Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
551 lượt xem

Bài thơ biển nỗi nhớ và em

Bạn đang quan tâm đến Bài thơ biển nỗi nhớ và em phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài thơ biển nỗi nhớ và em

người trước đây không biết tên của nhà thơ đến thăm, tình cờ biết được rằng ông là một nhà thơ quân đội, người cũng đã xuất bản một số tập thơ. Có lẽ ai cũng biết bài hát “năm anh em một xe tăng”, nhưng không mấy ai biết được nhạc sĩ doan nhom đã phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của một người bạn.

Tôi chắc rằng nhiều người sẽ “phiêu” cùng “biển, nỗi nhớ và em” qua giọng hát của người đẹp linh, trần thu hà, ngọc anh, thu phượng, … nhưng ít ai biết bài hát này, được nhạc sĩ phu quang phổ nhạc từ bài thơ “thơ viết trên biển” của bạn bè!

thơ viết trên biển tình bạn

Em xa anh, trăng sao cùng một, biển vẫn tin anh dài rộng, không cánh buồm dù chỉ một chút, gió không roi nhưng vách núi phải mòn em. , không Là chiều nhuộm tím sóng, em đi đâu nếu không đưa anh đi, dù sóng có làm anh rung rinh vì em …

Chẳng hiểu nhà thơ cảm thấy thế nào khi xa người yêu mà lại ví von với “trăng hiếm, nắng cũng hiếm”. Mọi người thường nói “giống như mặt trăng và mặt trời” có nghĩa là gì ngược lại?

có lẽ cũng giống như biển cả, “vẫn tự dựa vào mình mà dài rộng”, luôn ồn ào nhưng không ngờ lại “một mình không cánh mà bay”! Có lẽ vì vậy mà tôi hay giận, hờn vì anh và em giống như mặt trăng và mặt trời, nên xa nhau không làm tôi buồn sao?

XEM THÊM:  [SGK Scan] ✅ Hịch tướng sĩ - Sách Giáo Khoa - Học Online Cùng Sachgiaibaitap.com

Thật vậy, “gió không phải là đòn roi mà các vách đá phải mang theo. anh không phải là chiều nhuộm tím em đâu “, dù không muốn xem em là điều quan trọng nhất nhưng khi xa anh em thấy cô đơn và buồn vô cùng!

Dù biển của tôi có rộng lớn đến đâu nếu không có cánh buồm nhỏ của bạn trên đó, thì mặt biển vẫn bao la và phẳng lặng. chỉ cần có nến để nhìn thấy biển sống, thì biển không còn cô đơn nữa.

Khi em cảm thấy cô đơn vì xa anh, dù rất muốn em quay về bên mình nhưng anh vẫn “lòng tin dài rộng” nên không cầu xin anh. mượn sóng, mong sóng mang em về, nhưng càng đợi lâu, em càng “nghiêng mình”!

Nhạc sĩ Phú Quang kể: “Một buổi chiều tôi ngồi giữa hoàng hôn bên biển vũng tàu. tiếng thơ của nhà thơ thỉnh thoảng vang lên trong đầu tôi và tôi chợt thấy mình đồng điệu với tâm trạng đó. bài hát ra đời từ đó. chỉ là câu “gió chẳng phải roi thổi núi dung” Ta yêu núi nên đổi thành “gió lặng không nói mà sao núi phải mòn” … “

có lẽ vì đồng điệu với bài thơ nên khi phổ nhạc, nhạc sĩ phu quang đã truyền vào bài thơ một cảm xúc ngọt ngào và man mác buồn.

bài hát: biển nỗi nhớ và em

nhạc: phú quang, thơ: huý thăm

XEM THÊM:  Bài văn 9.5 điểm làm hàng triệu nguời rơi nước mắt

Anh xa em, trăng cũng bỗng lẻ loi. biển vẫn thấy dài và rộng như vậy, có chút buồn cô đơn. gió lặng chẳng nói núi nên núi. Em không phải chiều nhuộm tím anh. sóng có nghĩa gì nếu bạn không đến chiều nay. Ngay cả khi sóng biển làm tôi rung động vì bạn.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài thơ biển nỗi nhớ và em. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *