Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
424 lượt xem

Cảm nghĩ về mẹ của em (27 mẫu) – Văn biểu cảm về mẹ Lớp 7

Bạn đang quan tâm đến Cảm nghĩ về mẹ của em (27 mẫu) – Văn biểu cảm về mẹ Lớp 7 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Cảm nghĩ về mẹ của em (27 mẫu) – Văn biểu cảm về mẹ Lớp 7

Đối với mỗi người, người mẹ có một vị trí vô cùng quan trọng. hôm nay, download.vn sẽ cung cấp một bài văn mẫu lớp 7: Tình cảm đối với người mẹ thân yêu của em rất hữu ích.

tài liệu gồm dàn ý và 27 bài văn mẫu lớp 7, rất hữu ích và cần thiết. xem nội dung chi tiết được đăng bên dưới.

nêu những suy nghĩ về người mẹ thân yêu của bạn

i. mở đầu

hướng dẫn, giới thiệu các mẹ.

ii. nội dung bài đăng

1. về người mẹ

  • tuổi, nghề nghiệp
  • ngoại hình, tính cách

2. vai trò của người mẹ

  • Mẹ là nguồn động lực của mọi người.
  • Mẹ là chỗ dựa tinh thần vững chắc.
  • Tình mẹ là sức mạnh cho mọi người.

3. những kỉ niệm và tình yêu dành cho mẹ

  • kỷ niệm: những lần bị ốm có mẹ tham gia; nói dối mẹ để trốn học …
  • tình yêu: yêu thương, kính trọng, tự hào …

iii. kết thúc

khẳng định tình yêu dành cho mẹ.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 1

“Công cha như núi, nghĩa mẹ như nước suối chảy từ tâm, hiếu kính mẹ hiền, nên đạo hiếu là đạo làm con”

Cha mẹ có một vị trí rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người. vì vậy, tôi luôn dành tình yêu thương và sự kính trọng cho mẹ của mình.

Bố tôi là một quân nhân và thường xuyên phải đi công tác. vì vậy, mẹ là người gần gũi tôi nhất. mẹ năm nay ngoài bốn mươi tuổi. mặt trông rất mịn. da trắng đỏ. bàn tay nhỏ có nhiều vết chai. giọng nói của mẹ rất rõ ràng và mềm mại. Tóc của mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt.

Công việc của mẹ là một giáo viên. Dù bận rộn công việc nhưng mẹ vẫn quan tâm đến hai chị em tôi. mọi việc nhà đều do mẹ đảm trách. Mỗi khi bố có thời gian về thăm nhà, cả gia đình lại quây quần bên mâm cơm mẹ nấu. lúc đó cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc.

Tôi có rất nhiều kỷ niệm với mẹ tôi. những buổi chiều cuối tuần cùng mẹ vào bếp. hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ. hay những chuyến du lịch xa cùng cả gia đình, mẹ luôn chuẩn bị chu đáo mọi thứ. kể cả khi tôi ốm đau, mẹ vẫn chăm sóc tôi từng li từng tí. Mẹ nấu cháo cho con, giúp con uống thuốc. Cả đêm mẹ thức trắng canh con ngủ. những khoảng thời gian đó đã giúp tôi cảm nhận được những khó khăn của mẹ nhiều hơn. Tôi nhận ra tình yêu của mẹ dành cho tôi. điều đó khiến tôi trưởng thành hơn, yêu mẹ hơn.

Tình mẹ bao la như đại dương. Từ tận đáy lòng, con muốn dành cho mẹ tất cả lòng biết ơn kính trọng. Tôi mong cô ấy luôn mạnh khỏe và hạnh phúc khi ở bên tôi mãi mãi.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 2

“Công cha như núi trên trời, mẹ như nước biển đông, núi cao, biển rộng, đảo chín chữ lòng con”

>

Khi đọc câu ca dao này, tôi mới hiểu công cha, nghĩa mẹ lớn lao như thế nào. Từ đó, tôi càng kính trọng cha mẹ hơn. đặc biệt là mẹ tôi, người tôi yêu nhất trên đời.

Năm nay, mẹ đã ngoài bốn mươi tuổi nhưng trông mẹ còn rất trẻ. mẹ tôi khá cao. Người thon. khuôn mặt của người mẹ rất nhân hậu, với một nụ cười nhân hậu. da trắng đỏ. còn bàn tay mẹ dài ra, với những vết chai dày trên đầu ngón tay từ bao năm cầm bút chì và phấn. giọng nói của mẹ rất rõ ràng và mềm mại. Tóc mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt. Đôi mắt của mẹ luôn nhìn tôi trìu mến. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ xinh đẹp và tuyệt vời nhất.

Trong gia đình, người mẹ luôn lo lắng, chăm sóc chu đáo cho mọi người. Tôi vẫn nhớ khi tôi còn nhỏ, sức khỏe của tôi không tốt. Tôi bị ốm rất thường xuyên. lúc đó mẹ tôi lo cho tôi. Mẹ nấu cháo cho con, giúp con uống thuốc. Cả đêm mẹ thức trắng canh con ngủ. Tôi nhận ra sự cần cù, hy sinh và tình yêu thương mà mẹ dành cho tôi.

Nhưng có những lúc tôi làm mẹ tôi tức giận. lúc đó tuy còn nhỏ nhưng cô rất nghịch ngợm. Tôi thường cùng con nghịch ngợm. có lần rủ nhau trốn tiết thể dục ra cổng trường mua đồ ăn vặt. nhưng không may cả nhóm bị thầy bắt được. Cuối ngày hôm đó có giờ sinh hoạt, cô giáo nghiêm túc phê bình chúng tôi trước cả lớp. và cũng nói rằng anh ấy sẽ đến nói chuyện với phụ huynh. Trên đường về nhà, tôi cảm thấy rất lo lắng và hối hận. nhưng khi về đến nhà, mẹ không mắng mỏ mà còn ân cần dặn dò. Mẹ tôi cũng kể rằng trước đây cô ấy hay nghịch ngợm, khiến bà nội phiền lòng. điều đó khiến tôi nhận ra sai lầm của mình.

Từ đó, em tự hứa với bản thân sẽ chăm chỉ học tập và giúp đỡ mẹ nhiều hơn. biết công việc của mẹ rất bận nên em luôn cố gắng sống tự lập. Con mong mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Tôi hy vọng mình có thể trở thành niềm tự hào của mẹ.

tình mẫu tử được đánh giá rất cao. Đối với tôi, mẹ như một chỗ dựa không thể thiếu trong cuộc sống. Từ tận đáy lòng, tôi muốn dành cho mẹ tình yêu thương sâu sắc và chân thành nhất.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 3

“Công cha như núi, nghĩa mẹ như nước chảy suối chảy. Lòng hiếu kính mẹ, kính cha, hiếu là đạo làm con”

Trong gia đình, người tôi yêu thương và kính trọng nhất là mẹ tôi.

Năm nay mẹ tôi tròn bốn mươi tuổi. nhưng cô ấy vẫn trẻ trung và xinh đẹp. dáng mẹ mảnh mai. lông đen, mềm và rất dài. da vẫn trắng mịn như ngày nào. đôi mắt nhân hậu luôn nhìn tôi đầy yêu thương. tay mềm. Mẹ có khuôn mặt nhân hậu, nhìn mẹ ai cũng cảm thấy yêu mến. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất.

mọi việc trong gia đình đều do mẹ đảm trách. từ giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa hay nấu nướng. Khi rảnh rỗi, mẹ hãy tạo ra những món ăn độc đáo để bố và tôi cùng thưởng thức và đánh giá cao. Mẹ thậm chí còn dạy tôi cách nấu một số món ăn đơn giản. Khi nhìn thấy mẹ vất vả lo toan cho gia đình, tôi thấy thương mẹ vô cùng.

Người mẹ là một phụ nữ ngoại tộc. Tôi nhớ có lần, trên đường đi học về, trời đổ mưa rất to. vì chủ quan nên em không mặc áo mưa, trường cách nhà khá xa. khi tôi về đến nhà, tôi bị ốm. Thấy tôi như vậy, mẹ tôi rất lo lắng. đêm đó, mẹ luôn ở bên cạnh chăm sóc tôi. Nhìn vẻ mặt lo lắng của mẹ lúc đó, tôi thấy tội lắm. Tôi không nghe mẹ dặn tôi mặc áo mưa. Qua kỷ niệm đó, tôi hiểu được sự quan tâm, lo lắng của mẹ và không còn bướng bỉnh nữa.

Hiểu được những khó khăn của mẹ, em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập nhiều hơn nữa. thỉnh thoảng, những lúc rảnh rỗi, tôi cũng giúp mẹ việc nhà. Ngày 8/3 năm nay, bố và con đã lên kế hoạch để tạo bất ngờ cho Mẹ. đó cũng là lời cảm ơn mẹ đã chăm chỉ làm việc nhà trong suốt thời gian qua. món quà bất ngờ là một bữa ăn do hai cha con chuẩn bị. Tôi chắc rằng mẹ sẽ rất thích thú với món quà này.

“Lòng mẹ bao la như biển cả” – tình mẹ bao la biết bao. mẹ là chỗ dựa lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 4

“Không có ai trên thế giới này tốt hơn mẹ, không ai có nhiều gánh nặng trong cuộc đời bằng cha”. Đối với cá nhân tôi, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi.

Năm nay, mẹ tôi bốn mươi hai tuổi. mẹ tôi không cao lắm. dáng người khá đầy đặn. Tóc mẹ vẫn rất dày và bóng. Có vẻ như tôi được thừa hưởng làn da trắng hồng từ mẹ. nhìn khuôn mặt của mẹ chúng ai cũng thấy thương. hàng xóm thường nói cô ấy là một người có khuôn mặt thân thiện. mẹ từng là giáo viên dạy toán tại một trường trung học phổ thông của huyện. tuy anh dạy toán nhưng mẹ anh không hề khô khan. Như bao người phụ nữ khác, mẹ tôi cũng rất thích làm đẹp. luôn nên có một số bình hoa trong nhà. mẹ nấu ăn ngon. và mẹ tôi cũng rất thích thơ … Điều làm tôi phấn khích và tự hào nhất với bạn bè là bất cứ khi nào gặp một bài toán khó, tôi luôn có thể nhờ mẹ giảng bài. Tôi rất nghiêm khắc khi giảng bài. nhưng nhờ đó tôi hiểu bài hơn.

Ngoài ra, mẹ tôi còn là một người nội trợ rất giỏi. mọi việc nhà đều do mẹ đảm trách. Mẹ thường tạo ra những món ăn độc đáo để bố và tôi cùng thưởng thức và đánh giá cao. công việc của một đầu bếp rất bận rộn. nhưng bữa ăn bên họ ngoại luôn lo lắng. thỉnh thoảng mẹ tôi dạy tôi cách nấu một số món ăn đơn giản. vì mẹ tôi nghĩ rằng, khi còn nhỏ, bạn nên biết nấu một vài món ăn đơn giản để có thể chăm sóc bản thân. Tôi cảm thấy lời dạy của mẹ bạn rất đúng đắn.

Tôi mong rằng mẹ luôn mạnh khỏe để sống hạnh phúc bên bố và con trai tôi. Từ tận đáy lòng, tôi muốn dành cho mẹ những lời yêu thương và trân trọng nhất.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 5

“Không có ánh sáng trời, không có hoa, không có tình yêu, không có nỗi buồn, cuộc sống không có mẹ ngọt ngào và không có phụ nữ, nơi anh hùng thi sĩ hỏi?”

(m. gook-ki)

Người mẹ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Đối với cá nhân tôi, mẹ là người tôi yêu thương nhất.

Năm nay, mẹ bốn mươi hai tuổi. tuy nhiên, những dấu vết của thời gian vẫn không hề mất đi vẻ đẹp của nó. Mẹ không cao lắm. dáng người mảnh khảnh. lông đen, mềm và rất dài. da rám nắng, nhưng có vẻ ngoài khỏe mạnh hơn. Mẹ có khuôn mặt nhân hậu, nhìn mẹ ai cũng cảm thấy yêu mến. mẹ tôi là một giáo viên vật lý. công việc hàng ngày rất bận rộn. nhưng mẹ vẫn dành thời gian để chăm sóc tôi. Tôi thích ăn thức ăn do mẹ nấu hơn.

Nhiều lần tôi đã làm mẹ tôi bực mình. nhưng tôi vẫn nhớ thêm một kỷ niệm khi tôi học lớp sáu. Hôm đó, trên đường đi học về, trời mưa rất to. Để chủ quan, tôi không mặc áo mưa, nhưng trường học khá xa nhà. Tôi phải đạp xe về nhà trong mưa. khi tôi về đến nhà, quần áo của tôi đã ướt sũng. Mẹ thấy vậy không giận mà còn tốt bụng bảo tôi đi tắm nước nóng nhanh để hết cảm. Tôi làm theo lệnh của mẹ. Vào ban đêm, tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và nóng. Nhìn vẻ mặt lo lắng của mẹ lúc đó, tôi thấy tội lắm. Buổi sáng, mẹ bảo tôi mang theo áo mưa vì theo dự báo thời tiết có thể mưa. nhưng con lười biếng, không nghe lời mẹ. Cả đêm, mẹ tôi thức trắng để chăm sóc tôi.

Sau ngày kỷ niệm đó, tôi cảm thấy mình hiểu những khó khăn của mẹ hơn. và từ đó, tôi càng yêu và kính trọng mẹ hơn. Tôi cũng hiểu rằng mọi việc mẹ làm đều xuất phát từ tình yêu thương và sự quan tâm dành cho tôi.

mẹ – tiếng gọi đầy yêu thương. Con mong mẹ luôn mạnh khỏe. Và em sẽ cố gắng học thật tốt để mẹ có thể tự hào về con gái của mình.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 6

Người mẹ là chỗ dựa lớn nhất giúp con người ta vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Trong gia đình, người tôi yêu nhất là mẹ.

Năm nay mẹ tôi tròn bốn mươi tuổi. mẹ có khuôn mặt trái xoan. da có những đốm tàn nhang. da không còn trắng như trước. Mẹ không cao lắm. dáng người khá đầy đặn. đôi bàn tay của anh đã chai sần từ những ngày làm việc chăm chỉ. mẹ tôi là bác sĩ. công việc hàng ngày của mẹ vô cùng bận rộn. nhưng cô vẫn dành thời gian ở nhà để nấu ăn cho cả gia đình. Đối với mẹ, bữa tối là lúc cả gia đình quây quần bên nhau sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. do đó, thức ăn luôn do mẹ phụ trách.

Nhớ lại khi còn nhỏ, không ít lần tôi khiến mẹ phải lo lắng. đó có thể là những lúc tôi ốm, mẹ phải thức trắng đêm để chăm sóc cho tôi. có thể là khi tôi bận chơi với bạn bè và tôi về nhà muộn. Có thể là khi tôi không học và bị điểm kém. mỗi lần như vậy mẹ đều vui lòng tư vấn giúp em.

Một ngày sau khi tan học, một nhóm bạn cùng lớp rủ tôi đi chơi. Tôi không cần suy nghĩ và đồng ý. Vì mải chơi nên khi tôi nhận ra thì đã khoảng chín giờ đêm. Tôi cảm thấy khá sợ hãi và nhanh chóng trở về nhà trên chiếc xe đạp của mình. Trên đường tối, tôi bất ngờ tông phải một chiếc xe máy. Tôi bị ngã, cảm thấy đau nhức tứ chi. Người điều khiển xe máy nhanh chóng hỏi thăm và gọi cho mẹ của anh ta.

Nhìn vẻ mặt lo lắng của mẹ tôi lúc đó, tôi cảm thấy rất hối hận. Tôi ôm mẹ và khóc. Mẹ chỉ nhẹ nhàng vỗ đầu tôi và nói: “Không sao đâu con!” Qua kỉ niệm đó, tôi hiểu được tình yêu thương của mẹ dành cho tôi. Từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ và giúp mẹ việc nhà.

tình mẹ bao la, bao la như biển cả. chính nhờ có mẹ mà con cái trưởng thành hơn. Tôi tự hào khi có mẹ ở bên và mong mẹ luôn mạnh khỏe để tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho tôi.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 7

Trong số tất cả các bài hát tôi đã nghe, bài hát tôi thích nhất là dòng cuối cùng của bài hát “mẹ ơi! Con về rồi” của một nhạc sĩ mạnh mẽ:

“Nhưng tôi chợt nhận ra rằng mình còn có mẹ, một người mẹ bao dung và dịu dàng, giúp tôi quên đi mọi thứ, mẹ dạy tôi mỉm cười và nhìn cuộc đời bằng một màu tươi sáng và tôi cảm thấy rất bình yên, tôi không còn nữa. Tôi lo lắng hay chán chường .a ngang. Mẹ ơi! Tôi đã trở lại… ”

Mỗi khi nghe bài hát đó, trái tim tôi lại trào dâng những suy nghĩ về tình yêu và sự kính trọng đối với người mẹ thân yêu của mình.

Mẹ tôi tên là Trang, năm nay bà ba mươi tám tuổi. Mẹ tôi không quá cao, bà chỉ khoảng 155 cm, với một thân hình mảnh mai. tuy nhiên, đối với tôi, mẹ tôi luôn là một nữ anh hùng tài năng xuất chúng. mái tóc đen dài của mẹ. khi tôi đi làm, mẹ tôi buộc cẩn thận. mắt mẹ màu nâu. Mẹ thường đeo kính gọng đen đơn giản mỗi khi mẹ xem TV hoặc đọc sách. công việc của mẹ là phát thanh viên của xã. mỗi khi có thông tin báo cho người thân, mẹ tôi lại ngồi trong phòng đài để đọc tin tức. giọng mẹ tôi trong trẻo, mềm mại và dẻo dai. vì vậy mọi người thích nghe mẹ tôi đọc tin tức.

hàng ngày, mẹ luôn bận rộn với nhiều công việc không tên khiến mẹ rất ít được nghỉ ngơi. vẫn vậy, mẹ luôn làm mọi thứ rất tốt mà không một lời phàn nàn. đặc biệt là mẹ tôi nấu ăn rất ngon. Món nào mẹ nấu cả nhà đều thích. Về tính cách, mẹ tôi là một người rất hiền lành và tốt bụng. Từ nhỏ đến giờ, tôi chưa thấy mẹ cãi vã to tiếng với ai. khi ai đó cần giúp đỡ, mẹ tôi luôn sẵn sàng. vì vậy, mọi người trong xóm đều rất yêu quý mẹ tôi.

Một lần tôi bị sốt cao do trời mưa khi đi học về. Những ngày đó, mẹ tôi xin nghỉ làm để ở nhà chăm sóc tôi. Mẹ tôi luôn ngồi cạnh tôi, vuốt tóc và đắp khăn cho tôi. ánh mắt anh đầy lo lắng và mệt mỏi. bởi vì trong những ngày đó, mẹ đã bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Sau khi khỏi bệnh, lần đầu tiên sau mấy ngày, tôi lại được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của mẹ. nụ cười đó thật đẹp, như thể mặt trời đang tỏa sáng.

Sau lần đó, tôi càng yêu mẹ hơn. tôi càng hiểu hơn sự quan tâm, lo lắng và chăm sóc mà mẹ dành cho mình. Đó là những tình cảm thiêng liêng, cao quý được trao đi mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Đối với tôi, mẹ là một thiên thần tuyệt vời, luôn bên cạnh, yêu thương và dìu dắt tôi trưởng thành.

Tôi luôn yêu quý và kính trọng mẹ của mình. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, làm hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của mẹ. và tôi cũng thường giúp mẹ làm việc nhà, để mẹ bớt đi làm. Tôi mong cô ấy luôn mạnh khỏe, vui vẻ và yêu đời.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 8

sau khi học “mẹ tôi” trong lớp. Trên đường về nhà, tôi liên tục lặp lại câu thoại trong bài hát “Mẹ yêu ơi”:

“mẹ là vòng tay ôm con những ngày đông. Mẹ là dòng sông cho con tắm mát chiều mát Mẹ là rừng trúc, cho con bóng mát để con không đi học, con con đập cho con vui con diều con làm cầu thang cho con leo lên đỉnh con là ánh sao cho con ước nhiều điều con làm chỉ mong con yêu thành công chỉ mong con thành người trong tương lai ”

những câu thơ đó cùng với hình ảnh người mẹ trong văn bản của mẹ khiến tôi liên tưởng đến người mẹ kính yêu của mình.

Mẹ tôi là một phụ nữ nông thôn chất phác và hiền lành. Mẹ tôi năm nay bước sang tuổi bốn mươi, dáng người cao, mảnh khảnh và rắn rỏi. vì thường xuyên làm ruộng nên mẹ em có làn da rám nắng và đôi bàn tay nứt nẻ. tuy nhiên với tôi mẹ vẫn là người đẹp nhất. người mẹ có mái tóc đen dài, hơi khô do những ngày vất vả ngoài đồng. để thuận tiện cho công việc, mẹ tôi thường để ở phía sau. Điểm đặc biệt nhất của mẹ tôi, là đôi mắt của bà. Đôi mắt của mẹ anh đen và sáng. Khi mẹ nhìn mọi người, mọi người ngay lập tức cảm nhận được tình cảm chân thành và nồng nàn.

hàng ngày mẹ thường ăn mặc rất giản dị, khi đi làm mẹ thường mặc quần áo bảo hộ, đi ủng và đội nón lá. nhưng mỗi khi có công việc quan trọng, hay đi chơi đâu đó mẹ cũng diện những chiếc váy đầm lên người rất đẹp. sở thích và cũng là điều mẹ tôi giỏi nhất là trồng hoa. Trước cửa nhà tôi trồng rất nhiều loại hoa, từ những loài hoa được nhiều người yêu thích như hoa hồng, hoa ly, hoa cẩm chướng … đến những loài hoa nhỏ không tên. ai đến nhà cũng phải trầm trồ khen ngợi khu vườn đầy hoa của mẹ. còn mẹ nào muốn hỏi về các giống hoa hay hỏi kinh nghiệm thì mẹ mình luôn sẵn lòng chia sẻ. Cũng do tính tình hiền lành, thân thiện, luôn quan tâm, giúp đỡ người khác nên dân làng rất quý mến mẹ.

Một lần, khi đang chạy nhảy trong vườn, tôi vô tình vấp ngã và làm gãy bồn hoa nhỏ mẹ tôi trồng. luống hoa ấy nghe mẹ kể là quý lắm, phải đợi đến chợ huyện bên, vắng khách nửa ngày mới mua được. Lúc đó, tôi rất sợ hãi, vì vậy tôi bắt đầu khóc. mẹ tôi nghe thấy tiếng khóc và bỏ chạy. Nhìn những bông hoa bị dập nát, mẹ tôi hiểu ngay chuyện gì đã xảy ra. ngay lúc đó, tôi đã sẵn sàng cho những lời mắng mỏ của mẹ. tuy nhiên, mẹ tôi chỉ nhẹ nhàng vuốt tóc tôi, kiểm tra xem có bị thương gì không và nói:

– được rồi, im đi. bạn có bị thương ở đâu đó không?

<3

Nghe bạn nói, mẹ tôi phá lên cười:

– Chúa ơi, bạn nghĩ sao? hoa tuy đẹp nhưng đối với mẹ, con cái mới là điều quan trọng nhất. Tôi sẽ không mắng bạn.

Tôi hỏi lại mẹ tôi:

– thật không?

– tất nhiên.

Sau đó, bà mẹ tìm ngay những cành hoa vẫn còn nguyên vẹn và đem trồng lại. Nhìn bóng lưng mẹ lúc đó, tôi cảm nhận được tình yêu thương lớn lao của mẹ hơn bao giờ hết. mẹ luôn yêu thương, quan tâm và bảo vệ con cái hơn bất cứ ai trên đời này. vì vậy, mẹ là người phụ nữ không ai có thể thay thế được.

Càng nghĩ về điều đó, tôi càng nhớ mẹ nhiều hơn. Tôi nhanh chóng về nhà sớm với người mẹ thân yêu của tôi.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 9

nhà thơ trần quốc minh đã viết những bài thơ rất hay về mẹ của mình:

“Những vì sao thức giấc ngoài kia không tốt bằng em đã thức cho chúng ta đêm nay khi em ngủ ngon, em là ngọn gió của cuộc đời anh”

cảm ơn mẹ đã cho con là con của mẹ, cảm ơn vì con vẫn còn có mẹ để yêu thương và cảm ơn mẹ vì tất cả tình yêu, sự quan tâm và tình cảm lớn lao mà mẹ đã dành cho con. Đối với tôi, mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời mà tôi còn yêu hơn cả bản thân mình.

Mẹ tôi năm nay đã ngoài năm mươi nhưng mọi người đều nói bà già hơn tuổi. có lẽ vì cuộc sống của mẹ tôi đã quá vất vả, quá nhiều gian khổ đã in hằn trên khuôn mặt rám nắng, mái tóc bạc phơ và đôi bàn tay chai sạn. nhưng với tôi mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất, mẹ có một vẻ đẹp không ai và không bao giờ có thể thay thế được. người mẹ có khuôn mặt trái xoan, khuôn mặt lấm tấm những vết đồi mồi, vết chân chim, những nếp nhăn hằn in trên trán và nơi khóe mắt. những gì mà anh chị em tôi có được ngày hôm nay đã khắc sâu vào từng nếp nhăn trên khuôn mặt già nua của mẹ tôi. Tóc mẹ dài, xoăn và đã bắt đầu ngả màu theo thời gian khi mái tóc hoa râm ngày càng thay thế màu đen. nhưng lâu lâu mẹ lại bảo đi nhuộm lại để tóc đen và thẳng. Đôi mắt mẹ là nơi chứa đựng biết bao niềm vui nỗi buồn trong cuộc đời, nhưng dù mệt mỏi hay buồn phiền thì đôi mắt ấy vẫn ánh lên niềm yêu thương, nụ cười che giấu tất cả, mẹ không muốn anh chị em mình phải suy nghĩ. Tôi nghĩ tôi phải chăm sóc mẹ tôi. trong khuôn mặt của mẹ có một cái gì đó luôn hiện hữu, một nụ cười, mẹ luôn vui vẻ với cuộc sống mặc dù đôi khi cuộc đời thật bất công với mẹ. Đôi tay mẹ chai sạn, nắm lấy bàn tay của mẹ nhưng tôi thấy thương mẹ quá, những vết xước chồng lên đôi bàn tay gầy guộc và khắc khổ ấy.

mẹ là người phụ nữ đảm việc nhà, đảm việc nhà. trong công việc cô luôn là người có trách nhiệm, tận tụy với công việc, là nhân viên xuất sắc nhiều năm liền. với mọi người, hàng xóm xung quanh, mẹ luôn hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình, tốt bụng, khi nhà ai có đám giỗ, đám cưới muốn nhờ mẹ nấu ăn giúp mẹ đều sẵn lòng. trong gia đình chị là người phụ nữ yêu chồng thương con, biết quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái, đặc biệt là người mẹ nấu ăn rất ngon. Mẹ biết nấu nhiều món và thay đổi thực đơn hàng ngày để món ăn không bị nhàm chán nên cả bố và anh tôi dù đi đâu, làm gì cũng chỉ ăn cơm thôi. mà mẹ tôi nấu.

Mẹ là người rất yêu con, luôn tạo điều kiện tốt nhất để con được học tập và vui chơi. Khi tôi làm điều gì sai, mẹ tôi sẽ không mắng mỏ nặng nề mà sẽ ngồi xuống và chỉ ra những khuyết điểm của tôi. Dù bận rất nhiều việc nhưng mẹ luôn quan tâm đến việc học của anh em tôi. Tôi và mẹ có rất nhiều kỷ niệm mà tôi sẽ luôn nhớ khi tôi bị sốt cao đột ngột, đêm khuya, mẹ phải thức trắng đêm để chườm lạnh và đo nhiệt độ cho tôi liên tục. Lâu lâu mẹ lại áp tai vào sau lưng để nghe phổi, rồi sờ mu bàn tay, đầu bàn chân xem có hết sốt không. nhìn mẹ cẩn thận, lo lắng cho mình, mình càng thương mẹ hơn. Hơn nữa, mẹ tôi còn dạy tôi cách nấu nhiều món ăn ngon mà tôi thường nấu cho gia đình. mẹ đã luôn dạy dỗ tôi và dạy tôi ngày càng hoàn thiện hơn.

Mẹ tôi luôn là người phụ nữ mà tôi yêu quý và kính trọng nhất. cảm ơn mẹ đã cho con được làm con của mẹ, cảm ơn mẹ đã là mẹ của con, cảm ơn công lao, những ngày đầu và sự cần mẫn của mẹ để con trưởng thành như ngày hôm nay. mẹ là một người phụ nữ vĩ đại, phi thường, luôn hết lòng vì công việc và gia đình. Nếu ai đó hỏi tôi về siêu anh hùng, tôi sẽ kể cho họ nghe về mẹ tôi, không phải siêu nhân hay anh hùng mà báo chí tung hô. Mẹ luôn là người tốt nhất đối với con.

“ngày đầu mẹ nuôi con đã đem tấm thân gầy yếu che chở. Còn ai nữa mẹ ơi, xin đừng làm mẹ khóc, đừng để con buồn trong mắt mẹ …”

>

mọi thứ trên đời này đều có số liệu chính xác, ngoại trừ tình yêu của mẹ, tình yêu của mẹ luôn đong đầy, bao la như biển cả bình yên, không bao giờ ngừng nghỉ. Để đền đáp công lao to lớn của mẹ, em tự hứa sẽ chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn và cố gắng trở thành công dân có ích để mẹ vui lòng.

XEM THÊM:  Soạn bài Rút gọn câu | Ngắn nhất Soạn văn 7

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – văn mẫu 10

Tình mẹ thật thiêng liêng và đáng quý, đã có rất nhiều câu ca dao nói về người mẹ, nói lên những tình cảm thân thương nhất mà người mẹ dành cho con mình. ồ! mẹ thân yêu của tôi. không một nhà văn nào, không một ca từ bài hát nào có thể sánh bằng tình mẹ. Nếu một nàng tiên xuất hiện và ban cho tôi một điều ước, tôi sẽ ước rằng: “Mẹ sẽ sống mãi trên cõi đời này, luôn đi bên con và bên con mãi mãi.” Chỉ cần điều đó thành hiện thực, dù phải chờ đợi rất lâu, tôi vẫn mong điều ước của mình sẽ thành hiện thực.

“lòng mẹ bao la như đại dương bình yên và dạt dào. Tình mẹ như dòng suối dịu ngọt”

Tôi không biết tất cả các bài thơ và bài hát về bạn, nhưng tôi vẫn hiểu rằng bạn là tất cả. tình mẹ được ví như biển cả bình yên, nhưng trong tâm trí mỗi người, mẹ còn hơn cả biển bình yên bao la, bao la, bát ngát ấy. Em yêu anh nhiều, hơn cả chân trời vô định không biết bến bờ. và cảm xúc của tôi sẽ không bao giờ thay đổi.

Các bà mẹ cần mẫn nuôi con hàng ngày, hàng giờ. Tôi nhớ cái ngày mẹ tôi điềm nhiên chở tôi ra chợ bán rau rồi tối muộn mới chở tôi về. hay cả những lần mẹ nô đùa cùng con vui vẻ hạnh phúc giờ chỉ còn là kỉ niệm. khi trưởng thành, tôi mới hiểu trong niềm vui ấy, bao nhiêu nhọc nhằn, vất vả đã in hằn trên vầng trán cao. còn mẹ thì đã kìm được nước mắt để tôi được cười hồn nhiên, tinh nghịch như bao đứa trẻ khác. Mẹ đã che chở cho con cho đến khi con trưởng thành, mẹ đã nuôi con khôn lớn để rồi một ngày con trở nên có ích cho xã hội. Mẹ ơi! ngày đó không còn xa! Tôi hứa sẽ không giúp bạn với sự hỗ trợ của bạn.

Tôi biết bạn nghĩ rằng tôi đã quên những kỷ niệm cũ của mình vì tôi còn trẻ, nhưng tôi đã không làm như vậy. người dạy con nói: tiếng mẹ đẻ, người dìu con đi những bước đầu tiên cũng là mẹ. Mẹ sưởi ấm cho con khi gió mùa đông bắc về, quạt mát cho con khi hè oi bức, mẹ khắc ghi từng kỷ niệm trong tim. Lời ru của mẹ êm đềm như suối chảy, uyển chuyển như gió thu đưa tôi đến những miền đất cổ tích xa xưa. ngay cả khi bạn trưởng thành, mẹ vẫn luôn ở bên cạnh bạn; Đồng hành cùng con trên chặng đường học tập đầy gian nan.

mẹ là mặt trời lấp lánh soi sáng con đường vắng phía trước, sưởi ấm cho con đi qua con đường gian nan ấy. Tôi hiểu rằng mỗi bước đi của con đều khắc ghi tình cảm yêu thương và dịu dàng của mẹ.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – văn mẫu 11

“Đêm nay anh sẽ ngủ ngon, em là ngọn gió của anh suốt đời”

trong cuộc đời này, ai không được lớn lên trong vòng tay mẹ nghe lời ru ngọt ngào, ai không thể chìm vào giấc ngủ trong làn gió mát lành của bàn tay mẹ quạt vào mỗi buổi tối hè oi ả. và trong cuộc đời này, không có ai yêu bạn nhiều như mẹ, có người suốt đời vì bạn như mẹ, sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi với bạn như mẹ.

Đối với tôi cũng vậy, mẹ là người quan tâm đến tôi nhất và mẹ cũng là người mà tôi yêu quý và biết ơn nhất trên đời này. Tôi đã từng nghĩ rằng mẹ tôi không đẹp. không đẹp vì mẹ không có làn da trắng, khuôn mặt tròn trịa, nhân hậu hay đôi mắt long lanh, mà người mẹ chỉ có khuôn mặt gầy, rám nắng, vầng trán cao, những nếp nhăn của tuổi bốn mươi, từ bao bộn bề lo toan trong cuộc sống đã in hằn lên những khóe mắt. nhưng bố tôi nói rằng mẹ tôi đẹp hơn những người phụ nữ khác ở vẻ đẹp trí tuệ. vâng, mẹ tôi thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát. là một người lãnh đạo, ai cũng cho rằng mẹ cô là một người lạnh lùng và nghiêm khắc. đôi khi tôi cũng nghĩ như vậy. nhưng khi tôi ngồi bên cạnh mẹ, bàn tay của mẹ vuốt tóc tôi, tất cả những suy nghĩ đó biến mất. Tôi có cảm giác choáng váng, xốn xang khó tả, cảm giác chưa bao giờ nhận được nhiều yêu thương đến thế. Dường như một dòng yêu thương mãnh liệt qua bàn tay của mẹ thấm vào tận sâu thẳm trái tim tôi, qua đôi mắt và đôi môi yêu thương, qua nụ cười ngọt ngào của mẹ, qua tất cả những gì mẹ đang có. Tình yêu thương ấy chỉ có thể cảm nhận được khi người ta gần mẹ lâu ngày. Từ khi còn bé đến khi trưởng thành, tôi đã chấp nhận tình yêu thương vô bờ bến của mẹ như một món quà, một điều tự nhiên.

Trong mắt của một đứa trẻ, một người mẹ sinh ra để chăm sóc cho con mình. Tôi chưa bao giờ đặt cho mình câu hỏi: tại sao những người mẹ lại chấp nhận hy sinh vô điều kiện cho con cái? . Mẹ tốt, rất tốt với con nhưng đôi khi con nghĩ mẹ cũng vậy, thật tệ. Đã bao lần, anh mắng tôi, tôi khóc. khóc vì uất hận, chua xót, không tiếc nuối. sau đó tối đa một lần. Tôi đi học về thì thấy mẹ đang đọc nhật ký của tôi. Tôi tức lắm, tôi giật ngay cuốn nhật ký trên tay mẹ và quát: “sao mẹ ác thế! Đây là bí mật của con, mẹ không có quyền động vào. Mẹ là một người mẹ tồi, mẹ không cần con nữa. “. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ nhận được một cái tát vào mặt. nhưng không, cô chỉ chết lặng, hai má tái nhợt. mắt khóc. điều gì đó khiến tôi không dám nhìn thẳng vào mắt mẹ.

Tôi chạy về phòng và đóng cửa lại mặc cho bố tôi liên tục gõ cửa bên ngoài. Tôi khóc, tôi khóc rất nhiều, tôi làm ướt cả đệm. Như đêm, tôi nằm trằn trọc, trằn trọc. có một cảm giác thiếu vắng và thất vọng mà cô ấy không thể không làm. Tôi được an ủi rằng mình đang sống trong một thế giới không có mẹ, không được học hành, mẹ sẽ rất hạnh phúc. nhưng điều đó không lấp đầy khoảng trống trong đầu tôi. Tôi hối hận? Tôi có khao khát tình yêu không?

những suy nghĩ dần dần khiến tôi chìm vào giấc ngủ. trong niềm hân hoan, tôi cảm thấy một bàn tay ấm áp, nhẹ nhàng chạm vào tóc tôi, kéo chăn lên cho tôi. Đúng vậy, tôi đang chờ cảm giác đó, cảm giác yêu thương ngọt ngào đó. Tôi đắm chìm trong khoảnh khắc dịu dàng ấy, cố nhắm mắt lại vì sợ rằng nếu mở mắt ra thì cảm giác ấy sẽ bay mất, vĩnh viễn vào hư vô và trước mắt chúng tôi chỉ là một khoảng hư vô của thực tại. sáng hôm sau tỉnh dậy thấy trong nhà buồn lắm. một cái gì đó mất tích. sáng hôm đó tôi phải ăn bánh mì chứ không phải cơm trắng như mọi khi. Tôi đánh bạo hỏi cha tôi rằng mẹ tôi đã đi đâu. bố tôi nói với tôi rằng mẹ tôi bị ốm phải nằm viện một tuần. một cảm giác buồn bã bao trùm lấy bộ não nhỏ bé của tôi. Khi mẹ tôi nằm viện, ai sẽ nấu ăn, ai sẽ giặt giũ, ai sẽ tin tưởng tôi? Em xin lỗi vô cùng, chỉ vì quá nóng giận mà em đã phá vỡ hạnh phúc của ngôi nhà nhỏ này. mẹ tôi vì tôi mà ốm. Cả tuần nay tôi rất khó chịu. ngôi nhà không có nụ cười của mẹ thật cô đơn. Bữa nào con cũng phải đi ăn ngoài, nếu không có mẹ thì ai sẽ nấu những món con yêu thích? ôi làm sao tôi nhớ món rau luộc và món hầm của mẹ tôi quá.

Sau một tuần, khi mẹ tôi về nhà, tôi là người đầu tiên đến đón bà. Vừa nhìn thấy tôi, mẹ đã chạy đến và ôm chặt lấy tôi. Người mẹ đã khóc, nói: “Mẹ xin lỗi, con không nên nhìn thấy bí mật của con.” Em tha thứ cho anh, nghe anh nói ”Tôi xúc động nghẹn ngào, nước mắt lưng tròng. Tôi chỉ muốn nói: “Mẹ ơi, là lỗi của con, là lỗi của con, tất cả là lỗi của con.” nhưng sao những lời này khó nói quá. Tôi lấy mẹ tôi khóc rất nhiều. ồ! Sau tuần đó, tôi nhận ra mẹ quan trọng như thế nào. Ngày nào mẹ cũng bù đầu vào công việc, nhưng sao mẹ như có phép thuật vậy? Sáng sớm, trời còn chập tối, mẹ đã chăm lo cho bố con tôi. rồi buổi tối mẹ nấu nhiều món ngon. Những món ăn đó không cần phải cầu kỳ. chỉ là bữa cơm đơn sơ nhưng chứa chan tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. cha con tôi như những chú chim non đón nhận từng giọt yêu thương ngọt ngào của mẹ. khi không có mẹ, tôi và bố cùng làm việc suốt. Mẹ cũng giặt giũ, quét nhà và làm mọi công việc nặng nhọc. Mẹ tôi đã cho tôi tất cả mọi thứ nhưng tôi không cho bà bất cứ thứ gì để đáp lại. Tôi thậm chí còn không nói những lời yêu thương. Đã bao lần con đi lòng vòng, lấy hết can đảm để nói với mẹ nhưng rồi con lại thôi, con chỉ muốn nói rằng: Mẹ ơi, giờ con đã lớn rồi, con mới nhận ra rằng con yêu mẹ nhiều đến nhường nào. Tôi cần bạn. . Tôi đã học cách yêu thương, nghe lời mẹ. khi tôi mắc lỗi, mẹ nghiêm khắc nhắc nhở, tôi không còn tức giận, chỉ cúi đầu nhận lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Những lúc vui hay buồn, con luôn nói với mẹ để được mẹ an ủi, chia sẻ bằng những đôi tay yêu thương, những ánh mắt dịu dàng. Mẹ không chỉ là mẹ mà còn là bạn, là chị, là tất cả mọi thứ của con. Khi con lớn lên, con hạnh phúc lắm khi có mẹ ở bên để hun đúc, ghi nhớ. có mẹ giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cho gia đình.

Mẹ ơi, mẹ đã hy sinh rất nhiều cho con nhưng mẹ chưa bao giờ yêu cầu con phải đền đáp. mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất, cao quý nhất, vĩ đại nhất. điều này đi suốt cuộc đời với tình mẫu tử. không ai sẵn sàng chăm sóc bạn bất cứ lúc nào. ôi mẹ yêu dấu và ngọt ngào của con! Giá như con có đủ can đảm để nói ra ba từ: “Con yêu mẹ!” không sao đâu. Nhưng tôi không bạo dạn, tôi chỉ lịch lãm, không khắt khe như mẹ. Em viết những dòng này mong anh hiểu rõ hơn nỗi lòng của em. Mẹ đừng nghĩ rằng khi con quay lưng lại với mẹ là do con không thích mẹ. Em sẽ luôn yêu anh, hạnh phúc khi có anh, buồn khi gặp xui xẻo. em là cả cuộc đời của anh, chính vì vậy anh chỉ muốn em sống mãi để yêu anh, chăm sóc, an ủi, che chở cho em và để anh được chăm sóc, yêu em mãi mãi. tình mẹ là tình cảm thiêng liêng nhất trên đời này. tình yêu thương ấy đã nuôi dưỡng biết bao con người trưởng thành, đã dạy dỗ bao con người trưởng thành. Chính mẹ là người đã cho tôi tình yêu đó. vì vậy, tôi luôn yêu con, mong con mau lớn để được chăm sóc, lo lắng cho con. và anh muốn nói với em rằng: “Mặc dù em rất tuyệt, nhưng em vẫn là con của anh. Đi hết cuộc đời, lòng mẹ vẫn theo con. ”

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – văn mẫu 12

Tôi từng nghĩ mình là một đứa trẻ rất hạnh phúc vì được lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và sự che chở to lớn của bố. Bố mẹ luôn hy sinh để dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất. Con thực sự có tình yêu thương của cha mẹ khắc sâu trong tim, mẹ là người đã sinh ra con và nuôi dạy con nên người. Tôi sẽ luôn biết ơn và yêu bạn rất nhiều!

Sẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được sự bao la của tình mẹ “tình mẹ bao la như biển cả bình yên”. tình yêu thương của mẹ dành cho con từ khi con mang thai cho đến khi con được sinh ra trên đời và nuôi dạy con nên người. Tôi nghe bà ngoại kể, hồi nhỏ tôi rất bướng bỉnh và nghịch ngợm nên mẹ rất chăm. bố đi làm ăn xa, có những đêm khiến mẹ phiền lòng vì thức trắng đêm ôm con, mặt tái mét vì mệt. Bà nội phải nấu cháo gà cho mẹ ăn để lấy lại sức. Khi tôi bị bệnh, mẹ lo lắng đưa tôi đi khám hết bệnh viện này đến bệnh viện khác với hy vọng tìm được bác sĩ giỏi nhất để khám và chữa khỏi bệnh cho tôi. kể từ khi có tôi, dường như cô ấy không còn thời gian dành cho bản thân nữa, không còn tụ tập bạn bè nữa mà luôn là thời gian của hai mẹ con. đi đâu mẹ cũng dắt theo. cả xóm ai cũng khen tôi ngoan, béo tốt nên mẹ tôi mừng lắm. buổi tối trước khi đi ngủ mẹ thường hát ru hay kể chuyện cổ tích cho mẹ nghe, hình ảnh cô bé Lọ Lem, cô bé quàng khăn đỏ vẫn in sâu trong tâm trí tôi! Cảm ơn vì những câu chuyện mẹ tôi thường kể đã đưa tôi vào giấc ngủ. Qua những nhân vật mẹ kể đã cho em nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của cuộc sống và đã nuôi dưỡng tâm hồn làm người của em. bài văn nêu cảm nghĩ của em về người mẹ thân yêu của em.

Khi con trưởng thành, mẹ sẽ phải cố gắng nhiều hơn, vì mẹ sẽ phải dạy con nhiều điều để con trưởng thành và hoàn thiện hơn. mẹ dạy tôi đọc rõ ràng mạch lạc, viết hay, ngay ngắn vì người ta nói “viết tay”. Mẹ dạy tôi sắp xếp sách vở, quần áo gọn gàng để khi cần là có thể tìm được ngay. Người mẹ dạy con gái cách đi lại và nói chuyện với người già một cách nhã nhặn và đúng mực. Mỗi khi mẹ vào bếp nấu ăn, mẹ thường rủ tôi vào để mẹ dạy nấu các món ăn. Mẹ bảo “là phụ nữ thì phải biết nấu những món ăn ngon cho gia đình.”

Khi yếu tim hay gặp khó khăn trong cuộc sống, tôi thường hướng về mẹ để chia sẻ tin tưởng. Mẹ tôi lúc đó nghe thấy cũng khẽ gật đầu. ánh mắt, nụ cười và cái gật đầu dịu dàng của mẹ khiến tôi như được an ủi, sẻ chia. Những lời khuyên của mẹ đã cho tôi thêm sức mạnh và niềm tin để làm mọi việc tốt hơn. mẹ không chỉ là người mẹ đáng kính mà còn là người bạn tốt nhất của con trong cuộc đời. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ quan trọng và tuyệt vời nhất.

mẹ ơi! Tôi rất biết ơn mẹ bạn đã làm việc chăm chỉ cho tôi. những gì tôi có được ngày hôm nay đều là nhờ công sức của ba mẹ. Tình yêu thương của người mẹ dành cho con trai không bao giờ có thể được đáp lại, nhờ có mẹ mà con gái của mẹ đã thực sự trưởng thành và là công dân tốt của gia đình, nhà trường và xã hội. Em sẽ luôn cố gắng học thật tốt để anh yên tâm. Và em sẽ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành người phụ nữ tuyệt vời như chị! Em cảm ơn vì những điều tốt đẹp nhất mà anh đã dành cho em, trên con đường em đang đi, anh rất cần em ở bên cạnh.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 13

Tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn như vậy. xung quanh, mọi thứ dường như dừng lại trong tiếng nức nở. Tôi nhớ người mẹ thân yêu của tôi.

Tôi đột nhiên nhận ra rằng tôi đã có thể nói tiếng “mẹ” trong mười lăm năm. tiếng mẹ đẻ là tiếng nói bản năng mà tôi vô tình không nhận ra ý nghĩa to lớn của nó. Tôi cảm thấy mình như một đứa trẻ hư khi nghĩ rằng mình có thể tự lập mà không có mẹ. Không ai trên thế giới này sẽ yêu tôi hơn cô ấy, tôi biết điều đó và càng xấu hổ hơn khi không thể nói với cô ấy rằng tôi yêu cô ấy nhiều hơn.

Có những lúc mẹ nhẹ nhàng hỏi tôi rằng tôi có yêu mẹ nhiều hơn không hay tôi yêu bố hơn. Em hồn nhiên giơ hai ngón trỏ đặt cạnh nhau và nói: “Em yêu anh như hai ngón tay này, nhưng nếu anh mắng em, anh sẽ bỏ một ngón tay xuống và yêu em nhiều hơn!” Mẹ chỉ cười hiền mà không nói lời nào. Con gái của mẹ, giờ đây, không còn là một cô bé với mái tóc cháy nắng, cao sáu thước rưỡi nữa. Em đã lớn, đã thành thiếu nữ, vẫn hồn nhiên như xưa nhưng cũng biết lái và biết làm đẹp. Mẹ nhìn tôi trong bộ quần áo mới, tô chút son và đi chơi với bạn bè, lúc đó, ánh mắt mẹ thật lạ. Có lần tôi hỏi cô ấy tại sao lại nhìn tôi như vậy, cô ấy nói:

– Tôi tự hào rằng bạn đã trưởng thành!

Nghe vậy, tôi cảm thấy vô cùng thích thú. Tôi nhớ có những lần mẹ con tôi to tiếng với nhau. Tôi tức giận và không quan tâm đến những gì mẹ tôi nghĩ. Tôi từng nghĩ mẹ không yêu tôi. nhưng sau đó, tôi cảm thấy vô cùng hối hận.

Từ tận đáy lòng, tôi cảm thấy yêu mẹ vô cùng. Tôi mong cô ấy khỏe mạnh để có thể ở bên tôi lâu dài.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 14

Sau những giờ học căng thẳng trên lớp hay khi có chuyện buồn, tôi chỉ muốn về nhà thật nhanh để được gặp mẹ thân yêu của mình. Đối với tôi mẹ là người vô cùng quan trọng, không ai có thể thay thế được mẹ. Với tôi, mẹ là người sinh thành, nuôi nấng và che chở. Mẹ là hạnh phúc của đời con. Mẹ luôn dành cho con những yêu thương và tình cảm tốt đẹp nhất.

Mẹ tôi gần bốn mươi tuổi. Mẹ có dáng người mảnh khảnh, nước da nâu. Tóc mẹ dài đến vai, màu vàng. mẹ có một khuôn mặt hạnh phúc. khi nhìn vào khuôn mặt ấy, tôi biết mẹ yêu tôi đến nhường nào. khi con buồn, con ốm, đôi mắt trũng sâu của mẹ chất chứa bao lo lắng, suy nghĩ. Tôi hạnh phúc, mắt mẹ ánh lên một tia hy vọng. Tôi thấy yêu hơn trong đôi mắt của mẹ, đôi mắt của mẹ là cánh cửa tâm hồn luôn rộng mở chào đón tôi.

nhưng tôi yêu mẹ vì những điều tốt đẹp mà mẹ dành cho tôi. mẹ yêu công việc của mình: làm giáo viên. nhưng sau khi sinh tôi và anh trai tôi, mẹ tôi phải nghỉ phép ở nhà để chăm sóc anh chị em tôi. người mẹ đã hy sinh tất cả để gia đình có được giây phút đầm ấm bên nhau. mẹ dạy tôi và các anh em học ở lớp, cách ăn nói, cư xử với mọi người. khi chúng tôi sai, mẹ tôi đã ân cần nhắc nhở chúng tôi. mẹ nói em gái là con gái nên phải cẩn thận, khéo léo. Mẹ tôi thường cho em gái tôi đi chợ để học cách chọn rau, thịt, cá. khi cô ấy nấu ăn, mẹ cô ấy cũng để cô ấy phụ giúp, trong khi cô ấy nấu ăn, cô ấy sẽ giải thích và hướng dẫn cách nấu ăn. Vì mẹ là giáo viên dạy nhiều môn nên mẹ con mình có thể hướng dẫn học môn nào. Tôi lớn lên như bây giờ, tôi biết khóc và biết cười với cảm xúc của chính mình, tôi cười, mẹ tôi cũng cười, điều đó nhân lên niềm vui của tôi. khi tôi buồn mẹ sẽ chia sẻ để tôi vơi đi nỗi buồn. mẹ luôn chia sẻ vui buồn cùng tôi. Với tôi, mẹ là người phụ nữ hoàn hảo nhất trên đời.

mẹ ơi! Mẹ là người con yêu nhất! cuộc đời em không thể thiếu anh, anh dạy em những điều tốt đẹp để em có thể nhìn thấy tương lai tươi sáng. Em sẽ học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của mẹ. Con mong mẹ sống mãi bên con, con yêu mẹ nhiều lắm!

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 15

“Gió thu mẹ ru con ngủ…”

Không biết từ bao giờ bài hát ấy đã khắc sâu vào tâm trí tôi, đôi khi nó vang lên bất giác như tôi đang nhớ về một thời xưa cũ trong nôi. có thể đối với bạn đó chỉ là một câu hát ru bình thường như bao người khác, nhưng với tôi đó là tình yêu bao la của mẹ dành cho con.

Mẹ tôi hơi gầy. đôi vai của mẹ tuy nhỏ bé nhưng chất chứa bao lo toan. Mẹ lo ngày mai dậy sớm kho cá để kịp bán, lo cơm nước cho hai bố con, mẹ lo gọi thằng út dậy sớm đi học vì hay ngủ quên. dưới nước và bao nỗi lo toan khác, tất cả đều dồn lên đôi vai gầy guộc của mẹ.

Đôi tay mẹ chai sạn vì mẹ đã phải vất vả nuôi chúng tôi mới được đến trường như các bạn, dù kinh tế gia đình tôi không đến mức như vậy. một lần tôi đi chơi, nhưng không may, một nút bị hỏng. Vì vậy, tôi nằng nặc đòi mẹ mua cho tôi một chiếc áo mới và mẹ nói “chúng ta có thể sửa nó được không?” Khi tôi nghe điều đó, tôi đã về phòng và khóc. Một lúc sau, khi ló đầu ra khỏi phòng, tôi chợt xúc động khi thấy mẹ đang may chiếc áo sơ mi cài cúc cho tôi. Nhìn dáng mẹ gầy guộc chăm chút từng đường kim mũi chỉ, trong tôi trào dâng một cảm giác bàng hoàng. Tôi nhìn chằm chằm vào khoảng không vô định trước mắt mình. chính là tôi? Một cô gái tưởng chừng đã lớn nhưng lại nhẫn tâm đến vậy? Tự dưng tôi bật khóc, tôi muốn ôm mẹ thật chặt và nói: “Mẹ ơi! Tôi yêu bạn rất nhiều… ”

khi bố mời bạn bè qua nhà ăn uống vui vẻ bên những chai bia, hàn huyên nhiều chuyện … thì bàn tay mẹ cần mẫn dọn dẹp bát đĩa, cúi xuống nhặt từng chiếc chai bị cong, sáng mai bố đi ra chợ đổi lấy chục trái chanh pha nước cho người chồng đang mệt mỏi đau đầu vì say. khi người chị sau một ngày học tập mệt mỏi trở về nhà vội bật quạt lên giường ngủ. cũng chính mẹ tôi đã ra hiên nằm nghỉ những ngày nắng nóng và lẩm bẩm nếu tháng này đèn nhiều quá ….

tất cả, tất cả những điều tôi nhìn thấy ở mẹ tôi, ngay cả những điều nhỏ nhặt, gợi lên những suy nghĩ về một sự hy sinh cao cả, về một tâm hồn cao cả mà chỉ mọi người mới biết. và tôi cảm thấy yêu mẹ nhiều hơn.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 16

Mẹ năm nay đã gần bốn mươi, nhưng ai cũng nói mẹ già hơn tuổi, có lẽ vì gánh nặng cuộc sống, nuôi dạy chị em? Công việc của mẹ rất đơn giản, đó là làm nông nghiệp. Mẹ tôi có một sở thích rất khác với mọi người, đó là làm việc. mẹ em dáng người dong dỏng cao, nước da ngăm đen, mái tóc ngang lưng cháy nắng ngoài đồng, nắng chan hòa cho em cuộc sống ấm no. Khi làm mẹ, cô thường kẹp tóc lên cao, để lộ những lọn tóc trông rất thanh thoát. Đi cùng với mái tóc đó là khuôn mặt trái xoan của mẹ anh. trán mẹ cao và rộng, đôi khi nhăn lại để lộ vẻ trầm tư. Theo năm tháng, thời gian đã khắc sâu những nếp nhăn nhỏ trên khuôn mặt mẹ cô.

nhưng thời gian không thể xóa nhòa sự ngọt ngào và nhân hậu trên khuôn mặt ấy. mẹ tôi đẹp quá! đôi mắt đen của mẹ cô đầy bao dung và trìu mến. người ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” quả không tồi. Nhìn vào mắt mẹ, tôi có thể đoán được suy nghĩ của mẹ. khi tôi hoàn thành tốt công việc, đôi mắt ấy vui như nụ cười. và tôi thường đỏ mặt mỗi khi tôi làm sai điều gì đó. Nhìn vào mắt mẹ, tôi tự trách mình đã làm mẹ buồn. Cùng với đôi mắt của mẹ là hàng mi dài và đôi lông mày rậm như lá liễu. Mẹ mũi cao, miệng nhỏ, khi cười để lộ hàm răng trắng đều như hạt bắp.

“không có ai trên thế giới này đau khổ hơn mẹ tôi”

Nhờ bàn tay mạnh mẽ của mẹ, mẹ đã nuôi nấng con khôn lớn nên người. bàn tay của anh ấy bị thâm đen, với những vết nứt trên đó. có bao nhiêu vết sẹo bằng công lao trời bể của mẹ. bàn chân cũng vậy, nó cũng bị nứt. khi trời lạnh, đôi bàn chân ấy đau nhức khiến tôi phải ngâm mình trong nước muối. đôi vai gầy của mẹ đã bao nắng mưa. Nhìn tất cả những điều này, tôi cảm thấy rất yêu mẹ của mình.

Nhìn bàn tay mẹ chăm sóc từng luống lúa, luống rau, tôi thấy mẹ yêu cây cối biết bao. Mẹ là người không thể thiếu trong gia đình. Hàng ngày, mẹ như một người mẹ với những công việc như nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, gọn gàng. Ngôi nhà dù có bừa bộn đến đâu nhưng với bàn tay cần mẫn của mẹ sẽ trở nên ngăn nắp. Vì lo cho cuộc sống của gia đình, mẹ tôi không bao giờ có thời gian rảnh, làm xong việc nhà rồi làm ruộng.

Mẹ là người luôn dành cho tôi tất cả tình yêu thương và sự quan tâm chăm sóc. khi tôi làm điều gì sai, mẹ tôi không hề mắng mỏ mà còn dạy tôi những điều hay lẽ phải và bắt tôi phải luôn ghi nhớ trong lòng. mẹ tôi dù rất bận nhưng vẫn luôn quan tâm đến việc học của tôi. khi con ốm đau, mẹ là bàn tay ấm áp che chở cho con.

Đối với mọi người trong thị trấn, cô ấy rất tốt bụng và cởi mở, vì vậy mọi người đều yêu mến cô ấy. Trong công việc, mẹ tôi rất nhiệt tình, nên mỗi khi tôi chạy xe dặm hay gặt lúa, ai cũng bảo tôi đi.

XEM THÊM:  Bài văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của

mẹ thân yêu của con là như vậy, mẹ là người rất yêu thương con trai của mình. Em yêu anh rất nhiều! yêu mẹ nhiều lắm. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập chăm ngoan để trở thành con ngoan, trò giỏi, mai sau đền đáp công ơn mẹ đã chăm sóc em từ miếng ăn đến giấc ngủ trong nhiều năm qua. / p>

“Mẹ như đại dương bao la, con luôn ghi nhớ công ơn của mẹ”

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 17

“Tuổi thơ đầy ắp những câu chuyện cổ tích, là dòng sông lời ngọt ngào của mẹ, đưa con theo đồng quê theo nhịp bài hát nổi tiếng”

Thơ của truong nam huong luôn vang vọng trong tôi về hình ảnh người mẹ hiền và nhân hậu. lòng bao dung và những lời ru hay mẹ đã hát cho tôi nghe trong cái nôi của tuổi thơ tôi. Khoảnh khắc ấy, trí nhớ của tôi bỗng như cuộn lại một cuộn băng, tái hiện lại hình ảnh người mẹ kính yêu của tôi, người mà tôi luôn biết ơn và kính yêu bấy lâu nay.

Kể từ khi sinh ra, tôi đã nhận được từ mẹ cái ôm yêu thương, dòng sữa ngọt ngào và tình yêu bao la, tràn trề. Tuy cô ấy không xinh đẹp như những người phụ nữ khác, tuy không có mái tóc dài đen mượt, làn da trắng hồng và đôi mắt long lanh nhưng trong mắt tôi cô ấy vẫn là người đẹp nhất. đẹp vì cần cù, nhẫn nại; đẹp vì sự thông minh, trí tuệ và hơn hết là đẹp ở khuôn mặt nhân hậu và đôi mắt luôn nhìn tôi đầy trìu mến. Trong đôi mắt ấy tôi có thể thấy rõ tình yêu thương bao la không bao giờ phai nhạt của mẹ. Mẹ lo cho chúng tôi từng bữa ăn, giấc ngủ, quần áo và cả việc học hành. Nỗi băn khoăn, lo lắng ấy đã in sâu vào mắt mẹ, vào làn da đen sạm vì nắng mưa của cuộc đời và thời gian.

Đôi khi, mẹ tôi rất nghiêm khắc và lạnh lùng, những lúc đó tôi cảm thấy mẹ là một người rất đáng ghét. nhưng khi anh ôm tôi vào lòng, bàn tay gầy guộc xương xẩu vuốt tóc tôi. những ý nghĩ xấu xa rồi bỗng chốc tan biến lúc nào không biết, trong tôi chỉ còn lại tình yêu mà tôi dành cho mẹ. Hàng ngày, đôi bàn tay chai sạn ấy của mẹ vẫn miệt mài, vất vả kiếm tiền nuôi gia đình, về đến nhà, bàn tay ấy vẫn giặt giũ, nấu nướng. Đôi bàn tay ấy đã làm nên biết bao điều kỳ diệu. Khi tôi bị sốt, mẹ sẽ nắm chặt tay tôi và chăm sóc cho tôi. trong tình yêu ấy tôi thấy lòng mẹ bao la, rộng lớn và cơn sốt của tôi đã hạ được một chút. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ ngày hôm đó, khi tôi đi học về, tôi bắt gặp mẹ đang đọc nhật ký của tôi. Tôi bước đến chỗ cô ấy đang ngồi và hét lên, “Tại sao em lại đọc nhật ký của anh? Mẹ không biết đọc. “Tôi đã nghĩ mẹ sẽ mắng tôi giận dữ nhưng mẹ không nói gì và lặng lẽ rời khỏi phòng với đôi mắt ngấn lệ. Tôi đóng sầm cửa lại và ngồi trên sàn nhà khóc. Tôi thì không. Bữa tối hôm đó, tôi ngồi trong phòng, mắt đờ đẫn và bơ phờ, nhìn chằm chằm vào góc bàn nơi cất cuốn nhật ký, mặc kệ tiếng gõ cửa của mẹ, đêm đó tôi không ngủ được.

Có phải vì quen ngủ với mẹ, được mẹ âu yếm, ôm ấp, được đưa vào thế giới cổ tích với bao điều kỳ diệu mà tôi mới như thế này? cảm xúc của tôi bùng lên dữ dội, hối hận vì tôi đã mắng mẹ.

Bây giờ, tôi chỉ muốn nói với mẹ rằng “Con rất xin lỗi mẹ!” “Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ biết không? Dù lớn lên bao nhiêu, dù tài giỏi ra sao, trong mắt mẹ, con vẫn chỉ là cậu bé thơ ngây của mẹ. Tôi rất biết ơn mẹ tôi. Tôi tự hào vì trong suốt cuộc đời này, bạn luôn là nguồn sáng soi đường cho mỗi bước tôi đi.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – người mẫu 18

Trong cuốn sổ, tôi lật trang đầu tiên viết về bài hát nổi tiếng yêu thích của mình:

“Ai có thể đếm được những chiếc lá của khu rừng có lẽ ai có thể đếm được bầu trời?

Câu ca dao ấy đã lột tả được những vất vả, hi sinh và công lao to lớn hơn cả trời đất của mẹ, người phụ nữ mà con yêu thương nhất trên cuộc đời này.

Mẹ tôi là một phụ nữ bình thường ở nông thôn. Mẹ tôi năm nay đã khoảng 50 tuổi, một cái tuổi không còn trẻ nữa. Mẹ có thân hình nhỏ nhắn và gọn gàng. với mái tóc đen dài ngang vai, thường được vén ra sau. mái tóc đó không thẳng, đen mà hơi thô, xen lẫn nhiều sợi tóc bạc. nó là dấu vết của những ngày tháng vất vả đồng áng để nâng đỡ tôi. da mẹ hơi sạm đen vì nắng mưa nhiều năm. đôi khi vẫn còn những vết sẹo nhỏ do vấp ngã khi làm việc trên đồng ruộng. Đôi bàn tay của mẹ thô ráp và chai sần từ chiếc cuốc và chiếc cào. chân mẹ hơi to, các ngón chân luôn cong để có thể bám chắc vào mặt đất khi đi chân đất trên đồng. Ở mẹ, điều đẹp nhất chính là đôi mắt đen láy và nụ cười rạng rỡ. mỗi khi anh ấy cười, những nếp nhăn hiện rõ nơi khóe mắt. nhưng với tôi, đó là nụ cười đẹp nhất, nó ấm áp và ngọt ngào tận đáy lòng. từng đường nét, từng nét của mẹ, tôi thấy đẹp lạ lùng. có lẽ vì tôi nhìn mẹ tôi bởi đôi mắt của bà ấy đầy tình yêu thương, vì vậy tôi luôn nhìn thấy một cô tiên xinh đẹp và dịu dàng luôn ở bên cạnh tôi.

Là một phụ nữ nông dân, mẹ tôi không giỏi chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Mẹ không biết trang điểm, không nhuộm tóc, không mặc váy ngắn hay đi giày cao gót. Tuy nhiên, dù ở nhà hay khi đi, mẹ vẫn luôn sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. đây là điều khiến mọi người luôn có ấn tượng rất tốt về cô. và mẹ tôi luôn dạy tôi điều đó, rằng tôi luôn phải “sạch sẽ cho đến khi tôi đói, xé cho đến khi tôi ngửi thấy”. Dù nhà nghèo nhưng tôi phải luôn sạch sẽ, gọn gàng, từ trang phục đến nếp sinh hoạt. và mẹ tôi đã dạy tôi nhiều điều hay lẽ phải khác. đó là những lời dạy chân thành, giản dị của những câu ca dao của người phụ nữ thôn quê. không màu mè, hoa mỹ nhưng dễ đi sâu vào tâm trí tôi. Nhờ anh ấy, tôi lớn lên trở thành một cậu bé ngoan.

Những người xung quanh, từ ông bà nội cho đến các thị trấn lân cận đều yêu mến mẹ tôi. đơn giản vì mẹ tôi là một người vô cùng tốt bụng, chân thành và thật thà. Bất cứ khi nào có người yêu cầu giúp đỡ, bất cứ khi nào có thể, kể cả khi trời trở gió hay ở xa, mẹ tôi đều đến để giúp đỡ. hễ có món gì ngon là mẹ mang ra mời bà con. bà hàng xóm hay nói, tuy mẹ cô không biết nói lời hay, tiếng ngọt, nhưng cái bụng của cô rất tốt. Tôi cảm thấy những gì cô ấy nói là đúng.

Mẹ tôi là một người mẹ vô cùng tuyệt vời, luôn yêu thương, nuôi nấng và chăm sóc con cái hết mình. Mỗi ngày, mẹ đều dùng đôi bàn tay thô ráp của mình, cẩn thận thắt từng chiếc nơ xinh xắn. Dù bận rộn và mệt mỏi mẹ vẫn luôn dành thời gian buổi tối để lắng nghe những câu chuyện nhỏ của tôi. mặc dù điều kiện gia đình tôi không được thoải mái, giàu có. nhưng em được đến trường với đồ dùng học tập, quần áo, giày dép, không thiếu thứ gì so với các bạn. được mua cho cô những bộ quần áo đẹp, được đi học múa cùng bạn bè, đó là những tháng ngày miệt mài bên ruộng vườn của mẹ. Đối với tôi, mẹ luôn dành sự quan tâm tuyệt đối. Kể cả khi tôi buồn hay mệt mỏi một chút là mẹ tôi biết ngay. vì vậy mẹ tôi đã nhiệt thành chăm sóc tôi cho đến khi tôi quên mình, chỉ mong rằng tôi sẽ sớm bình phục. Có thể nói, trên đời này không ai yêu con nhiều bằng mẹ, và chắc chắn rằng mẹ sẽ luôn là người phụ nữ số một trong trái tim con.

Mỗi ngày, tôi luôn cố gắng giúp mẹ từ những việc nhỏ nhất đến những việc lớn nhất mà tôi có thể làm được. từ giúp mẹ nhặt rau, quét nhà, rửa bát, ra đồng làm cỏ cùng mẹ. Con làm được gì cũng được, chỉ mong mẹ luôn khỏe mạnh, yêu đời. Mỗi ngày mong con mau lớn, để có thể che chở cho mẹ như những năm tháng mẹ đã làm cho con. Ngay bây giờ tôi muốn gặp mẹ, để mẹ ôm tôi và nhẹ nhàng vuốt tóc, và để tôi thì thầm với mẹ: Mẹ ơi! Tôi yêu bạn rất nhiều!

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 19

“Khi trái nắng trở trời, con đau thì mẹ dừng. Cả đời vất vả, lo bát cơm vàng bạc để nuôi con”

Mỗi khi đọc những câu thơ trên, tôi càng thấy rõ hơn tình yêu thương và sự hy sinh vô bờ bến của mẹ.

mẹ – là tiếng nói vô cùng thiêng liêng mà người con nào cũng luôn gọi bằng cả tấm lòng. Tôi cũng vậy. Mỗi ngày, từ khi con mở mắt cho đến khi đi ngủ, mẹ là tiếng con gọi nhiều nhất. vì tôi hiểu rằng, dù có chuyện gì xảy ra, mẹ vẫn sẽ luôn ở bên, luôn quan tâm và chăm sóc tôi.

Mẹ tôi làm việc trong một nhà máy sản xuất quần áo. Cũng như bao người, những người mẹ làm việc vất vả, cực nhọc để kiếm tiền lo cho con cái và gia đình. Ở nhà, mẹ cô cũng nuôi gà và trồng thêm vườn để cứu sống cô. trong ấn tượng của tôi, mẹ không bao giờ mệt mỏi hay ốm đau. bất kể nắng mưa, mẹ vẫn đi làm đều đặn. Mẹ không thích váy đẹp, mẹ không thích xem phim, mẹ không thích ăn thịt hay ăn bánh. Nhưng bây giờ, khi trưởng thành, tôi hiểu rằng mẹ con tôi cũng thích ăn ngon, mặc đẹp. nhưng tình yêu của bạn đã lấn át họ, khiến tôi từ bỏ mọi thứ tốt cho bạn.

Mẹ luôn lo lắng và chăm sóc tôi từng chi tiết nhỏ. đôi khi tôi thậm chí không nhận thấy sự thay đổi của chính mình, nhưng mẹ tôi thì có. tuy tôi không xinh, học hành cũng bình thường nhưng mẹ tôi luôn ôm tôi vào lòng, âu yếm thì thầm: con gái của mẹ là nhất. Chính mẹ đã cho tôi niềm tin, cho tôi động lực để tôi cố gắng, hoàn thiện hơn mỗi ngày.

mỗi khi tôi nhìn thấy những vết sơn trên vai, những vết chai trên tay, những nếp nhăn nơi khóe mắt của mẹ. tôi càng tự nhủ mình phải ngoan hơn, trưởng thành nhanh hơn để mẹ không phải vất vả. Hàng ngày, ngoài giờ học, em thường giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa bát… mặc dù mẹ bảo để mẹ làm, còn đi học thì em vẫn đòi làm cùng. Cho mẹ nhiều thời gian hơn để nằm xuống và xem bộ phim yêu thích của mẹ.

Tôi rất yêu mẹ và tôi biết mẹ cũng vậy. Mong thời gian trôi thật chậm, để con mãi là một cậu bé thơ, được ở bên mẹ mỗi sáng sớm tối.

cảm nghĩ về người mẹ thân yêu – mẫu 20

“mưa trên phố khuya sao thân mẹ ướt đẫm vì đường dài, thương mẹ hy sinh trọn đời mong đời con luôn ấm êm”

đó là những dòng đau đớn và nặng nề của bài hát “mẹ tôi”. Những câu thơ ấy đã gợi lên trong tôi tình yêu thương và tình cảm đối với người mẹ của ông, một người mẹ luôn cần mẫn từ sớm tối, chỉ một lòng vì con.

Mẹ tôi là giáo viên tiểu học, năm nay bà đã bốn mươi tám tuổi. Người mẹ có thân hình cao và gầy, mọi người đều cho rằng mẹ rất yếu ớt và mỏng manh. nhưng ẩn bên trong thân hình mảnh mai ấy lại ẩn chứa một nguồn sức mạnh to lớn, có thể tự mình gánh cả bầu trời. người mẹ có mái tóc đen dài đến giữa lưng. mỗi lần đi dạy về mẹ đều tết tóc gọn gàng trên lưng. Do nhiều đêm thức khuya soạn giáo án khuya nên mẹ em mắt yếu, phải đeo kính cả ngày. Mẹ có khuôn mặt tròn và nhân hậu, với nụ cười thân thiện. đó là lý do tại sao mẹ có thể khiến tất cả các cô gái và học sinh phải lòng nhanh chóng ngay lần gặp đầu tiên. bàn tay mẹ thon dài, những vết chai dày trên đầu ngón tay do bao năm cầm bút, cầm phấn. giọng mẹ rất trong trẻo, êm tai, ai cũng thích nghe. Mỗi khi mẹ giảng bài, các bạn học sinh say mê làm theo.

Mỗi ngày, mẹ luôn bận rộn với việc soạn giáo án, chuẩn bị cho bài học và phải dành nhiều thời gian hơn để kèm cặp học sinh yếu kém trong lớp, chấm điểm và họp với phụ huynh. tuy nhiên, mẹ tôi luôn ưu tiên dành nhiều thời gian cho tôi. rằng tôi luôn cảm thấy rằng mẹ tôi quan tâm, yêu thương và chăm sóc tôi. Mỗi sáng, mẹ tôi đánh thức tôi, ăn sáng với bà, và sau đó mẹ tôi đưa tôi đến trường. Chiều em về với mẹ. tối đến ngồi vào bàn mẹ học bài, soạn giáo án. Mỗi khi con có bài nào không hiểu, mẹ đều dừng lại để giải thích cho con. khi mẹ tôi dạy học sinh, tôi ngồi bên cạnh và lắng nghe họ. đôi khi tôi cũng là trợ lý của mẹ, giúp mẹ xóa bảng đen và phân phát vở. Vì vậy, mọi khoảnh khắc trong ngày của tôi luôn ở bên mẹ.

Có lần tôi bị điểm kém môn toán. Nguyên nhân là do em làm bài thi không cẩn thận, viết sai đáp án. hôm đó, mọi người đều rất bất ngờ, cô giáo cũng có phần thất vọng. khi ra ngoài chơi, tôi nghe bạn bè rỉ tai nhau rằng con gái của cô giáo sẽ làm một bài toán dễ như vậy, thật không ngờ … những lời bàn luận này càng khiến tôi buồn hơn, vốn đã buồn vì bị điểm kém. Tôi cảm thấy như tôi đã làm xấu hổ mẹ tôi. đau khổ quá, tối đó không ăn mà nằm khóc trong phòng. Một lúc sau, mẹ tôi vào phòng, nhẹ nhàng vuốt tóc tôi và nói:

– Thôi, im đi, con gái tôi không có lý do gì để khóc. nó chỉ là một sai lầm nhỏ. lần sau tôi sẽ cẩn thận hơn. được thôi.

Ngay lúc đó, tôi đã ôm mẹ khi mẹ khóc và nói với mẹ:

– Mẹ ơi, con đã làm mẹ xấu hổ. Tôi thật ngu ngốc …

– không, không phải như vậy! – Mẹ ngắt lời tôi. Mong con đừng khóc nữa, mẹ tôi nói tiếp:

– mọi người đều có thể mắc lỗi. Tôi chỉ cần ghi nhận và sửa sai. các con tôi đã hiểu lỗi của mình nên tôi rất vui. Và tôi cũng không xấu hổ về bạn. Tại sao bạn lại xấu hổ khi con cái hối hận về những lỗi lầm của chúng?

– nhưng tôi là con của cô giáo và tôi đã sai một bài toán đơn giản như vậy … – Tôi ngập ngừng trả lời mẹ.

mẹ nói:

– Con trai của cô giáo bị sao vậy? Tôi vẫn là một cô bé lớp 7 bình thường, sẽ có lúc điểm cao, lúc thấp. Tôi cảm thấy đó là điều hoàn toàn bình thường, tôi không cảm thấy xấu hổ chút nào. Miễn là bạn luôn nỗ lực hết mình. Bạn có hiểu ý tôi không?

– Tôi hiểu rồi! – Tôi đáp lại mẹ với niềm hạnh phúc ngập tràn.

Sau đó, tôi lập tức vào bếp ăn cơm. ở đó, cha tôi cũng đang đợi tôi với ánh mắt ngọt ngào. nên tôi vừa ăn, vừa cười và nói chuyện, nụ cười rạng rỡ đã trở lại trên khuôn mặt còn chưa khô. sau lần đó, tôi càng yêu mẹ nhiều hơn. Mỗi ngày, tôi luôn làm hết sức mình để mẹ vui lòng. bởi vì tôi muốn mẹ tôi tự hào về tôi. Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, tôi cũng giúp mẹ việc nhà như quét nhà, nấu cơm, rửa bát, phơi quần áo … để mẹ có thời gian nghỉ ngơi.

Con mong thời gian trôi thật chậm, để mẹ luôn mạnh khỏe và sống bên con thật lâu. nhưng con cũng mong thời gian trôi thật nhanh để con được trưởng thành, trả nghĩa, che chở cho mẹ, bù đắp những vất vả mẹ đã chịu đựng trong suốt những năm qua. tất cả những mong muốn đối lập đó đều xuất phát từ một điều: tình yêu của người mẹ luôn cháy bỏng trong trái tim tôi.

cảm xúc về người mẹ thân yêu – kiểu mẫu 21

trong bài thơ “thư gửi mẹ”, ezenin đã viết:

“Chỉ có em là niềm tin của anh, em là ánh sáng kỳ diệu, chỉ có anh mới giúp cuộc sống của em ổn định”

người mẹ đóng một vai trò rất quan trọng đối với mỗi người. Điều tương tự cũng xảy ra với tôi, mẹ là người mà tôi gắn bó và yêu thương nhất.

Năm nay mẹ tôi hơn bốn mươi tuổi. vì vậy, mọi dấu vết của thời gian dường như đã in hằn trên gương mặt của người mẹ. khuôn mặt tròn hạnh phúc da không còn trắng hồng như trước mà lốm đốm tàn nhang. dáng người mẹ khá bụ bẫm. đôi bàn tay nhiều vết chai do những tháng ngày lao động vất vả để dành những gì tốt đẹp nhất cho chị em chúng tôi.

Mẹ tôi là bác sĩ của một bệnh viện thành phố nên công việc hàng ngày của bà rất căng thẳng. Có lần mẹ phải nằm viện qua đêm khi có quá nhiều bệnh nhân phải điều trị. Tôi yêu mẹ nên những lúc rảnh rỗi, tôi thường giúp mẹ làm việc nhà như nấu ăn, rửa bát, giặt giũ, v.v. , mẹ tôi vẫn dành thời gian ở nhà nấu nướng cho cả nhà. Đối với mẹ, bữa tối là lúc cả gia đình quây quần bên nhau hàn huyên tâm sự sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. nhưng giây phút đó có lẽ là giây phút hạnh phúc nhất khi cả nhà quây quần bên nhau, cùng nhau ăn những món ăn ngon do mẹ chuẩn bị và trò chuyện rôm rả. Tôi cảm thấy rằng mẹ tôi là một người phụ nữ kỳ diệu, người có thể làm tốt vai trò của một bác sĩ như một người vợ và người mẹ.

Tôi vẫn có những kỷ niệm đẹp về khi tôi còn là một đứa trẻ. lúc đó tuy còn nhỏ nhưng cô rất nghịch ngợm. năm lớp Năm, tôi thường cùng đám con trai nghịch ngợm. Một lần, trong lúc cùng bạn trèo lên cây ổi để hái trộm ổi, tôi bị ngã. Kết quả là tôi bị gãy chân, phải bó bột và nằm bất động trong một tháng. Khi được cô giáo báo tin có chuyện, mọi người trong gia đình vô cùng lo lắng, vội vã đến bệnh viện thăm tôi. nhưng tôi biết, mẹ là người quan tâm nhất. Bố nói rằng mẹ nhờ các cô, chú ở bệnh viện làm giúp mọi việc, để dành thời gian chăm sóc tôi. Khi nghe điều đó, tôi cảm thấy rất xúc động và vô cùng hối hận. Sau khi được trả tự do để trở về nhà, tôi đã chạy đến với mẹ và nói với mẹ rằng tôi yêu mẹ rất nhiều.

Sau kỷ niệm đó, tôi dường như trưởng thành hơn. Em đã biết giúp mẹ việc nhà. cũng trở nên ngoan ngoãn hơn, học hành nhiều hơn. Tôi cũng hiểu, không có vấn đề gì. mẹ tôi luôn bao dung và yêu thương tôi vô điều kiện.

gia đình là hai tiếng gọi thiêng liêng. Tôi rất hạnh phúc khi được sống trong một gia đình trọn vẹn, có tình yêu thương của những người thân yêu, đặc biệt là tình yêu thương của mẹ. Trong sâu thẳm trái tim mình, tôi luôn dành cho mẹ tình yêu và sự kính trọng lớn lao nhất.

cảm xúc về người mẹ thân yêu – mẫu 22

maksim gorky đã từng viết:

“không có ánh sáng trên trời, không có hoa nở, không có tình yêu trong cảnh buồn của cuộc sống không có mẹ ngọt ngào, không có những người phụ nữ, anh hùng, nhà thơ, họ ở đâu?”

Quả thực, người mẹ có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. vì vậy, chúng ta nên dành cho mẹ sự tôn trọng và yêu thương.

Đối với tôi, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Mẹ tôi năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, nhưng trông bà vẫn rất trẻ trung. khuôn mặt của người mẹ rất nhân hậu, với một nụ cười nhân hậu. da vẫn trắng. bàn tay mẹ dài ra, với những vết chai dày trên đầu ngón tay do bao năm cầm bút, cầm phấn. giọng nói của mẹ rất rõ ràng và mềm mại. Tóc mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt.

Mẹ tôi là một y tá. công việc của mẹ rất bận. nhưng cô vẫn dành thời gian cho gia đình. Buổi tối, mẹ tôi thường về nhà sớm để nấu ăn cho cả nhà. Đối với mẹ, bữa tối rất quan trọng, vì đó là lúc tất cả các thành viên đều có mặt đông đủ. Mẹ tôi cũng chăm sóc tôi rất chu đáo từ khi tôi ăn mặc cho đến khi tôi đi học. Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi đã dạy tôi sống tự lập. khi tôi lớn lên được mẹ dạy cách ăn nói, cư xử. Mẹ cũng là một “người bạn tuyệt vời” mà tôi có thể tin tưởng và chia sẻ.

càng trưởng thành, tôi càng hạnh phúc và biết ơn. bởi vì từ khi còn là một đứa trẻ, cô ấy vẫn còn trong bụng mẹ và được bảo vệ bởi người mẹ của cô ấy. khi tôi sinh ra tôi, mẹ tôi là người đã chăm sóc tôi và nuôi nấng tôi khôn lớn. Nhờ có dulce de leche của mẹ, tôi đã lớn lên từng ngày. những bước nhỏ đầu tiên đến những bước lớn lớn, mẹ luôn dõi theo từng bước con. Vì vậy, em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học thật giỏi, luôn ngoan ngoãn để mẹ luôn vui.

người mẹ – điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắc cho mỗi người trên con đường thành công đầy gian nan. Từ tận đáy lòng, tôi muốn gửi tất cả tình yêu thương của mình đến mẹ.

cảm xúc về người mẹ thân yêu – mẫu 23

người mẹ là nguồn cảm hứng vô tận trong sáng tạo nghệ thuật. Người mẹ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. và với tôi, mẹ là chỗ dựa tinh thần quý giá.

Năm nay, mẹ tôi bốn mươi tuổi. nhưng tôi cảm thấy rằng mẹ tôi vẫn còn rất trẻ. Mẹ có mái tóc đen dài đến ngang vai. da vẫn trắng hồng. hàm răng đều, trắng sáng và luôn nở nụ cười với chúng ta. đôi mắt anh sáng như những vì sao vào ban đêm. Mẹ tôi không cao lắm, hơi gầy và đi đứng rất nhanh nhẹn. bàn tay có nhiều vết chai do nhiều năm làm việc chăm chỉ.

Mẹ là y tá nên công việc của mẹ khá căng thẳng. tuy nhiên, cô vẫn quan tâm và chăm sóc mọi người trong gia đình. Với tôi, mẹ là người phụ nữ đảm đang, đảm việc nhà. nhưng anh ấy không bao giờ phàn nàn về công việc khó khăn hoặc mệt mỏi. mỗi bữa ăn mẹ nấu đều truyền tải tình yêu thương của mẹ.

Khi còn nhỏ, tôi rất nghịch ngợm. nhiều lần tôi mắc lỗi khiến mẹ rất buồn. những lúc như vậy, mẹ tôi không mắng mỏ mà chỉ ân cần khuyên nhủ. Nó khiến tôi cảm thấy có lỗi, nhận thức được sai lầm của mình và quyết tâm sửa chữa. vào cuối tuần, mẹ thường ở nhà. Khi đó, mẹ đã dạy tôi nhiều điều. từ nấu cơm, rửa bát, quét nhà, giặt giũ… bất cứ việc gì cô ấy đều có thể tự tay làm được. Nhờ đó, tôi biết cách sống tự lập hơn.

Nhờ có mẹ, tôi cũng đã trưởng thành. Tôi nhận ra tình yêu bao la của mẹ dành cho tôi. và từ đó em cố gắng học tập thật tốt để mẹ luôn cảm thấy tự hào.

cảm xúc về người mẹ thân yêu – mẫu 24

“Công cha như núi, nghĩa mẹ như nước chảy suối chảy. Lòng hiếu kính mẹ, kính cha, hiếu là đạo làm con”

Bài hát nói lên công ơn to lớn của đấng sinh thành, đặc biệt là mẹ. Đối với tôi, mẹ là người thân quan trọng nhất.

Năm nay, mẹ tôi đã ngoài bốn mươi tuổi. nhưng cô ấy trông vẫn rất trẻ trung và xinh đẹp. mẹ tôi khá cao. Người thon. khuôn mặt của người mẹ rất nhân hậu, với một nụ cười nhân hậu. da trắng đỏ. bàn tay nhỏ có nhiều vết chai. Tóc mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt. đôi mắt sáng như sao vào ban đêm, mềm mại và ấm áp.

Mẹ tôi là y tá nên công việc rất căng thẳng. Mẹ không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà. mọi việc nhà đều do mẹ đảm trách. Tôi cảm thấy mẹ giống như một nữ siêu nhân có thể làm bất cứ điều gì. Hiểu được những khó khăn của mẹ, tôi luôn cố gắng giúp mẹ những việc nhà như nấu ăn, rửa bát, giặt giũ …

Dù bận rộn nhưng cô ấy luôn quan tâm và chăm sóc mọi người. Tôi luôn cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho tôi. khi tôi ốm đau, mẹ tôi chăm sóc tôi. mẹ nấu cháo cho em ăn, giúp em uống thuốc. Cả đêm mẹ thức trắng canh con ngủ. Tôi cảm nhận được những khó khăn của mẹ nhiều hơn. và từ đó, tôi càng yêu và kính trọng mẹ hơn. Tôi cũng hiểu rằng mọi việc mẹ làm đều xuất phát từ tình yêu thương. Từ đó, tôi tự hứa với lòng mình sẽ chăm chỉ học hành và luôn ngoan ngoãn để mẹ vui lòng.

Đối với tôi, mẹ là một người rất quan trọng. Con mong mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Tôi muốn dành cho mẹ tình yêu chân thành từ tận đáy lòng mình.

… xem chi tiết trong tệp tải xuống bên dưới ….

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Cảm nghĩ về mẹ của em (27 mẫu) – Văn biểu cảm về mẹ Lớp 7. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *