Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
219 lượt xem

Chùa Ba Vàng | Địa điểm du lịch tâm linh siêu đẹp tại Quảng Ninh

Bạn đang quan tâm đến Chùa Ba Vàng | Địa điểm du lịch tâm linh siêu đẹp tại Quảng Ninh phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Chùa Ba Vàng | Địa điểm du lịch tâm linh siêu đẹp tại Quảng Ninh

Ba tháp urn nên đi vào thời điểm hợp lý? Lễ đi chùa Vàng gồm những gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích cho chuyến hành hương sắp tới của bạn nhé!

Chùa Vàng ở đâu

Ba Chùa Vàng hay còn gọi là Bảo Quang Tự, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Quảng Ninh, được xây dựng vào năm Quý Dậu 1676. Chùa Vàng nằm trên đường Quang Trung, thành phố Uông Bí. Chùa Bawang tọa lạc tại thánh địa phía Tây thành phố Wangbi, trên ngọn núi Thanh Đăng có độ cao 340m, là điểm du lịch tâm linh thu hút lượng lớn khách hành hương lễ Phật.

Sau lễ hội mùa xuân, chùa Vàng là gợi ý hay để gia đình bạn đi thăm thú cảnh đẹp, vừa có thể thư thái tâm hồn, vừa cầu mong một năm hạnh phúc, bình an.

Khi nào bạn nên đến chùa Vàng

Nên ghé thăm ba ngôi chùa vàng vào thời điểm nào là thích hợp nhất? Vấn đề này có lẽ là vấn đề của hầu hết du khách. Là một địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng. Bạn cũng có thể đến đây tham quan, thắp hương, lễ Phật vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Chùa Vàng thường tổ chức hai lễ hội lớn hàng năm: một là khai hội năm mới, vào ngày 8 tháng Giêng âm lịch. Một lễ hội khác là lễ hội Hoa cúc, diễn ra vào ngày 9 tháng 9 âm lịch (cùng ngày với Tết Nguyên đán, một ngày Tết có từ xa xưa của Việt Nam). Thời điểm diễn ra hai lễ hội này cũng là lúc đông đúc nhất ở đây. Nếu bạn muốn đi lễ và cảm nhận được tinh thần lễ hội, bạn nên đến chùa trong những khoảng thời gian này. Còn những ai không muốn chen chúc, vắng lặng thì có thể đến chùa vào các thời điểm khác trong năm.

XEM THÊM:  Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Lễ hội hoa cúc ở chùa Ba Vàng thu hút đông đảo du khách thập phương

Điểm du lịch

Cũng như các ngôi chùa khác ở miền Bắc, công trình của ba ngôi chùa dát vàng bao gồm 3 gian bái đường và hậu cung, với bàn thờ Phật, bàn thờ mẹ và bàn thờ vua Deok. Sau khi trùng tu, tôn tạo, ngày nay chùa nổi tiếng là quần thể nguy nga với chính điện lớn nhất Việt Nam.

Thiết kế kiến ​​trúc

Bước chân vào chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống tượng độc đáo và tinh xảo cao hơn 2m. Trong số các pho tượng ở chùa Vàng, nổi tiếng nhất là tượng A Di Đà, tượng Phật bằng gỗ lớn nhất miền bắc.

toàn cảnh chùa Ba Vàng

Một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua là giếng cổ vô tận. Người ta nói rằng nước của giếng cổ này vô cùng quý giá. Nếu một người có thể uống nước giếng, anh ta sẽ có sức khỏe tốt mãi mãi và sẽ được chữa khỏi các loại bệnh tật. Vì vậy, các phật tử và du khách đến đây đều có chung nhận định là phải uống nước giếng. Khu dạy học, phòng ở, thư viện hay tháp chuông của chùa, hòn non bộ sau cổng Tanquan cũng là những địa điểm thú vị cho du khách khi đến đây.

chính điện chùa ba vàngChính điện lớn nhất Việt Nam của chùa Ba Vàng

Mua sắm của bạn thế nào?

Nhiều du khách muốn biết đi lễ chùa ngày đầu năm mới cần chuẩn bị những gì, trang phục gì, hành lễ ra sao? Đầu tiên phải chú ý đến khâu chuẩn bị đồ lễ, nếu lễ cúng không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thắp hương, cúng Phật. Mua sắm lễ vật đi chùa cũng có nhiều quy định mà người Phật tử cần biết và tuân theo.

sắm lễ chùa ba vàng Sắm sửa lễ chay đi chùa Ba Vàng

Những quy tắc mà người thờ phượng phải biết

  1. Vào chùa dâng hương, chỉ mua đồ chay (hương, hoa, quả, phẩm, chè nếp), không cúng đồ mặn (trâu, dê, lợn, gà, giò, chả, v.v. ..).
  2. Khi mua đồ cúng, bạn sẽ mua tiền từ cõi âm hoặc tờ giấy có nguyện vọng thờ Phật trong chùa. Nếu có sự chuẩn bị cho lễ này, người làm chỉ nên đặt trên bàn thờ Đức Mẹ và Đức Cha, không bao giờ đặt trên bàn thờ Phật, Bồ tát. Không chỉ tiền âm phủ mà ngay cả tiền thật, phật tử cũng chỉ được bỏ vào hòm công đức của nhà chùa.
  3. Một điều lưu ý nữa là khi mua hoa cúng Phật nên chọn hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn…. Đồ cúng không nên dùng linh tinh, hoa dại. Trước khi dâng hương phải kiêng ăn, kỷ luật, làm việc thiện. Khi đi lễ chùa nên chọn trang phục lịch sự, đứng đắn, không mặc áo, váy ngắn sẽ ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của khung cảnh chùa.
  4. Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị trước mọi thứ ở nhà để tránh mua phải đồ đắt tiền ở chùa.
  5. Tìm hiểu kỹ và hỏi về giá dịch vụ của chùa để tránh bị hack. Điều này cần đặc biệt lưu ý đối với những ai đi tự túc và đi lễ lần đầu.
  6. Phí đi chùa Vàng

    Phí sẽ bao gồm đi lại, ăn uống, mua sắm trong kỳ nghỉ, quà tặng, tiền thuê phòng (nếu bạn định đi 2 hoặc 3 ngày). Tùy theo kế hoạch, mục đích thăm khám mà chi phí sẽ khác nhau.

    chùa ba vàngTour hành hương đi chùa Ba Vàng

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về lễ chùa Vàng và cách sắm lễ vật đi chùa Vàng đúng cách. Hy vọng qua bài viết này, du khách có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích và có một hành trình du xuân ý nghĩa cho mình.

    XEM THÊM:  Tiểu sử ca sĩ Ngọc Sơn

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Chùa Ba Vàng | Địa điểm du lịch tâm linh siêu đẹp tại Quảng Ninh. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *