Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
503 lượt xem

Hạt ngọc dương vật là gì? Bệnh có nguy hiểm không? | Medlatec

Bạn đang quan tâm đến Hạt ngọc dương vật là gì? Bệnh có nguy hiểm không? | Medlatec phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Hạt ngọc dương vật là gì? Bệnh có nguy hiểm không? | Medlatec

chuỗi hạt ngọc dương vật thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 30. Các triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến người bệnh vô cùng lo lắng. Vậy thực chất hạt ngọc dương vật là gì, bệnh có nguy hiểm không và cách khắc phục ra sao? tìm hiểu thêm trong bài viết tiếp theo.

1. ngọc dương vật là gì?

Hiện tượng ngọc dương vật là một bệnh lành tính, bệnh còn được gọi là u nhú sinh dục lành tính. Đây là tình trạng những nốt mụn nhỏ giống như mụn thịt xuất hiện ở đầu dương vật, chủ yếu xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hoặc rãnh quy đầu. tuy nhiên, chúng không chứa mủ và không lây nhiễm.

một số triệu chứng phổ biến của bệnh là:

  • Các rãnh và bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ, tròn, bóng như ngọc trai, chúng có thể mọc thành hàng hoặc cũng có thể mọc xung quanh dương vật.
  • Hình dạng của những nốt này thường có dạng chuỗi hoặc có lông. kích thước của chúng khác nhau, đường kính của các nốt này có thể lên tới 4 mm. màu có thể là nude hoặc sáng, hoặc cũng có thể là trắng, hồng nhạt như ngọc trai hoặc chân trâu.
  • sưng, đỏ, nhưng không đau hoặc lở loét.
  • Ngoài ra, một số bệnh nhân còn bị tăng tiết bã nhờn, các mụn này có thể mọc rải rác hoặc thành từng chùm.

Hạt ngọc dương vật là gì

nhiều người nhầm lẫn chuỗi hạt ngọc dương vật với các bệnh lây truyền qua đường tình dục

lưu ý sự khác biệt giữa triệu chứng của ngọc dương vật với triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay bệnh lậu, …

Trước hết, nam giới nên quan sát kỹ những biểu hiện bất thường ở dương vật. Thông thường, các nốt ngọc dương vật thường có màu trắng, bóng, mọc thành hàng xung quanh đầu dương vật và không có mùi hôi, không có mủ, không gây khó chịu cho nam giới. Đối với các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, mụn nước thường chứa mủ, có màu hồng hoặc màu da, hình dạng khác thường, có thể giống hình mào gà hoặc súp lơ (đối với mụn cóc), ngứa và kèm theo mùi hôi vô cùng khó chịu.

XEM THÊM:  Diễn giả là gì? Những tố chất tạo nên một nhà diễn giả xuất chúng

2. các yếu tố nguy cơ của bệnh u hạt

Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra bệnh u hạt ở dương vật. tuy nhiên, một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể do bao quy đầu bị dài hoặc hẹp, thói quen vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ.

hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu

Tình trạng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu là những nguyên nhân chính tạo cơ hội cho vi khuẩn tích tụ trên đầu dương vật và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm ở cơ quan này. tình trạng này cũng rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ nang.

Hạt ngọc dương vật do vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ

hình phạt ngọc trai trong dương vật vì thiếu vệ sinh cá nhân

vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách

Đối với cả nam và nữ, việc vệ sinh vùng kín là vô cùng quan trọng, nhất là những trường hợp nam giới có thói quen sinh hoạt tình dục không lành mạnh thì việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ lại càng quan trọng.

nếu không được vệ sinh đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ thì nguy cơ viêm nhiễm sẽ rất cao vì xung quanh bao quy đầu có thể có các chất nhờn, cặn bẩn đọng lại. đây cũng có thể là một yếu tố nguy cơ của bệnh u hạt.

Ngoài ra, một số nam giới có thói quen vệ sinh vùng kín bằng các sản phẩm có nước hoa nhưng ít ai biết rằng những sản phẩm này có thể gây dị ứng và gây viêm nhiễm vùng kín ở phái mạnh.

3. Bệnh ung thư dương vật có nguy hiểm không?

Như đã nói ở trên, ngọc dương vật là một bệnh lành tính và không có nguy cơ gây biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh này rất dễ nhận biết và khiến nam giới e ngại bạn tình, sợ bạn tình nhầm lẫn căn bệnh này với các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, một trong những yếu tố nguy cơ mắc bệnh là thói quen vệ sinh kém nên khi quan hệ tình dục dễ lây nhiễm vi khuẩn cho bạn tình.

Hạt ngọc dương vật ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

hình phạt ngọc bích ảnh hưởng đến tâm lý của đàn ông

do đó, tuy không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng bệnh lại gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống tình dục của người bệnh. do đó, bạn vẫn cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị nếu cần thiết.

4. một số phương pháp điều trị bệnh ngọc dương vật

Trường hợp nam giới mắc bệnh do hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu thì cần phải phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nếu tình trạng bao quy đầu bị hẹp, dài có thể gây ra nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục của nam giới.

Thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu để điều trị bệnh

thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu để điều trị bệnh

Trong trường hợp hạt ngọc dương vật không ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới nhưng ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh thì có thể thực hiện các phương pháp điều trị sau:

  • phẫu thuật cắt bỏ mụn nhưng phương pháp này có nguy cơ để lại sẹo nhưng ít được sử dụng.

    phẫu thuật bằng laser co2: đây là phương pháp an toàn và hiệu quả. Các bác sĩ sẽ sử dụng năng lượng laser CO2 để tạo ra tia hồng ngoại giúp tiêu diệt các vết thâm do mụn.

    phương pháp áp lạnh với nitơ lỏng.

    Một số loại thuốc bôi ngoài da cũng có thể hỗ trợ điều trị bệnh ngọc dương vật, tuy nhiên để mang lại hiệu quả thì người bệnh phải kiên trì điều trị. tác dụng của các loại thuốc này là làm cho các nốt mụn se lại và biến mất.

    Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc ngọc dương vật là gì, bệnh có nguy hiểm không và cách khắc phục.

    khoa phụ sản của bệnh viện đa khoa medlatec là nơi hội tụ của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa. do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh tại medlatec. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh và muốn đặt lịch khám sớm, hãy gọi đến số 1900 56 56 56 , các chuyên gia tại bệnh viện đa khoa medlatec sẽ hỗ trợ chi tiết cho bạn.

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Hạt ngọc dương vật là gì? Bệnh có nguy hiểm không? | Medlatec. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *