Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
507 lượt xem

Cam nhan ve doan 1 bai tho phu song bach dang

Bạn đang quan tâm đến Cam nhan ve doan 1 bai tho phu song bach dang phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Cam nhan ve doan 1 bai tho phu song bach dang

Phân tích đoạn 1 về dòng sông Bạch Đằng của tác giả Trương Hán Siêu trong bài viết dưới đây của Hoán sẽ giúp bạn đọc cảm nhận được truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc cũng như niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương đất nước. .

  • phân tích đoạn 2 sông bìm bịp siêu hay

1. Sách trắng dang giang phú tóm tắt phân tích đoạn 1

1. mở đầu

– giới thiệu sơ lược về tác giả zhang han chao

– giới thiệu vở kịch và dẫn vào khổ 1 của bài “Bạch lộ giang phú”: bài văn tiêu biểu xuất sắc nhất cho sự giàu đẹp của văn học trung đại Việt Nam, qua bài văn nói chung và đoạn 1 nói riêng, tác giả Trương Hán Siêu không chỉ ca ngợi truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc mà còn bày tỏ niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương đất nước.

2. nội dung bài đăng

– nhập ký tự “khách”:

+ là bản sao của tác giả

+ anh ấy là một người đàn ông có ý chí mạnh mẽ

– chuyến du lịch của nhân vật “khách”:

+ mục đích của chuyến đi

+ địa điểm được đề cập

– cảnh quan thiên nhiên trên sông bach dang:

+ vẻ đẹp thơ mộng tuyệt vời

+ vẻ đẹp hoang vắng

– Tâm trạng, cảm xúc của “khách” trước cảnh sắc thiên nhiên sông nước bổi hổi:

+ tự hào về quê hương đất nước

+ buồn và xấu hổ

3. kết thúc

– ý nghĩa đoạn 1 của bài hát “bach dang giang phu”

+ thì qua đoạn mở đầu của bài “bâng khuâng giang phú”, tác giả truong han sieu nhan đã đưa người đọc đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ tự hào về thành tích lịch sử vẻ vang của dân tộc đến xót xa, tiếc thương vì lịch sử. các giá trị đã dần phai nhạt và biến mất.

2. phân tích sông Bạch Đăng đoạn 1 – mẫu 1

“Lưỡng quốc giang phú”: áng văn chính luận tiêu biểu xuất sắc nhất cho sự giàu đẹp của văn học Việt Nam thời trung đại, qua việc xuất bản, tác giả truong han sieu pham không chỉ ca ngợi truyền thống anh hùng kiên cường, bất khuất của dân tộc, mà còn thể hiện niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương đất nước. Điển hình, trong đoạn mở đầu bài văn, tác giả ca ngợi vẻ đẹp của con sông Bạch Đằng lịch sử, một địa danh lịch sử trọng đại của dân tộc.

vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên sông bấc được tác giả tái hiện qua con mắt và cảm xúc của nhân vật “khách”, nhưng có thể hiểu “khách” chính là tác giả, ngay từ những câu đầu tiên. . đầu tiên, tác giả giới thiệu vị khách thích du lịch, tự do và hào phóng:

<3

nhân vật “khách” đã liệt kê các địa danh qua kiến ​​thức và kinh nghiệm, lang thang sớm khuya để thưởng ngoạn, trong đó có thể kể đến một số địa danh nổi tiếng của Trung Quốc như: sông nguyễn, song tu, vu tra, cửu giang. , ngũ hồ, tam ngo, bach viet, dam van mong.

<3

Vị khách nói rằng “người đi đâu, về đâu không biết” như để thể hiện sự hiểu biết sâu rộng và phong phú của mình, hơn nữa, ông còn đề cập đến việc “vái tứ phương” như thể hiện hoài bão lớn lao của mình. và sự cởi mở. Trong tâm hồn của mình, ngoài những địa danh ở Trung Quốc, khách đã đề cập đến những địa danh ở Việt Nam như: cửa ải, bến đò, sông bệt, có thể thấy khách là người có tình yêu thiên nhiên tha thiết, giàu kiến ​​thức và đam mê thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. Yêu thiên nhiên, nhân vật khách mời đã khắc họa cảnh sắc thiên nhiên sông Bạch Đằng một cách tinh tế, chân thực và sống động, mang nhiều vẻ đẹp khác nhau:

“Khi đến sông bach dang, thuyền bơi về một hướng … sông chìm với giáo gãy, gò đầy xương khô”

con sông bach dang hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ, “sóng ngàn dặm” hiểm trở nhưng không kém phần trữ tình, trữ tình “chim trĩ một màu”, trên những con sóng hung dữ ấy là những đoàn tàu nối tiếp nhau như nối đuôi nhau. của một con chim trĩ bình lặng trôi trên sông qua sóng. đất, trời và nước mang vẻ đẹp tự nhiên hài hòa “trời nước một màu”, bầu trời, mặt nước cùng một màu xanh nhạt, “cảnh sắc: ba mùa thu” nghĩa là cảnh vật ở độ chín nhất trong tháng. Thứ ba mùa thu. cảnh sắc đất trời gợi nên không gian thơ mộng nhưng cũng đượm buồn bởi hình ảnh bờ sậy, bến tàu, các từ “san sát”, “đìu hiu” đã lột tả vô cùng không khí hoang vắng, hiu quạnh. . sự hiu quạnh của dòng sông, những đám lau sậy trắng nối đuôi nhau bên bờ sông, những bến tàu hiu quạnh gợi lên một khung cảnh tang thương, tang tóc. nhưng đây là chiến trường sinh tử, nhiều người đã ngã xuống, máu nhuộm đỏ dòng sông, có nhiều gươm giáo, trên gò đất có nhiều xương khô. những chứng tích này là bằng chứng về lịch sử hào hùng của dân tộc, nhưng cũng khiến lòng người không tránh khỏi đau xót trước những mất mát, hy sinh.

XEM THÊM:  nghị luận về bài thơ sang thu

“buồn cho cảnh bi đát, nằm bất động đã lâu … Tiếc rằng dấu vết của những chiếc giường đã để lại”

trước đây là niềm tự hào vì chiến thắng nơi đây, bây giờ là nỗi buồn thầm lặng cho những chết chóc do chiến tranh gây ra, buồn vì giá trị lịch sử cũng đã mai một theo thời gian, từ đó góp phần làm nên khắc họa rõ nét tâm trạng u ám, đáng thương của nhân vật khách trước cảnh sông nước bôn ba.

thì qua đoạn mở đầu của bài “bâng khuâng giang hồ”, tác giả truong han sieu nhan đã đưa người đọc đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ niềm tự hào về chiến tích lịch sử vẻ vang của nhân dân đến nỗi xót xa, ăn năn trước những giá trị lịch sử. Từng chút một chúng đã mờ dần và biến mất. Người đọc cũng ý thức được vấn đề bảo vệ, gìn giữ những giá trị lịch sử, khắc ghi xương máu của thế hệ cha anh đã ngã xuống để xây dựng hòa bình, độc lập cho đất nước Việt Nam như ngày nay.

3. phân tích bài Bên sông bấc đoạn 1 – văn mẫu 2

Lịch sử văn học và nghệ thuật Việt Nam có vô số chủ đề hấp dẫn lấy cảm hứng từ các địa danh của đất nước. mỗi địa danh đều gắn với những công lao to lớn như: lăng tẩm, ham tự, đông đà. Nhưng nơi truyền cảm hứng cho các tác giả nhiều nhất là Bạch Đằng lịch sử: nơi đây được biết đến với những trận đánh ác liệt chống quân xâm lược phương Bắc.

Trong lịch sử văn học trung đại, có rất nhiều tác giả viết tác phẩm về bach dang, như tran minh tong, nguyen trai, truong han sieu, nguyen mong tuan, v.v., và họ thành công hơn tất cả. . tất cả đều là tác phẩm “sông giàu bệt đăng” của truong han sieu. tác phẩm này được đánh giá cao, được coi là bài thơ nổi tiếng nhất thế giới cũng như là bài văn tế hay nhất trong văn học trung đại.

Công trình này được lấy cảm hứng từ sông Bạch Đằng, nơi đã ghi lại nhiều chiến công lừng lẫy. Được sáng tác vào khoảng năm mươi năm sau cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ khi nhà thơ đang đi dọc sông Bạch Đằng. thể loại của tác phẩm này phong phú: chiếu, biểu. đây là thể loại dùng để mô tả một cảnh tùy chỉnh hoặc kể một sự kiện nhất định thuộc thể loại phong phú cũ.

Trong văn học trung đại, thiên nhiên thường được miêu tả. các nhà văn, nhà thơ nhìn thiên nhiên với những tâm trạng khác nhau. cao ba hét vào mặt thiên nhiên để bộc lộ tâm trạng chua xót, uất hận. Nguyễn kiên cường thể hiện những đạo lý cao đẹp của mình đối với thiên nhiên trước nhịp sống hối hả …

trong bài hát “sông giàu bấc đăng” này, chàng trai đại hán đã nhìn thiên nhiên trong một tâm trạng khác. Mở đầu bài phú, nhà thơ đưa người đọc đến với một thế giới hùng vĩ, bao la của chín giang ngũ sơn, tam ngoại, tứ phủ; qua các vị khách, ông tỏ ra là một người có tâm hồn phóng khoáng, thích du ngoạn, thưởng ngoạn phong cảnh, tự tại:

XEM THÊM:  Soạn văn 8 bài tổng kết phần văn

“chèo thuyền với gió và chơi với hồ bơi và chơi say sưa viết lý thuyết ban đầu về tương lai

cũng là người ham học hỏi, có chí cầu tiến, đi nhiều, hiểu biết rộng:

“Y phục trong mơ có mấy trăm mà vái tứ phương vẫn còn nghiêm”

“tứ phương” của “khách” được thể hiện qua việc liệt kê hàng loạt địa danh: cửu giang, ngũ hồ, tam ngoại, bửu bối, mở ra một không gian rộng lớn mang tên sông, tên người. Trung Quốc cho thấy tác giả là một người cởi mở, bao dung, độ lượng.

Những địa danh thông thường được lấy từ từ điển cũ của Trung Quốc là những địa điểm mà tác giả chạy qua bằng trí tưởng tượng của mình. Mục đích của chuyến du ngoạn của tác giả là vãn cảnh, tìm hiểu về lịch sử dân tộc, được thể hiện qua những câu “chèo thuyền xuôi gió”, “lướt hồ chơi trăng” và câu thơ “học chết đi kiếm về”. đang sống. “.

Qua những câu thơ trên có thể thấy tác giả là một người ăn mặc khách, thích làm bạn với trăng gió, rong ruổi khắp miền sông hồ. Tôi mang theo khát vọng được đi dạo đây đó, tự do, vui vẻ hòa mình vào thiên nhiên. đó quả thực là một vĩ nhân hiểu biết rộng theo quan niệm cổ xưa là “tri túc, tri túc”.

Tiếp theo, tác giả tả cảnh sông Bạch Đằng. thuyền đưa khách sang sông bệt đăng. con mắt tác giả như bị cuốn vào hình ảnh một dòng sông với vẻ đẹp sông nước vừa dữ dội vừa thơ mộng:

“một làn sóng khổng lồ dài hàng ngàn dặm với đuôi hình trĩ một màu”

biện pháp nghệ thuật ẩn dụ trong hình ảnh “những con sóng khủng khiếp” đã gợi lên những con sóng lớn như trường ca của đàn cá voi. hình ảnh “đuôi chim trĩ” gợi những cánh buồm trên cao nối nhau trên dòng sông. màu sắc của nước và bầu trời dường như hòa làm một. vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của dòng sông khiến tác giả cảnh vật vui tươi, tự hào. xong “bờ mía gần bến vắng” mang nỗi buồn hoài niệm.

“buồn vì lâu ngày ở lại phố” – đó là vinh quang gắn liền với non sông, nhưng chiến trường bao giờ cũng cằn cỗi, hoang vắng “sông chìm gươm giáo gãy, gò đầy xương khô”. vết tích, hơn trăm năm sau nguyễn trai đặt chân đến đây cũng tưởng tượng ra cảnh tượng

<3

đó cũng là nỗi nhớ về người anh hùng đã hy sinh

“Thật đáng buồn khi anh hùng đã ra đi, nhưng dấu vết của chiếc giường vẫn còn”

đặt vào hoàn cảnh của tác giả khi viết bài, khi mái nhà đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, nỗi nhớ ấy là nỗi buồn thương tiếc một thời oanh liệt, oanh liệt của đất nước.

Như các bạn đã thấy trong phần đầu của bài hát “giầu sông bổi đăng”, chúng ta có thể thấy được công lao to lớn của các bậc anh hùng trên thế giới, đồng thời cảm nhận được niềm vui, sự hân hoan, được tiếp thêm sức mạnh. sự tin tưởng. trong cuộc sống, tương lai mới của đất nước. Đây là một ca khúc phong phú, có bố cục chặt chẽ, tiết tấu linh hoạt, ca từ phóng khoáng, cô đọng, giàu cảm xúc.

Qua đây, chúng ta có thể thấy được những chiến công lừng lẫy, cách bảo vệ tổ quốc tài tình của dân tộc ta cũng như của quân và dân ta thời bấy giờ. vì vậy chúng ta cần phải biết giữ gìn và phát huy để giúp đất nước phát triển, đồng thời phải biết trân trọng cuộc sống mà mình đang có vì biết bao anh hùng đã hy sinh để đem lại hòa bình như bây giờ.

Mời các bạn cùng tham khảo những thông tin hữu ích khác tại chuyên mục tài liệu – tài liệu hoatieu.vn.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Cam nhan ve doan 1 bai tho phu song bach dang. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *