Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
322 lượt xem

Soạn bài Truyện Kiều – phần Nỗi thương mình | Ngắn nhất Soạn văn 10

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài Truyện Kiều – phần Nỗi thương mình | Ngắn nhất Soạn văn 10 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài Truyện Kiều – phần Nỗi thương mình | Ngắn nhất Soạn văn 10

sáng tác một câu chuyện về nước ngoài: một phần nỗi đau của tôi

cách viết một bài luận

– vị trí đoạn trích: trích từ dòng 1229 đến dòng 1248, miêu tả hoàn cảnh và tâm trạng của lầu xanh.

câu 1 (trang 108 SGK ngữ văn tập 2): bố cục đoạn trích:

4 câu đầu: tình cảnh trớ trêu.

8 câu tiếp theo: tiếc cho số phận của kiều nữ.

8 câu cuối: cảnh đẹp, thú vui, lòng buồn.

câu 2 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

– thư pháp thông thường được sử dụng với các hình ảnh ẩn dụ bướm còi , lá và cành chim, hoặc cổ điển và cổ điển như tông ngọc, trượng khánh, cục mưa, mây tần – & gt; nó miêu tả một nơi bẩn thỉu và bụi bặm, nhưng câu thơ vẫn tao nhã, không thô tục.

– tác giả muốn giữ cho nhân vật của mình một bức chân dung trong sáng và cao quý, không trộn lẫn với những thứ bột bẩn đó (thái độ tôn trọng).

câu 3 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2): các dạng đối xứng khác nhau được sử dụng:

con bướm & gt; & lt; sự lười biếng; say rượu & gt; & lt; tiệc cười; sắp tới… & gt; & lt; đen tối… – & gt; nhấn mạnh sự nhục nhã của kiều nữ.

– khi tỉnh táo & gt; & lt; vào cuối ngày ; khi ngôi sao rơi … & gt; & lt; bây giờ tại sao nó bị hỏng…; gió & gt; & lt; Sương ; con bướm chán & gt; & lt; ong mật; cục mưa & gt; & lt; mây tần số – & gt; đối lập giữa quá khứ êm đềm và hiện tại ảm đạm, Kieu mang trong mình một mối hận thù cho thân phận của mình.

XEM THÊM:  Những câu tỏ tình, thơ tỏ tình crush hay, dễ thương, lãng mạn nhất

câu 4 (trang 108 SGK ngữ văn tập 2):

văn học trung đại nhấn mạnh cái “tôi”, nhưng hiếm khi nói đến cái “tôi” cá nhân. “nỗi đau của tôi” có một nghĩa mới là sự bất mãn của cái “tôi”. đặc biệt là tiếng nói của trái tim người phụ nữ thời phong kiến, một thân phận gắn liền với nhiều lễ giáo, bất công – & gt; một bóng mát mới về nhận thức bản thân của cá nhân.

câu 5 (trang 108 sgk ngữ văn 10 tập 2):

Đoạn trích giúp giải thích câu nói của kim trong: “hiếu như trinh” , vì chữ hiếu mà nàng Kiều đã phải hy sinh trinh tiết và trải qua một cuộc đời đau khổ. nhưng “bụi nào có thể đục khoét tôi?” tâm hồn, nhân cách và phẩm giá của anh vẫn cao quý, không bị mài mòn giữa cuộc đời đầy cát bụi. nỗi đau của tôi là một đoạn trích miêu tả sự cao quý của kiều trong ngôi nhà xanh đầy bụi.

bài giảng: nỗi đau của tôi – bà. truong khanh linh (giáo viên tiếng việt)

xem thêm những bài văn ngắn hay lớp 10:

  • cốt truyện chính luận
  • truyện kiều (tiếp theo – khí phách anh hùng)

story de kieu (phần tiếp theo – đọc thêm: chửi thề)

  • hậu văn số 6
  • văn chính luận
  • có lời giải các bài tập lớp 10 trong sách mới:

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *