Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
621 lượt xem

Bài văn tả chiếc áo đồng phục lớp 4

Bạn đang quan tâm đến Bài văn tả chiếc áo đồng phục lớp 4 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài văn tả chiếc áo đồng phục lớp 4

18 bài văn tả bộ đồng phục của em kèm theo dàn ý chi tiết giúp các em học sinh lớp 4 xây dựng vốn từ vựng, có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thành bài văn. họ mô tả các đồ vật lớp 4 của tôi rất tốt, rất sinh động.

Mỗi trường có một kiểu đồng phục khác nhau, thường sẽ có đồng phục mùa hè và đồng phục mùa đông. Khi miêu tả về chiếc áo đồng phục, bạn cũng nên nêu cảm nhận và ấn tượng của mình về chiếc áo đồng phục đó. vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để học tốt hơn và tốt hơn môn Văn lớp 4.

bài văn hay nhất miêu tả đồng phục của tôi

  • mô tả áo sơ mi đồng phục của tôi
  • mô tả áo sơ mi đồng phục mùa đông
  • mô tả áo sơ mi đồng phục ngắn (4 mẫu)
  • mô tả áo sơ mi đồng phục trong chi tiết (13 mô hình)

mô tả đồng phục của tôi

a) mở đầu

– tặng áo thun. áo sơ mi đến từ đâu?

ví dụ: đó là một chiếc áo sơ mi trắng, màu đồng phục của trường mẹ tôi dẫn tôi đi chợ làng để mua cho khai giảng năm học mới.

b) nội dung:

– mô tả của áo thun (hình dạng, kiểu dáng, chiều rộng, độ hẹp, chất liệu vải, màu sắc, ….)

  • áo sơ mi màu gì?
  • vải gì? nó hoạt động như thế nào?
  • nó trông như thế nào? Tay áo như thế nào? Bạn cảm thấy thế nào?

– mô tả từng phần (nội dung, nút, phím …)

  • cổ thế nào? Cứng hay mềm?
  • Áo có túi hay không? làm thế nào để túi hoạt động? Túi tốt hay xấu?
  • Nút màu gì và được may như thế nào?

c) kết luận:

tình yêu của tôi dành cho áo thun.

  • Bạn thích hay không thích chiếc áo này?
  • Bạn cảm thấy thế nào khi mặc nó?

mô tả đồng phục mùa đông

Sáng nay, một cơn gió lạnh ập vào phòng đánh thức tôi. Vậy là hôm nay mùa đông đã đến. Tôi thích mùa đông một phần vì tôi có thể mặc đồng phục. chiếc áo đã giúp tôi giữ ấm suốt mùa đông.

đồng phục mùa đông của tôi được may bằng viền. Áo đấu có hai màu, phần thân trên màu trắng, phần thân dưới màu xanh lục. Vải áo được làm từ chất liệu vải chống gió nên khi mặc có cảm giác mềm mại. Tôi có thể thoải mái di chuyển khi mặc chiếc áo này.

Chiếc áo này được may khá lớn. nhưng nhờ vậy, vào những ngày nhiệt độ xuống thấp, tôi có thể mặc một chiếc áo khoác dày bên dưới. Vào những ngày nắng nóng như hiện nay, chỉ cần diện chiếc áo khoác đồng phục này là đủ. áo có hai lớp, lớp ngoài là vải cản gió nên có thể chắn gió. bên trái áo là hình ảnh huy hiệu trường tiểu học của cậu ấy. mỗi khi tôi mặc nó, tôi cảm thấy rất tự hào về nó. chiếc áo thun là người bạn đồng hành của tôi trong những ngày đông lạnh giá.

Tôi thực sự thích bộ đồng phục mùa đông này. Nhờ có áo thun, tôi không bao giờ phải lo bị lạnh khi mùa đông đến.

mô tả ngắn gọn về đồng phục

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 1

Đồng phục là thứ bắt buộc đối với tất cả các trường học, trường học của tôi cũng vậy. bộ đồng phục học sinh đẹp đã gắn bó với tôi suốt những năm tháng tiểu học.

Đó là bộ đồng phục đẹp nhất của tôi. nhà trường có hai loại đồng phục, một là đồng phục thể dục, hai là đồng phục học sinh, tùy theo kiểu dáng của nam và nữ để may. Nói đến đồng phục hàng ngày của nữ sẽ là áo sơ mi trắng cổ sen và nơ đỏ xinh xắn. những hàng cúc dài được may đều đặn, đường chỉ may tỉ mỉ nên rất chắc chắn và tinh tế. đầm ngắn đến đầu gối và có thể điều chỉnh theo kích cỡ của từng người. chiếc váy màu xanh than là kiểu váy xếp ly trông rất năng động và thoải mái. Trong những bộ đồng phục đẹp phù hợp với những cô bé và cậu bé, họ trông rất đứng đắn và chững chạc. và bộ đồ thể thao được tạo ra để tạo sự thoải mái với áo thun và quần lưng thun có buộc dây. áo được làm bằng chất liệu thoáng mát để học sinh thoải mái khi chơi thể thao và quần được làm bằng vải co giãn để tạo sự thoải mái. trên ngực mỗi bộ đều có in logo của trường khiến chúng em cảm thấy rất tự hào và hãnh diện về trường.

Đồng phục học sinh của em thật đẹp, em mong rằng khi học cấp 2 và cấp 3, em cũng có thể mặc những bộ đồng phục đẹp như vậy.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 2

mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài những bộ quần áo chúng ta thường mặc hàng ngày, các bạn học sinh nên có những bộ đồng phục để mặc đến trường. Tôi cũng vậy. Tôi yêu đồng phục của mình.

Bộ đồ thể thao bằng thun trắng có in màu xanh lam. rất mát và thoải mái khi mặc khi tập thể dục. cổ áo màu xanh viền trắng rất nổi bật, bạn có thể quàng khăn. Logo thể thao in ở mặt trước. mặt sau in tên trường và ngọn đuốc Olympic và 5 vòng tròn. tay áo ngắn đến khuỷu tay. áo sơ mi mặc kết hợp với quần âu đen trông rất hợp. thoải mái và dễ chịu, nhưng có vẻ rất sinh viên. Mỗi khi mặc đồng phục, tôi cảm thấy rất tự hào về ngôi trường mình theo học, tôi tự hào khi mặc bộ đồng phục này. chính vì vậy tôi luôn chăm chút rất kỹ lưỡng để tránh bị nhàu và nhàu. Khi đi học về, tôi ngay lập tức cởi nó ra để giặt hoặc vắt nó lên móc để không bị bẩn. Nhất là khi viết bài, bạn có thể sơ ý bị tuột áo mà không chú ý. và bút bi thường rất khó tẩy xóa. vì bạn phải cẩn thận vì thuốc tẩy có thể làm rách vải.

Tôi thích bộ đồng phục tôi đang mặc. cho dù sau này có tốt nghiệp ra trường đi chăng nữa, tôi sẽ lưu giữ nó mãi mãi như một kỷ niệm thời học sinh. Em hứa sẽ giữ áo sạch sẽ để em có thể mặc đến trường hàng ngày.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 3

Ngày tựu trường đã đến, em có rất nhiều thứ mới lạ: giày mới, cặp mới, sách mới … nhưng em thích nhất là chiếc áo sơ mi trắng đồng phục mà hôm nay em sẽ mặc đến trường.

Chiếc áo sơ mi này rất hợp với tôi. làm bằng vải tốt. tay ngắn, bên trái có logo nhỏ màu hồng tím dễ thương ghi tên trường, tên lớp, tên con. chiếc cổ áo cứng luôn được gấp gọn gàng để quàng một chiếc khăn đầy ý nghĩa. bốn nút màu trắng đục được buộc gọn gàng thành một hàng.

Trên mỗi nút có bốn lỗ nhỏ để luồn chỉ vào áo. chiếc áo này thật tuyệt! Vào những ngày hè nóng nực, dù bạn có đổ bao nhiêu mồ hôi áo cũng sẽ thoát nước, khô ráo và dễ chịu. Bên phải, bên trái ngực áo có hai túi nhỏ để đựng những thứ mình thích. Ở giữa mỗi túi có thêu hình một con rồng uy nghi và uy nghiêm.

Tôi thích chiếc áo này. anh ấy là một người bạn đi cùng tôi đến trường hàng ngày, và đã ở bên tôi được vài tháng. Mỗi khi đi học về, em đều treo áo cẩn thận, đúng nơi quy định để áo được sạch sẽ.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 4

Năm học mới đến rồi. năm nay trường đã cho chúng tôi một bộ đồng phục mới. Tôi rất thích chiếc áo này vì nó trông rất thanh lịch và đẹp mắt.

Ngày đầu tiên của năm học mới cũng là ngày đầu tiên tôi được mặc chiếc áo này. Hôm đó em nhận được nhiều lời khen của bố mẹ, ông bà vì chiếc áo đẹp. đó là một chiếc áo sơ mi đồng phục trắng tinh. chiếc áo được may tốt. mọi đường khâu đều an toàn và đều đặn. cổ áo được làm từ cổ đức, bên dưới là một chiếc nơ màu đỏ tươi. tay áo ngắn và hơi lỏng. cổ tay áo được bo tròn và xếp nếp để tạo sự mềm mại. Từ đường viền cổ áo đến chân ngực có hai lớp bèo nhún. ở giữa là dãy nút trắng gồm 5 nút liên tiếp. phần yêu thích của tôi là viền. phần gấu này được may khá tỉ mỉ, xếp ly và hơi dài ra giống như phần đuôi của con cá. Trong bộ đồng phục, tôi cảm thấy thật nhẹ nhàng và nữ tính.

Tôi thích bộ đồng phục này. Tôi sẽ chăm sóc cẩn thận để chiếc áo không bị xỉn màu.

mô tả chi tiết chiếc áo sơ mi

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 1

Những năm tháng học tập dưới mái trường tiểu học phổ thông hồng thái đã cho tôi biết bao kỉ niệm, biết bao kỉ niệm đẹp đẽ liên quan đến thời học sinh hồn nhiên, trong sáng. Và có lẽ điều gắn bó với tôi nhất là bộ đồng phục học sinh tôi mặc vào mỗi sáng thứ Hai.

là mẫu áo sơ mi đồng phục màu trắng tinh khôi được làm từ chất liệu cotton rất thoáng mát và thấm mồ hôi. hai cổ bẻ gọn gàng bằng khăn quàng đỏ thắm. Trên gấu áo, người thợ may đã khéo léo may một đường sọc nâu đẹp mắt. đường viền nổi bật trên nền trắng tinh. đính giữa áo là hàng cúc đen thẳng hàng đều đặn, nhìn từ xa giống như phù hiệu bộ đội treo trên áo. bên trái được may hình huy hiệu đẹp của trường em là hình cây bút, quyển sách và cả chữ 10 màu đỏ với mong muốn mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, là nguồn cảm hứng, niềm tin để chúng em tiến bước trên con đường học tập. Trước ngực cô có một chiếc túi vuông xinh xắn, to vừa một tay. Chiếc áo đồng phục này được may theo số đo của từng học sinh nên khi mặc lên trông rất thoải mái, không quá bó sát vào cơ thể nhưng cũng không quá thùng thình, luôn mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho học sinh mỗi khi sử dụng chúng. trường học.

Mỗi khi xuống phố, khoác trên mình bộ đồng phục học sinh, tôi luôn mang trong mình một niềm tự hào về ngôi trường nhỏ bé nhưng thành công của mình. Em sẽ luôn nỗ lực học tập thật tốt để xứng đáng được khoác trên mình bộ đồng phục đẹp đẽ này.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 2

Trường của chúng tôi hàng năm đều may đồng phục mới cho học sinh. Chúng tôi sẽ sử dụng đồng phục này vào thứ 2, 4 và 6 trong tuần. Hôm nay là thứ hai đầu tuần, để tôi có thể mặc lại bộ đồng phục yêu quý của mình.

Màu sắc chính của đồng phục là màu trắng. mỗi khi tôi mặc nó vào, tôi cảm thấy thật tinh khiết. màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò. Chiếc áo này được may theo số đo của từng học sinh trong trường nên sẽ vừa vặn với tất cả những ai mặc nó.

Vào những ngày nắng nóng, tôi thích mặc chiếc áo này vì nó thấm hút mồ hôi và rất mát. áo sơ mi của tôi là một chiếc áo khoác nỉ. Ở phần tay áo và cổ áo, các nhà may đã khéo léo sử dụng kẻ sọc đỏ làm vải may váy đồng phục, khiến chiếc áo trở nên vô cùng bắt mắt. trên cánh tay trái, cũng có một huy hiệu với tên của trường bạn đang theo học.

phần thân áo vừa đủ rộng với cơ thể tôi, mặc rất thoải mái, không quá rộng nhưng cũng không quá chật. ở giữa áo là một hàng cúc màu khá to. cúc áo cũng có một lớp vải may bằng máy bên ngoài để phân biệt với các loại cúc áo khác. Họ trông giống như một cuộc diễu hành của những người lính đứng cao và đồng đều.

Tôi thích cảm giác thật tuyệt khi đến lớp, vui chơi và mặc những bộ quần áo giống nhau với bạn bè.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 3

Hôm nay trời lạnh, tôi chạy đến trường trong bộ đồng phục mùa đông. chiếc áo này do nhà trường đặt may cho học sinh. Chiếc áo phông này không được trang trí cầu kỳ, nhưng tôi vẫn thích nó.

Chiếc áo sơ mi dài, rộng và có hai lớp vải. áo của tôi có hai màu, nửa trên màu trắng, nửa dưới màu xanh nước biển. áo được may bằng vải ni lông mềm, bên trong lót vải lưới nên khi mặc vào mình cảm thấy rất ấm và nhẹ.

vai được khâu bằng màu trắng cách điệu. vòng cổ màu xanh. trang trí không tinh tế nhưng mình thấy vẫn đẹp. Mặt trước và mặt sau của áo đấu có họa tiết hình chữ v màu xanh nổi bật trên nền trắng. khóa trắng kéo lên cổ để ngăn gió lùa vào mùa đông.

Hai ống tay dài, co giãn ôm sát cổ tay của bạn. đặc biệt trên vai trái có huy hiệu ghi tên trường em. Tôi thích nhất là hai túi, chúng có thể chứa một số vật dụng nhỏ, khi quá lạnh, bạn có thể cho tay vào đó. Tôi thấy mặc chiếc áo này rất thuận tiện cho các hoạt động của trường, lớp. Mỗi lần mặc bộ đồng phục này, em cảm thấy rất tự hào vì em là học sinh của trường tiểu học mà em theo học.

Tôi thực sự thích chiếc áo này, tôi cảm thấy như mình lớn lên khi mặc nó. Tôi sẽ chăm sóc chiếc áo thật tốt. chiếc áo thun sẽ luôn là người bạn tốt nhất của tôi.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 4

Vào đầu năm học mới, mẹ tôi đã mua cho tôi một bộ đồng phục học sinh. ồ! đồng phục rất đẹp, nhưng tôi thích nhất là chiếc áo của bộ đồng phục này.

Chiếc áo sơ mi có phần thân gần giống như một hình chữ nhật. chiều dài và chiều rộng khoảng ba, hai găng tay, vừa cho cô đeo. chất liệu làm bằng bông, rất mềm khi chạm vào. chiếc vòng cổ có hình trái tim. tay áo luôn phồng và ngắn hơn cổ tay một chút. logo của trường được thêu trên tay để mọi người biết tôi đến từ trường nào.

đặc biệt là những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và cuốn tập có dòng chữ tiên học lễ – hậu học văn càng làm cho logo trở nên đẹp hơn, thậm chí đẹp hơn. áo dày hai lớp, bên trái, bên cạnh áo có phù hiệu thêu tên trường, tên lớp, tên học sinh, tên các em được thêu bằng chỉ đỏ rất ý nghĩa. chính những đường màu đỏ đã đánh dấu tên.

chiếc thùa có năm lỗ, luôn thẳng đứng như những người lính diễu binh. nút nhựa thì mình rất thích các bạn nút, nhiều khi các bạn này nghịch lắm, khi sơ hở là nhảy xuống đất ngay, khiến mình lục tung mãi mới tìm được. Đường chỉ áo được may đều đặn, thẳng hàng, không xộc xệch, lệch lạc. chiếc áo sơ mi khiến tôi cảm thấy rất thoải mái khi mặc vào.

Bạn tôi cũng nhắc về một kỷ niệm khó quên đó là một hôm đang đi học về, trời bỗng đổ mưa, nhưng tôi quên mang áo mưa nên về nhà dưới mưa và bị bùn bắn tung tóe. . để quần áo bẩn, khi về đến nhà bị mẹ mắng, nhưng khi mặc xong, mẹ dặn: “Lần sau nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa nhé, vì thời tiết dễ mưa lắm con ạ! “. Thật là một lời nói ngọt ngào, nhờ những lời nói đó mà tôi cảm thấy áo không giận tôi mà còn mỉm cười với tôi.

Em rất yêu thích chiếc áo học sinh này vì khi mặc nó giúp em có tinh thần sảng khoái để học tập. Tôi hứa sẽ giữ chiếc áo sơ mi của bạn sạch sẽ để bạn có thể mặc nó đến trường hàng ngày.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 5

Trường học vừa đưa cho tôi bộ đồng phục này vào tuần trước. Không cần phải nói tôi rất thích nó. chiếc áo thun rất đẹp và phù hợp với tôi.

Khác với chiếc áo sơ mi cấp ba của tôi, chiếc áo này có màu trắng và xanh và trông rất tuyệt. tay dài màu xanh rất vừa tay. trên bắp tay là huy hiệu với logo quen thuộc của trường tiểu học. có hình ảnh trang vở, cây viết, tên trường, số điện thoại.

Chạy dọc theo chiều dài của tay áo là ba đường vải trắng được may vào, chỉ rộng khoảng một cm, nhưng chúng nổi bật trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp thun liên tiếp, co giãn và vừa vặn để khi trời lạnh, gió không lọt qua được.

thân áo rộng, được may bằng vải xanh, mặt trên màu trắng, mép giữa là hai đường vải nhỏ song song với nhau trông rất đẹp mắt. một chiếc áo choàng nhỏ màu trắng vừa mới cởi ra khỏi vạt áo. khi trời lạnh, tôi vén áo che cổ, cổ hiện lên một màu hoa lay ơn trắng nhưng rất ấm.

Khi trời hơi lạnh, tôi kéo nó lên ngang cổ rồi bẻ cổ áo sang hai bên, lúc đó, cổ áo có màu xanh lam như màu nước biển. thân áo còn có hai túi hai bên xinh xắn mà cũng rất rộng, có thể vừa tay. mặt trong áo được may bằng vải trắng, ở giữa có lớp bông lót. Nhờ lớp bông này mà áo phồng lên rất nhiều, rất đẹp và khi mặc vào lại rất nóng.

Tôi yêu đồng phục của mình. mỗi khi đến trường, tôi treo áo ngay ngắn trên mắc áo. Tôi sẽ giữ áo sơ mi của mình sạch sẽ trong tuần học.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 6

Học sinh trường tôi mặc quần xanh và áo sơ mi trắng. chiếc áo hôm nay em mặc đến lớp là chiếc áo sơ mi trắng mẹ mua cho em khi bước vào năm học mới. Tôi rất hài lòng với chiếc áo này.

Áo sơ mi của tôi được làm bằng vải bông mịn, màu trắng tinh khiết. kiểu áo rất đẹp đó là áo sơ mi cổ nơ tay phồng dành cho nữ. Cổ áo là cổ áo sơ mi cách tân viền ren, có lót vải nâng đỡ cổ áo. lớp ren quanh cổ tạo cho chiếc vòng cổ một vẻ ngoài quyến rũ và đầy gợi cảm. Gắn vào hai bên nẹp cổ là một chiếc kẹp vải dài bốn mươi phân dùng để buộc vòng.

tay áo ngắn rất phồng, tròn như một chiếc đèn lồng. thân áo rất vừa vặn với mình. Mặt sau của áo được may liền 1 mảnh nhưng 2 mặt trước của áo có thêu hoa rất nghệ thuật. Dép xỏ ngón dài ba phân, sáu nút nhựa màu bạc ánh lên như màu vỏ ốc. đường chỉ chạy viền rất nhỏ và sắc nét giúp gấu áo mềm mại và dẻo dai, ôm sát cơ thể.

Trên ngực trái của chiếc áo, người mẹ đã cẩn thận dán phù hiệu của trường. Tôi mặc áo vào, cài cúc cẩn thận và thắt nơ quanh cổ. áo vừa vặn, chất vải mềm mịn, vuốt ve làn da khiến mình cảm thấy rất thoải mái. Với bộ đồng phục tôi cảm thấy mình trưởng thành và xinh đẹp hơn. chiếc áo tơi thơm mềm như tình mẹ thương con, chăm sóc, chở che cho con. Tôi yêu mẹ tôi và tôi rất biết ơn mẹ đã mua cho tôi một chiếc áo đẹp như vậy.

Mỗi ngày, sau khi tan học, tôi treo áo lên mắc áo, đến tối mẹ tôi về nhà giặt giũ cho cả nhà, tôi lấy ra và nhờ mẹ giặt giúp. mẹ bảo phải giữ áo như thế này để màu áo luôn trắng không bị ố vàng do mồ hôi. Em rất thích bộ đồng phục mà mẹ mua cho, em hứa sẽ chăm chỉ học tập và đạt kết quả tốt để không phụ lòng của bố mẹ.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 7

Tôi là học sinh tiểu học vùng nông thôn, vì vậy đồng phục học sinh hàng ngày của tôi là áo sơ mi trắng và quần xanh. Ngày nào tôi cũng mặc một chiếc áo sơ mi trắng đến trường nhưng tôi không cảm thấy nhàm chán chút nào vì tôi thấy nó rất xinh.

áo mình may bằng vải katherine trắng, vải mềm, dễ thấm mồ hôi nhưng không nhăn nên mẹ ít khi phải ủi. Áo rộng nên khi mặc vào mình cảm thấy rất thoải mái. sợi dây chuyền được lót một lớp keo cứng nên khi vỡ ra trông rất hoành tráng. tay dài, có cổ tay áo ôm sát. nhưng khi còn nóng, bạn có thể giải nén và cuộn lại để ngăn mát.

Trên ngực áo là bảng tên anh được thêu bằng chỉ xanh rất khéo léo. Trên cánh tay trái, gần vai áo có gắn logo trường màu xanh lá cây. chỉ cần nhìn bộ đồng phục của tôi là mọi người biết ngay tôi tên gì, học trường gì. nhờ có huy hiệu và biểu tượng, chúng tôi có vẻ khá giả hơn. vì nếu bạn nghịch ngợm hoặc quậy phá, người khác sẽ báo ngay cho thầy cô hoặc bố mẹ bạn.

Trên áo sơ mi đồng phục của tôi, mọi đường may đều rất đều đặn. những chỗ bị giãn nhiều được may thêm 1 đường chỉ nên chống thấm rất tốt. có lần tôi đang đùa trong giờ ra chơi thì bị một bạn “mập” kéo nhưng không đau. hàng cúc đính trên dây áo cũng thẳng hàng cúc trắng tinh, trong suốt trông rất đẹp mắt.

Tôi yêu đồng phục của mình. Mỗi ngày được mặc nó đến trường, tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày đi học về, tôi treo nó lên móc cẩn thận để nó nằm thẳng, không bị nhăn. Tôi sẽ chăm chút kỹ lưỡng để nó luôn trắng tinh.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 8

Nội quy của trường tôi: Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, học sinh trong lớp phải mặc đồng phục; Thứ ba, thứ năm, thứ bảy sử dụng tự do. Hôm nay là ngày thứ 7, tôi mặc quần áo bình thường như bao bạn bè khác. bố mẹ tôi là công nhân, không giàu có. Tôi sống ở nhà, vì vậy tôi ăn mặc giản dị. Đêm giao thừa có một bộ quần áo mới may sẵn. hầu hết quần áo tôi mặc đều do chị gái tôi để lại. cô ấy hơn tôi 4 tuổi và đang học lớp 8.

quần âu màu xanh kaki, áo sơ mi màu hoa cà. Quần áo dù cũ nhưng mẹ chị giặt giũ, bàn ủi rất phẳng phiu, dễ sử dụng. phần cổ cạp rất xinh, da mình trắng nên khá nổi. Người mẹ vẫn nói: “sợi dây chuyền rất hợp với má lúm đồng tiền của con gái tôi”. trên ngực trái áo thêu hình bông sen hồng, hai cánh sen xanh, con cò trắng đang kiếm mồi.

Điều tôi thích nhất là chiếc áo có 2 túi được may theo hình kim cương rất đẹp. Đó là hai bảo bối của tôi. thỉnh thoảng tôi đeo nơ, kẹp tóc. có khi bỏ tờ giấy gấp tám, có khi ngậm kẹo cao su, có khi ngậm một ngàn hai ngàn đồng bạc, tiền nước của mẹ. những hàng cúc trắng như những vì sao. đặc biệt áo tỏa ra mùi thơm dễ chịu. không phải mùi nước hoa. nhưng hương thơm của tình anh em.

chiếc áo len của hai chị em. tà áo ướt đẫm hương tình. cô ấy học giỏi, tính tình hiền lành, đôn hậu. mỗi lần mặc áo dài đến trường em lại thấy vui, cảm thấy chị gái đã tiếp thêm cho em rất nhiều năng lượng và tình yêu thương. chiếc áo hôm nay tôi mặc đến lớp tuy cũ nhưng rất đậm, rất đẹp.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 9

Chẳng bao lâu, tôi đã học lớp bốn. đây là năm thứ hai tôi học ở ngôi trường mới khang trang và lộng lẫy. mọi thứ đều rất mới, điều này làm cho ngôi trường xanh và sạch hơn, đặc biệt là bộ đồng phục mới.

Khi những cơn gió mát lành của mùa thu nhường chỗ cho những cơn gió mát lành đầu mùa, đó là lúc mẹ thân yêu mua cho con một bộ đồng phục mùa đông cho con. Người đàn ông cũ đã gắn bó với tôi từ những ngày đầu tiên tôi bước chân vào ngôi nhà thứ hai của mình vốn đã chật lại vừa ngắn.

wow, một chiếc áo sơ mi mới đẹp làm sao! màu sắc pha trộn một cách tinh tế và liền mạch. Nhìn sơ qua, áo đấu có hai màu hỗn hợp, đó là màu đỏ mận và màu xám xám. Đầu tiên là phần cổ, nó được thiết kế rất công phu và ấm áp với chất liệu len. Có lẽ vì nhà trường rất quan tâm đến sức khỏe của các em học sinh hàng ngày đến trường mặc ấm, thoải mái, mềm mại và đáng yêu.

bao phủ bên ngoài là màu đỏ mận tươi, tiếp đến là màu xanh lục đậm và cuối cùng là màu xám xám. Mỗi khi nhìn vào sợi dây chuyền, tôi lại liên tưởng đến hình ảnh người mẹ ôm con trên tay với tình cảm yêu thương.

Ở thân áo được phối hai màu: đỏ mận và xám một cách hài hòa. trên ngực trái là một logo rất dễ thương có in logo trường tiểu học của tôi. hai bên tay áo được may bằng vải thông thoáng, thoải mái khi vận động. áo rất ấm và mềm vì được làm bằng vải ni lông cản gió tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng đầy ấm áp cho người mặc.

Chiếc áo này năng động đặc biệt trong những ngày đông lạnh giá. và khi mùa hè đến cũng là kỳ nghỉ hè của áo thun. vì giờ anh chỉ còn cách ngủ trong tủ để nạp năng lượng để lo cho các con trong mùa đông sắp tới.

Tôi đã mặc chiếc áo này được gần bốn tháng và mỗi khi mặc nó đến trường, tôi cảm thấy tự hào khi là học sinh của ngôi trường này. chiếc áo này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Em tự nhủ: Em sẽ ngoan ngoãn và học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và thầy cô.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 10

Tôi có nhiều áo sơ mi, áo sơ mi do bố mua, áo sơ mi do mẹ mua. tất cả chúng đều khiến tôi thích sử dụng chúng. nhưng chiếc áo mà tôi mặc nhất là chiếc áo phù hợp nhất với lứa tuổi học trò của tôi, nó luôn đồng hành cùng tôi từ nhà đến trường cho đến khi tan học.

Đó là đồng phục học sinh mới. năm nay cũng vậy, đầu năm học cô giáo đã cho em một chiếc áo đồng phục khác với đồng phục của những năm học trước, chiếc áo này có màu xanh trắng nhìn rất bắt mắt.

tay áo dài, màu xanh lam, rất vừa vặn với tay tôi. Trên bắp tay của cậu ấy cũng là một chiếc huy hiệu mang biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học của cậu ấy, có hình cuốn sổ, cây viết, tên trường và số điện thoại. chạy dọc xuống tay áo là ba đường khâu màu trắng, chúng chỉ rộng một cm nhưng trông rất tuyệt trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp thun liên tiếp, co giãn và vừa vặn để khi trời lạnh, gió không lọt qua được.

thân áo rộng, được may bằng vải xanh, mặt trên màu trắng, mép giữa là hai đường vải nhỏ song song với nhau trông rất đẹp mắt. một chiếc áo choàng nhỏ màu trắng vừa mới cởi ra khỏi vạt áo. khi trời lạnh, tôi vén áo che cổ, cổ hiện lên màu hoa lay ơn trắng nhưng rất ấm. và khi trời hơi lạnh, tôi kéo nó lên cổ rồi bẻ sợi dây sang hai bên, lúc đó sợi dây chuyền có màu xanh như màu nước biển.

Vạt áo cũng có hai túi hai bên xinh xắn nhưng cũng rất rộng, có thể nhét vừa hai tay. mặt trong áo được may bằng vải trắng, ở giữa có lớp bông lót. Nhờ lớp bông này mà áo phồng lên rất nhiều, rất đẹp và khi mặc vào lại rất nóng.

Với những đặc điểm riêng của từng chiếc áo, chỉ cần nhìn vào chiếc áo đồng phục, người ta có thể đoán được học sinh đó đến từ trường nào. Mỗi lần mặc áo ra đường em cảm thấy rất tự hào vì chiếc áo là biểu tượng của trường em. Em rất yêu thích chiếc áo đồng phục của mình nên em giữ nó rất kỹ, mặc dù đã qua năm học nhưng áo vẫn còn mới, em giặt và gấp lại để giữ làm kỉ niệm thời đi học.

Chiếc áo sơ mi đồng phục đã trở thành người bạn thân thiết nhất của tôi trong suốt thời học sinh. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mai sau xây dựng lại ngôi trường khang trang, sạch đẹp hơn với bộ đồng phục mang lại vinh quang cho nhà trường.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 11

Hôm nay là đầu tuần, tôi có thể mặc đồng phục của trường đến trường. ồ! đồng phục rất đẹp, nhưng tôi thích nhất là chiếc áo của bộ đồng phục này.

áo sơ mi đồng phục màu trắng, có thân gần giống hình chữ nhật. chiều dài và chiều rộng khoảng ba, hai găng tay, vừa cho cô đeo. chất liệu là bông, rất mềm khi chạm vào.

Sợi dây chuyền có hình trái tim. tay áo luôn phồng và ngắn hơn cổ tay một chút. Trên tay em có thêu logo của trường, để mọi người biết em là học sinh trường Tiểu học Cửu Long, đặc biệt là các hình vẽ như ngọn đuốc, mũ tốt nghiệp, cuốn tập có dòng chữ “tiên lễ – hậu học”. văn chương. logo càng đẹp thì càng đẹp. áo dày hai lớp, bên trái, bên cạnh áo có phù hiệu thêu tên trường, tên lớp, tên học sinh, tên các em được thêu bằng chỉ đỏ rất ý nghĩa. chính những đường màu đỏ đã làm nên sự nổi bật cho cái tên. hàng cúc áo năm lỗ, luôn thẳng đứng như các chú bộ đội duyệt binh. nút nhựa thì mình rất thích các bạn nút, nhiều khi các bạn này nghịch lắm, khi sơ hở là nhảy xuống đất ngay, khiến mình lục tung mãi mới tìm được. Đường chỉ áo được may đều đặn, thẳng hàng, không xộc xệch, lệch lạc. chiếc áo sơ mi khiến tôi cảm thấy rất thoải mái khi mặc vào.

Bạn tôi cũng nhắc về một kỷ niệm khó quên đó là một hôm đang đi học về, trời bỗng đổ mưa, nhưng tôi quên mang áo mưa nên về nhà dưới mưa và bị bùn bắn tung tóe. . để quần áo bẩn, khi về đến nhà bị mẹ mắng, nhưng khi mặc xong, mẹ dặn: “Lần sau nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa nhé, vì thời tiết dễ mưa lắm con ạ! “. Thật là một lời nói ngọt ngào, nhờ những lời nói đó mà tôi cảm thấy áo không giận tôi mà còn mỉm cười với tôi.

Em rất yêu thích chiếc áo học sinh này vì khi mặc nó giúp em có tinh thần sảng khoái để học tập. Tôi hứa sẽ giữ chiếc áo sơ mi của bạn sạch sẽ để bạn có thể mặc nó đến trường hàng ngày.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 12

Đối với tôi, được đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày tôi đều khám phá ra một nơi đáng yêu ở trường. và người bạn luôn đồng hành cùng cô chính là chiếc áo đồng phục.

Chiếc áo sơ mi đồng phục của tôi thoạt nhìn thì đơn giản nhưng với tôi đó là một chiếc áo vô cùng ý nghĩa. chiếc áo sơ mi màu trắng, đó là màu yêu thích của tôi. màu trắng tượng trưng cho tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. cổ áo được may theo phong cách của Đức, rất thích hợp cho những người đàn ông như chúng tôi. có một chiếc nơ đỏ tươi trên cổ. chiếc nơ giúp chiếc áo trở nên nổi bật hơn. Bạn cũng có thể nhìn thấy rõ vòm này từ xa.

Đồng phục của tôi là áo khoác nỉ. Tuy được sản xuất hàng loạt nhưng phần vai và thân áo rất vừa vặn với cơ thể tôi. viền và viền tay áo được bo viền chặt chẽ. có một túi nhỏ trên ngực trái. ở giữa áo là hàng cúc thẳng tắp. Trên tay áo bên trái, có những người thợ may đang may phù hiệu của trường tôi trên đó. đi đến đâu mọi người cũng nhận ra tôi là học sinh của trường này.

Tôi thích đồng phục học sinh của mình đến nỗi tôi muốn mặc nó hàng ngày đến trường. tuy nhiên trường mình có chính sách chỉ mặc đồng phục vào thứ 2 và thứ 6 trong tuần. Tôi sẽ giữ chiếc áo thật cẩn thận và coi nó như một kỷ niệm đẹp từ thời thơ ấu của mình.

mô tả áo sơ mi đồng phục – mẫu 13

Tôi là học sinh tiểu học vùng nông thôn, vì vậy đồng phục học sinh hàng ngày của tôi là áo sơ mi trắng và quần xanh. Ngày nào tôi cũng mặc một chiếc áo sơ mi trắng đến trường nhưng tôi không cảm thấy nhàm chán chút nào vì tôi thấy nó rất xinh.

áo mình may bằng vải katherine trắng, vải mềm, dễ thấm mồ hôi nhưng không nhăn nên mẹ ít khi phải ủi. Áo rộng nên khi mặc vào mình cảm thấy rất thoải mái. sợi dây chuyền được lót một lớp keo cứng nên khi vỡ ra trông rất hoành tráng. tay dài, có cổ tay áo ôm sát. nhưng khi còn nóng, bạn có thể giải nén và cuộn lại để ngăn mát.

Trên ngực áo là bảng tên anh được thêu bằng chỉ xanh rất khéo léo. Trên cánh tay trái, gần vai áo có gắn logo trường màu xanh lá cây. chỉ cần nhìn bộ đồng phục của tôi là mọi người biết ngay tôi tên gì, học trường gì. nhờ có huy hiệu và biểu tượng, chúng tôi có vẻ khá giả hơn. vì nếu bạn nghịch ngợm hoặc quậy phá, người khác sẽ báo ngay cho thầy cô hoặc bố mẹ bạn.

Trên áo sơ mi đồng phục của tôi, mọi đường may đều rất đều đặn. những chỗ bị giãn nhiều được may thêm 1 đường chỉ nên chống thấm rất tốt. có lần tôi đang đùa trong giờ ra chơi thì bị một bạn “mập” kéo nhưng không đau. hàng cúc đính trên dây áo cũng thẳng hàng cúc trắng tinh, trong suốt trông rất đẹp mắt.

Tôi yêu đồng phục của mình. Mỗi ngày được mặc nó đến trường, tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày đi học về, tôi treo nó lên móc cẩn thận để nó nằm thẳng, không bị nhăn. Tôi sẽ chăm chút kỹ lưỡng để nó luôn trắng tinh.

XEM THÊM:  Phân tích bài thơ tây tiến khổ cuối

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài văn tả chiếc áo đồng phục lớp 4. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *