Bạn đang quan tâm đến Bài tập tính cước phí vận chuyển đường biển phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!
Video đầy đủ Bài tập tính cước phí vận chuyển đường biển
a. tải đầy container (fcl):
khi tính cước vận chuyển hàng đầy container (fcl) vận chuyển bằng đường bộ và đường biển, chúng ta thường chỉ cần quan tâm đến trọng lượng thực tế của hàng hóa trong giới hạn tối đa cho phép của container, tức là thông số trọng tải của container. và chúng tôi sẽ được các hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ và đường biển cho mỗi đơn vị container. Ví dụ, giá cước đường bộ từ Hải Phòng đi Chí Linh là 2.500.000đ / 20 ’và 3.000.000đ / 40’ thì giá cước đường biển từ Hải Phòng đi Chí Linh là: 3.000.000đ / 20 ’và 4.000 vnd. .000đ / 40 ‘.
Tuy nhiên, chúng tôi phải điều chỉnh có nhiều biến thể và đó là đối với các mặt hàng nhẹ, các hãng có xu hướng ưu tiên và áp dụng mức giá cạnh tranh hơn nên các tuyến bay không hoàn toàn giống nhau. cước phí như nhau đối với fcl.
>
b. lẻ (lcl)
chúng ta phải chỉ định hai tham số khi thực hiện các đơn đặt hàng lẻ không đóng một vùng chứa đầy đủ, còn được gọi là lcl. đó là:
1. khối lượng vận chuyển:
được xác định bằng:
kích thước của kiện loại 1 x số kiện 1 + kích thước của loại kiện 2 x số kiện 2 +… + kích thước của loại kiện n x số kiện n = tổng cbm (m3)
để xác định kích thước của một loại kiện hàng nhất định:
kích thước của mỗi mảnh = chiều dài (cm) x chiều rộng (cm) x chiều cao (cm) / 1.000.000 = chiều dài (m) x chiều rộng (m) x chiều cao (m)
2. Trọng lượng của tải: là tổng trọng lượng của tất cả các gói hàng của lô hàng.
3. trọng lượng đã lập hóa đơn: được xác định sau khi so sánh trọng lượng thể tích và trọng lượng hàng hóa, chọn giá trị nào lớn hơn.
4. vận chuyển hàng hóa:
Trước khi tính cước phí, chúng ta phải xác định trọng lượng thể tích của lô hàng từ thông số thể tích (số khối) của lô hàng. cách chuyển từ số khối lượng sang khối lượng thể tích như sau:
- 1 mét khối = 167 kg đường bộ hoặc dài x rộng x cao (cm) / 6000
- 1 mét khối = 333 kg đường bộ.
- 1 mét khối = 1000 kg mỗi biển.
Sau khi chuyển đổi, trọng lượng thực tế và trọng lượng thể tích của sản phẩm sẽ được so sánh. giá trị nào lớn hơn sẽ được sử dụng để tính cước phí.
cước phí = trọng lượng tính phí x đơn giá vận chuyển.
- ví dụ 1: chúng tôi có một lô hàng 8,3 mét khối nặng 2,5 tấn. khi đó: khối lượng thể tích = 8,3 x 167 = 1.386,1 kg. cần chuyển từ bưu phẩm nội bộ sang narita, với đơn giá: + 1000kg (áp dụng cho lô hàng có trọng lượng từ 1000kg trở lên): 0.9usd / kg.
- trọng lượng tính cước = trọng lượng lô hàng = 2,5 tấn vì đây là thông số lớn hơn.
- nên giá cước là 2500×0,9 = 2250 usd.
ul>
trọng lượng thể tích của lô hàng là: 10 x 100 x 500 x 800/6000 = 66,67 kg
tổng trọng lượng của hàng hóa: 10 x 6 = 60 kg
vì vậy, trọng lượng tải = in volume = 66,67 kg.
tổng cước vận chuyển = 66,67 x 50.000 = 3.333.333 vnd.
tổng hợp và biên soạn: nháp – rõ ràng
Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài tập tính cước phí vận chuyển đường biển. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.
Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/
Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.
Chúng tôi Xin cám ơn!