Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
494 lượt xem

Bài 3 trang 82 sgk văn 8 tập 2

Bạn đang quan tâm đến Bài 3 trang 82 sgk văn 8 tập 2 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài 3 trang 82 sgk văn 8 tập 2

hướng dẫn giải chi tiết thí nghiệm 3 trang 82 SGK ngữ văn lớp 8 tập 2 , trả lời câu hỏi luyện tập, viết bài văn mẫu ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị thật tốt trước khi đến lớp.

luận điểm : viết các đoạn văn ngắn phát triển các luận điểm sau:

a) học sinh phải kết hợp các bài tập để hiểu bài.

b) học vẹt không phát triển khả năng tư duy.

trả lời bài 3 trang 82 SGK ngữ văn 8 tập 2

a) việc học nên kết hợp thực hiện các bài tập để hiểu bài

Bạn có thể làm rõ lập luận trên bằng các lập luận sau:

– học là nắm bắt kiến ​​thức. nắm bắt kiến ​​thức là quan trọng, nhưng củng cố kiến ​​thức thu được còn quan trọng hơn.

Bạn có thể sử dụng các ví dụ học thuật và thực tế để chứng minh điều đó. một người học lý thuyết có thể đạt kết quả tốt nhưng không chú ý đến thực hành. Do đó, kiến ​​thức tiếp thu được nhanh chóng phai nhạt, khiến anh khó tiếp xúc với công việc thực tế.

– Luyện tập thường xuyên và đều đặn là cách củng cố kiến ​​thức hiệu quả nhất.

Chứng minh: Đối với những người chăm chỉ làm bài tập, kiến ​​thức họ thu được không chỉ được củng cố mà còn được nâng cao và hoàn thiện khi tiếp xúc với thực tế vô cùng phong phú.

p>

tham chiếu đoạn văn

“Trăm hay không bằng tay quen” là câu nói khẳng định một quy luật của cuộc sống, làm nhiều sẽ thành thục, quen tay sẽ làm nên việc thiện, làm đẹp cho mình. trong học tập cũng vậy, học phải kết hợp với làm bài tập thì mới hiểu bài. học là quá trình tiếp thu kiến ​​thức từ sách vở, của người khác để biến kiến ​​thức đó thành của mình. tuy nhiên, những gì chúng ta học được từ sách vở và ở trường lớp chỉ là lý thuyết, không có thực hành thì lý thuyết đó là vô giá trị. Làm bài tập sẽ giúp chúng ta khắc sâu lý thuyết vừa được học ở trường. đơn giản như làm một bài toán với một công thức, nếu chúng ta làm nó mười hoặc hai mươi lần, bộ não của chúng ta sẽ ghi nhớ công thức một cách tự nhiên, có thể không bao giờ quên nó. Nếu chúng ta không làm bài tập về nhà, chúng ta sẽ quên công thức sau 3-5 ngày học. không những vậy, việc làm bài tập sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn kiến ​​thức và lấy đó làm cơ sở để mở rộng kiến ​​thức đó. Khi tìm hiểu công việc tắt lửa đèn của chú bé ngô, chúng ta sẽ thấy được cảnh sắc nông thôn Việt Nam vào mùa thuế cuối năm. Tận dụng kiến ​​thức văn học để so sánh, đối chiếu, chúng ta sẽ thấy được những chú gà trống, lão hạc, chi phèo, bác hao, con phò … trong các sáng tác ngoắc ngoải, nam cao hay nguy nga. của nông dân Việt Nam trước cách mạng.

XEM THÊM:  Gợi ý 25 bài thơ chúc ngủ ngon cực hài hước, đáng yêu và lãng mạn

b) học vẹt không phát triển khả năng tư duy

– trước hết, cần giải thích rõ ràng: “học vẹt” nghĩa là gì?

“Học vẹt” có nghĩa đơn giản là nói như một con vẹt, nói mà không hiểu bạn đang nói gì. nhiều người khi học chỉ cố gắng học thuộc lòng mà không chú ý phân tích, khái quát. Kết quả là khi làm bài kiểm tra, bạn có thể nói chính xác ý của giáo viên, đạt điểm rất cao, nhưng thực tế, bạn không hiểu bản chất của vấn đề.

– Học vẹt khiến não bộ trở nên lười biếng.

không sử dụng tư duy phân tích, giải thích… nên những kỹ năng ghi nhớ này của học sinh không được rèn luyện thường xuyên. Vì vậy, khi tiếp xúc với thực tế, họ cần chủ động sử dụng những kỹ năng này, họ gặp rất nhiều khó khăn.

tham chiếu đoạn văn

Bản chất của việc học là tiếp thu kiến ​​thức, học để hiểu, học làm người. tuy nhiên, học vẹt là cách học đối phó, học vẹt, lặp lại kiến ​​thức một cách máy móc. người học vẹt không học vì kiến ​​thức mà chỉ vì điểm số, để thi. kết quả là khi đã học rồi chúng ta sẽ không hiểu được thực chất của vấn đề, nhiều khi không tự nhận ra kiến ​​thức sai lầm. lâu ngày con người sẽ trì trệ, não không hoạt động, suy nghĩ khiến chúng ta lười biếng, chậm chạp, chậm chạp. Có thể nói, học vẹt không thể phát triển khả năng tư duy của con người.

XEM THÊM:  Viết bài văn tả ông của em - Văn mẫu lớp 4

đọc tài liệu vừa hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 3 trang 82 SGK ngữ văn tập 2 với mong muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn về bài học, từ đó có sự chuẩn bị viết bài văn thuyết minh. về văn bản, chương trình 8 tốt hơn trước khi đến lớp

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài 3 trang 82 sgk văn 8 tập 2. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *