Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
391 lượt xem

Soạn văn 9 bài 2 đấu tranh cho

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 9 bài 2 đấu tranh cho phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 9 bài 2 đấu tranh cho

4. sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản tự sự

a) đọc văn bản sau và thực hiện yêu cầu

chuối trong đời sống Việt Nam

Đi ngang Việt Nam đâu đâu chúng ta cũng bắt gặp những cây chuối thân mềm vươn lên như những cột trụ nhẵn bóng, tỏa tán lá xanh mướt che mát từ vườn đến núi. Hầu như ở quê nhà nào cũng trồng chuối. trò chơi vận động của trẻ em muốn cúi đầu xuống đất để toàn thân, tay, chân vươn lên trời được gọi là trò chơi “trồng cây chuối”. cha là một củ chuối tròn như đầu người, lớn dần theo thời gian và dễ dàng cắm xuống đất. Cây chuối rất ưa nước nên người ta trồng gần ao hồ rất mau lớn, trong rừng, ven suối hay thung lũng, cây chuối mọc thành rừng bất tận. chuối lớn rất nhanh, chuối mẹ sinh chuối con, chuối con sinh cháu nên gọi là chuối con.

Người phụ nữ nào không liên tưởng đến cây chuối khi phải làm vườn, chăn nuôi, nội trợ và đi chợ, vì cây chuối là thực phẩm thiết thực từ thân đến lá, từ củ đến trái. ! Có lẽ trong số các loài cây, chuối là món ăn phổ biến nhất của tổ tiên người Việt – mường tu từ xa xưa cho đến ngày nay.

chuối là một món ăn ngon, ai không biết. chuối ngự, chuối ngự, chuối sứ, chuối mường, bất cứ loại chuối nào khi quả chín cũng cho ta vị ngọt thanh và mùi thơm hấp dẫn. có một loại chuối rất được người dân ưa chuộng, đó là chuối cuốc, quả không tròn như trứng muối mà khi chín, vỏ chuối có những đường gân lốm đốm như vỏ trứng. chuối nào cũng có chuối. có hàng trăm nải chuối và có hàng ngàn nải chuối. Không thiếu những buồng chuối dài từ ngọn cây đổ dốc về phía gốc cây. ăn chuối chín không chỉ hoàn, không chỉ ngon mà còn là chất dưỡng da làm mềm da. đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ nghiền chuối như thể chúng là mỹ phẩm. Nếu chuối chín là món ăn giải cảm sáng, trưa, tối thì chuối xanh lại là món ăn thường thấy trong bữa ăn hàng ngày. Dúi xanh có vị cay nồng, để ăn sống, thái miếng với thịt lợn luộc và tôm chua thì thịt ngon hơn rất nhiều, nó cũng là món ăn kết hợp tuyệt vời với các món ăn quý hiếm hoặc gỏi. rau xanh nấu với các loại thức ăn từ cá như cá, ốc, lươn, ốc có tác dụng chống cá rất tốt, không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn giữ được vị ngon, bổ của món ăn. . người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn với chuối, như nước chuối, mứt chuối, kẹo chuối, bánh chuối, … nhưng có một điều quan trọng là chuối đã trở thành vật sùng bái từ ngàn đời nay trong mâm ngũ quả. đó là “chuối thờ”. chuối nhà thờ luôn được dùng sống. Vào ngày tết, họ thường yêu thích chuối già xanh, trong khi vào ngày rằm hoặc ngày giỗ, họ có thể yêu thích chuối chín.

XEM THÊM:  Cảm nhận khổ thơ cuối bài nói với con

(nguyen trong tao, tạp chí ray)

(1) giải thích tiêu đề của văn bản

(2) tìm 1-2 câu có yếu tố miêu tả và chỉ định các yếu tố miêu tả đó.

(3) Theo em, những yếu tố miêu tả này có tác dụng gì đối với bài văn tự sự?

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn 9 bài 2 đấu tranh cho. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *