biết làm tình nguyện viên”

    Mỗi nhà thơ cách mạng cũng phải là một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng và văn hóa, và ngay từ khi bước vào mặt trận đó, anh ta đã có được một chỗ đứng vững chắc, xứng đáng là “viên ngọc trong nền văn học Việt Nam.”

    “Người đẹp trai nhìn cách mạng bằng con mắt lãng mạn của một nhà thơ. thơ ông thường có một giọng duy nhất. đó là tiếng nói tưng bừng ca ngợi cách mạng ”. “từ ấy” là bài thơ tiêu biểu cho phong cách thơ chính luận, là lời tuyên bố lí tưởng cách mạng, là tiếng hát trong trẻo của một lứa tuổi 18-20 được soi sáng bởi ánh sáng của Đảng cùng với những nhận thức và chuyển động mới trong tình cảm của các chiến sĩ cộng sản.

    có lẽ bạn thích bài thơ về nội dung và tình cảm

    Nghị Luận Văn Học Từ Ấy Đặc Sắc – Mẫu 5

    Mời các bạn tham khảo bài văn mẫu đặc sắc về từ ấy dưới đây với những ý kiến ​​phân tích hay và cảm nhận sẽ giúp các em học sinh nắm vững phương pháp nghị luận văn học nói chung và kiến ​​thức về tác phẩm từ ấy nói riêng.

    tou huu là nhà thơ Việt Nam nổi tiếng với phong cách thơ thấm đẫm chất trữ tình chính trị. ông đã để lại những tác phẩm rất đặc sắc, một trong số đó là “Từ ấy”, một bài thơ có ý nghĩa to lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của tác giả. “that words” bao gồm hạnh phúc và niềm vui để đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một người.

    ở đầu bài thơ, “từ đó” – tên tác phẩm được lặp lại:

    “Lời nói đó cháy bỏng trong trái tim tôi, và mặt trời chân lý chiếu rọi trái tim tôi.”

    “từ đó” – trạng từ chỉ thời gian, được dùng làm tiêu đề và được lặp lại ở dòng đầu tiên của bài thơ, xác nhận rằng đó là một thời điểm rất quan trọng trong cuộc đời của tác giả. . ngay lúc đó, một cột mốc đánh dấu sự thay đổi trong suy nghĩ của tác giả. chính lúc đó tác giả được giác ngộ với cách mạng, với lý tưởng cộng sản, đồng thời được kết nạp vào Đảng cộng sản xã indochina, đây là bước ngoặt đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất của cuộc đời.

    thì cả tâm hồn tác giả “bừng cháy trong nắng hè”, một thứ ánh sáng vô cùng mạnh mẽ và cuốn hút giới trẻ. “mặt trời của sự thật” – một ẩn dụ sâu sắc. Chính chân lý của đảng Mác – Lê-nin đã soi sáng trái tim và con người của tác giả, mở ra một con đường mới cho cuộc đời.

    “Tâm hồn tôi là một khu vườn hoa, rất thơm và đầy tiếng chim hót.”

    nắm được chân tướng, tác giả như tìm được chính mình. tất cả cảm xúc của tác giả là niềm vui và hạnh phúc. tác giả sử dụng biện pháp so sánh, so sánh tâm hồn tác giả như một vườn hoa. hình ảnh vườn hoa – một tâm hồn thật tươi đẹp, xao xuyến lòng người với hương hoa rực rỡ cùng với tiếng hót của loài chim tràn đầy sức sống. đó là một tâm hồn tuyệt vời nhưng rất trong sáng và giản dị của một cô gái 18 tuổi đầy nhiệt huyết.

    Ở khổ thơ thứ hai, ý thức của tác giả về ý nghĩa mới của cuộc sống được khắc họa đậm nét:

    “Tôi gắn chặt trái tim mình với mọi người, mong tình yêu bao phủ trăm nơi, cầu mong tâm hồn tôi và bao tâm hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố cuộc sống của tôi.”

    cơ hội sử dụng động từ mạnh “lực lượng”, anh ta muốn nhấn mạnh rằng anh ta và mọi người xung quanh anh ta phải là một đơn vị. Trên mảnh đất Việt Nam xinh đẹp hình chữ s với nhiều con người, nhiều dân tộc khác nhau sinh sống trên mọi miền, tác giả đã tự “trói” mình vào “mọi người” để mặc cho tình cảm của mình “phủ kín trăm nơi”. >

    tác giả đã tự nguyện gắn mình với những người dân lao động, muốn chia sẻ, chung sống, hiểu hơn về cuộc sống mà họ phải trải qua, đồng cảm với những số phận bất hạnh để mọi người hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau. Trong tâm hồn của tác giả đã bắt nguồn một lý do mới cho sự sống, đó là sự gắn bó của bản ngã với cái tôi chung của tất cả mọi người.

    và đặc biệt, khi mọi người đều có tinh thần đoàn kết, có tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc người khác sẽ giúp “cuộc sống mạnh mẽ”. “khối đời” – ẩn dụ về một cộng đồng người cùng cảnh ngộ, “khối đời” chỉ sự “bền chặt”, khi mọi người “sát cánh” để cùng nhau vượt qua khó khăn – một triết lý sống đã in sâu vào tâm khảm chàng trai trẻ.

    lí tưởng của đảng giống như mặt trời soi rọi ánh sáng xua tan những bóng đen trong suy nghĩ của tác giả, và ngay từ lúc đó “từ ấy” trong tình cảm của “tôi” đã có sự chuyển biến rõ nét. >

    “Ta là con của vạn gia, là em của vạn kiếp, là em của vạn người không áo không cơm.”

    tấm lòng của tác giả được “mặt trời chân lý” soi sáng, tác giả đã từng bước khẳng định vai trò của mình trong cuộc sống. từ “là” được lặp lại ba lần và xuất hiện hai lần ở đầu câu như muốn nhấn mạnh thêm vị trí của Người trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. tác giả là “đứa con của vạn nhà”, là người anh của “nghìn đời có em”, là anh của “nghìn đời có em”. cuộc sống của chàng trai trẻ bây giờ không phải dành cho anh ấy, mà là của tất cả mọi người.

    cảm giác của yếu tố rất sâu sắc vì đã có sự thay đổi trong cách xưng hô từ tôi thành “con trai, ừm, anh trai”. mọi người giờ đây, nhất là những người bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống đều được tác giả kính trọng, yêu thương, coi như anh chị em trong gia đình. nếu trước đây, khi còn thuộc giai cấp tư sản, anh ta có cái tôi cá nhân hẹp hòi, ích kỷ, thì từ giây phút “của ấy”, anh ta đã thoát ra khỏi cái tôi đó và sống chan hòa với cái tôi chung để quan hệ với mỗi. khác. khác. liên kết các tầng lớp xã hội.

    “Từ đó” là một bài thơ thực sự hay và cảm động. Các biện pháp nghệ thuật như so sánh, ẩn dụ, ám chỉ được sử dụng rất thành công kết hợp với những hình ảnh tươi mát (vườn hoa, hương thơm, tiếng chim hót). giọng thơ ngọt ngào, tình cảm nhưng đầy chất trữ tình chính trị.

    ánh sáng rực rỡ của chủ nghĩa cộng sản đã mang lại hạnh phúc và niềm vui cho tác giả. Kể từ đó, chàng trai trẻ đó đã nhận ra sứ mệnh của cuộc đời mình. Phân tích từ đó, chúng ta có thể cảm nhận được ý chí và lòng nhiệt huyết sẽ còn mãi trong lòng những người con của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    chia sẻ cơ hội nạp thẻ miễn phí ngay bây giờ, tặng ngay một thẻ nạp mới miễn phí

    Văn Nghị Luận Từ Ấy Đạt Điểm Cao – Mẫu 6

    Để viết được một bài văn về từ đó đạt điểm cao, học sinh phải trau dồi cho mình phong cách lập luận mạch lạc tốt và kiến ​​thức kỹ càng về từ đó.

    tou huu là một nhà thơ lớn, gần gũi với nhiều thế hệ người Việt Nam. thơ có sức sống lâu bền trong lòng bạn đọc bởi sự say sưa của lí tưởng cao đẹp về tình yêu chân thành đối với con người, về niềm tin bất diệt vào tương lai. từ bao giờ, bài thơ đã ghi lại khoảnh khắc say mê của nhà thơ khi bắt gặp ánh đèn đảng soi đường. đó không chỉ là niềm vui, sự nhiệt huyết mà còn là phẩm chất cao quý của một người cộng sản muốn hòa nhập và cống hiến cho đời.

    mỗi người đều có những khoảnh khắc quan trọng và thiêng liêng trong cuộc đời. đối với một người mẹ, đó là khi đứa con mà cô ấy yêu thương chào đời và biết nói và biết đi. với những người yêu nhau, khi mới gặp, họ như mới gặp lần đầu. nhà thơ xuân điệu đã có khoảnh khắc đó:

    từ khi yêu nhau, hoa nở mãi trong khu vườn thơm ngát tâm hồn tôi

    Về phần Tố, khoảnh khắc hạnh phúc nhất là khi anh nhận ra con đường đúng đắn của mình và gặp được ánh sáng lý tưởng của trận đấu. đó mới là điều đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời của một thanh niên yêu nước đầy nhiệt huyết và ham học hỏi. anh vào đảng khi còn rất trẻ mới mười bảy tuổi, nhưng cái duyên với cách mạng đã sớm tạo nên những thay đổi kỳ diệu về tình cảm và tâm hồn, ý thức:

    từ đó trong trái tim tôi, mặt trời tỏa sáng, mặt trời chân lý chiếu qua trái tim tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim.

    từ đó được đặt ở đầu bài thơ như một bức tường phân chia ranh giới rõ ràng giữa hai khoảng thời gian. thời gian mà cuộc đời nhà thơ chia làm hai nửa trước sau từ đó cho ta chênh vênh về một con người. Trước câu nói đó, cuộc sống bế tắc không lối thoát, đơn độc, tuyệt vọng và buồn chán:

    nơi ngày xưa em nhớ mong ngóng một lý do để yêu đời, lang thang mãi muốn thoát ra, ôi bước đi không rời. (thiếu đồng)

    Đó không chỉ là tâm trạng của nhà thơ mà là của cả một thế hệ thanh niên thời ấy, vừa tan trường đã va chạm ngay với những cảnh đời trớ trêu. họ bi quan, họ không xác định cho mình một phương hướng, cũng không một lý tưởng, đặt mình dứt khoát giữa hai dòng nước, chọn dòng hay để nước chảy. từ đó khép lại chuỗi ngày dằn vặt, đau khổ và tăm tối, mở ra một cuộc đời đầy hứa hẹn. nó toát ra từ sức sống mãnh liệt bên trong, từ sự thức tỉnh kỳ diệu.

    yếu tố phù hợp ghi lại khoảnh khắc thay đổi đó bằng những hình ảnh mang tính biểu tượng của mặt trời mùa hè, ánh nắng chói chang, rực rỡ chiếu khắp mọi nơi, đặc biệt chiếu sáng cả những góc sâu nhất của tâm trí. linh hồn, trí tuệ và nhận thức về mặt trời và sự thật. Đó là những hình ảnh ẩn dụ chỉ lý tưởng của đảng, nó có sức mạnh cảm hóa, lay động và đánh thức không chỉ nhận thức, lý trí mà còn cả tình cảm và các thành viên trong bài thơ.

    Dường như có một sự thay đổi nhanh chóng giống như một người đang sống trong đêm tối, tâm hồn khô héo, đột nhiên đèn pha bật sáng như ngày mai, mọi thứ hiện ra, rõ ràng từng chi tiết, và cảm xúc trỗi dậy. niềm vui thật sự tràn ngập khi tâm hồn nhà thơ có một cuộc sống mới rộn ràng và náo nhiệt:

    tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim

    bức tranh so sánh tâm hồn tôi – vườn hoa quá tả thực, sức sống dồi dào, màu mỡ. những xáo trộn và nhiệt huyết trong nội tâm của nhà thơ được phơi bày một cách sinh động. Đó là một cuộc sống đầy màu sắc, âm thanh và mùi vị, với màu xanh thanh bình của hoa lá, hương hoa và tiếng chim hót. tất cả những âm vang của cuộc sống đều được nhà thơ chắt lọc để nuôi dưỡng sức sống tâm hồn con người. được đẩy lên ngưỡng cao hơn.

    Bằng cách sử dụng các tính từ chỉ mức độ như nóng, chói, rất, đậm, rộn ràng, thể hiện niềm say mê, ngây ngất của người chiến sĩ cộng sản khi bước theo ánh sáng lý tưởng của đời mình. Nó ghi lại những thay đổi quan trọng của cuộc đời nhưng nhà thơ không hề lay chuyển, vẫn giọng thơ nhẹ nhàng, dứt khoát nhưng thấm đẫm cảm xúc vui tươi, nghiêm trang như một huyết mạch kéo dài đến mọi nơi, kể cả những nơi sâu thẳm nhất.

    từ đó là dấu ấn của một sự thay đổi cuộc đời, vượt trội hơn sự sống lại của một người. từ đây sức sống ấy sẽ nhân lên mạnh mẽ, tâm hồn như một vườn hoa: trong sáng, hồn nhiên:

    rồi một ngày tôi thấy anh nhu mì như người đồng hương tỏa nắng hát trong chín tầng trời cao.

    sau những giây phút sung sướng vì thực hiện được lý tưởng cao đẹp của mình, người chiến sĩ cộng sản phải xác định cho mình một thái độ và hành động xứng đáng. hơn hết đó là tinh thần trách nhiệm đối với cuộc sống. nhà thơ thay cho cái tôi của người lính thể hiện mong muốn và khát vọng ấy:

    Tôi gắn chặt trái tim mình với mọi người. tình yêu ấy bao phủ hàng trăm nơi. để tâm hồn tôi với nhiều tâm hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố sự sống

    cái tôi cá nhân đến đây đang dần mai một để nhường chỗ cho cái tôi lớn, cái tôi hướng về cuộc sống và hướng tới mọi người. những con đường hẹp hòi và ích kỷ ngăn cách bản ngã với tất cả những người khác đã không còn nữa, con đường hội nhập rộng mở. Để làm được điều đó không hề dễ dàng, bạn phải đấu tranh, cân nhắc và lựa chọn với tinh thần trách nhiệm xuất phát từ sự chân thành và ý chí.

    Tôi – nhà thơ gắn bó với mọi người. đó là một thái độ kiên quyết, mạnh mẽ, được xác định bởi một lý do rõ ràng. Sự gắn bó với mọi người đã xóa bỏ sự đối kháng đầy rẫy những oan nghiệt trước đây ngự trị trong tâm hồn tôi và thiết lập tình yêu thương và sự kết nối giữa con người với nhau. đó là sự đồng cảm, sẻ chia trước nỗi đau, niềm vui, nỗi đau của bao kiếp người.

    Tinh thần xung phong buộc phải tạo ra sức sống quần chúng, gần gũi và mạnh mẽ là mục tiêu cuối cùng của việc nâng cao phẩm chất của người cách mạng. tình yêu thương khiến mỗi người hòa nhập vào cuộc sống chung để trở thành một con người theo đúng nghĩa của mình.

    khổ thơ cuối tiếp tục nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm của những con người cụ thể trước cuộc đời rộng lớn:

    Tôi là con của vạn gia, huynh của vạn kiếp, huynh của vạn trẻ không áo, không áo.

    Ba từ xuất hiện liên tiếp trong câu thơ như một lời khẳng định chắc nịch, chắc chắn cho sự hòa nhập tuyệt đối. người lính giữa cuộc đời và họ đều rất đỗi khiêm nhường không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có, là người con của gia đình, người anh của một đời dang dở, người anh của những đứa trẻ nghèo đói. sự sống đại chúng ở đây được tạo ra bởi mỗi số phận với những hoàn cảnh riêng, cậu bé may mắn trong bài viết đi sớm rơi vào cảnh nô lệ, trong đó có cô bảo mẫu để con chết đói phải chăm sóc cho mọi người và bao người khác.

    nhà thơ tìm thấy lẽ sống của mình trong những mảnh đời khốn khó ấy, số lượng từ ngữ được sử dụng cứ tăng dần lên một, trăm khối, ngàn năm, mở rộng dung lượng cuộc đời, gắn kết yêu thương gắn bó. không còn là sự đồng cảm mà cao hơn, nhà thơ tự thấy mình như một thành viên trong đại gia đình phải truyền tình thương yêu và trách nhiệm với số phận của mình. phải đấu tranh để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình, cho mọi người và hướng dẫn, bảo vệ trẻ em.

    ở đây những phẩm chất của người cách mạng được chiếu sáng. tâm hồn, nhận thức và các mối quan hệ đều được soi sáng bởi ánh sáng của lý tưởng của đảng. nếu không có kinh nghiệm thì nhà thơ-người cộng sản không thể có những thay đổi lớn lao như vậy. đó là lời nói vui đầu tiên của một người cộng sản khi gặp được lý tưởng của đảng. đó là khoảnh khắc tâm hồn hồi sinh, trí tuệ được khai sáng và thấu hiểu trách nhiệm lớn lao của cuộc đời.

    bài thơ hay khi nó kết hợp sâu sắc lý tưởng cộng sản, tình yêu thương con người và niềm vui hướng tới tương lai. từ đó đã kết tinh vẻ đẹp ấy và tạo nên sức hút lớn đối với những con người chân chính đã và đang đi theo lý tưởng của nó. nhà thơ đã đánh thức lòng nhiệt huyết và ý chí quyết tâm của nhiều thế hệ để hôm nay và mai sau thực hiện khát vọng xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

    chia sẻ với bạn bè bài phân tích 2 khổ thơ đầu từ mà 10 bài văn mẫu

    Bài Văn Nghị Luận Từ Ấy Chọn Lọc – Mẫu 7

    Bài văn nghị luận được chọn lọc sẽ là một trong những tài liệu văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo và mở rộng cảm nhận, phân tích trong bài văn nghị luận về tác phẩm Từ ấy.I.

    Trong lịch sử văn học cách mạng nước nhà, hiếm có nhà thơ nào có tác phẩm thấm nhuần đặc trưng của từng thời kỳ lịch sử và đi sâu vào lòng người như nguyên tác thơ thế kỷ XX. tình yêu quê hương đất nước đã được chuyển thể thành những bài thơ trữ tình chính trị đạt đến đỉnh cao của thi pháp cách mạng.

    đọc những vần thơ, bài thơ Tơ huý, ta cảm nhận được một hồn thơ dạt dào cảm xúc, một tấm lòng nhân hậu, một lòng trung với Đảng, với Tổ quốc, với nhân loại, với nhân dân và tình cảm gắn bó mật thiết với đồng bào, đồng chí. .

    “Dù ai đổi ngựa giữa dòng, đời ta vẫn thế cờ đỏ, ta vẫn là ta khi đầu voi ra trận cứu nòi giống”

    bao trùm toàn bộ sáng tác thơ của Tỏ lòng là vì lý tưởng cách mạng, đấu tranh vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì lương tri, công lý, lẽ phải và hòa bình ở đời. và một trong những giá trị tiêu biểu của thơ lục bát là cái tính đôn hậu được thể hiện một cách thầm kín, tinh tế, sâu sắc và đậm đà qua 6 tập thơ nổi tiếng: Từ bao giờ, Việt bắc, ra trận, gió chướng. , máu

    bài thơ “từ ấy” được sáng tác vào tháng 7 năm 1938; nhan đề bài thơ trở thành nhan đề tập thơ đầu tay của ông. Có thể nói “Lời ấy” là bài ca của một thanh niên yêu nước Việt Nam giác ngộ lý tưởng Mác – Lê-nin vào Đảng vĩ đại của cách mạng:

    từ đó mặt trời chiếu vào ta, mặt trời chiếu qua tâm hồn ta, là vườn hoa lá, rất thơm và rộn ràng tiếng chim

    “Từ ấy” là thời khắc lịch sử trực tiếp ghi dấu ấn trong cuộc đời của nhà thơ khi ông giác ngộ chủ nghĩa Mác – Lê-nin, là kỷ niệm sâu sắc của một thanh niên yêu nước, tìm về với lý tưởng cách mạng. . Ngày ban đầu ấy, những người trẻ tuổi như Tơ dù có nhiệt huyết đến mấy vẫn không tìm được đường đi trong cuộc sống nô lệ, ngộp thở dưới ách thực dân phong kiến ​​“quằn quại đi tìm sự sống”.

    Chính trong hoàn cảnh đó, lý tưởng cộng sản như nắng hè, như vầng dương xua tan bao buồn phiền, quét sạch mây mù, bóng tối, hướng đến cho những người trẻ một lẽ sống cao đẹp cho một tương lai. dân tộc. cậu học sinh, sinh viên trẻ đã chấp nhận lý tưởng đó không chỉ bằng khối óc mà bằng cả trái tim, không chỉ bằng nhận thức lý trí mà còn bằng cả tình cảm.

    từ đó trong trái tim tôi, mặt trời chân lý chiếu sáng trái tim tôi

    từ đó đã làm cho tâm hồn “nắng hè tỏa sáng” là ánh sáng mạnh mẽ và rực rỡ của nắng vàng ấm no hạnh phúc. khi xem các bài thơ sau, chúng ta sẽ thấy tất cả. có được niềm vui ở trong ánh sáng vinh quang của sự thật.

    cuộc đời tăm tối, chúng ta phải tìm ra ánh sáng, chúng ta chỉ có một con đường duy nhất là đi theo cách mạng

    và đó là bản chất của lý tưởng cộng sản đã khiến chàng trai 18 tuổi say đắm, ngây ngất trước một điều kỳ diệu:

    mặt trời của sự thật chiếu sáng trái tim

    Mặt trời chân lý là hình ảnh ẩn dụ, đại diện cho lý tưởng của Đảng, của cách mạng và mặt trời của chủ nghĩa xã hội. với trái tim nhiệt thành của mình, anh đã hiên ngang đón nhận ánh sáng mặt trời, sẵn sàng hành động vì lí tưởng cách mạng cao cả, bởi lí tưởng đã “tỏa sáng” trong tim, là nơi hội tụ những tình cảm, là nơi kết hợp hài hoà của tâm lý và trí tuệ chỉ thực sự phát huy tác dụng khi có lý tưởng cách mạng, khi ánh sáng chói lọi của mặt trời chân lý tỏa sáng.

    Lý tưởng cách mạng đã làm thay đổi một con người, một cuộc đời. so sánh để khẳng định một sự chuyển biến kỳ diệu mà lý tưởng cách mạng mang lại:

    tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy tiếng chim hót.

    giọng văn rất tỉnh và rất say, nồng nàn và ngọt ngào, chủ yếu là sự say sưa và ngọt ngào của lí tưởng, của hạnh phúc mà lí tưởng mang lại: “tâm hồn” đã trở thành “vườn hoa”, một vườn xuân tươi đẹp tràn đầy của hương thơm, rộn ràng với tiếng hót của các loài chim. ở đây hiện thực và lãng mạn đã được hòa quyện để tạo nên sức gợi cảm và sức sống cho câu thơ.

    Nếu câu thơ đầu là tiếng reo vui phấn khởi thì câu thơ thứ hai và câu thứ ba là lời quyết tâm của người cộng sản trẻ tuổi hứa sẽ hòa cái tôi nhỏ bé của mình với cái tôi chung rộng lớn của quần chúng nhân dân. người đọc thực sự xúc động trước thái độ chân thành, lo lắng của một nhà thơ xuất thân từ tầng lớp tiểu tư sản, ý thức và quyết tâm ở lại với mọi người:

    Tôi ràng buộc tâm hồn mình với mọi người. tình yêu ấy bao phủ hàng trăm nơi. Xin cho linh hồn tôi với những tâm hồn nhiều đau khổ vẫn được gần nhau để thêm sức sống.

    “sức mạnh” và “vỏ bọc” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng cả hai đều nằm trong nhận thức mới về tuổi thọ của nguyên tố. “buộc” là tình đoàn kết, tự nguyện gắn bó với nhân dân lao động, với toàn thể nhân dân lao động Việt Nam

    hãy để tình yêu phủ kín trăm nơi

    khẳng định vị trí của mình đứng trong hàng ngũ nhân dân lao động thôi chưa đủ mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tình cảm nồng hậu, chan hòa với nhân dân. tác giả đã nâng tầm anh lên chủ nghĩa nhân đạo cộng sản. nhà thơ muốn như: “vì đời mà hy sinh – đời với cái mác là cao cả, hào hiệp”, muốn xây dựng khối sinh cơ vững chắc, làm nên sức mạnh cách mạng của quần chúng. Từ đó, cậu bạn bày tỏ niềm tự hào khi được trở thành thành viên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh:

    Tôi là con của vạn gia tộc, anh của vạn kiếp, anh của vạn đứa trẻ cởi trần, cù lần.

    những phần tử tình nguyện sẽ gia nhập hàng ngũ những người “chân lấm tay bùn” là lực lượng tiếp nối của “phôi thai ngàn đời”, lực lượng trưởng thành của “lứa tuổi ngàn cân”, để chống chọi một với những người khác. hình ảnh của một ngày mai tươi sáng. từ “là” được lặp đi lặp lại, nó vang lên âm hưởng mạnh mẽ, cài vào tâm hồn chúng ta một niềm cảm phục, yêu mến đối với người thanh niên yêu đời, yêu người này.

    Với cảm xúc cá nhân trong sáng và thân thương, “lời nói đó” đã nói lên lý tưởng, chính trị và thực sự là bài hát của một thanh niên, của một người cộng sản. tính chân thực luôn chảy trong anh, cội nguồn của những lý tưởng cách mạng.

    bài thơ “từ ấy” làm nên một bài thơ vừa sâu sắc triết lí, vừa rất gần gũi, bình dị, thân thuộc. Sau hàng chục năm đọc đi đọc lại, những câu thơ ấy vẫn là một câu hỏi thấm thía mà những người cộng sản ngày nay không thể không nghiêm túc suy ngẫm để tìm ra câu trả lời trọn vẹn cho mình. giữa cái chung và cái riêng, giữa cộng đồng – tập thể và cá nhân, giữa cái tầm thường và tinh thần – hệ tư tưởng của người cộng sản.

    Cả cuộc đời của ông đã cống hiến cho đất nước, cho đảng và nhân dân. Khi biết mình sẽ đi xa, anh ấy chỉ nghĩ đến một nơi mà chúng ta vẫn gọi là “tạm bợ”. bạn muốn tiếp tục cống hiến hết mình:

    <3 tro bón cho đất sống. cái chết cũng là sự cho đi.

    Vì vậy, nhân dân, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và thơ ca của đồng chí sẽ sống mãi trong niềm tin yêu, sự kính yêu của Đảng và nhân dân.

    khám phá thêm 🍀 những bài thơ hay 🍀 tuyển tập những bài hát hay nhất

    Văn Mẫu Nghị Luận Từ Ấy Nâng Cao – Mẫu 8

    Đọc bài văn mẫu tiểu luận nâng cao sau đây sẽ cung cấp cho học sinh những ý tưởng tuyệt vời để viết bài tập. từ đó học sinh có thể chiếm lĩnh tác phẩm từ đó cũng như các đề văn xung quanh tác phẩm này.

    Lí tưởng cách mạng là ngọn đèn soi đường soi đường cho dân tộc ta, soi đường cho cả nước ta đi qua đêm đen. và đối với người thanh niên chính trực, lý tưởng ấy đã đem lại cho anh một nguồn sống mới dồi dào, mạnh mẽ, soi sáng cho trái tim còn bơ vơ của anh. và “từ ấy” ra đời như một kết quả tất yếu, đánh dấu bước sang trang của cuộc đời người cách mạng trẻ tuổi đến tuổi trưởng thành, đồng thời cũng là tiếng reo vui, hân hoan, huyên náo lần đầu tiên đứng vững. hàng ngũ của đảng.

    “từ đó” được sáng tác vào năm 1938, được in trong tập thơ đầu tiên của ông. toàn bộ tập thơ là tiếng vỗ tay chân thành, háo hức và nhiệt tình của người thanh niên cộng sản. tập thơ gồm ba phần: máu, gông cùm và giải phóng. đoạn thơ “từ ấy” được trích ở phần đầu “máu lửa”, cả bài thơ là những câu thơ xúc động của người bạn khi lần đầu tiên cảm nhận được lí tưởng cao cả, niềm tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của cách mạng, quan trọng nhất. cột mốc quan trọng trong cuộc đời bạn.

    về tiêu đề “từ ấy”, đây chỉ là lời nói phù phiếm của thời gian, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời anh, đánh dấu sự trưởng thành trong lương tâm cũng như trong tình cảm của anh. anh còn miêu tả niềm vui, sự phấn khích, rung động và thay đổi khó quên nhất trong tâm hồn mình để đến lúc đó, anh chỉ biết nghẹn ngào thốt lên hai từ “từ đó”. chính khoảnh khắc đó đã tạo nên sự thay đổi mới mẻ trong tâm hồn và hồn thơ của cô gái mười tám tuổi: tou huu.

    tou huu xuất thân từ một cậu bé tiểu tư sản, con một nhà Nho nghèo, quê ở Huế. Có lẽ vì vậy mà năm mười hai tuổi, khi tốt nghiệp trường quốc tế, anh đã được tiếp xúc với tư tưởng Mác – Lê-nin cùng với tư tưởng của Đảng cộng sản mà anh được học và được tiếp xúc với lí tưởng cách mạng. Mười tám tuổi, khi được chính thức đứng trong hàng ngũ cao quý của Đảng, anh mới hiểu lý tưởng cách mạng đã thay đổi cuộc đời mình như thế nào, từ đó anh cảm thấy vui và phấn khởi.

    “Từ đó trong tim tôi, mặt trời tỏa sáng, và sự thật tỏa sáng trong tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim.”

    Niềm vui khôn xiết khiến người bạn phải không nói nên lời, anh vui sướng và say mê khi lần đầu bắt gặp lý tưởng cách mạng, anh ngập ngừng thốt lên “lời ấy trong nắng hè của em”. “từ đó” là khi nào? Phải chăng nhà thơ vừa tròn mười tám, tuổi đời còn bấp bênh, chưa hiểu đời, chưa biết đi về đâu, như ông đã viết trong “Tỉnh giấc tuổi trẻ” rằng:

    “Đứng giữa hai dòng nước, hãy chọn một dòng hoặc để dòng nước chảy.”

    “Nỗi khổ” mơ hồ ấy của người thanh niên được ánh sáng của lí tưởng cộng sản soi rọi, để rồi “từ đó”, trong lòng anh nảy mầm một thứ ánh sáng khác lạ, tươi tắn, rạng rỡ “nắng hè”. hình ảnh “nắng hè” là hình ảnh ẩn dụ về một nguồn năng lượng mới, ánh sáng rực rỡ mà lí tưởng đã nhen nhóm trong tâm hồn muôn loài. ánh nắng mùa hè ấy chiếu vào tâm hồn cô đơn của cô, sưởi ấm cô, hướng dẫn cô đi trên con đường đúng đắn.

    Hơn nữa, Toàn còn so sánh lý tưởng cách mạng với “mặt trời chân lý”. đây là một từ liên kết rất sáng tạo cả về mặt hình ảnh và ngữ nghĩa. lý tưởng cộng sản là cao đẹp nhất, là nguồn sáng nhất, như mặt trời soi sáng thế gian, như chân lý không bao giờ thay đổi. ở đây, người ta như thấy được một tiếng khóc nức nở, đầy lòng biết ơn của chủ nhân đối với cội nguồn lý tưởng rực rỡ ấy. ra khỏi bóng tối, nguyên tố bước ra mặt trời rực rỡ, tận hưởng nó với tất cả tình yêu, hạnh phúc và lòng biết ơn.

    <3 những động từ này diễn tả sự đột ngột, bất ngờ, cách tác giả tự dưng sáng lên, đồng thời nhấn mạnh sự thay đổi hoàn toàn, mạnh mẽ, mạnh mẽ trong tâm hồn của nhân vật.

    Hai dòng đầu giống như một lời tự sự vừa da diết, vừa chứa chan tình cảm chân thành, nhất là dòng “mặt trời chân lý tỏa sáng trong tim”. cũng có sự đột ngột khi anh thanh niên bị lí tưởng cách mạng thúc đẩy và cũng là tác động mạnh mẽ của nó đối với trái tim, tình cảm và tâm hồn của nhà thơ. nhà thơ đã nhấn mạnh tác động của lí tưởng đó đối với nhận thức của mình, cũng như trên phương diện tinh thần và tình cảm, để trái tim nhà thơ ấm lên và sáng lên rạng rỡ.

    sau đó phần tử cảm thấy sự thay đổi rõ ràng nhất trong linh hồn của nó:

    “Tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy tiếng chim hót”

    Nếu như trước đây, tâm hồn người chiến sĩ cách mạng chỉ là sự khắc khoải, mông lung, bay bổng, không rõ phương hướng thì nay, sau khi được ánh sáng của Đảng soi rọi, tâm hồn ấy bỗng bừng nở, tái sinh một cách kỳ diệu. một khu vườn của tâm hồn bao gồm cả một khu vườn với trái cây, quả mọng ngon, hương thơm và thậm chí cả các loài chim. sự so sánh đó thật là thông minh và sáng tạo!

    một tâm hồn giác ngộ cách mạng giờ đây đang sống lại, đổi mới, bừng tỉnh một cách sinh động, bừng lên một sức sống mãnh liệt hơn bao giờ hết. tất cả những âm thanh, sắc màu trong khu vườn tâm hồn ấy thật đẹp, thật đong đầy, rộn ràng khiến thi nhân phải ngây ngất, say đắm. lối thơ thắt chặt lời thoại đã làm cho hai câu thoại trở nên thú vị và sáng tạo hơn!

    Qua khổ thơ đầu tiên, chúng ta đã thấy người đồng chí ấy đã vươn tới lí tưởng cách mạng bằng cả tâm hồn, bằng cả lí trí và nhận thức, bằng cả trái tim yêu thương đầy nghị lực của mình. Niềm vui sướng, niềm say mê của anh khi gặp được lý tưởng phóng chiếu đã lây nhiễm sang độc giả chúng tôi. ánh sáng rực rỡ ấy không chỉ làm thay đổi tâm hồn nhà thơ mà còn đánh thức lương tri, làm chuyển biến mạnh mẽ tâm hồn người chiến sĩ cộng sản trẻ tuổi.

    “Tôi gắn bó trái tim mình với từng gia đình, mong tình yêu thương chở che trăm nơi để tâm hồn tôi và bao tâm hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố cuộc sống của tôi”

    Trước đây, trước khi được biết đến và giác ngộ lý tưởng cộng sản, tou là một tiểu tư sản nhỏ nhen, sống trên cơ của dân lao động nghèo nên không hiểu hết nỗi khổ cũng như tâm tư của giai cấp vô sản. tuy nhiên, sau khi được giác ngộ bởi lý tưởng cao đẹp đó, anh nhận ra rằng mình phải giữ vững và hòa nhập mình với cái chung của xã hội và của mọi người.

    vì vậy, anh tình nguyện “trói” mình vào “mọi nhà” để cảm nhận điều đó, để hòa mình vào những “tâm hồn đau khổ” khác. động từ “lực lượng” ở đây không có nghĩa là bắt buộc, mà ngược lại, đó là hành động tự nguyện, là quyết tâm và sự gắn bó có ý thức của tác nhân đối với tất cả mọi người: công nhân, giai cấp vô sản. .

    Anh mở lòng với tất cả những người xung quanh, “chở che” để tâm hồn anh tràn ra sức sống, thấu hiểu và cảm thông cho mỗi người trong mỗi hoàn cảnh khác nhau. Có thể nói, tâm hồn của chủ nhân đã trải qua một sự biến đổi lớn lao, bởi một nhà thơ, một tiểu tư sản như ông, lại rất thấu tình đạt lý với những người dân nghèo.

    giờ đây, người bạn đã không còn “đau đáu” mà thầm nghĩ, bởi anh hiểu rằng tinh thần đoàn kết, yêu thương quần chúng lao động, sát cánh cùng cuộc sống con người của nhà thơ sẽ tạo nên một nguồn nghị lực to lớn. hình ảnh “muôn đời” được nhà thơ sử dụng là hình ảnh ẩn dụ chỉ một lớp người cùng chung cảnh ngộ, chung sức, chung lòng, gắn bó, gắn bó khăng khít, cùng chung sức vì một mục tiêu chung: tranh quyền đoạt lợi. cuộc sống, quyền độc lập và tự do.

    nhà thơ đã tiến một bước rất dài cả về nhận thức với thế giới xung quanh lẫn tư tưởng, tâm hồn. Người không còn thờ ơ với cuộc sống mà hướng về những người lao động vô sản có lương tri và trái tim giàu tình giai cấp, tình bạn. Để miêu tả điều này, ông đã sử dụng hàng loạt phép ẩn dụ để gửi gắm cảm xúc, đồng thời khẳng định niềm tin vào sự thống nhất của dân tộc, khi cái tôi hòa hợp với cái tôi chung của cả con người.

    tri giác luôn song hành với tình cảm, lý trí luôn song hành với tâm hồn. vì vậy, nếu ở khổ thơ trước, nhà thơ đã nhận thấy sự thay đổi trong nhận thức của mình thì ở đây, nhà thơ đã nhận thấy sự thay đổi rất mạnh mẽ trong tình cảm của mình.

    “Tôi là con của vạn gia, huynh của vạn kiếp, huynh của vạn con không áo không cơm.”

    Tấm lòng kiên trung của người lính trẻ muốn mang đến cho các lớp học khác bữa ăn bình yên, ấm no và bớt vất vả hơn. Chính vì lẽ đó, ở khổ thơ cuối cùng này, anh khẳng định vị thế của mình, khẳng định trách nhiệm cũng như mong muốn được bảo vệ, bao bọc và gắn bó với mọi người.

    tự nhận mình là “con trai”, “là tôi”, “là anh trai” của “vạn gia, vạn kiếp, vạn đầu con”. ông coi những người trong giai cấp vô sản ngoài kia như máu mủ của mình, đặt trên vai trách nhiệm cao cả, muốn gắn bó với họ, cùng dựa vào nhau, cùng chia sẻ chứ không phải hòa làm một. cấp trên ban ơn cho họ.

    Động từ “was” thể hiện tình cảm sâu sắc của anh ấy với mọi người và tình cảm đó dường như đã có từ rất lâu rồi. đặt vào tình huống, toan vốn dĩ là một tài sản nhỏ, là tầng lớp duy trì lối sống cá nhân, ích kỷ, nhưng ở đây anh đã chia sẻ hết tình cảm của mình mà không hề tính toán, so đo. . có lẽ chính lý tưởng cách mạng đó đã soi đường và thay đổi cả nhận thức và tình cảm của các thành phần.

    nhà thơ đã vượt qua khoảng cách xa vời giữa hai tầng lớp xã hội để hòa mình vào quần chúng lao động bằng tình cảm chân thành. chỉ có như vậy chúng ta mới biết sức mạnh của lý tưởng cách mạng to lớn đến nhường nào, nó đã cảm hóa, biến hóa những trí thức tiểu tư sản, có lối sống cá nhân, biến họ thành những con người cách mạng, những nhà thơ của cách mạng, không còn vướng vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ. Chúng tôi thấy điều này không chỉ ở bạn mà còn ở lớp các nhà thơ, nhà văn khác như huy cận, xuân khảo,…

    Với thể thơ thất ngôn quen thuộc, với cách diễn đạt nhịp nhàng, súc tích, nhà thơ đã viết nên một tác phẩm với tình cảm chân thành nhất để khơi dậy sức mạnh của lí tưởng cách mạng. những hình ảnh ẩn dụ và so sánh rất thú vị đã diễn tả được niềm vui sướng, hân hoan, vui sướng vô bờ bến của một thanh niên đang băn khoăn tìm con đường sống khi bắt gặp ánh sáng của cách mạng, để từ đó thiết lập, hòa nhập với các mối quan hệ, với các tầng lớp khác để đấu tranh. vì quyền sống, quyền độc lập, tự do của dân tộc.

    lời thơ chân chất, giản dị, hình ảnh thơ được so sánh, bộc lộ tư tưởng cách mạng rất sâu sắc. yếu tố đúng đắn xứng đáng là ngọn cờ đầu của thơ ca cách mạng. “từ ấy” đã đánh dấu một bước ngoặt rất lớn trong quá trình trưởng thành của nhà thơ trên con đường cách mạng. là tiếng reo vui, hạnh phúc của một chàng trai khi tìm được con đường từ đó quyết tâm cống hiến sức mình cho Tổ quốc, anh là tấm gương cho tuổi trẻ chúng ta noi theo.

    tìm hiểu hướng dẫn 🔥 giành thẻ cào miễn phí 🔥 kiếm tiền trực tuyến từ thẻ cào giành chiến thắng

    Bài Nghị Luận Từ Ấy Ngắn Hay – Mẫu 9

    Dưới đây là bài văn ngắn hay cho các em học sinh tham khảo với cách diễn đạt súc tích, đủ ý với những câu văn súc tích. Đồng thời giúp ôn tập nhanh bài kiểm tra văn nghị luận văn học về từ đó trên lớp.

    tên thật là Nguyễn Kim Thanh, sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế, là một trong những nhà thơ tiêu biểu của phong trào thơ ca cách mạng Việt Nam. Nói đến thơ tou là nói đến những bài thơ mang đậm chất trữ tình, thể hiện khát vọng và ý chí của những người cách mạng hết lòng vì đất nước.

    những tâm sự của ông qua từng câu thơ đều mang tầm vóc thời đại, mang bản ngã cộng đồng. Tu hu có thể nói là ngọn cờ đầu của thơ ca kháng chiến với hàng loạt bài thơ tiêu biểu như Từ ấy, gió bấc, ra trận hay máu và hoa. bài thơ được trích trong tập thơ cùng tên như một bông hoa xinh đẹp trong khu vườn thơ mộng đầy hương sắc.

    từ đó mặt trời tỏa sáng trong tôi, mặt trời chiếu vào tâm hồn tôi, và tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và rộn ràng tiếng chim

    mở đầu bài thơ là đoạn thơ tự sự, nhà thơ kể lại một sự kiện quan trọng trong cuộc đời mình. phó từ “từ ấy” ở đầu câu nhấn mạnh thời điểm ý nghĩa khi tác giả được đứng vào hàng ngũ của đảng và được giác ngộ lý tưởng của đảng cộng sản. hình ảnh “nắng hè” kết hợp với động từ mạnh “cháy” và nghệ thuật ẩn dụ đã khẳng định lí tưởng cách mạng tác động mạnh mẽ đến tâm hồn nhà thơ.

    Nguồn ánh sáng ấy không phải là nắng vàng ấm áp của mùa thu hay cái âu yếm dịu dàng của nắng xuân, mà là mùa hạ nặng trĩu với ánh mắt chói lóa đánh thức cả nhận thức và tình cảm trong tuổi 18 đầy tuổi trẻ. nó là nguồn ánh sáng bắt nguồn từ “mặt trời chân lý” một, đặc biệt và duy nhất.

    Nếu mặt trời của tạo hóa mang lại ánh sáng làm cho vạn vật phát triển, thì mặt trời chân lý mang lại những tư tưởng và con đường đúng đắn cho cách mạng, chỉ ra những điều cao đẹp, tươi sáng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước mặt.

    “Tâm hồn tôi là một khu vườn hoa lá rất thơm và ồn ào”

    Mặt trời chân lý soi sáng trái tim người lính, khiến tâm hồn như bừng cháy, như đang yêu. hình ảnh so sánh thật gần gũi với tâm hồn em: vườn hoa cỏ cây làm nổi bật sức sống mãnh liệt và niềm vui sướng tột cùng của nhà thơ lúc bấy giờ. vườn hoa với một thế giới đầy hương sắc, âm thanh hội nhập, sôi động tràn trề sức sống cũng như tâm hồn nhà thơ lúc này tràn ngập bao cảm xúc tự hào, niềm tin, hy vọng, niềm vui sướng vì được giác ngộ lý tưởng của đảng. Đó là một niềm vui lớn đối với một người yêu nước muốn cống hiến cuộc đời mình cho cách mạng và nhân dân.

    Tôi gắn chặt trái tim mình với mọi người. Có thể tình yêu sẽ bao phủ tất cả mọi thứ. để tâm hồn tôi với nhiều tâm hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố sự sống

    Trong văn học giai đoạn 1932-1945, thơ ca chủ yếu đề cao cái tôi cá nhân, họ chọn một cái tôi để thoát khỏi hiện thực bất công và tẻ nhạt. nó là cái tôi riêng biệt, cái tôi gắn với cộng đồng, với chính cuộc sống, với con người.

    dòng chủ động “Tôi buộc lòng tôi với mọi người” thể hiện tấm lòng yêu thương nhân dân của tác giả và ý thức tự nguyện gắn bó với nhân dân của tác giả. động từ “chở che” kết hợp với danh từ “khắp nơi” và sự phóng đại đã thể hiện sự đồng cảm của nhà thơ với nỗi cơ cực, cơ cực của đồng bào trên mọi miền đất nước.

    “Hãy để tâm hồn tôi đến gần hơn với nhiều tâm hồn đau khổ để củng cố cuộc sống của tôi”

    lời bài hát vừa nghiêm trang vừa hùng tráng, khẳng định khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tạo nên từ lòng nhân ái và lương tri vì tất cả. những tâm hồn đau khổ được kết nối, những con người có cùng lý tưởng phải hợp sức lại để tạo nên một tập thể, cùng tiến lên trên con đường lý tưởng cách mạng chói lọi.

    “Tôi là con của vạn gia, là huynh của vạn kiếp, là huynh của vạn trẻ không áo không bánh”

    Bốn dòng cuối của bài thơ một lần nữa khẳng định tình cảm dạt dào của người lính đối với đồng bào. từ “là” kết hợp với cách cấu tạo và các từ vựng cùng dòng họ “con”, “anh em”, “em” đã nhấn mạnh tình cảm thân thiết như quan hệ họ hàng. đó là tình cảm ấm áp, sự sẻ chia, quan tâm, lo lắng của một thành viên đối với một đại gia đình nghèo khó, khó khăn. đó là tấm lòng đồng cảm, vượt qua sự ích kỉ và sự hẹp hòi của cái tôi cá nhân để sống vì người khác.

    thật cảm động khi nhà thơ đã dành những dòng cuối cùng của bài thơ để viết về “kiếp người” bất hạnh, đội mưa mưu sinh, viết về những đứa trẻ chết đói “nhột nhạt, nhột nhạt”. Qua những hình ảnh ấy, cuối cùng tác giả muốn khẳng định lý tưởng tối cao của đảng cộng sản là chiến đấu vì nhân dân, vì hạnh phúc của cuộc sống con người, đặc biệt là của những người nghèo khổ. , đau.

    Với thể thơ bảy chữ, kết hợp với giọng văn tự hào, nghiêm trang, tác giả đã thể hiện khát vọng được giác ngộ và say mê, tin tưởng vào lí tưởng của một người thanh niên yêu nước. mạng lưới. “Từ ấy” đã trở thành bài thơ bất hủ, nhắc nhở mỗi chúng ta ý thức, trách nhiệm với cuộc sống, đất nước và nhân dân.

    mẹo cho bài luận tiếng Việt của bạn 15 bài luận ngắn hay nhất

    Nghị Luận Bài Thơ Từ Ấy Luyện Viết – Mẫu 10

    nghị luận về một bài thơ Từ đó làm văn là nội dung phân tích và cảm nhận một tác phẩm đã làm nên tên tuổi của nhà thơ. Dưới đây là bài văn mẫu độc đáo dành cho các em học sinh tham khảo.

    Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thanh, sinh năm 1920 tại làng Phú Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. anh tham gia cách mạng từ rất sớm, năm 16 tuổi anh tham gia đoàn thanh niên cộng sản, 18 tuổi anh trở thành đảng viên cộng sản.

    Đây là thời điểm có ý nghĩa quyết định cả cuộc đời hoạt động cách mạng và sự nghiệp thơ ca của tzuyu. lời ấy là một trong những bài thơ hay nhất viết trong thời kỳ đầu tác giả tham gia cách mạng. bài thơ là tiếng reo vui của người chiến sĩ say mê lí tưởng yêu nước, yêu đời, thề cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, cho nhân dân.

    có thể coi bài thơ là bản tuyên ngôn của tập ngôn từ đó nói riêng và của toàn bộ sự nghiệp thơ ca của tác giả nói chung. đây là điểm nhìn, là cái nhìn sâu sắc của nhà thơ về mối quan hệ mật thiết giữa cá nhân với quần chúng lao động khổ sai, nhân loại lao động dưới ánh sáng của đảng cộng sản.

    Khổ thơ đầu thể hiện niềm vui lớn và niềm xúc động thiêng liêng của người thanh niên yêu nước khi nhận ra lí tưởng cách mạng:

    từ đó trong trái tim tôi, mặt trời chân lý chiếu sáng trái tim tôi

    Mục đích của lý tưởng đó là đánh đuổi thực dân Pháp, tiêu diệt bọn vua quan bán nước, giành độc lập tự do cho dân tộc. sau đó, trong nắng hè của tôi, có lẽ là lúc nhà thơ bừng sáng với cách mạng và tình nguyện đứng vào hàng ngũ giai cấp công nhân đấu tranh giải phóng tự do. đây cũng là thời điểm bắt đầu cuộc đời hoạt động cách mạng của nhà thơ và là thời khắc vầng dương tỏa sáng soi bóng tâm hồn người thanh niên trước ngưỡng cửa cuộc đời.

    Lí tưởng ấy được ví như mặt trời chân lý đã xua tan mọi buồn đau, lạnh lẽo trong tâm trí của những người dân mất nước. cũng như bao người Việt Nam thời bấy giờ, ông cảm nhận sâu sắc nỗi nhục làm nô lệ cho người dân mất nước. vì vậy, tâm trạng của nhà thơ khi gặp lí tưởng cách mạng cũng là tâm trạng chung của hầu hết thanh niên lúc bấy giờ.

    nhà thơ so sánh lí tưởng cộng sản với mặt trời chân lí, nghĩa là nhà thơ khẳng định đây là nguồn sáng lớn đánh thức cả khối óc và con tim. lí tưởng đó không chỉ tác động đến tâm trí mà còn ảnh hưởng đến tình cảm của nhà thơ (mà sáng suốt cả trái tim). cho thấy nội dung lý tưởng cách mạng hàm chứa chủ nghĩa nhân đạo sâu sắc.

    nhà thơ chấp nhận lí tưởng không chỉ bằng suy nghĩ chín chắn và nhận thức đúng đắn mà còn bằng cả nhiệt huyết tuổi trẻ. ánh sáng lý tưởng mang lại niềm vui cho nhà thơ và gợi lên những giấc mơ đẹp đẽ về một thế giới đầy hương vị và âm thanh:

    tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim…

    bài thơ cổ tích, lãng mạn. nhà thơ miêu tả niềm vui sướng tột cùng của một thanh niên yêu nước khi gặp được lí tưởng, tìm được ý nghĩa đích thực của cuộc đời bằng những so sánh nghệ thuật. đó là ánh sáng rực rỡ của mùa hè, màu xanh rực rỡ của vườn hoa tươi tốt, hoa thơm, rộn ràng tiếng chim hót.

    Lí tưởng cộng sản – mặt trời chân lý – không chỉ sưởi ấm, soi sáng tâm hồn mà còn thổi luồng sinh khí vào tâm hồn tuổi trẻ. yếu tố hạnh phúc khi nhận được một chút suy nghĩ như cỏ và hoa nhận được ánh sáng mặt trời. chính lý tưởng cộng sản đã thổi bừng sức sống và tình yêu cuộc sống của người thanh niên ấy, làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

    bạn cũng là nhà thơ nên vẻ đẹp và sức sống mới của tâm hồn cũng là vẻ đẹp và sức sống mới của hồn thơ. cuộc cách mạng không đối lập với nghệ thuật; trái lại, cuộc cách mạng đã đánh thức một sức sống mới, đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới cho tâm hồn thi sĩ hôm nay.

    Những từ ngữ mà tác giả sử dụng trong bài thơ có khả năng bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ: nóng (nắng hè), chói chang (xuyên tim), đậm (hương thơm), rộn ràng (tiếng chim). những hình ảnh: mặt trời mùa hạ, mặt trời chân lý soi qua tim, vườn hoa, hương sắc, chim muông náo nhiệt … vừa mang vẻ đẹp rực rỡ, vừa chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

    Khổ thơ thứ ba là hệ quả của sự soi rọi chân lí, kỉ niệm nói lên lí lẽ sống, một quyết tâm, một lời hứa thiêng liêng. đó là thái độ tự nguyện đầu hàng cách mạng, tự nguyện trung thành với quần chúng lao động:

    Tôi gắn chặt trái tim mình với mọi người. tình yêu ấy bao phủ hàng trăm nơi. Xin cho linh hồn tôi với nhiều linh hồn đau khổ đến gần hơn để củng cố cuộc sống của tôi.

    nếu ở khổ thơ trước với phép tu từ ẩn dụ (nắng hè, nắng thật, vườn hoa) với ca từ bay bổng, lãng mạn thì ở khổ thơ này tác giả sử dụng ngôn ngữ giản dị, du dương, mềm mại, mang âm điệu sâu lắng. nó là sự thể hiện trực tiếp ước muốn chân thành của nhà thơ; đó là khái niệm “cái tôi trữ tình cách mạng”.

    Tôi xin cam kết với mọi người là một hành động hoàn toàn tự nguyện của nhà thơ đối với giai cấp công nhân. nhà thơ muốn tình cảm của mình được chở che trăm nơi, trở thành sợi dây gắn kết rất chặt chẽ với trái tim người nghèo để tạo thành khối sống vững chắc, trở thành lực lượng to lớn phá tan chế độ thực dân phong kiến, xây dựng một chế độ mới tốt đẹp hơn. .

    Trong quan niệm về lý lẽ sống của giai cấp tư sản và tiểu tư sản có phần “cái tôi cá nhân”. Được giác ngộ lí tưởng, yếu tố khẳng định một quan niệm mới về ý nghĩa cuộc sống là sự kết hợp hài hoà giữa “cái tôi cá nhân” và “cái tôi tập thể”. động từ cưỡng bức thể hiện ý chí sâu sắc và ý chí quyết tâm cao của chủ thể muốn vượt qua giới hạn của “cái tôi cá nhân” để sống chan hòa với mọi người. từ bìa cho thấy tâm hồn nhà thơ vươn tới cuộc sống, đồng cảm sâu sắc với hoàn cảnh của mỗi người.

    Hai câu thơ sau cho thấy tình đồng chí của con người không phải là tình đồng chí chung chung mà là tình bạn giai cấp. trong mối quan hệ của mình với nhân dân, nhà thơ đặc biệt quan tâm đến quần chúng lao động. khối sống là hình ảnh ẩn dụ cho một nhóm người lớn cùng cảnh ngộ trong cuộc sống, đoàn kết chặt chẽ với nhau, cùng chiến đấu vì một mục tiêu chung.

    Có thể hiểu: khi cái “tôi” hòa hợp với cái “tôi”, khi cá nhân gia nhập nhóm có cùng lý tưởng thì sức mạnh sẽ nhân lên gấp bội. chủ nhân đã đặt mình vào giữa cuộc đời, giữa môi trường rộng lớn của quần chúng lao động. ở đó, nhà thơ tìm thấy niềm vui và sức mạnh mới không chỉ bằng lương tâm mà còn bằng tình cảm, bằng sự giao cảm của những trái tim. Qua bài thơ, yếu tố ấy còn khẳng định mối liên hệ sâu sắc giữa văn học và cuộc sống, mà trước hết là cuộc sống của quần chúng nhân dân.

    Khổ thơ thứ ba cho thấy sự chuyển biến sâu sắc trong tình cảm của nhân vật. nhà thơ mong muốn tình cảm thắm thiết của họ trở thành sợi dây bền chặt gắn kết trái tim những người nghèo khổ, tạo nên sức mạnh to lớn tiêu diệt chế độ tàn bạo đầy áp bức, bất công:

    Tôi là con của vạn gia, huynh của vạn kiếp, huynh của vạn trẻ không áo, không áo.

    Trước khi thực hiện lý tưởng của mình, Toàn là một tiểu tư sản trẻ tuổi. lí tưởng cộng sản giúp nhà thơ không chỉ có được lẽ sống mới mà còn vượt qua được tình cảm ích kỉ, hẹp hòi của tầng lớp tiểu tư sản để có tình bạn giai cấp với quần chúng nghèo khổ. hơn thế, nhà thơ tìm thấy tình cảm gia đình trong quần chúng cách mạng. Người quân tử ấy tự nguyện coi mình là con của vạn gia, anh của vạn kiếp, anh của vạn con.

    hoàn toàn, hoàn toàn, không do dự, không do dự. điệp khúc: Tôi đã … được lặp lại ba lần, như lời thề của một người lính khi đứng trong hàng ngũ của cách mạng. thông điệp cùng với các từ với, bạn, tôi và con số gần đúng là mười nghìn (chỉ một số rất lớn), nhấn mạnh và khẳng định mối quan hệ gia đình đầm ấm và gắn bó.

    khi nói đến những kiếp người phôi thai (những người đau khổ, bất hạnh, những người lao động vất vả, thường xuyên dầm mưa dãi nắng để mưu sinh), những đứa trẻ trần truồng cần cù (đứa trẻ bơ vơ, phải lang thang. đây đó), sự đồng cảm và ngậm ngùi của nhà thơ thật chân thành và cảm động.

    như vậy, ta có thể thấy được thái độ căm giận của nhà thơ trước những bất công, oan khuất của kiếp trước. Chính vì cuộc sống vô nghĩa ấy và những người con trai cần cù ấy đã giúp người thanh niên hăng hái hoạt động cách mạng và họ cũng là chủ đề chính trong các sáng tác của nhà thơ. (người hát rong trong bài Dòng sông thơm, Cô gái đi về quê, ông già nghèo khổ, em bé bán bánh trong đêm khóc …)

    Bài thơ từ đó tiêu biểu cho phong cách lãng mạn cách mạng trong giai đoạn đầu của quá trình sáng tác du hí. “Cái tôi trữ tình” lắng đọng trong từng ý thơ, trong từng hình ảnh, có khi bay bổng, có lúc lắng đọng, có khi bộc lộ trực tiếp, chân thành những khát khao, suy nghĩ khi đi tìm lý tưởng.

    Lời ca ấy là tiếng hát yêu thương, tin tưởng, là tiếng nói tha thiết của một thanh niên bắt đầu thực hiện lý tưởng, tự nguyện dấn thân vào con đường cách mạng đầy chông gai, gian khổ, hy sinh của cả dân tộc anh em. vượt thời gian, sau hơn nửa thế kỷ ra đời, từ đó vẫn xanh tươi chất trữ tình cách mạng. bài thơ đã tạo được sự đồng cảm và ngưỡng mộ của nhiều thế hệ yêu thơ của tou.

    giới thiệu bản thân 🍀 bài luận phương tây 🍀 15 bài luận ngắn hay nhất

    Bài Nghị Luận Tác Phẩm Từ Ấy Đơn Giản – Mẫu 11

    Tham khảo bài văn mẫu đơn giản về tác phẩm từ ngữ sẽ giúp các em học sinh dễ dàng ôn tập với hệ thống lập luận rõ ràng và các bài văn mẫu ngắn gọn về từ ngữ đó.

    tou huu ‘là ngọn cờ đầu của phong trào thơ ca cách mạng Việt Nam với những tác phẩm tự sự nhưng đầy cảm xúc. “từ ấy” là bài thơ trích từ tập thơ cùng tên sáng tác năm 1938, đánh dấu sự trưởng thành của người cách mạng trẻ tuổi. bài thơ là tiếng reo vui của tác giả khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

    “Từ ấy” là từ chỉ thời điểm đánh dấu bước ngoặt có ý nghĩa to lớn trong cuộc đời của người cách mạng trẻ tuổi, đánh dấu sự trưởng thành, trưởng thành về tinh thần và lý tưởng cách mạng. khoảnh khắc đó khiến tác giả nghẹn ngào, dường như không thể nói nên lời, chỉ có thể ghép “từ đó” thành hai từ.

    từ đó là cảm xúc chủ đạo của bài thơ, đó là niềm hân hoan, rộn ràng, tràn đầy yêu thương của một chàng trai khi được đứng vào hàng ngũ cao quý của Đảng. sau khi xác định chắc chắn “chữ ấy”, người thanh niên đó sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc sống cũng như trong hoạt động cách mạng của mình.

    Tác giả mở đầu bằng một câu thơ sôi nổi đầy tình tứ:

    từ đó trong trái tim tôi, mặt trời chân lý chiếu sáng trái tim tôi

    niềm vui sướng không nói nên lời của tác giả, chỉ ngập ngừng “lời ấy”, và sau lần đó “lời ấy” chính là bước ngoặt, cũng như sự soi sáng lý tưởng lớn lao. hàng loạt hình ảnh ẩn dụ “nắng hè”, “mặt trời chân lí” mang trong mình ý nghĩa tượng trưng cho những gì tươi sáng, đẹp đẽ, rạng ngời. từ “xóc” ở dòng đầu tiên soi sáng toàn bộ bài thơ, từ “xóc” có nghĩa là thức tỉnh, một sự thức tỉnh đã được xử lý.

    Mặt trời mùa hè là mặt trời tươi sáng và đẹp đẽ, tràn đầy niềm vui và sức sống. tác giả như thoát ra khỏi nơi u tối và tù đọng, không lối thoát của cuộc đời để bước ra ánh sáng của cách mạng và niềm tin. khoảnh khắc được đứng vào hàng ngũ của đảng là “chân lý”, điều đáng trân trọng suốt đời.

    sự thay đổi rõ nét nhất diễn ra trong tâm hồn người chiến sĩ cách mạng

    tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim

    Ý thức và sự giác ngộ cách mạng đã khiến tâm hồn người lính trẻ như một vườn hoa đầy tiếng chim hót và muôn hoa khoe sắc. sự so sánh đó thật là khéo léo và ý nghĩa. tâm hồn thực sự sống động, tràn đầy sức sống, tác giả đã tràn đầy niềm tin và tự hào về cuộc sống của mình. Chỉ với khổ thơ đầu tiên này, dường như toàn bộ bài thơ đã được tô lên những gam màu tươi sáng và đẹp đẽ nhất.

    Sự giác ngộ về lý tưởng cách mạng đó đã hình thành nên tư tưởng lớn trong tâm hồn tôi:

    Tôi buộc chặt trái tim mình vào từng ngôi nhà, tình yêu thương bao bọc trăm nơi để tâm hồn tôi và bao tâm hồn đau khổ đến gần hơn trong ngàn đời

    một khổ thơ vừa bộc lộ rõ ​​cái tôi cá nhân, vừa bộc lộ cái tôi rộng lớn và bao la. từ láy trong câu thơ đầu gợi lên tình cảm gắn bó của người chiến sĩ cách mạng với mọi người. chữ “buộc” chính là sợi dây, là con đường, là lẽ sống mà người lính đã lựa chọn và theo đuổi đến cùng. Với tấm lòng kiên trung và tình yêu thương cao cả, người lính mong muốn đem lại hòa bình, thịnh vượng lớn nhất cho nhân dân, để cùng nhân dân đồng cam cộng khổ.

    từ chân lý mong muốn được bao bọc, che chở, gắn bó với từng mái ấm, ở khổ thơ cuối đó là lời khẳng định vị thế của mình:

    Ta là con của vạn gia, huynh của vạn kiếp, huynh của vạn con không áo, không áo không mặc

    Khổ thơ mang ý nghĩa liệt kê nhưng vẫn thể hiện được tình cảm yêu mến, tin tưởng, gắn bó của người lính với cả thị xã. từ “là” được lặp đi lặp lại nhằm nhấn mạnh mối quan hệ, mối quan hệ tự nhiên giữa họ với con người, ở bên họ, cùng sẻ chia, cùng chịu đựng những đau khổ, đối mặt với sóng gió, quyết không lùi bước. tinh thần ấy của tác giả thật đáng khâm phục và ngưỡng mộ. tác giả tự nhận mình là một người vô danh, “chăm chỉ” nhưng có tinh thần đoàn kết, kiên trì

    thực chất, “từ ấy” là một bài thơ có ý nghĩa đánh dấu sự trưởng thành của một con người và con đường cách mạng gian khổ. tiếng reo vui của tác giả như hòa cùng niềm vui chung của người dân.

    scr.vn cung cấp cho bạn một thẻ cào 50k miễn phí và một thẻ cào miễn phí

    Bài Văn Mẫu Nghị Luận Xã Hội Từ Ấy – Mẫu 12

    Văn mẫu nghị luận xã hội word sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em trong quá trình làm bài thi. xem bên dưới:

    Đất nước ta trải qua bao thăng trầm, có được bến bờ vinh quang hôm nay là nhờ công ơn của các thế hệ cha anh đi trước đã sống và chiến đấu gian khổ. tinh thần của anh ta được thúc đẩy bởi những lý tưởng, mục tiêu, ước muốn cao cả. và bằng cách này hay cách khác, tất cả đều chung một nội dung: vì nước vì dân. bài thơ đúng người bạn đó có lẽ đã nói lên tất cả. bài thơ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay đã kêu gọi những người trẻ tuổi hãy tìm cho mình một lý tưởng chính đáng và tiến bộ.

    từ đó sinh ra khi tou còn rất trẻ, mới 18 tuổi, cái thời mà con người ta tràn đầy sức sống và sức chiến đấu. thời điểm bài thơ được xuất bản cũng là lúc đất nước ta đang trong những năm tháng sục sôi kháng chiến thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp. đoạn thơ là tiếng nói thể hiện lí tưởng cao đẹp của người thanh niên cộng sản. từ đó, bài thơ gợi lên những suy nghĩ sâu sắc về lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay.

    từ đó trong tim tôi bừng lên ánh mặt trời, mặt trời chiếu qua tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy chim.

    từ đó là khi nào? kể từ khi ông trở thành đảng viên đảng cộng sản Việt Nam. niềm vinh dự ấy được miêu tả bằng những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ “nắng hè”, “sáng qua tim”. còn nhà thơ vui vẻ gọi con đường của đảng là “mặt trời chân lý”, là ánh sáng soi đường cho thi nhân. có ánh đèn soi đường dẫn lối, tuổi mười tám ngập tràn hạnh phúc ngập tràn “hồn em là vườn hoa lá” “thơm nồng tiếng chim”.

    Có thể nói, chân lý của mặt trời cách mạng đã tiếp thêm sinh lực, cảm hứng cho tuổi trẻ để nhà thơ có động lực vươn lên, đạt được ước mơ của mình. vậy lý tưởng là gì? một lý tưởng là thứ mà chúng ta tin tưởng, tôn thờ và làm mọi thứ cho nó. mỗi người đều có những lý tưởng khác nhau. nhưng dù là gì thì lý tưởng cũng phải là nguồn sáng dẫn lối cho con người, ngăn họ đi lạc đường.

    như nhà thơ đã nói, đó phải là ánh sáng của “chân lý”, ánh sáng của điều thiện. nghĩa là cần phân biệt lý tưởng cao và lý tưởng thấp. lý tưởng cao đẹp giúp con người vươn tới cái đẹp, cái thiện. lý tưởng khiêm tốn khơi dậy những ham muốn xấu xa và ích kỷ.

    không chỉ vậy, lí tưởng phải trở thành động lực để con người yêu đời, yêu đời và sống có ích. lí tưởng giúp ta lạc quan, yêu đời “tâm hồn ta là vườn hoa”, có thể vượt qua khó khăn, vất vả để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. với người bạn đúng đắn, lý tưởng mà từ đó nhà thơ đã giúp ông vượt qua những đàn áp đẫm máu của thực dân Pháp đối với cách mạng, vượt qua xiềng xích, cực hình, ngục tù để sống với cách mạng cho đến ngày chiến tranh.

    lý tưởng của món đồ có sức mạnh ma thuật như vậy là gì?

    Tôi là con của vạn gia, là em của vạn kiếp, là huynh của vạn nam không áo, nhột bằng bơ.

    Con đường mà thủ tướng đã chọn là con đường hòa đồng, gắn bó với nhân dân lao động, với cuộc sống “cơm không áo, không gạo”. ở lại với nhân dân thể hiện tình đoàn kết, chia sẻ, gắn bó máu thịt với nhau, là những người con mồ côi, cơ nhỡ. ở với nhân dân để sống chết vì nhân dân và được hưởng sự yêu thương, đùm bọc của nhân dân dành cho mình. Còn hạnh phúc nào hơn thế, và như một người bạn đã từng vui vẻ thốt lên “người với người sống để yêu nhau”.

    16, 17, 18 tuổi … chúng ta chưa phải là đảng viên, chưa hẳn là người lớn, nhưng chúng ta không còn là những bông hoa vô tư, được sống lễ nghĩa với cha mẹ, họ hàng, bạn bè. đất nước ta không còn nghèo như trước, cũng không còn “cần cù” “không có cơm”. chúng ta không mơ giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp như những người nô lệ, mà hãy nhìn vào cuộc sống xung quanh để tìm ra chân lý và lý tưởng.

    đất nước của chúng tôi đang cố gắng hoạt động nhanh chóng để theo kịp. thế hệ của chúng ta đang dần đảm nhận trách nhiệm đó. gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô… họ đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho chúng ta. khi đó, lý tưởng của chúng ta là gì nếu nó không phải là vì tập thể?

    Học tập, lao động và cống hiến bản thân cho gia đình, xã hội và quê hương thân yêu, đó là điều tối thiểu mà mỗi bạn trẻ ngày nay cần hiểu rõ. ta không muốn là cánh chim bay bằng vạn dặm, càng không thể là tiếng hót oai hùng… chúc mỗi người có một “chút mùa xuân”, “một nốt nhạc rung rinh” (thanh hải) để dâng hiến cho mùa xuân của tập thể. , quê hương của họ, từ đất nước của bạn.

    con người không thể được kêu gọi để sống mà không có lý tưởng. Tuổi trẻ của chúng ta, cái tuổi đẹp nhất, sôi nổi nhất của đời người không thể thiếu lí tưởng sống. ví bài thơ Từ ấy của anh huý là một bài ca cao đẹp về lí tưởng của tuổi trẻ Việt Nam.

    nghe tuyển tập 🌟 nói về những bài thơ với con 🌟 15 bài văn ngắn hay

    Nghị Luận Từ Ấy Lớp 11 – Mẫu 13

    Từ ấy là một trong những nội dung trọng tâm trong sgk ngữ văn lớp 11. Đón đọc bài văn mẫu lớp 11 dưới đây sẽ mang đến cho các em học sinh những ý kiến ​​hay. .

    bài thơ “của ấy” trong tập thơ cùng tên, sáng tác năm 1938, đánh dấu sự trưởng thành về lý tưởng của người thanh niên cách mạng. bài thơ là tiếng reo vui, hạnh phúc của một thanh niên đang trên đường đi tìm lẽ sống khi tìm thấy ánh sáng của lí tưởng, của đảng và của cách mạng.

    “từ ấy” là từ để chỉ thời gian, là cột mốc đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời và tâm hồn của nhà thơ. khoảnh khắc ấy khiến nhà thơ hạnh phúc đến mức không thể định nghĩa chính xác, chỉ biết gọi là “chữ ấy”.

    “Lời nói đó trong tim tôi như nắng cháy, chân lý soi sáng trái tim tôi”

    hàng loạt hình ảnh ẩn dụ “nắng hè”, “mặt trời chân lý”, “sáng qua tim” được nhà thơ sử dụng tài tình. chàng trai còn đang loay hoay trong bóng tối của mùa đông tăm tối, chưa tìm ra lối đi, chưa tìm thấy lý tưởng thì bỗng nhiên có mặt trời ló dạng xua tan bóng tối, soi đường cho anh.

    “summer sun”: đó là ánh nắng mùa hè chói chang, mạnh mẽ, đủ để chiếu sáng sau những ngày tăm tối. nó là ánh sáng phát ra “trong tôi”, từ trái tim của người lính trẻ. sự xuất hiện của lí tưởng Đảng và cách mạng đã soi sáng tâm hồn nhà thơ, như soi sáng cả những góc khuất tăm tối nhất của con người, đánh thức cả con người của người lính trẻ sau những đêm dài tăm tối. .

    “Tâm hồn tôi là một vườn hoa, rất thơm và đầy tiếng chim hót”

    tháp

    đã so sánh “tâm hồn tôi” với “một vườn hoa”. Với cách so sánh đơn lẻ này, nhà thơ đã làm cho người đọc trở nên hữu hình và sống động như một sự vật không thể nhìn thấy được. tâm hồn người lính trẻ như một vườn hoa được tắm trong nắng ấm, đang sinh sôi nảy nở rất tươi tốt, đầy hoa thơm trái ngọt, rất “mùi”, cuốn hút bao người. những con chim đến đây, hót to.

    Đây có thể coi là khổ thơ hay nhất, sinh động nhất của bài thơ, khiến người đọc cũng cảm nhận được sự háo hức, say mê, xúc động và nhiệt huyết của nhà thơ trong việc tìm kiếm, đạt được lí tưởng của mình. từ ánh sáng lý tưởng, người lính trẻ tiếp tục chọn một lý do mới cho cuộc đời mình:

    “Tôi gắn kết trái tim mình với mọi người, mong tình yêu thương chở che mọi thứ, mong tâm hồn tôi với nhiều tâm hồn đau khổ được gần nhau, thêm sức sống cho tôi”

    nhà thơ đã tự nguyện “trói” mình với mọi người, tự nguyện cùng với những người lao động, với toàn thể đồng bào Việt Nam. xác định là người đứng trong hàng ngũ của nhân dân lao động, cùng ăn, cùng ngủ, cùng chia chua, sẻ bùi, trở thành một đại gia đình.

    Tình cảm lan tỏa khắp nơi, họ yêu nhau, họ chăm sóc cho nhau. những người cùng khổ sẽ dễ thông cảm và chia sẻ với nhau hơn. Từ “sống” là một từ rất trừu tượng, nhưng khát vọng xây dựng một tập thể quần chúng đoàn kết, gắn bó, đoàn kết để tạo nên một sức mạnh vô song đã trở nên phổ biến. bốn dòng tiếp theo là lời khẳng định vai trò, vị trí của nhà thơ:

    “Tôi là con của vạn gia, là huynh của vạn kiếp, là huynh của vạn trẻ không áo không bánh”

    Hòa mình với nhân dân, anh đã tự nguyện trở thành người con, người anh, người em của bao quần chúng lao động, những con người của kiếp “bịa đặt”, sống hôm nay không biết ngày tháng, ngày mai, những kiếp người nghèo khổ, tiều tụy, tội nghiệp. , nghèo, đói. từ “là” được nhà thơ sử dụng lặp đi lặp lại, vừa như một lời khẳng định về mối quan hệ giữa Người với nhân dân lao động, vừa là lời khẳng định vai trò của Người đối với nhân dân, cộng đồng và xã hội.

    “tickle, tickle butter”: một tính từ rất mới, giống như những từ hàng ngày của những người lao động nói với nhau. cuộc sống đơn độc, nói riêng tác giả mà nói chung là những người xung quanh, những người anh em, đồng thời bày tỏ nỗi xót thương của nhà thơ trước tình cảnh bất công và đầy mâu thuẫn của cuộc đời.

    “từ ấy” là tiếng reo vui không chỉ của nhà thơ mà của cả một thế hệ thanh niên khi tìm được lý tưởng của Đảng, thề sẽ chiến đấu không mệt mỏi vì lý tưởng, vì nhân dân, vì quê hương đất nước. đất nước mà họ là những người lính trẻ với nhiệt huyết, lý tưởng và tình yêu với nhân dân, đất nước.

    Có thể nói, thơ của đểu là thơ của những con người, những lí tưởng cao đẹp được thể hiện bằng những ngôn từ lãng mạn nhưng cũng vô cùng giản dị, gần gũi, đại diện cho một lớp nhà thơ mới. .

    xem cuộc tranh luận mẫu về bài luận buổi tối 15 bài luận ngắn hay nhất

    Nghị Luận Từ Ấy Khổ 1 – Mẫu 14

    Dòng mở đầu của vở kịch đã trở thành chủ đề của cuộc tranh luận văn học phổ biến trong các bài tiểu luận. bài văn mẫu khổ 1 dưới đây sẽ giúp các em học sinh hoàn thành bài văn của mình tốt hơn.

    người con quê hương mộng mơ, một chiến sĩ cách mạng, đồng thời cũng là một nhà văn thơ cách mạng tiêu biểu – để huu. Ngay từ khi còn rất trẻ 18 tuổi, anh đã được đứng vào hàng ngũ của đảng. với nhiệt huyết tuổi trẻ, niềm vui tràn trề, niềm tin mãnh liệt vào đảng, tác giả đã sáng tác bài thơ “từ ấy” để nói lên tâm tư tình cảm của mình. khổ thơ đầu của bài thơ “từ ấy” là khúc dạo đầu cho dòng cảm xúc ấy.

    “Từ đó, mặt trời tỏa sáng trong tôi, mặt trời chân lý chiếu khắp tâm hồn tôi như một vườn hoa lá, rất thơm và táo bạo với tiếng chim”

    cảm nhận đầu tiên về hai từ “từ đó”. từ “từ” ở đầu dòng được lặp lại từ tiêu đề của bài thơ. cái “từ” mà tác giả nói đến là một dấu mốc vô cùng quan trọng. Đó là những ngày của năm 1938, những ngày đất nước ta chống giặc ngoại xâm, khi Đảng được thành lập ở tuổi 18, một mốc son đáng nhớ đối với tác giả, để rồi tác giả vinh dự được đứng vào hàng ngũ của đảng cách mạng. . “con chữ” của tác giả là dấu mốc đáng tự hào của một thanh niên hạnh phúc và vinh dự khi được vào đảng cộng sản.

    “Nắng hè”, ba từ vang lên khiến cả câu thơ trở nên vui vẻ. Với một người bạn tốt, được tham gia đội nhóm là một niềm hạnh phúc và là điều đáng tự hào. tác giả đã nói “nắng mùa hạ”, không phải nắng xuân dịu dàng, không phải nắng đông lạnh lẽo và cũng không phải nắng thu dịu dàng, mà là nắng hè chói chang nhất. “nắng hè” vì nắng hè đẹp nhất, rực rỡ nhất tỏa sáng trái tim say đắm. hình ảnh tiêu biểu và độc đáo của “mặt trời chân lý”. nó là một ẩn dụ cho lý tưởng cách mạng.

    “chân lý” là đường lối, lý tưởng do đảng cộng sản vạch ra cho cách mạng, đứng đầu là chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính hay nói một cách khái quát, chân lý là đường lối của chủ nghĩa xã hội mà ông đã học hỏi, áp dụng vào cuộc cách mạng của chúng ta. so sánh “sự thật” với “mặt trời” bởi vì không có gì là sáng, không có gì sáng hơn mặt trời. mặt trời tượng trưng cho một chân trời mới, một tương lai tươi sáng. từ “chói lọi” nhấn mạnh ánh sáng chân lý đã chiếu rọi, soi thẳng vào trái tim người thanh niên nhiệt huyết với tình yêu cách mạng.

    Hai câu thơ đầu với những từ ngữ và hình ảnh ẩn dụ đã nhấn mạnh tình yêu cách mạng và niềm tin vào Đảng của anh thanh niên. người thanh niên đó nhận thức được bóng tối của những đêm đen bị thực dân đàn áp là nhờ ánh sáng của cách mạng, nhờ ánh sáng của đảng đã được xóa bỏ. đọc hai câu thơ này lòng tôi bừng bừng khí thế và niềm tin vào đảng cộng sản với đường lối cách mạng đúng đắn.

    Hai câu thơ tiếp theo tiếp tục nói lên cảm xúc dâng trào của người thanh niên khi được ánh sáng của bữa tiệc:

    “Tâm hồn tôi như một vườn hoa, rất thơm và đầy tiếng chim hót”

    câu thơ giàu hình ảnh và rất lãng mạn. yếu tố so sánh tâm hồn anh với “vườn hoa” với lối so sánh lãng mạn và thân thương. ánh sáng của lễ hội đã tràn ngập hương thơm tâm hồn người chiến sĩ và tiếng chim hót. Đảng đã truyền cho thanh niên tình yêu cuộc sống, lòng yêu cách mạng, niềm tin vào cách mạng. Không còn thiên về những cung bậc cảm xúc buồn bã như thơ ca cổ, thơ ca cách mạng là điển hình của thi nhân với tình yêu vui tươi, tâm hồn nồng nàn sục sôi ý chí.

    Khổ thơ đầu của bài thơ “từ ấy” vang lên niềm xúc động dâng trào và niềm hạnh phúc tột cùng của người thanh niên khi lần đầu được soi đèn soi đường và soi đường. chỉ là một khổ thơ đã tác động sâu sắc đến tâm trí người đọc về ý chí cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần phản chiến của tuổi trẻ Việt Nam

    đừng bỏ lỡ cơ hội 🍀 nhận ngay thẻ cào 100k miễn phí 🍀 thẻ viettel mobifone

    Nghị Luận Từ Ấy Khổ 2 – Mẫu 15

    khi làm các bài luận văn học. Để hiểu được nội dung và giá trị nghệ thuật của khổ 2 của vở kịch, các em có thể tham khảo bài văn mẫu về từ đó, khổ 2 dưới đây:

    tou huu được biết đến là nhà thơ của quốc gia. thơ ông đã có ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân trong những năm tháng cách mạng. tập thơ “từ ấy” đã mở đầu cho chặng đường thơ ca cách mạng của ông. bài thơ cùng tên sáng tác năm 1938 là bài ca sống động về nhiệt huyết, tình yêu, niềm tin vào Đảng, với cách mạng.

    nếu mở đầu bài thơ là những câu thơ thể hiện cảm xúc dạt dào của người thanh niên thì những đoạn thơ sau vẫn là mạch cảm xúc ấy nói lên tiếng nói tình cảm gắn bó khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới ánh sáng của ý chí tiệc tùng. cuộc cách mạng.

    “Tôi gắn kết trái tim mình với mọi người, mong tình yêu thương chở che mọi nơi mà tâm hồn tôi và những tâm hồn đau khổ được gần nhau để củng cố cuộc sống của tôi”

    chủ sở hữu tự nguyện “ràng buộc” trái tim của họ với mọi người. dưới ánh sáng của cách mạng, tác giả như hòa cùng hàng triệu trái tim Việt Nam. từ “buộc” thể hiện sự gắn bó, đoàn kết. Tác giả xin hứa sẽ luôn đoàn kết trong đau khổ, nghèo khó, vui vẻ và hạnh phúc với nhân dân Việt Nam. không ngại khó.

    cũng từ “lực lượng” ta có thể thấy được trách nhiệm của anh đối với dân tộc, đất nước. trách nhiệm của một dân tộc Việt Nam là bảo vệ nền độc lập dân tộc. Trách nhiệm của người chiến sĩ cách mạng là yêu thương đồng bào, bảo vệ đồng bào khỏi chiến tranh và thoát khỏi đói nghèo.

    tác giả “có thể yêu anh ấy ở khắp mọi nơi”. Liệu tình yêu bao la của tác giả có đủ sức “phủ” đến cả nơi mong muốn? Đúng vậy, đó là tình yêu với hàng nghìn người Việt Nam. tình yêu đó rộng lớn, tình yêu đó rộng lớn tác dụng làm giảm tình yêu của anh được trộn lẫn với sự yêu thích của nhiều người. Đó là một tình yêu tuyệt vời, một tình yêu thành công.

    Không chỉ “đắp chiếu khắp nơi” mà anh còn muốn “để lại cho hồn ta bao oan hồn”. “Những tâm hồn đau khổ” là cách miêu tả hình ảnh con người Việt Nam thời kỳ này bị nghèo đói vì chiến tranh, bị thực dân áp bức và sống một cuộc sống gian khổ, khó khăn. những người đó đã sống trong những ngày đen tối của nô lệ và áp bức. tác giả hứa sẽ cho mình sống chung với những đau khổ, khó khăn để chia sẻ nỗi thống khổ và nỗi đau của hàng triệu người.

    Chữ “a” ở đầu câu nhấn mạnh tình cảm, lòng vị tha của một con người không chỉ yêu cách mạng mà còn yêu thương mọi người xung quanh. đó là lý tưởng mới khi ánh sáng bữa tiệc tỏa sáng. sống không chỉ cho tôi mà còn cho tất cả mọi người.

    câu cuối cùng gây xúc động mạnh:

    “gần hơn, cuộc sống được củng cố”

    “Cuộc sống” là một cách nói trừu tượng về sự đoàn kết, gắn bó của mọi người Việt Nam. đó là những con người cùng chung khó khăn, cùng đau khổ. ông cũng là người có chung lý tưởng và khát vọng: sống vì đất nước, vì dân tộc, đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc. Người bạn muốn nhấn mạnh rằng trong khó khăn, gian khổ, khi mọi người đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau đứng lên đấu tranh, thể hiện tình đoàn kết, tình yêu Tổ quốc thì mọi việc đều dễ dàng vượt qua.

    khổ thơ với cách dùng từ, ngữ, hình ảnh chính xác, giàu chất thơ, lãng mạn đã thể hiện rõ tình cảm và tư tưởng lí tưởng của tác giả. khi cái tôi hòa với cái tôi, khi cái riêng hòa vào cộng đồng thì lý tưởng sẽ nhân lên, tăng cường và vững chắc. và ánh sáng của đảng cách mạng đã soi rọi lý tưởng đó, vì ý chí đó.

    gửi tặng bạn những bài văn trang giang 15 bài văn ngắn hay nhất

    XEM THÊM:  cảm nhận bài thơ đất nước của nguyễn khoa điềm

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Nghị Luận Từ Ấy Tố Hữu ❤️️ 15 Bài Văn Ngắn Hay Nhất. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *