Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
528 lượt xem

Mây và sóng (R.Ta-go)

Bạn đang quan tâm đến Mây và sóng (R.Ta-go) phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Mây và sóng (R.Ta-go)

“Mây và sóng” của Tago ca ngợi tôi về tình mẫu tử thiêng liêng và vĩnh cửu. tác phẩm được giới thiệu trong chương trình ngữ văn lớp 9.

Hôm nay, download.vn sẽ giới thiệu một số nét về nội dung bài thơ Ta-go, mây và sóng. mời các em tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu.

bài thơ mây và sóng

mẹ ơi, những người sống trên mây đang gọi con: “ta chơi từ khi thức giấc đến đêm, ta chơi với sáng vàng, ta chơi với trăng bạc”. Tôi hỏi anh ta: “Nhưng làm thế nào tôi có thể đi lên với bạn?” Họ trả lời Người rằng: “Hãy đến cùng bờ cõi đất, giơ tay lên trời, thì sẽ được nâng lên tận mây”. cậu bé nói: “mẹ cháu đang đợi ở đó”. làm sao con bỏ mẹ mà đi “nên chúng cười vang bay đi. đôi bàn tay che mẹ, trần sẽ là trời xanh thăm thẳm. Những người sống trong sóng gọi con:” chúng ta hát sáng đến đêm. , chúng ta lang thang đây đó mà không biết mình đã qua những gì. ở đâu”. : “Chiều mẹ lúc nào cũng muốn con ở nhà với mẹ, con bỏ mẹ đi thì thế nào?”, Thế là họ yên bề gia thất. ôi, hãy nhảy và vượt qua, nhưng tôi biết một trò chơi hay hơn thế, tôi sẽ là ngọn sóng, bạn sẽ là bến bờ xa lạ mà trên thế giới này biết chúng ta đang ở đâu.

XEM THÊM:  Soạn bài Động từ | Soạn văn 6 hay nhất

tôi. về tác giả ta-go

-r. tago (1861-1941) tên đầy đủ là rabindranat tago.

– ông là nhà thơ hiện đại vĩ đại nhất của Ấn Độ.

– Quê quán: Sinh ra tại Cancuta, Bengal, trong một gia đình quý tộc.

– làm thơ khi còn rất trẻ, tham gia các hoạt động chính trị và xã hội.

– Sự nghiệp của nhà soạn nhạc: để lại cho nhân loại một di sản văn hóa khổng lồ: 52 tập thơ, 42 vở kịch, 12 bộ tiểu thuyết, khoảng 100 truyện ngắn, hơn 1500 bức tranh và một số lượng lớn các bài hát.

– một số tác phẩm tiêu biểu: bài thơ của người làm vườn, bài thơ về trăng non, bài thơ dành riêng cho …

– Phong cách sáng tác: thơ ông thể hiện tinh thần dân tộc, dân chủ sâu sắc, tinh thần nhân văn cao cả và chất trữ tình triết học nồng nàn; sử dụng thành công các hình ảnh thiên nhiên có ý nghĩa tượng trưng, ​​các hình thức so sánh, liên tưởng.

– Năm 1913, Tago trở thành tác giả châu Á đầu tiên nhận giải Nobel Văn học.

ii. giới thiệu về bài thơ mây và sóng

1. hoàn cảnh sáng tác

bài thơ “mây và sóng” in trong Trăng non – r. Tago viết cho trẻ em. ban đầu, tuyển tập những bài thơ nổi tiếng bằng tiếng Bengal được gọi là “những đứa trẻ”, sau đó ông đã dịch sang tiếng Anh và đổi thành bài trăng non.

XEM THÊM:  cảm nghĩ về khổ thơ cuối bài tiếng gà trưa

2. thiết kế

bao gồm 2 phần:

  • phần 1. từ đầu đến “và mái nhà của chúng ta sẽ là bầu trời xanh thẳm”: bé nói chuyện với mây và mẹ.
  • phần 2. break: cuộc trò chuyện của bé với sóng và người mẹ.

3. thể thơ

Bài thơ mây và sóng được sáng tác theo thể thơ tự do.

4. nội dung

bài thơ “mây và sóng” thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng và vĩnh cửu.

5. nghệ thuật

những hình ảnh tượng trưng, ​​một hình thức đối thoại của trái tim trong câu chuyện về đứa bé…

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Mây và sóng (R.Ta-go). Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *