Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
416 lượt xem

Bài văn tả cảnh sân trường lớp 5

Bạn đang quan tâm đến Bài văn tả cảnh sân trường lớp 5 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài văn tả cảnh sân trường lớp 5

tả quang cảnh trường học Tôi mang đến 18 bài văn mẫu cùng với dàn ý chi tiết giúp các em học sinh lớp 5 miêu tả quang cảnh trường học của mình trước giờ học, giờ ra chơi và vào mùa hè, vào mùa thu hoặc sau đó thời gian dài gián đoạn của covid-19 … thật tuyệt.

Với 18 bài văn mẫu tả cảnh trường học cũng giúp các em rèn luyện kĩ năng làm bài văn tả cảnh tốt hơn để học tốt hơn và tốt hơn môn ngữ văn lớp 5. Sau đây mời các em cùng tải về 18 bài văn tả cảnh. trường của tôi là miễn phí để tham khảo:

bài văn hay nhất tả cảnh trường lớp năm của em

  • mô tả quang cảnh trường học của bạn sau giờ giải lao năm 19
  • mô tả quang cảnh trường học của bạn trước buổi học (5 mẫu)
  • mô tả quang cảnh sân trường lúc này để lại (3 mẫu)
  • tả cảnh trường học của bạn sau giờ học (3 mẫu)
  • tả cảnh trường học của bạn vào mùa hè (3 mẫu)
  • tả cảnh của trường bạn vào mùa thu (3 mẫu)

mô tả quang cảnh trường học của tôi sau kỳ nghỉ lễ 19/1

Sau hơn một tháng ở nhà chống dịch, hôm nay tôi và các bạn được đi học trở lại. Tôi xa bạn bè và thầy cô đã lâu nên tôi và các bạn rất mong chờ ngày được quay lại trường, cảm giác này làm tôi nhớ lại ngày đầu tiên đi học.

Xuống xe, chào tạm biệt bố, tôi chạy thẳng ra cổng trường. Mở ra trước mắt tôi là khung cảnh nhộn nhịp nói cười của học sinh. Kịch bản vẫn diễn ra như những ngày dịch chưa đến, nhưng niềm vui của tôi và các em học sinh khi trở lại trường đặc biệt hơn trước. trên môi ai cũng nở nụ cười rạng rỡ, nên đừng ở trong nhóm mà nói chuyện, hỏi han nhau. Có lẽ sau một tháng học tại nhà, mọi người sẽ có rất nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ với bạn bè của mình.

trường tôi vẫn ở đó, không có gì thay đổi, cửa lớp cũng đã mở, từ xa tôi có thể nhìn thấy bóng các học sinh đang tất bật dọn dẹp lớp học và hành lang trước lớp. sân trường cũng đã được dọn sạch sẽ, những tán lá bàng già đung đưa trong gió như chào đón chúng em sau một thời gian dài nghỉ ngơi. ngôi trường của tôi vẫn vậy, luôn thân thiện, náo nhiệt và đầy ắp tiếng cười, nhưng cũng có một sự thay đổi đáng chú ý. đó là sự xuất hiện của máy đo nhiệt độ và bình đựng nước rửa tay được trang bị để giúp chúng ta phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác phòng chống dịch là hết sức cần thiết trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, vì vậy mọi người khi đến trường đều tự giác tuân thủ nội quy.

Ngày đầu tiên đến trường sau đại dịch đối với tôi rất đặc biệt, tôi được gặp lại thầy cô và bạn bè sau một thời gian dài xa cách. Em và các bạn rất vui khi được đi học trở lại, em cũng xin hứa sẽ tham gia phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình và của cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống ổn định trở lại.

mô tả quang cảnh trường học của bạn trước khi đến lớp

đề cương chi tiết

sơ đồ chi tiết số 1

i. giới thiệu: giới thiệu quang cảnh ngôi trường trước khi vào học

  • cửa trường rộng mở.
  • tên trường màu trắng trên nền xanh lam.

ii. nội dung: mô tả quang cảnh trường học

  • cổng trường đông nghịt phụ huynh dắt con đi học.
  • có người cất cặp lại, có người vội vàng nhét túi xôi và bánh vào cặp cho con mình. em trai. bản thân tôi.
  • cảnh quan thoáng đãng và cây cối mát mẻ.
  • sinh viên nhiều năm gặp nhau, trò chuyện và đọc bài học.
  • một số bạn đến ghế dự bị ăn sáng, đọc truyện.
  • khu vực ăn uống khá nhộn nhịp.
  • một số giáo viên tập trung tại phòng giáo viên để trò chuyện, xem trước bài học, đọc báo.
  • từ phòng của doan doi, các bài hát thiếu nhi được vang lên vui vẻ.
  • không khí trong sân trường trở nên nhộn nhịp và ồn ào hơn.
  • chim, ong và bướm ở rìa tán cây , quây quần bên những bông hoa tươi trong nắng mai.

iii. kết luận: nêu suy nghĩ của bạn

  • trường học của tôi thật đẹp và vui vẻ.
  • buổi sáng trong lành, thoải mái, chuẩn bị cho bài học mới.

biểu mẫu 1

thời thơ ấu của tôi gắn liền với ngôi trường thân yêu của tôi. nơi đây em có biết bao kỉ niệm vui buồn bên thầy cô bạn bè, những bài học bổ ích dạy em nên người. nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất là khung cảnh trường học của tôi trước khi đến lớp.

trong một chuyến thăm sớm theo thói quen hàng ngày, tôi đã nhìn thấy vẻ đẹp của ngôi trường trước khi đến lớp. Đó là một ngày thu mát mẻ, với những tia nắng dịu nhẹ bao phủ khắp cảnh vật. ngôi trường buổi sớm chìm trong ánh nắng chói chang, như được dát một lớp vàng. Trong sân trường, chúng tôi thấy một số học sinh đến sớm để tham dự ngày hôm đó. Buổi sáng yên tĩnh vang lên tiếng xào xạc của lá khô trên sân trường, tiếng chổi xào xạc trên sân trường, và đôi khi là tiếng chim ríu rít trong bụi cây như thể hát một bài ca chào mừng một ngày mới bắt đầu. .

Mặt trời càng lúc càng lên cao, màn sương mịn đã hoàn toàn tan biến. sân trường cũng bắt đầu nhộn nhịp hơn. học sinh lao vào làm nhiệm vụ, người quét vỉa hè, người quét sân, người quét lớp học. mọi công việc được giao để có mặt đúng giờ trước khi đến lớp. dưới những tán cây cổ thụ, một số học sinh vui đùa. Tiếng cười nói vui vẻ tràn ngập một góc sân trường. một số bạn ngồi dưới gốc cây ôn bài, đọc sách để chuẩn bị cho những tiết học đầu tiên. đôi khi sẽ có những tiếng nói tranh luận về một chủ đề khó khiến không khí trở nên rất sôi động.

<3 học sinh bắt đầu xếp hàng vào lớp. trước cổng trường vẫn còn một số học sinh đến lớp muộn. trong sân trường thấp thoáng những bóng thầy cô đang cầm giáo án vào lớp chuẩn bị cho tiết học đầu tiên. từ trong lớp, học sinh lớn tiếng chào thầy. một lúc sau, có tiếng giảng bài ấm áp của cô giáo, tiếng đọc sách của học sinh … một bài học mới đã bắt đầu.

Khung cảnh trường học trước khi vào lớp rất sôi động và náo nhiệt. vẻ đẹp của ngôi trường lúc bấy giờ đã in sâu vào tâm trí tôi, trở thành kỷ niệm đẹp mỗi khi nhớ về trường xưa.

mẫu 2

Tuổi thơ của tôi gắn liền với thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu. Nó làm tôi nhớ đến ngôi trường đã gắn bó với tôi trong nhiều năm, hình ảnh ngôi trường trước giờ học khiến tôi nhớ mãi.

Đó là một buổi sáng sớm mùa thu, trời se lạnh và có gió nhẹ thổi qua. Tôi đến trường sớm hơn thường lệ vì bàn của tôi hôm nay trực. nhìn từ xa, ngôi trường hiện ra dưới ánh nắng ban mai đẹp như một bức tranh mà tạo hóa đã khéo léo vẽ nên. Bạn được anh chàng mặc áo vàng mới chào đón ở cổng trường. Mỗi sáng sớm, bạn là người đầu tiên thức dậy, mở rộng vòng tay chào đón các em học sinh. Trên đầu thầy là tấm biển màu xanh với dòng chữ trắng: “Trường Tiểu học Kim Đồng”, niềm tự hào của bao thế hệ học sinh nơi đây.

Vừa bước vào, tôi đã bắt gặp ngay những cây cổ thụ, tán rộng che mát một góc hiên. những chú chim non tinh nghịch thi nhau chuyền cành, hót vui mừng chào ngày mới. Từng nét cành, những giọt sương đêm trên lá thi nhau rơi xuống, được mặt trời chiếu rọi, lấp lánh như những viên pha lê quý giá. tại hiện trường, các sinh viên khác cũng đang làm nhiệm vụ cùng nhau. bạn này quét vườn, bạn kia nhặt rác, một số bạn chịu khó tưới nước, bắt sâu cho những cây non mới trồng. nhóm khác đang cùng nhau chơi đá bóng, tiếng quả bóng đập vào chân bạn nhịp nhàng “bốp… bốp…” xen lẫn tiếng cười không ngớt và cuộc trò chuyện thật vui vẻ. các bạn khác ngồi chen chúc nhau ở hành lang trước lớp, tranh thủ làm bài tập nâng cao, đối chiếu đáp án và ôn bài cũ, không khí cũng náo nhiệt không kém. càng lên cao, mặt trời càng rực rỡ, học sinh đến trường càng đông. sân trường không còn yên tĩnh và rộng rãi như xưa. Thay vào đó, các nhóm học sinh tay trong tay đến trường, nhóm đá cầu, nhảy dây, đuổi bắt… ngày càng nhộn nhịp và đông đúc hơn. không còn nghe rõ âm thanh của từng người, không còn nhìn rõ hoạt động của từng người… mọi người cùng hòa vào không khí sôi nổi, hào hứng của những trò chơi bổ ích, những bài tập hợp lý, những con vật. rồi thời gian trôi qua, tiếng chuông báo hiệu một tiết học mới sắp bắt đầu, mọi người cùng nhau trở về lớp, gương mặt ai cũng đầy phấn khích. sân trường trở lại vẻ yên bình tĩnh lặng.

Cảnh trường trước khi đến lớp thật đẹp. Bây giờ nhìn lại, tôi vẫn thấy lòng mình rạo rực vì lo lắng. dù mai này có ra đi thì hình ảnh đẹp đẽ ấy sẽ mãi in sâu vào tâm trí tôi.

biểu mẫu 3

Tuổi thơ của chúng tôi thật kỳ diệu và đầy niềm vui. Nếu ai đó lớn lên mà không bao giờ đi học, đó thực sự là một sự ô nhục. bởi vì một thời thơ ấu của những năm tháng tuổi thơ tôi đã không còn. niềm vui thời thơ ấu của chúng ta là những giây phút chúng ta dành cho nhau trước khi đến trường, trong giờ ra chơi hoặc cùng nhau đi bộ về nhà sau giờ học …

vào mỗi buổi sáng đẹp trời, bọn trẻ thường cùng nhau đi học. với tâm trạng vô cùng lo lắng, háo hức đón chào một ngày mới với nhiều bài học thú vị. nhất là trong những ngày đầu năm mới sôi động này, ai cũng muốn đến lớp sớm hơn mọi ngày, cùng nhau trò chuyện nhiều hơn trước, chuẩn bị cho một tuần tạm biệt để đón Tết ở nhà.

Sự phấn khích và thú vị trong thời thơ ấu của trẻ em dường như kéo dài đến toàn bộ khung cảnh ở đây. trước cửa trường có dòng chữ: “trường tiểu học tự trọng” màu vàng tươi nổi bật trên nền sơn đỏ rực, trông mới tuyệt làm sao! hàng rào bao quanh trường được quét vôi trắng, chói mắt. giữa sân trường là hàng phượng vĩ với những tán lá sum suê như đang reo vui trong gió sớm và chào đón lũ trẻ chúng tôi. bên trái và bên phải là những dãy phòng học song song với những hàng phượng vĩ, nay đã được sơn lại lớp sơn màu xanh, trông rất vui mắt.

Sân trường càng ngày càng đông, tiếng trẻ con vang lên khắp nơi. xen lẫn tiếng động cơ xe cộ, tạo thành hàng loạt âm thanh huyên náo. đứng ở hành lang tầng 2 và tầng 3 nhìn ra sân trường chật cứng học sinh. Cảm giác như có một đàn bướm trắng với hàng trăm con bay lượn xung quanh. những âm thanh hỗn hợp và náo nhiệt như tiếng hát của đàn hạc, tiếng chào mào, tiếng kêu… cười… leng keng, như một dàn hợp xướng không lời.

oái! cũng có, dưới những tán cây phượng, những cái đầu nhỏ xíu xúm nhau chơi trò bẻ dây chun, rồi ném bi … ngoài kia, những nơi xa gốc cây, xa tán lá là nơi bóng bay. nhảy xuống, đu dây từ bên này sang bên kia, trông thật đẹp. như đôi đũa đập trong gió. những cây phượng cũng đung đưa theo từng cơn gió sớm như muốn cùng lũ trẻ chúng tôi vui đùa. ánh nắng ban mai giờ đã tràn ngập sân trường. Những tia nắng ngọt ngào len qua những tán lá, lấp đầy khoảng trống giữa những chiếc lá, chạm đến bộ quần áo trắng tinh, đến làn da non nớt ửng hồng trên má. dường như cả cảnh vật, mây trời đều hòa cùng niềm vui, niềm xúc động của lũ trẻ chúng tôi, niềm vui của những ngày đầu xuân trước Tết.

“thong…! thay thế…! Phụ…! ”Ba hồi trống dài vang lên như báo hiệu thời gian đã đến. hành lang tầng ba. Tất cả học sinh ở tất cả các lớp đã được sắp xếp chu đáo để chuẩn bị đến trường. Một ngày mới đã bắt đầu.

Đối với mỗi chúng ta, khung cảnh sân trường trước mỗi buổi học là một thiên đường tuổi thơ không thể nào quên. Đó là một thiên đường với biết bao điều kỳ diệu. Đó sẽ mãi là những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ và êm đềm. Nó sẽ còn mãi trong tâm hồn chúng ta, cho đến mai sau như một niềm vui khó tìm thấy trong cuộc sống.

biểu mẫu 4

Sáng Thứ Hai, tôi đi học sớm. con phố, khu phố lúc bình minh làm tôi ngạc nhiên. và điều thú vị nhất là tôi đã đến trường lần đầu tiên kể từ khi còn nhỏ.

Khi tôi đến, chỉ có một số bạn nhỏ đến sân trường từ sớm. sân trường ngổn ngang những chiếc lá khô rụng từ đêm hôm trước. Bên dưới lớp lá ấy, hàng hiên vẫn còn ướt sương chiều. những hàng cây bàng, cây phượng, lá đọng những giọt sương mai óng ánh như pha lê. thoang thoảng, đó là tiếng hót của những chú chim sớm tập thể dục trên ngọn cây. ở một góc sân trường vài bụi hồng nhỏ vừa nở. trên cánh hoa vẫn còn vương vài giọt nước lạnh mà người lính canh vừa mới tưới lên. ngoài hành lang, sân trường im ắng lạ thường. chỉ là tiếng thì thầm rời rạc của người gác cổng đang quét sân. nhưng chỉ một lúc sau, khi mặt trời bắt đầu ló rạng những tia nắng cam rực rỡ, sân trường cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. học sinh dần đến ngày một đông hơn. sân trường bỗng đông nghịt người. tiếng cười, tiếng nói ồn ào ở khắp mọi nơi.

Những cảnh em nhìn thấy sáng nay sẽ là kỉ niệm đẹp mà em sẽ nhớ mãi về mái trường thân yêu của mình.

biểu mẫu 5

Kể từ ngày tôi bắt đầu học lớp 5, tôi luôn cố gắng đến trường sớm, không phải vì sợ muộn mà vì tôi muốn nhìn thấy quang cảnh của trường trước khi vào lớp.

trường tôi là trường thôn quê, chỉ là một dãy nhà hai tầng nằm im lìm dưới tán cây cổ thụ. chỉ khi các em bắt đầu đến trường vào mỗi buổi sáng, ngôi trường mới như bừng tỉnh, vươn vai đón chào ngày mới. Dưới ánh nắng ban mai rực rỡ, mái ngói đỏ của ngôi trường như rực rỡ hơn, bức tường sơn màu vàng trở nên rực rỡ và nổi bật hơn. từng học sinh chào bố mẹ rồi bước qua cổng trường lên mái nhà chung này. một số bạn nhảy múa vui vẻ trong sân trường, một số bạn đi thành nhóm ba, bốn người cười nói rôm rả với nhau.

Càng gần đến giờ học, sân trường càng nhộn nhịp và đông đúc hơn, trong lớp học ồn ào, tiếng rao giảng nội quy vang vọng khắp trường. trong sân trường chỗ nào cũng có bạn chơi như nhảy dây, bịt mắt đập nia, đá bóng… dù đang chơi nhưng khi gặp thầy cô đến trường ai cũng cúi chào rất lễ phép. thì trống vào lớp “tung! tùng! tùng!” nó vang lên khiến những con chim đang làm tổ trên cây cổ thụ thức giấc và bay lên bầu trời xanh. các bạn cũng nhanh chóng tham gia chạy đến lớp trong niềm hân hoan chào đón lớp học mới.

<3

& gt; & gt; tham khảo: tả quang cảnh trường học của bạn trước khi đến lớp

mô tả quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi

đề cương chi tiết

i. giới thiệu:

giới thiệu lịch giải lao ở trường của bạn

trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai cũng trải qua mười hai năm cắp sách đến trường, một khoảng thời gian vô cùng dài trong cuộc đời của một con người. khoảng thời gian đó mang đến cho chúng ta niềm vui và nỗi buồn, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. nhưng dù học ở trường nào, bạn cũng đã trải qua những giây phút thư thái, thoải mái trong giờ ra chơi. Đó là khoảng thời gian chúng ta có thể làm nhiều điều với bạn bè, thầy cô và ngôi trường thân yêu của mình.

ii. nội dung: mô tả giờ giải lao ở trường của bạn

1. mô tả đầy đủ về thời gian trò chơi

  • sân trường chật cứng người
  • khắp nơi đều ồn ào
  • mọi người đều vui vẻ khi chơi với bạn

2. mô tả chi tiết về giải lao

a. mô tả mọi người trong giờ giải lao

  • mọi người chơi các trò chơi khác nhau
  • một số người chơi đá bóng, một số người bịt mắt bắt dê, một số người nhảy dây, v.v.
  • những người không chơi nếu bạn thích chơi, bạn có thể ngồi trên ghế dài với bạn bè hoặc đọc sách, v.v.
  • trường học bây giờ ồn ào, hỗn loạn, bạn không thể phân biệt được giọng nói của ai
  • khắp sân. trường sinh động vui vẻ

b. mô tả cảnh giải lao

  • cây cối đung đưa trong gió, làn gió mát rượi làm cho giờ chơi trở nên thú vị hơn
  • tiếng chim hót

c. khung cảnh sân trường sau giờ giải lao

  • sân trường im lặng
  • không có ai nhìn thấy
  • bạn chỉ có thể nghe giáo viên giảng bài

iii. kết luận: nêu cảm nhận của bạn về trường học trong giờ giải lao

  • Tôi rất thích giải lao
  • nghỉ ngơi giúp tôi giảm căng thẳng và mệt mỏi sau giờ học

biểu mẫu 1

vỗ vai để hỏi một số học sinh đang vội vã đến trường, hỏi họ thích điều gì nhất hiện nay ở trường. Mấy đứa nghịch ngợm nghiêng đầu nhìn tôi, cười rồi đồng thanh đáp: “Em thích giờ giải lao hơn”. đúng vậy, có lẽ đời sinh viên ai cũng thích mỗi lần nghỉ ngơi

Sau hai tiết học dài, giờ ra chơi là thời gian học sinh mong chờ nhất. Ngay khi 4 hồi trống kết thúc, không khí nghiêm túc trong các lớp học được thay thế bằng những tiếng nói, tiếng cười vui vẻ. Từng nhóm học sinh chạy ra khỏi lớp như ong vỡ tổ, khoác vai nhau ồn ào, náo nhiệt. sân trường vắng tanh, trong phút chốc đã có những nhóm học sinh tụ tập. trên bầu trời, mặt trời cũng cười thành tiếng, thả những tia sáng chói lọi xuống mặt đất. những tia nắng vàng vờn trên vai áo, trên mái tóc của những cô gái, chàng trai đảo mắt, hò hét nô đùa. trong góc này, dưới gốc sồi, một cô gái với mái tóc thắt bím và cài hoa đang đọc một câu chuyện dang dở. cậu bé ngồi bên cạnh không ngừng loay hoay loay hoay với chiếc ô tô nhỏ trên tay, miệng không ngừng bắt chước tiếng động cơ ô tô đang chạy. Trước mặt họ, một nhóm nữ sinh đang chơi trò nhảy dây. từng người một, họ nhảy lên dây cao su và tiếp tục đi lên. một số người nhảy, một số ngã, một số khóc, một số cười, và họ trông thật dễ thương. Ở bên này, các cậu bé chơi với cảnh sát và cướp. có người bị bắt, không vâng lời, lại cãi nhau với bạn mình, rồi nhân cơ hội bỏ chạy. Họ rượt đuổi nhau, họ cố gắng kéo, họ cố gắng nắm lấy ve áo của nhau. tiếng cười xen lẫn tiếng la hét hòa cùng tiếng gió tạo nên khung cảnh huyên náo. Gần đó, những đứa trẻ khác chơi trò bịt mắt bắt dê, bắt cá sấu trên cạn, … đủ loại trò chơi khác nhau. sân khấu trở thành bến bờ cho các em nhỏ, chiếc khăn quàng đỏ trở thành mặt nạ,… với sự hồn nhiên của mình, các em đã biến mọi thứ xung quanh thành trò chơi cho các em. các em dường như quên hết mệt mỏi và lấy lại toàn bộ sức lực cho những bài học tiếp theo.

XEM THÊM:  Cảm nhận khổ thơ cuối bài nói với con

Mọi người đều muốn giờ giải lao kéo dài mãi mãi, nhưng chẳng mấy chốc, trống lại đánh và những chú chim nhỏ ngoan ngoãn xếp hàng vào lớp. lớp học mới bắt đầu trả lại sự yên tĩnh cho sân trường. khoảng lặng đó sẽ không lâu đâu, khi tiếng trống tiếp theo lại vang lên, cảm xúc sẽ tràn về. sự im lặng đó giống như chờ đợi một niềm vui mới lại nảy sinh.

mẫu 2

Trong các tiết học, theo tâm lý học sinh, em thích giờ chơi trò chơi giữa các tiết học, nhất là giờ trò chơi giữa tiết thứ hai và tiết thứ ba vì đây là giờ ra chơi lâu nhất trong ngày. giờ giải lao là khoảng thời gian giúp chúng ta giải trí và nhẹ nhàng hơn sau những giờ học căng thẳng và mệt mỏi trên lớp. vì vậy tôi thực sự thích giải lao.

“refill… refill… refill…” tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi của chúng ta đã bắt đầu. giáo viên chuẩn bị sắp xếp giáo án, dặn dò bài ở nhà, chuẩn bị bài cho tiết sau, cho cả lớp nghỉ. Ngay khi tiếng trống trường báo hiệu, hồi lâu sau, học sinh chạy ra khỏi lớp như bầy vỡ tổ. sân trường ban đầu để trống, nhưng đến giờ ra chơi, cả sân trường rộng không còn một chỗ trống. các bạn tự chia nhau ra các khu vực trong sân trường để vui chơi. Dưới gốc cây, các cô gái được mời chơi đồ hàng. các cô gái khéo léo thu nhặt những chiếc lá còn tươi rơi trên sân trường và mang về bán làm sản phẩm tiêu dùng. Một số bạn khác thích thể thao rủ nhau ra ngoài nhảy dây. tiếng dây đàn rít qua không trung xen lẫn tiếng cười đùa của bạn nghe thật hào hứng và thú vị. trong khi những người đàn ông tập thể dục mạnh mẽ hơn chơi bắt bóng. Tiếng la hét, la hét vang vọng khắp sân trường. Có một số học sinh chăm chỉ đi lấy sách báo mới từ thư viện rồi mang ra ghế đá ở trường để ngồi đọc cho vui. sân trường trong giờ ra chơi bỗng nhộn nhịp hẳn lên. gương mặt ai cũng rạng rỡ, như được thư giãn sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. sân trường như bừng lên một nguồn sinh khí mới, náo nhiệt và vui vẻ. thời gian trò chơi là vui nhưng ngắn. chỉ vài phút sau, tiếng trống lại vang lên báo hiệu đã đến giờ học tiếp theo. Mọi người hào hứng thu dọn mọi thứ và nhanh chóng xếp hàng vào lớp để chuẩn bị bước vào tiết học mới với tư thế thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết.

Thật là thú vị và hữu ích khi giải lao ở trường. Giờ giải lao như vậy giúp các học viên trong lớp của bạn thư giãn tinh thần để sẵn sàng cho những giờ học thú vị sắp tới.

biểu mẫu 3

Giáo viên vừa kết thúc câu cuối cùng của lớp thì tiếng trống báo giờ tan tầm vang lên. Chúng tôi vui vẻ cất sách vào ngăn bàn, đứng dậy chào cô ấy và chạy ra hiên với vẻ vui sướng tột độ.

Sân trường trống trải và rộng rãi bỗng trở nên đông đúc và náo nhiệt, ồn ào, náo nhiệt. ánh nắng ban mai dịu nhẹ tràn ngập khắp sân. đoàn cô dâu chú rể thoăn thoắt tỏa bóng mát dưới tán lá sum suê của cây phượng vĩ. bạn đang chơi bóng chuyền. quả bóng làm bằng những miếng nhựa màu hồng và những chiếc lông vịt màu trắng bay qua bay lại. bạn mặc chiếc áo xanh đính đá thật khéo léo. khi anh ấy nghiêng người qua người hâm mộ bằng chân trái, khi anh ấy chồm người về phía trước và đưa chân phải ra ngoài để sút bóng. một số bạn ngồi trên bốt xi măng chặn gốc cây, hò reo ầm ĩ. có hai bạn đu một mình để tập chân. một nhóm nữ sinh tụ tập dưới bóng cây bàng để chơi nhảy dây. Sợi dây to dài được bện cầu kỳ bằng những sợi dây đu đưa từ trong thung lũng lên, mỗi khi chạm xuống nền xi măng là nó nhảy lên phát ra tiếng đen xì. cả hai đều đang nhảy múa vui vẻ, tóc tung bay, má hồng hào, bước chân thoăn thoắt. thêm một số bạn đứng ngoài, chân nhấp nhổm chuẩn bị bước vào. dưới tán cây bên kia, mấy người bạn xúm vào ném đá. bạn cẩn thận quan sát đôi bàn tay khéo léo của bạn xếp một số viên đá nhỏ màu xanh lá cây. nhiều bạn chia thành nhiều nhóm đi dạo ngoài hiên, tỏ vẻ bình thản. người nói chuyện vo ve không nghe được và thỉnh thoảng lại bật cười thích thú vì điều gì đó. bọn trẻ chơi trò đuổi bắt, trượt từ nơi này sang nơi khác, thở, cười và hò hét. nhiều bạn đang đứng trên hiên lớp, một số đang học bài, một số khác thảo luận về một bài tập khó, một số thì lơ đãng nhìn ra ngoài hiên… trong căng tin, nhiều bạn đang tất bật mua bánh mì, xôi, ổi… đây, một số giáo viên đang đi bộ, một số bận rộn với một số công việc, một số đang xem học sinh của họ chơi trong lớp của họ.

đột nhiên một tiếng trống vang lên, như trước đây. trò chơi dừng lại nhanh chóng. một số bạn cùng lớp đang rủ nhau đi về thị trấn. sau đó mọi người vào lớp một cách trật tự, trả lại cho sân trường sự tĩnh lặng và vắng lặng. Những chú chim sẻ ngày xưa ẩn nấp trên lá bàng hay phượng vĩ giờ bay múa nhẹ nhàng trong sân đình.

Hai mươi phút ra ngoài chơi là ít, nhưng đủ để nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc và vận động chân tay. mọi người đều cảm thấy thoải mái khi bước vào hai lớp học cuối cùng.

& gt; & gt; tham khảo: tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi

mô tả khung cảnh trường học của bạn sau giờ học

đề cương chi tiết

i. giới thiệu:

  • Đã muộn rồi. mặt trời trong sân trường đã tắt. chỉ có tiếng gió rì rào trên lá bàng, lá phượng và thổi dọc hành lang vắng vẻ.
  • Chúng ta đang học lớp cuối cùng của lớp hôm nay.

ii. nội dung:

a) trước khi kết thúc giờ học:

  • Sân trường và hành lang vắng tanh và yên tĩnh.
  • Bên ngoài trường, cộng đồng chật kín xe ô tô và phụ huynh đang đợi con em họ.
  • nắng chiều có mờ dần, chỉ có ánh sáng dịu của nó chiếu vào những ngọn cây và mái ngói.

b) sau giờ học:

  • Chuông báo hiệu hết giờ học vang lên. Tiếng chào của giáo viên từ lớp học vang lên rõ ràng.
  • Khoảng một hoặc hai phút sau, từ lớp học, các sinh viên học tập vội vã trở lại hành lang để lấy giày, sau đó xếp hàng ngay ngắn trước cửa lớp ra cửa chờ giáo viên đưa họ xuống tầng dưới để ra về.
  • học sinh xếp hàng ra về rất trật tự. Theo một đường thẳng xuống cầu thang một cách nhịp nhàng và trật tự, các học sinh lớp 4 và lớp 5 luôn nhường các bạn lớp 1, lớp 2 và lớp 3 xuống sân chơi trước rồi nối tiếp nhau. khi chúng tôi đến hành lang lớp hai ở tầng trệt, chúng tôi chia tay một hàng và đi đến chỗ bố mẹ chúng tôi đang đợi.
  • cười khúc khích. một số bạn đi chậm, một số vội vàng, một số phấn khích vì làm bài tốt, một số bạn có vẻ mặt buồn bã vì có lẽ bạn không làm được bài hoặc bị điểm kém.
  • đến để gặp cha mẹ của bạn. hoặc người thân đến đón, ai cũng tươi cười và lên xe đạp, xe gắn máy chở về. một số khoe khoang về một điều, một số khoe khoang về những câu chuyện khác.
  • bạn bè đi bộ về nhà bằng cửa sau, sát mép đường để vượt qua đám đông.
  • ở cả hai phía trước cửa, một số người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè chặn đường.
  • khoảng năm mươi. mười lăm phút sau, hành lang, sân trường và hàng ghế đá đã hoàn toàn trống rỗng, giờ đây chỉ còn lại vài tia nắng hiu quạnh cuối ngày, gió thổi vi vu, không gian vắng lặng, họ như được nhắc nhở bởi các giáo viên trực. họ được đón muộn để ngồi vào vị trí ổn định. các cô giáo khác dắt xe ra ngoài, các cô trông trẻ tranh thủ dọn dẹp, lau phòng, quét dọn.
  • phụ huynh đón con muộn cứ nhìn ra cổng, sốt ruột, con đây rồi. sắp khóc.

iii. kết luận:

  • Việc thanh toán buổi chiều diễn ra nhanh chóng và có trật tự. mọi người đều vui khi trở về nhà.
  • Tôi rất vui khi nhìn thấy khung cảnh yên bình của trường mình khi tan học.

biểu mẫu 1

một trong những học sinh của tôi nói đùa rằng hai tay trống yêu thích của tôi đang ở giờ ra chơi và khi kết thúc lớp học.

sau những tiết học hè oi bức, khi gần hết điểm, chúng tôi lại càng huyên náo nhưng trong lòng thôi đừng làm ầm lên lớp học chưa xong. ngoài sân trường bầu trời trong xanh, từng đám mây nhẹ trôi, chúng như nhẹ nhàng nhắc nhở những tia nắng sớm trở về nhà vì giờ ra chơi đã hết, dường như vẫn còn sót lại vài tia nắng. sáng bên ngoài, cửa sổ, nghiêng mình nhìn chúng tôi học bài, vài tia nắng còn vương vấn trên má chúng tôi, vài tia nắng còn mải miết chơi trò trốn tìm, chơi trốn tìm bên trong khóm hoa. sân trường yên lặng không tiếng động, thỉnh thoảng có vài cơn gió thổi tới nói trong veo nghe rì rào, những cây linh chi và phượng vĩ như gật đầu tán thưởng. bầu không khí ngột ngạt dịu đi, rồi bỗng vang lên tiếng trống báo hiệu tan học, chấm dứt bầu không khí tĩnh lặng trước đó, tiếng nói chuyện huyên náo của học sinh, tiếng sách vở ồn ào được cất đi. Đẩy bàn ghế sang một bên, một số bạn trong lớp nghiêm túc đứng dậy chào nam nữ giáo viên: “Chúng em chào cô!” Từng tốp học sinh lớp 1, lớp 2 chạy ra khỏi lớp như đàn ong vỡ tổ, tiếng cười tràn ngập hội trường, trong khi các bạn lớp 3, 4 trật tự hơn xếp hàng dài từ cửa lớp đến cổng trường. nhưng anh ta chỉ đi đến giữa sân trường là hỗn loạn bắt đầu. khung cảnh vui tươi, tinh nghịch chắc chắn các bé rất mong được bố mẹ, ông bà đón về. từng chiếc lá, nụ hoa như đang rung rinh chào đón bạn. Hẹn gặp bạn vào sáng mai. lớp học vẫn có những nhóm nhỏ hát chậm ngoài lớp về truyện tranh và phim hoạt hình. ngoài cổng trường, cảnh tấp nập phụ huynh đón con, cười tươi khi nghe tin con đạt điểm cao, ai nấy đều hối hả trở về nhà chuẩn bị bữa cơm đoàn tụ. Trên ghế đá dưới gốc cây, có hai ba học sinh đang đợi phụ huynh đến đón.

Chỉ diễn ra trong chốc lát, nhưng mọi người hầu như đã về hết, trở lại im lặng, sân trường không còn náo nhiệt, họ chỉ mong sáng mai lại đón học sinh.

mẫu 2

muộn. nắng vàng đã tàn trên những bông phượng đỏ còn sót lại. cả ngôi trường chìm trong im lặng, đâu đó vang lên tiếng đọc bài của học sinh, tiếng giảng bài ấm áp của thầy cô hay tiếng gió vi vu, tiếng lá khô xào xạc nơi góc sân trường. thương … thương … thương … tiếng trống trường giòn giã báo hiệu một tiết học kết thúc. khung cảnh ở trường sau giờ học rất sinh động.

Sau khi kết thúc giờ học, tiếng học sinh chào thầy cô trở về nhà vang dội trong lớp. học sinh chạy ra sân như ong vỡ tổ. sân trường vắng lặng bỗng rộn rã tiếng cười, vang vọng khắp bầu trời đỏ rực. cánh cửa màu trắng đã mở rộng, cha mẹ đã chờ đợi con cái của họ. những ánh mắt mong chờ, tìm kiếm của các em trong đám đông học sinh đang lao về phía cổng trường. kính chào bài giảng hôm nay, vì những câu chuyện vui vẻ đã xảy ra. tiếng động cơ, tiếng còi xe khiến cả một đoạn phố trước cổng trường sôi sục. Các em học sinh ngồi trên xe cùng bố mẹ nói về bài học bổ ích, về điểm chín và mười chấm đỏ tươi mà các em đã đạt được. tiếng trò chuyện vui vẻ, nụ cười đỏ thắm trên môi em đã xua tan đi bao vất vả, mệt nhọc của một ngày học tập và làm việc vất vả.

mặt trời đang tắt dần, mặt trời khuất dần sau những rừng trúc. trên bầu trời xanh, những đám mây trắng bồng bềnh thay áo choàng đỏ thắm, bay lượn xung quanh. cơn gió thu mát rượi tràn xuống ngôi trường làng nhỏ, hòa cùng không khí nhộn nhịp của ngày tựu trường. Các học sinh lái xe xuống một làn đường nhỏ, cố gắng tránh những chiếc xe máy đang chạy quá tốc độ. có những nhóm học sinh chậm rãi đi trên con đường làng quanh co, vừa đi vừa trò chuyện về một bài toán khó mà họ không biết giải hay một bài văn mà họ không biết làm. đôi khi có người kể một câu chuyện cười vui nhộn khiến cả đoàn cười nghiêng ngả. hai bên đường, một số người bán hàng rong mời gọi sinh viên mua hàng. kem tươi giải nhiệt, gói snack đủ loại hay ngô, khoai nướng thơm phức thu hút nhiều em nhỏ đến mua sắm. đôi khi có những tiếng nài nỉ đòi bố mẹ mua cho.

Trời sắp tối, sân trường và đám học sinh đang hướng về nhà cũng mờ dần. ngôi trường lại một lần nữa im lặng, hòa vào không gian tĩnh lặng của bầu trời đêm. cả sân trường vắng tanh, không một bóng người, thỉnh thoảng cô có thể thấy bóng người quét dọn vệ sinh hay những người bạn chờ bố mẹ đến đón về muộn. cảnh huyên náo cứ thế diễn ra như chưa từng xảy ra. vào đêm khuya.

sau giờ học: đó là khi chúng ta kết thúc một bài học và trở về ngôi nhà thân yêu của mình. đó cũng là khoảng thời gian nhộn nhịp, tấp nập luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người, trở thành hình ảnh gắn liền với mỗi chúng ta thời học sinh, theo ta suốt những năm tháng sau này của cuộc đời.

khi tiếng trống trường kết thúc giờ học, học sinh các lớp ùa ra sân trường để ra ngoài, khung cảnh đó rất đỗi thân quen và cũng là thời gian chờ đợi của các bạn học sinh sau giờ học.

biểu mẫu 3

Nếu ai đó hỏi tôi rằng có nơi nào khác ngoài ngôi nhà gia đình của tôi, tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là ngôi trường tôi đã theo học. ngôi trường này đã gắn bó với tôi trong năm năm, vì vậy tôi yêu nó rất nhiều. Tôi lưu giữ và ghi nhớ mọi khoảnh khắc ở trường và có lẽ một hình ảnh tôi sẽ không bao giờ quên đó là quang cảnh trường học của tôi sau giờ học.

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ mỗi ngày, khi tiếng trống báo hiệu của buổi học cuối cùng của bác bảo vệ, cả trường sẽ chạy như đàn chim bay trong lồng. Từ tất cả các lớp, các bạn học sinh đã cất cặp sách vào ba lô và cùng nhau bước ra ngoài. Chắc hẳn một số bạn muốn về nhà thật nhanh sau một ngày học tập mệt mỏi nên đã lao ra cổng trường để đợi bố mẹ đến đón; một số bạn từ từ thu dọn sách vở, bút mực chờ mọi người ra hết rồi tôi từ từ bước ra ngoài trông rất bình thản, một số bạn mặt thì cười nói vui vẻ với người bạn bên cạnh như đang thảo luận một điều gì đó rất sôi nổi …

Vì trường tôi có bãi đậu xe trong khuôn viên trường, nên hầu hết học sinh đều đến bãi đậu xe để lấy xe. ai cũng muốn lấy xe về nhà nhanh. Không chỉ học sinh chúng tôi mà các thầy cô giáo trong trường cũng bắt tay vào thu dọn giáo án và về nhà chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. từng tốp học sinh đi lại trong sân trường hát hò, tụng kinh rất sôi động và đông vui. tất cả mọi người đều nở một nụ cười trên môi để chào tạm biệt nhau. và sau khoảng mười lăm phút, toàn bộ sân trường bắt đầu trống rỗng và thưa thớt.

Không còn tiếng cười nói rôm rả của học trò, giờ đây chỉ còn lại những hàng cây xanh đứng lặng lẽ giữa sân trường. cả sân trường giờ trở nên yên ắng lạ thường chỉ có tiếng gió xào xạc qua kẽ lá. Tôi cũng bắt đầu bắt xe về nhà bố mẹ đẻ yêu thương. Bác bảo vệ bắt đầu đóng cổng trường, kết thúc một giờ học bổ ích và chuẩn bị cho tiết học ngày hôm sau.

Tôi rất yêu trường học của mình. Khung cảnh tan học sau giờ học của em sẽ mãi là hình ảnh đẹp đẽ lưu giữ trong tâm trí em mà dù có xa mái trường thân yêu này em cũng không bao giờ quên được.

& gt; & gt; tham khảo: tả quang cảnh trường em sau giờ học

mô tả quang cảnh ở trường của bạn vào mùa hè

đề cương chi tiết

i. giới thiệu:

  • giới thiệu về cảnh học hè: lịch

ii. nội dung:

  • quang cảnh sân trường
  • quang cảnh lớp học
  • học sinh có hoạt động như thế nào?
  • giáo viên có những hoạt động gì?

iii. kết luận:

  • cảm nhận của tôi về quang cảnh trường học vào mùa hè.

biểu mẫu 1

Khi hàng phượng vĩ cuối sân trường bắt đầu trổ hoa đỏ rực và tiếng ve bắt đầu hót, đó là lúc một năm học sắp kết thúc. mùa hè! Là mùa của những chia ly và cũng là mùa của những kỳ thi quan trọng đối với học sinh.

Sáng nay, sân trường ngập tràn những cánh phượng đỏ thắm. hương thơm thoang thoảng lan tỏa cả một không gian rộng lớn.

Trường em trồng rất nhiều hoa phượng. những hàng phượng vĩ râm ran khắp sân trường. Thành thật mà nói, chúng tôi không thích nó lúc đầu. ai đã từng trồng nhiều phượng vĩ như vậy? nhưng giờ tôi thấy người đi trước có tầm nhìn nghệ thuật. hoa phượng nở đỏ rực như dải lụa đỏ xoay tròn. Nếu nhìn từ xa ngôi nhà hoa, ai cũng nghĩ rằng ngôi trường đang tưng bừng trong lễ hội với hàng chục băng rôn đỏ hồng.

nhưng không chỉ có phượng hoàng. gọi hè cũng có tiếng ve kêu. từ cuối tháng tư, chúng tôi bắt đầu chơi nhạc mùa hè. tháng năm, tiếng ve hót không ngừng, gần như không ngừng nghỉ. Nghĩ cũng lạ, tiếng ve sầu không biết học trò vui hay buồn nhưng ngày nào cũng chập chững bước đi, nên những tiếng ca rộn ràng của tuổi thơ khiến chúng tôi rất thích thú. bọ ve kỳ lạ! Tôi phải cống hiến hết mình cho ca hát cho đến khi tôi chết. khi chết nó vẫn bám vào thân cây thể hiện nỗi nhớ nhung.

XEM THÊM:  Soạn văn 8 bài thuyết minh danh lam thắng cảnh

nhưng nói thật, mỗi khi phượng nở là mỗi lần tiếng ve kêu, tôi lại thấy buồn. Dù biết nó đánh dấu một bước trưởng thành trên con đường học vấn nhưng ý nghĩ xa trường, xa thầy cô, xa bạn bè khiến tôi khó chịu. những người lớn tuổi lại càng lo lắng hơn vì đã đến lúc bước vào các kỳ thi quan trọng.

Đổi lại nỗi buồn của hoa phượng, tôi bước vào những ngày hè bổ ích bên người thân, họ hàng. Thời gian trôi qua, mùa hè lại trôi qua, rồi một năm học mới lại đến. rồi dẫu biết sẽ rất buồn, nhưng tôi lại khao khát được nhìn thấy màu hoa phượng, đợi tiếng ve kêu rồi ra đi giẫm chân những ngày hè.

mẫu 2

trường học của tôi thật đẹp! đẹp nhất là buổi sáng trước khi tan học. lúc đó mặt trời vừa lên cao treo lơ lửng như một quả cầu khổng lồ bằng vàng, chiếu những tia nắng dịu nhẹ xuống vạn vật. đất trời bừng tỉnh sau đêm dài. đó cũng là lúc lũ trẻ chúng tôi chạy đến trường để ngắm cảnh đẹp của một ngày nắng mới.

Sân trường lúc này thật sôi động và náo nhiệt! nhìn từ xa trông như một đàn bướm trắng bay lượn trong nắng mai. màu áo, màu khăn hòa với sương bạc buổi sớm mai. Hai cánh cửa trường đã mở từ khi nào? người ra, người vào không khác gì trẩy hội. giữa sân trường, những cây điệp và cây phượng còn đọng những giọt sương mai lấp lánh như những viên ngọc trong màu xanh của tán lá, như đang hân hoan chào đón những người bạn thân thiết nhất. sân trường sống động với tiếng cười và tiếng nói leng keng.

Phụ huynh của các học sinh lớp một cầm cặp và chai nước trên tay dẫn vào lớp, vẻ mặt vẫn còn phân vân. đàn anh dạn dĩ vì quen trường đình nên chạy tung tăng như những chú bê chơi trên đồi cỏ. trong toàn bộ sân trường, các trò chơi của tuổi trẻ được diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. chỗ này chơi bi, chỗ kia đá cầu, chỗ kia họ rượt đuổi nhau… lâu lâu lại nổ ra tiếng hò reo thán phục, cổ vũ những đường bay của những quả bóng đẹp hay một đường bi chính xác do một “tay bắn tỉa” bắn ra. nhóm nhạc nữ cũng sôi động không kém. trò chơi nhảy dây quen thuộc luôn hấp dẫn mọi người. Sợi dây lên xuống nhịp nhàng cùng những bước nhảy đẹp mắt, trông bạn như những “diễn viên xiếc” đang chơi trò chơi nhảy dây trên màn ảnh nhỏ. trên những cành cây gợn sóng, những cành phượng vĩ cao, những cây bằng lăng, những chú chim sẻ, chú bông lau… chúng cũng chạy đến ríu rít như để reo vui, hòa mình vào cuộc vui bên dưới. Em cũng tích cực tham gia trò chơi kéo co. Vì tôi bắn rất giỏi và thường đem lại chiến thắng cho đồng đội nên các bạn đã đặt cho tôi một cái tên khá ngộ nghĩnh: “cào cào”. trong hành lang của lớp học, nhiều nhóm khác nhau đang tụ tập với nhau hăng hái thảo luận về những vấn đề chưa được giải quyết. Trong môi trường sôi động này, nhạc thiếu nhi phát ra từ loa đặt trong phòng thiết bị nghe thật sôi động và náo nhiệt. khung cảnh sân trường của tôi trước khi đến trường: nhộn nhịp, ồn ào như ngày hội “phu đồng” tranh nhau.

dù ngày mai có phải tạm biệt những tháng ngày vui vẻ của tuổi thơ thì dư âm của những buổi sáng đẹp trời trong sân trường trước giờ tan học sẽ mãi đọng lại trong tâm hồn chúng ta một hương vị ngọt ngào êm đềm.

biểu mẫu 3

mùa hè – mùa của chia ly. mùa mà học sinh chúng ta phải tạm biệt mái trường thân yêu. mái trường luôn khắc sâu trong tâm trí tôi với những hình ảnh quen thuộc gần gũi.

Dưới cái nắng tháng sáu gay gắt, ngôi trường im lìm với những hàng cây mà mỗi khi có dịp đi qua, tôi không khỏi thất thần nhìn chúng. hai cánh cửa màu xanh lam đóng lại trang trọng và ủ rũ đếm ngược thời gian chờ ngày dang tay đón học sinh trở lại trường. con đường đến trường thấy hàng cau cao vút, chờ cơn gió đẹp thoảng qua xào xạc lá xanh. nắng hè tinh nghịch nhẹ nhàng nhảy múa trong sân trường, cụ già đứng lặng lẽ trải những tán ô xanh tươi, là nơi lý tưởng để các chàng trai, cô gái ngồi trầm ngâm bên trang sách yêu dấu. các bạn đã đứng đó để chứng kiến ​​những thăng trầm, những niềm vui và nỗi buồn của những năm tháng đi học. tiếng ve kêu râm ran như một điệp khúc mùa hạ vang vọng qua từng lớp lá. nhìn lớp học qua những ô cửa nhỏ, bàn ghế xếp thành ba dãy, bảng đen bám đầy bụi, tôi chợt nhớ giờ học, nhớ bạn bè, nhớ tiếng thầy cô, nhớ bác bảo vệ an toàn với tất cả. trái tim tôi. chúng tôi yêu thương giúp đỡ học sinh khi chúng tôi gặp khó khăn, với tiếng trống “tung… tong… tung” màu vàng giòn báo hiệu giờ vào lớp, giờ vào lớp. thế: nào là ô quan, nhảy dây, bịt mắt bắt dê, v.v. mỗi lần như thế này chúng tôi như gần lại nhớ đến kỳ thi học sinh giỏi chúng tôi ở lại học thêm một chút ở trường nhớ mình không đủ sức khỏe để học nên chúng tôi ăn những nắm xôi tuy không nhiều nhưng cũng thấy ấm lòng. yêu thương và đoàn kết. Em sẽ luôn trân trọng những khoảnh khắc dưới mái trường này để mai sau dù đã lớn, từng ghế đá, từng hàng cây, từng kỉ niệm về bạn bè sẽ luôn tỏa sáng trong em

mùa hè vẫn rực rỡ phượng đỏ, với tiếng xe, mái trường buồn hiu quạnh vắng bóng học trò, nhưng mùa thu đến rồi ta lại cắp sách đến trường: Người ơi, người ơi. .

& gt; & gt; tham khảo: tả quang cảnh trường em vào mùa hè

mô tả quang cảnh trường học của bạn vào mùa thu

đề cương chi tiết

i. mở đầu

  • giới thiệu đối tượng miêu tả: trường học là ngôi nhà thứ hai của em, là nơi thân yêu đã đồng hành cùng em trong suốt bốn năm miệt mài với sách vở và con chữ. Ngôi trường trong mắt tôi luôn đẹp, nhưng tôi càng yêu hơn khi nhìn thấy ngôi trường trong một buổi sáng mùa thu trong trẻo với vẻ đẹp của sắc thu, gió nhẹ, mây mềm và những giọt nắng bẽn lẽn trên cánh đồng.

ii. nội dung bài đăng

a. sân trường

  • Sau một đêm, lá vàng phủ kín sân trường. lá không khô héo như mùa đông mà mang màu vàng tươi của nắng, phủ khắp vườn những mảng vàng rực rỡ như ánh nắng, đủ màu sắc, nửa vàng nửa xanh, thỉnh thoảng có vài chiếc lá đỏ xen kẽ, tạo thành Mái hiên. đầy màu sắc nhưng cũng rất hài hòa, tươi mát.
  • lá ướt, những chiếc ghế đá cũng mang theo hơi của những giọt sương thu.
  • lác đác những học sinh đến sớm, bước trên lá để nghe tiếng xào xạc nhẹ như lời thì thầm của mùa thu với đất trời.

b. dãy nhà

  • phòng học vắng lặng vì ít học sinh đến, cửa gỗ chưa mở, mọi thứ tĩnh lặng như không khí chớm thu.
  • bài hát lan can quá mơ ước lớp sương mỏng, thỉnh thoảng học sinh lấy tay vuốt nhẹ khiến sương tan ra và chảy xuống nền gạch đá hoa.

c. bồn tắm xanh

  • Những chiếc lá cũng đã thức giấc, vươn mình đón ánh nắng ban mai.
  • Những cánh hồng cũng tỏa bóng theo phản chiếu của nắng và những giọt sương, trông như mùa thu, đã gắn bó quý giá. kim cương thành những bông hoa kết tinh tinh hoa của đất trời.

d. học sinh

  • Ban đầu thì khan hiếm, nhưng bây giờ đông đúc và ồn ào hơn.
  • Cửa lớp cũng đã mở để đón học sinh, không khí đậm chất mùa thu bởi sự hiện diện của các giáo viên. , không còn dịu dàng nữa mà trở nên rực rỡ hơn.
  • Mặt trời cũng đã lên cao, màu nắng đậm hơn trên ngưỡng cửa sổ, tiếng trống vang lên báo hiệu vào lớp. ngôi trường lại hối hả trong nhịp dạy và học của học sinh, tiếng giảng bài vang lên trong buổi sáng mùa thu yên ả.

iii. kết thúc

nêu cảm nhận của em về đề tài được miêu tả: ngôi trường mùa thu trong trẻo mang đặc điểm êm đềm, mềm mại và thanh bình của một cánh đồng yên tĩnh. cái ngọt ngào ấy cứ như thấm vào gió, nắng và từng luồng sinh khí bay quanh trường, mang đến những phút giây bình yên cho từng khối nhà. và dành cho những tâm hồn học sinh yêu trường học nhẹ nhàng này vào mỗi mùa thu.

biểu mẫu 1

Mùa thu, mùa của hoa cúc rực rỡ, mùa của ổi ngọt. mùa thu cũng phủ lên cảnh vật một vẻ đẹp mới. nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi là quang cảnh trường tôi vào một buổi sáng mùa thu.

Mùa thu đến mang theo những làn gió nhẹ nhàng làm tan đi không khí ngột ngạt của mùa hè oi bức. thời tiết đã trở nên mát mẻ hơn nhiều. trời cao mây trắng bồng bềnh dạy chơi. những tia nắng vàng rực rỡ nhưng vô cùng mềm mại, mơn trớn mọi cảnh vật. Trong buổi sớm đến trường làm nhiệm vụ, tôi đã nhìn thấy vẻ đẹp của ngôi trường mình vào buổi sáng mùa thu đó. Từ xa em đã thấy ngôi trường thân yêu lung linh dưới bóng cây cổ thụ xanh mát. ngôi trường sơn vàng trong nắng thu dường như càng rực rỡ hơn. sân trường im lặng, chỉ có thể nhìn thấy một số người. Trong sân trường, những cây bàng, cây phượng đã bắt đầu ra lá. lá bàng đã trổ lá đỏ, với màu vàng của lá phượng càng làm cho hình ảnh đẹp đẽ ấy càng thêm rực rỡ. làn gió mùa thu nhẹ nhàng mơn trớn, vài chiếc lá vui tươi bay khỏi cành, xoay mấy vòng rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất. trong vòm cây, những chú chim sơn ca nhảy múa từ cành này sang cành khác, cất tiếng hót như hát một khúc ca vui tươi ca ngợi vẻ đẹp của ngôi trường vào buổi sáng mùa thu.

Cạnh sân trường là vườn trường với muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. Những bông hoa cúc vàng rực rỡ khoe sắc thắm, những bông hoa loa kèn xinh đẹp, những bông hồng nhung mượt mà duyên dáng,… tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp. hương hoa trong làn gió thu nhẹ nhàng quyện với hương cỏ xanh tươi trong làn sương mỏng còn chưa tan. mặt trời lên cao hơn. sân trường cũng đầy học sinh. bầu không khí huyên náo. học sinh phân công nhau túc trực để đến lớp đúng giờ. một số nhóm học sinh khác rủ nhau chơi trò chơi hoặc ngồi dưới gốc cây để nói chuyện hoặc ôn lại bài cũ. âm thanh rõ ràng của trống vang lên, một lớp học mới bắt đầu.

Khung cảnh trường học vào buổi sáng mùa thu đã khắc sâu vào tâm trí tôi. nó đã trở thành một hình ảnh đẹp mà tuổi học trò tôi khó có thể quên.

mẫu 2

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm đối với tôi. Tôi yêu thời tiết lạnh giá vào mùa thu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn quang cảnh ngôi trường vào một buổi sáng đẹp trời.

Vào một buổi sáng mùa thu, bầu trời không trong xanh như mùa hè, cũng không nhiều mây như mùa thu. sáng nay, trời không nắng. thời tiết rất mát mẻ, em gái của gió chơi đùa với mọi thứ.

Có vẻ như vào những buổi sáng đẹp trời, các học sinh cũng đến sớm hơn thường lệ. đầu tiên là lớp học hàng tuần, sau đó là các nhóm sinh viên tham gia. các giáo sư từ khoa đạo đức cũng đến. các thầy cô nhớ đến những em ăn mặc không chỉnh tề, nhưng số lượng rất ít. sau đó là các giáo viên. nét mặt ai cũng vui tươi, tràn đầy sức sống. một ngày đẹp trời dường như sẽ tiếp thêm năng lượng cho tất cả mọi người.

quang cảnh trường mới đẹp làm sao. cây bàng bước vào thời khắc chuyển mùa, lá rụng dần khắp sân trường theo quy luật của thời gian, đó cũng là quy luật của cuộc sống. những chiếc lá vẫn còn trên cây đang khoác lên mình tấm áo mùa đông đỏ rực.

Vào giờ ra chơi, học sinh chạy vào sân trường như bầy chim vỡ tổ. buổi sáng đẹp trời nên sân trường có nhiều hoạt động bổ ích. một số học sinh đang chơi bóng đá, một số học sinh đang chơi bóng rổ. Dưới tán cây, một số học sinh đang ngồi đó, với khuôn mặt tươi cười, kể chuyện cùng nhau. Những giọng nói, tiếng hò reo vui vẻ khiến không khí trường học trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Trời có vẻ là một buổi sáng đẹp trời nên không khí trong lớp cũng sôi động hơn hẳn. học sinh tỏ ra thích thú hơn trong việc học, không còn cảm giác buồn chán, mệt mỏi trong những ngày cuối hè nắng nóng khiến ai cũng cảm thấy mệt mỏi.

thật tuyệt vời làm sao khi nhìn thấy quang cảnh trường học vào một buổi sáng mùa thu. Bao nhiêu mùa thu đã qua, ngôi trường cubgx đã chào đón thế hệ học sinh này. ngôi trường ấy chính là câu nói đã chắp cánh cho tôi bao ước mơ, nuôi dưỡng trong tôi bao khát vọng cao đẹp. mùa thu của đất trời, mùa thu của lòng người, và mùa thu ấy còn mãi nơi góc sân trường, nơi cây bàng, … Tôi yêu mùa thu vì mùa thu đến rồi tôi cũng được về với người tôi yêu. sân thượng ở trường, đoàn tụ với thầy cô và bạn bè của tôi …

biểu mẫu 3

mọi người đều có khoảng thời gian vui vẻ khi còn là học sinh với bạn bè và giáo viên. Trong ký ức ấy, điều tôi nhớ mãi là khung cảnh ở trường vào một buổi sáng mùa thu đẹp trời.

Mùa thu, mùa của hoa cúc vàng và mùa của ngày tựu trường. cái đặc biệt của mùa đã lan tỏa đến cảnh vật, nhưng buổi sáng hôm đó, ngôi trường trong mắt tôi đẹp hơn bất cứ buổi sáng nào. Vào ngày đầu tiên của các lớp học của năm học mới, tôi đến trường sớm hơn thường lệ. lúc đó nắng vẫn còn dịu và mát. những tia nắng tinh nghịch xuyên qua kẽ lá, nhảy nhót trên đường đi như muốn chúc bạn một ngày vui vẻ. làn gió mùa thu lướt qua nhẹ nhàng hôn lên má tôi khiến tim tôi đập rộn ràng không thể tả. từ xa nhìn lại, ngôi trường hai tầng khang trang như một cảnh đẹp trong nắng. Cô Tiên Mùa Thu đã khéo léo trang trí cho ngôi trường một bộ áo mới để chào đón các em học sinh trở lại sau kỳ nghỉ hè dài. đến gần, đó là cánh cổng trường sơn xanh lạnh lẽo kiên cố, đã có biết bao thế hệ học sinh ngày nào nối bước vào cánh cổng này, rồi cũng từ cánh cổng này bay đến những chân trời mới. Trải dài hai bên là dãy tường quét vôi màu vàng sẫm, giống hình một chú bác thân thiện dang tay đón chúng tôi vào lòng. qua cổng trường cả thế giới rộng mở, con đường dẫn vào sân hôm nay thật sạch sẽ. Hai bên đường có những khóm hoa tiên ông, đồng tiền rung rinh trong nắng. bảo vệ hai hàng hoa này có những cây thông được cắt tỉa theo hình vòm bán nguyệt. sau mùa hè, những chồi non đã biến thành những tán lá xanh tươi tốt. cao nhất là hai hàng dừa cảnh có tuổi đời hàng chục năm sừng sững hai bên đường. nó trông giống như một hàng lính canh gác trường học.

Ngoài hiên có những cây cổ thụ che bóng mát. cái nắng gay gắt của mùa hè đã qua đi, nhường chỗ cho cái nắng mùa thu dịu nhẹ. tia nắng chiếu trên tán lá xanh còn ướt sương chiều, phản chiếu những giọt sương sắp rơi xuống đất lấp lánh như những viên đá quý. khi gió thổi, hay khi chim chóc tung tăng bay nhảy, sương rơi theo ánh nắng, mưa pha lê dường như ở ngay trước mắt. Sân trường của em rất rộng, tất cả đều được làm bằng bê tông kiên cố, bằng phẳng và là nơi vui chơi hàng ngày của chúng em. mỗi góc sân đều là một cây sồi già, nghe nói của cô giáo chủ nhiệm của tôi, chúng có từ khi trường mới thành lập, đã gần năm mươi năm trôi qua. góc sân ấy là nơi chúng tôi thường ngồi bên nhau những giờ ra chơi, cùng nhau chia sẻ những kỉ niệm vui buồn và những ước mơ của một tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng. phía sân bên phải là vườn trường trồng nhiều cây, hoa do học sinh chúng em trồng. Chợt tôi nghĩ: “trời còn sớm, có thể ra ngoài thăm vườn một lát”. trong vườn vẫn còn vương vấn mùi cây cỏ buổi sớm, sự quyến rũ của gió thu, không khí trong trẻo và có chút gì đó rất nhẹ, rất trong của một buổi sáng tinh khôi. Tôi vui vẻ bước qua khuôn viên vườn, ngọn cỏ ướt đẫm sương chiều nhẹ nhàng cọ vào chân tôi, những hạt ngọc lấp lánh trên cánh hoa khẽ rơi vào tay tôi… buổi sáng mùa thu trong vườn đẹp quá!

tạm biệt khu vườn, tôi sẽ trở lại lớp học. trường tôi có mười lăm phòng học, mỗi phòng đều sạch sẽ và thông thoáng. trước cửa lớp là những chậu cây, chậu trải rộng đón ánh nắng ban mai dịu nhẹ. hành lang rộng, có lan can bằng gỗ lim chắc chắn. Tôi đi qua các lớp học, cửa lớp đã mở rộng để chào đón chúng tôi. trong lớp, bàn ghế ngay ngắn, thoang thoảng mùi gỗ. phiến đá sạch sẽ, cửa sổ bằng gỗ mở toang để đón làn gió mùa thu trong lành. ánh nắng tràn ngập khắp lớp học, lay động những cành cây trong góc “không gian xanh” để thức dậy và bắt đầu một ngày mới. tất cả vào một buổi sáng mùa thu dịu êm!

Theo thời gian, ngày càng có nhiều học sinh đến trường. không gian yên tĩnh đã được thay thế bằng nhịp sống hối hả của bạn. tiếng cười, đặt câu hỏi, trò chuyện. các bạn cùng nhau dọn vệ sinh lớp học, cùng nhau tham quan vườn trường, cùng nhau chơi những trò chơi thật vui và bổ ích. Tôi nhìn toàn cảnh một lần nữa và cùng các bạn vào lớp để chuẩn bị cho buổi họp mới.

Khung cảnh ở trường vào một buổi sáng mùa thu đẹp đẽ đã khắc sâu vào tâm trí tôi. mai này dù có đi đâu xa, tôi vẫn luôn nhớ về ngôi trường của mình, nơi đã gắn bó với tôi trong những năm tháng đầu đời học sinh.

& gt; & gt; tham khảo: tả quang cảnh trường em vào mùa thu

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài văn tả cảnh sân trường lớp 5. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *