Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
388 lượt xem

MỘT SỐ BÀI THƠ , CÂU CHUYỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC VÀ HTTN

Bạn đang quan tâm đến MỘT SỐ BÀI THƠ , CÂU CHUYỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC VÀ HTTN phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ MỘT SỐ BÀI THƠ , CÂU CHUYỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC VÀ HTTN

tôi tưới nước

<3

che mưa cho bạn gió thổi mây đen. trời ầm ầm ầm ầm. mưa rơi thành xô. những con gà đã đi đâu đó. ôi, gà con ướt lạnh! con nhím bước sang một bên và lấy ô cho con gà. con ếch cũng mang ô để che cho mình. tạnh mưa, gió đi gà con nhờ nhím nhờ ếch nguyễn thị thao

nắng mặt trời vừa đáp xuống lá, gió lay là nắng rơi ngay, em chạy ra thu nắng chưa kịp cầm trên tay, những bông hoa cúc vàng rực nắng. những bông hoa cúc vàng rực, nhưng với những bông cúc, mặt trời cũng có mùi thơm! lê thánh

gió

tên tôi là gió

đi khắp mọi nơi

công việc của tôi

không bao giờ nghỉ ngơi.

làm việc chăm chỉ

Tôi dài hơn một dòng sông

cho cuộc sống

rộng hơn biển.

tên tôi là gió

Bạn có nhớ không?

Tôi không có hình dạng

tên tôi là gió …

(tác giả: xuan quynh)

mưa

mưa trên bầu trời

mưa rơi trên mặt đất

chỉ ngồi trên mặt đất

Tôi đã đến cánh đồng

mưa không có chân

ở bất cứ đâu.

(tác giả: le lam)

câu chuyện: một chút nước

Tiny là một giọt nước trong biển cả. Người thân, anh chị em của bé tí hon rất nhiều và ở khắp mọi nơi: biển, sông, ao hồ, bầu trời, trái đất … vào một buổi sáng, anh và các bạn đuổi theo những con sóng lăn tăn. mặt trời tỏa sáng rực rỡ trên biển. vỗ nhẹ trên sóng ánh sáng và mặt trời. đột nhiên, mặt trời nói: – một chút! em có đi với anh ấy không ?, anh ấy nhỏ giọng hỏi: – em đi đâu vậy ?, ông mặt trời nói: – vào đất liền cần lắm nước lắm, vui lắm mà tự dưng em. nhớ rằng tôi là một giọt nước, vì vậy không, tôi không thể bay, tôi hỏi: – Làm thế nào tôi có thể bay? – đừng lo lắng! – chúa tể mặt trời nói ậm ừ – sau khi nói xong sẽ khiến bạn biến thành hơi nước, mặt trời vén mây, ném rất nhiều ánh sáng xuống biển. nó rùng mình một chút và biến thành hơi nước. anh chỉ kịp nói với biển: – chào mẹ! Tôi đi! Tôi sẽ đợi bạn quay trở lại! Từng chút một, bay chậm và tham gia cùng bạn bè của bạn. lúc đầu, một chút bay cùng bạn là trên biển, sau đó một đám mây mỏng hình thành và bay về phía đất liền. gió thổi một chút và bạn đã bay qua sông. lúc xế chiều, nắng chói chang hơn buổi sáng, không khí oi bức … bỗng từ đâu một cơn gió lạnh thổi qua. tôi khẽ kêu lên: – hay quá các bạn ạ! Thật tuyệt vời! là nhỏ và bạn rất vui khi nhảy. nhưng sau đó, càng ngày càng lạnh. ít và bạn cảm thấy lạnh. chúng cuộn tròn lại thành một khối rắn và không bay lên được nữa. chúng lao xuống … thấp hơn … sét xuyên qua bầu trời. tiếng sấm chói tai vang lên. gió thổi mạnh hơn. một chút và bạn trở thành một giọt nước trong. chúng đổ xuống ào ạt … cơn bão bắt đầu.

hồ và mây

Vào một ngày cuối xuân, những tia sáng mặt trời nhảy múa trên mặt hồ. mặt hồ soi bóng, rạng rỡ trong nắng. trời bỗng nổi gió. nó lao lên mặt hồ. mặt hồ lăn tăn sóng nói với chị mây: “Khi có ánh sáng mặt trời, em hãy tỏa sáng đẹp hơn, nhưng em lại chắn nắng của anh.” chị mây cởi áo đen ra và nói: – cô bé ơi! Nếu tôi không có bạn thì sao? – Em cần anh – hồ nói thành tiếng. anh ta tức giận lao ra khỏi hồ và bay lên trời xanh. những ngày hè đầy nắng. hồ nước nóng dần dần bay hơi, do đó nó trở nên nhỏ hơn và nhỏ hơn. chị mây vẫn giận hồ nên ở trên cao. hồ cạn kiệt dần. anh cầu cứu: “Chị mây ơi! Nếu chị không tưới nước cho em, chắc em chết mất”. tôm cá trong hồ cũng than thở: “thiếu nước chết mất…” Ông nghe tiếng hồ kêu và tiếng than thở của tôm cá… bà tan xác bay về tưới cả vào hồ. ngày ngày và đêm. hồ lớn hơn. mặt hồ xôn xao nhưng: “cảm ơn cô. đám mây! cảm ơn cô, đám mây!”. hồ im lặng trong suốt mùa thu và mùa đông. mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời cao trong xanh. Chiếc áo sơ mi đen của Mây ngày càng thu nhỏ. khi mùa xuân đến, đáy váy của nàng chỉ là một dải lụa. bơi nhanh thân hình gầy guộc và nhỏ bé của nàng trong hồ và nói: – Nếu không có nàng, ta cũng héo mòn không sống nổi! mặt trời dịu dàng chiếu những tia nắng đầu hè ấm áp xuống mặt hồ. hồ bốc hơi trên trời cao, mây mù càng ngày càng lớn. kể từ đó, hồ và mây không cãi nhau nữa. cả hai đều hiểu ra bài học: “Đời người không ai sống được một mình”.

câu chuyện của ngày và đêm

Ngày xưa, mặt trăng, mặt trời và gà trống cùng sống trên bầu trời. mặt trăng mặc áo trắng và gà trống đội mũ đỏ. mặt trăng yêu cái mũ đỏ của chú gà trống. một ngày nọ, mặt trăng nói với gà trống:

– hãy đổi áo và mũ!

con gà trống trả lời:

– Tôi không thích áo sơ mi trắng của bạn. Tôi không đổi mũ lấy áo!

Mặt trăng liên tục đòi đổi nhưng gà trống nhất định không chịu. mặt trăng lấy nón ra khỏi con gà trống và ném nó xuống đất. chú gà trống vội vàng bay xuống đất nhặt mũ. nhưng mặt đất tối om nên gà trống không tìm thấy mũ của mình. gà trống chợt nhớ đến mặt trời, gà trống ngẩng đầu lên trời kêu:

mặt trăng mặc áo trắng và gà trống đội mũ đỏ.

– mặt trời! trời ơi!

Mặt trời nhanh chóng vén mây và nhìn xuống mặt đất. những tia nắng chói chang chiếu khắp nơi. Nhờ ánh nắng nhẹ rơi xuống, chú gà trống đã nhìn thấy chiếc mũ đỏ của mình treo trên cành cây. chú gà trống hớn hở bay lên cây lấy mũ đội lên đầu.

Chú gà trống chuẩn bị bay lên trời, nhưng vì quá mệt nên nó không thể cất cánh thêm nữa. bài hát gà trống:

– mặt trời! nâng tôi lên!

nhưng mặt trời không thể nuôi gà trống. mặt trời phải an ủi gà trống:

– con gà trống! hãy ở trên mặt đất. vào sáng sớm, gọi “Òó o…! mặt trời! ”Tôi sẽ thức dậy và nói chuyện với bạn!

kể từ đó, chú gà trống luôn dậy sớm và cất tiếng hót “ooo o” để đánh thức mặt trời. ở trên cao, mặt trời với khuôn mặt tròn hồng hào, đang cười với chú gà trống. Muôn loài hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ. lá cũng hé mắt reo vui đón nắng. mọi người đã gọi vào ngày hôm đó.

và mặt trăng cảm thấy rất có lỗi và xấu hổ vì đã đối xử tệ bạc với bạn mình là chú gà trống. vì vậy, mặt trăng chỉ đợi mặt trời lặn bên kia núi, gà trống vào chuồng gà ngủ rồi mới dám xuất hiện. người ta gọi khi mặt trăng chiếu những tia sáng yếu ớt nhẹ nhàng gọi là đêm.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc MỘT SỐ BÀI THƠ , CÂU CHUYỆN CHỦ ĐỀ NƯỚC VÀ HTTN. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *