Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
56 lượt xem

Giáo án văn 8 bài đi bộ ngao du

Bạn đang quan tâm đến Giáo án văn 8 bài đi bộ ngao du phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Giáo án văn 8 bài đi bộ ngao du

nghiên cứu giáo án 8 bài đi bộ (Tiết 1)

link tải giáo án môn Đi bộ 8 bài (tiết 1)

tôi. mục tiêu bài học

1. kiến thức

Bạn đang xem: Giáo án văn 8 bài đi bộ ngao du

– học sinh hiểu mục đích và ý nghĩa của việc đi bộ theo quan điểm của tác giả.

– lập luận sinh động và chặt chẽ của người viết.

– lối viết trôi chảy có sức thuyết phục khi thảo luận về lợi ích và sự phấn khích của việc đi bộ.

2. kỹ năng

– huấn luyện học sinh đọc và hiểu các văn bản nghị luận nước ngoài.

– tìm hiểu, phân tích các luận điểm, luận cứ, trình bày vấn đề trong một bài văn lập luận cụ thể.

3. thái độ

– dạy học sinh có ý thức rèn luyện sức khỏe, trí tuệ, hướng tới tư duy tiến bộ.

ii. chuẩn bị tài liệu

1. giáo viên

soạn bài, nghiên cứu bài, đọc tài liệu tham khảo, tài liệu chuẩn kiến ​​thức kỹ năng, chuẩn bị dụng cụ (bảng con).

2. sinh viên

chuẩn bị bài, học bài cũ, sách giáo khoa, vở nháp, vở ghi …

iii. quy trình tổ chức dạy học

1. sự ổn định của tổ chức số:

2. xác minh

h: bản chất thực sự của hoạt động tình nguyện là gì? phân tích kết quả hy sinh của những người lính thuộc địa trở về?

– tuyên bố một cách trơ trẽn rằng họ tình nguyện nhập ngũ.

– trên thực tế, không có hoạt động hiến máu tình nguyện nào. (họ xa lánh, vung tiền, thậm chí mắc những căn bệnh hiểm nghèo nhất để khỏi phải đi lính; cảnh bị cưỡng bức xích. tay, móc khóa..; bạo loạn.. kiểm tra…)

– kết quả của sự hy sinh: những người định cư lại trở thành “những kẻ bẩn thỉu”

– họ không biết đến công lý và chính nghĩa sau khi bị bóc lột hết “thuế máu” (sự hy sinh không mang lại lợi ích gì cho họ)

“Thật tốt khi bạn đã bảo vệ đất nước của mình … hãy biến đi!”?

– đầu độc những người định cư để khiến cả một quốc gia trở nên ngu ngốc và yếu đuối khi cướp bóc những người giàu có và tháo vát.

3. bài mới

– Đi bộ cũng có những giá trị nhất định đối với sức khỏe và tinh thần của con người, bằng cách nói về việc đi bộ, nhà văn Nga đã chứng minh lợi ích của việc đi bộ một cách chi tiết sinh động. để hiểu được giá trị của văn bản chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

XEM THÊM:  Bài văn tả cảnh đẹp ở thành phố đà nẵng

hoạt động 1: hdhs đọc và hiểu phụ đề:

– ví dụ về cách đọc của giáo viên – giáo viên đọc to, đọc to, giọng điệu, cảm xúc thân mật, lưu ý chúng ta từ, sử dụng câu xen kẽ, câu cảm xúc.

Tham khảo: Bài văn biểu cảm về hoa sen

→ h: qua phần bình luận, hãy nêu những hiểu biết của bạn về tác giả và tác phẩm?

→ h: tác phẩm được trích dẫn trong văn bản nào và sáng tác vào năm nào?

– v / bản này do tác giả sách dịch và có tiêu đề.

→ h: bạn nghĩ cách đặt tên “dạo quanh” có sát với nội dung văn bản không? gần n / phân?

– gv h / dẫn h / s ghi chú ý kiến: 1,4,5,7,9,14,15,17

i.đọc và hiểu chú thích

1. đọc văn bản:

2. ghi chú:

a. tác giả: ru xo 1792-1778 là nhà văn, nhà triết học, nhà hoạt động xã hội có tư tưởng tiến bộ ở Pháp thế kỷ 16.

b.work: được trích dẫn trong cuốn sách cuối cùng v- cuốn sách cuối cùng của tác phẩm emin o g / sex (1972). nhà văn phân tích sự giáo dục của đứa trẻ từ khi sinh ra đến khi trưởng thành. → đưa ra một quan điểm rằng nếu bạn muốn đi du học, bạn nên đi bộ.

c. từ khó:

hĐ 2: đọc và hiểu văn bản:

→ h: v / phiên bản này thuộc thể loại gì?

→ h: văn bản này bao gồm bao nhiêu đoạn văn? mỗi đoạn có nghĩa là gì?

– ba đoạn: Đầu tiên → phần còn lại: đi bộ tự do mà không phụ thuộc

– 2 nữa → tốt hơn: đi bộ có cơ hội trao dồi kiến ​​thức

3 còn lại → đi bộ có tác dụng tốt đối với sức khỏe

– Yêu cầu học sinh tóm tắt 3 điểm trên trong 3 đoạn văn.

(tóm tắt – chỉnh sửa nhận xét)

i. đọc và hiểu văn bản:

1. thể loại: bài phát biểu.

2. thiết kế:

– ba đoạn, mỗi đoạn có một điểm chính:

+) lĐ1: bước đi để tự do.

(bắt đầu → ngắt quãng).

+) lĐ2: du lịch để trau dồi kiến ​​thức. (tiếp tục → không thể làm tốt hơn)

+) lĐ3: đi bộ có tác dụng tốt cho sức khoẻ. (phần còn lại)

– gọi h / s đọc đoạn 1

Xem thêm: Cảm nhận về khổ thơ thứ 2 bài nhớ rừng

h: Tìm bằng chứng hỗ trợ luận điểm rằng đi bộ khiến mọi người tự do bằng tiếng Nga?

XEM THÊM:  Bài Thơ Hồ Sen - Lời Bài Thơ Chi Tiết Cho Bé Và Giáo Án Cho Cô

h: Tôi hiểu du lịch, tài sản là gì?

h: nhận xét về những câu văn và biện pháp nghệ thuật mà tác giả sử dụng?

h: Việc sử dụng đại từ “yo” hoặc “ta” hoạt động như thế nào khi nói ý nghĩa?

h: tại sao đôi khi chúng ta sử dụng từ I và những lần khác chúng ta chỉ cái gì?

– Tôi đang nói từ kinh nghiệm cá nhân của mình

– chúng tôi là khi lý luận chung

h: Ngoài đi bộ, bạn có thể thưởng thức gì khác?

h: bạn có hiểu chiếc dằm là gì không?

– những cụm từ tôi thích, tôi thích dừng lại, tôi muốn làm việc, tôi thích … nghĩa là gì?

– hài lòng về cảm giác tự do khi đi bộ

3. phân tích:

a. ba điểm chính:

* đi bộ tự do:

– Tôi thích đi khi tôi muốn đi, tôi thích dừng lại khi tôi muốn, nơi tôi muốn quay lại … chúng ta không phụ thuộc vào phương tiện giao thông hay bất cứ thứ gì.

p>

(q / gần mọi nơi .. nhìn thấy mọi thứ ..river .. rừng .. lõm ..quarry ..mineral)

– những câu nói, đại từ nhân xưng nói về trải nghiệm du lịch của chính họ.

– sử dụng đại từ để tác động đến lòng tin của người đọc → được tác giả trực tiếp trải nghiệm.

<3

h: bạn nghĩ gì về lập luận của tác giả theo trình tự nào?

h: Từ đó, tôi muốn thuyết phục độc giả tin vào lợi ích của việc đi bộ.

– luận cứ p / phu, lập luận được trình bày xen kẽ với các dẫn chứng tự nhiên. xen kẽ giữa lý luận trừu tượng và kinh nghiệm cá nhân.

= & gt; đi bộ đáp ứng nhu cầu tự do và mang lại cảm giác thoải mái.

4. củng cố, luyện tập

h: bài viết bao gồm những điểm nào? Lợi ích của việc đi bộ là gì?

5. hướng dẫn học ở nhà

học bài cũ: ghi nhớ, làm bài tập. chuẩn bị:

“walk” (tiết 2): đọc văn bản, trả lời các câu hỏi về đọc và hiểu văn bản.

xem các giáo án ngữ văn lớp 8 hay khác:

Tham khảo: Viết bài tập làm văn số 3 lớp 11

  • đi bộ (tiết 1)
  • đi bộ (tiết 2)
  • hội thoại (tiếp )
  • luyện tập: đưa yếu tố biểu cảm vào một bài văn nghị luận

Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm lớp 8 tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn lớp 8 có đáp án

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Giáo án văn 8 bài đi bộ ngao du. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.