Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
209 lượt xem

Du lịch ở thủ đô Lisbon xinh đẹp

Bạn đang quan tâm đến Du lịch ở thủ đô Lisbon xinh đẹp phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Du lịch ở thủ đô Lisbon xinh đẹp

Sẽ không có chuyến đi nào đến Bán đảo Iberia hoàn chỉnh nếu không dành vài ngày thăm Lisbon, thủ đô của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp. Lisbon có một dân số trẻ, sôi động và luôn rộng mở chào đón du khách. Xe điện chạy dọc con phố, nơi có những tòa nhà đổ nát xen kẽ với những tòa nhà hiện đại. Chính sự giao thoa giữa cũ và mới này đã tạo cho Lisbon một nét quyến rũ vừa quen thuộc vừa độc đáo.

Toàn cảnh tuyệt đẹp của Lisbon. Ảnh: Cool Chain.

Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với castelo de são jorge (Lâu đài São Jorge), du khách sẽ được chứng kiến ​​toàn bộ cảnh quan kéo dài từ đất liền đến Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành. Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ này đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thám hiểm và thương nhân Bồ Đào Nha.

Lâu đài Thánh George. Ảnh: Alfred Mollen.

Bồ Đào Nha có nhạc fado độc đáo. fado là một giai điệu dân gian trầm lắng kết hợp lời bài hát của những người lính Bồ Đào Nha với giai điệu của những người nô lệ châu Phi. Thưởng thức buổi biểu diễn nhạc Fado ở Lisbon là một trải nghiệm không du khách nào nên bỏ qua.

Lisbon có nhiều di sản văn hóa. Trong đó có Bảo tàng Gulbenkian, nơi trưng bày các hiện vật và nghệ thuật phương Tây từ 2.000 năm trước.

XEM THÊM:  Mua sim điện thoại ở đâu? Điểm bán sim UY TÍN Giá Gốc

Ở phía tây của thành phố là Tháp Belém, nơi có lịch sử vàng son. Tháp Belém – biểu tượng của Lisbon – được xây dựng từ năm 1515 đến năm 1521 trên một hòn đảo bên bờ sông Tagus. Tháp bao gồm hai phần: pháo đài hình lục giác và tháp 5 tầng ở phía bắc của nền pháo đài. Tường dày 3,5 m và có hầm lăn với 17 khẩu đại bác. Ở mỗi góc của bục giảng của pháo đài là những tiểu tháp công phu, với những chiếc bát úp ngược theo phong cách Ma-rốc và những bức tượng tê giác trang trí dưới đáy.

Tháp Belém. Ảnh: Lisbon Tourism.

Ngoài ra, một trong những nơi tốt nhất để cảm nhận linh hồn của Lisbon là quận Alfama – một bầu không khí tuyệt vời với các quán bar, nhà hàng, cửa hàng và âm nhạc. Fado tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động trên sườn đồi. Ở Lisbon, có những bí mật và câu chuyện xung quanh mọi ngóc ngách.

5 điểm đến hàng đầu ở Lisbon:

Lâu đài St George

Trung tâm Alfama

Uptown, Quận Trung tâm

Bảo tàng nghệ thuật cổ đại

Bảo tàng Gulbenkian

Ẩm thực truyền thống của Bồ Đào Nha

bacalhau: món cá tuyết

pastel de nata: bánh trứng

frango assado: da gà nướng

sopa de peixe: cá muối hầm

caldo verde: súp nấu từ khoai tây nghiền, cải xoăn cắt nhỏ và xúc xích cắt lát.

Một món ăn ngon từ cá tuyết. Ảnh: Nấu ăn thật tuyệt.

XEM THÊM:  Mã Vùng 0241 / 84241 / 0084241 / 01184241, Việt Nam (đầu số)

l Lưu ý:

Bữa trưa kiểu Bồ Đào Nha (almoco) là bữa ăn chính trong ngày, thường được phục vụ từ 12:30 đến 14:00, trong khi bữa tối được phục vụ từ 19:30 đến 21:30. Nếu bạn mang món khai vị đến bàn trước khi gọi, bạn sẽ phải trả tiền cho chúng. Vì vậy, hãy gạt chúng sang một bên và bạn không phải mất tiền.

Đường phố và vỉa hè của Lisbon hẹp, và những người lái xe ở đây “nguy hiểm” hơn, vì vậy hãy chú ý đến cả hai bên đường và đèn giao thông trước khi sang đường.

Bảo tàng Quốc gia của Lisbon mở cửa miễn phí vào Chủ Nhật và đóng cửa vào Thứ Hai. Chợ trời và chợ thực phẩm trên đường campo de santa clara ở quận alfama mở cửa vào thứ Ba và thứ Bảy. Các trận đấu bò đôi khi diễn ra trong suốt mùa hè, nhưng thường vào các ngày thứ Ba và Chủ nhật.

Lisbon được coi là một thành phố an toàn để du lịch, nhưng bạn vẫn nên cảnh giác với những kẻ móc túi, đặc biệt là trên xe điện và tàu điện ngầm.

truong thu cuc (theo utrip)

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Du lịch ở thủ đô Lisbon xinh đẹp. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *