Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
348 lượt xem

Văn 9 bài 1 phong cách hồ chí minh

Bạn đang quan tâm đến Văn 9 bài 1 phong cách hồ chí minh phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Văn 9 bài 1 phong cách hồ chí minh

b) đọc văn bản và đưa ra yêu cầu:

ha long – đá và nước

sự kỳ lạ của ha dài là vô hạn. Đó là do sự thiên tài của tạo hóa đã biết sử dụng đúng loại nguyên liệu cho sự sáng tạo của mình: nước. chính nước làm cho đá trở nên sống động, khiến cho đá vốn bất động, vô tri vô giác bỗng trở nên linh hoạt, chuyển động không ngừng, có tri giác và có hồn.

nước gây ra chuyển động. và di chuyển theo mọi hướng. nó có thể làm mòn con thuyền của chúng ta mỏng như lá tre, tự nó lắc lư lên xuống theo thủy triều; nó có thể trôi theo gió, theo những dòng chảy quanh co phức tạp giữa các đảo; bạn cũng có thể bình tĩnh lắc mái chèo và lướt, lướt nhẹ và êm trên sóng; có thể nhanh hơn một chút để tạo cảm giác chuyển động duyên dáng; bạn có thể bơi nhanh hơn trên một chiếc thuyền buồm, thậm chí nhanh hơn trên một chiếc thuyền máy, cũng như bay trên những con sóng rít giữa các hòn đảo trên một chiếc thuyền cao tốc; bạn có thể thỏa sức tung hoành nhanh chóng từng giờ, từng ngày, từng ngày trong bát quái đá quý hòa vào nước này. mà còn, một người đi bộ tùy tiện, có lúc vừa đi vừa dừng, đôi khi nhanh và đôi khi lùi, đôi khi tiến hoặc lùi, thẳng hoặc ngoằn ngoèo, lao qua khe hở hoặc uốn lượn qua khe hẹp giữa các đảo đá … và mười loại chúng sinh xúm xít xung quanh ha. vịnh dài, già đi, trở nên đàng hoàng hơn hay bỗng vui tươi hơn, buồn hơn hay vui hơn, … vô tận. tùy thuộc vào góc và tốc độ chuyển động của chúng ta trên mặt nước xung quanh chúng, hoặc cách chúng ta gần và xa chúng hay xa chúng. tùy theo phương hướng ánh sáng chiếu vào bọn họ, hoặc là đột nhiên khiến cho đầu của một người trẻ tuổi bằng đá mà ta rất quen thuộc đột nhiên trở nên xám xịt, rõ ràng trước mắt ta là một người không còn già nữa. ánh sáng phản chiếu trên mặt nước lung linh làm cho những viên đá xung quanh chúng ta trên mặt vịnh càng tỏa sáng và rung chuyển, như đang đi lại, tụ lại hay tỏa ra. hoặc có thể, khi màn đêm buông xuống, dưới những vì sao trên bầu trời và dưới làn nước huyền bí, sẽ có một cuộc tụ họp của tất cả thế giới sống, ai mà biết được …!

XEM THÊM:  Soạn bài Hành động nói | Soạn văn 8 hay nhất

[…] sau đó, khi chân trời phía đông chuyển sang màu tím nhạt, rồi từ từ chuyển sang màu hồng … tất cả những người bằng đá đó vội vã trở lại vị trí của mình. nhưng vẫn còn hơi thở nóng hổi cuộc sống về đêm không muốn kết thúc.

chỉ thế thôi đã cho chúng ta một bài học, sơ đẳng nhưng sâu sắc: trên đời này, không có gì là vô tri. đá chẵn. ở đây, tạo hóa đã chọn đá là một trong hai chất liệu chính và duy nhất của con người để trình bày phác thảo cuộc sống. đó là con người có ý nghĩa sâu xa: là người lựa chọn những gì vẫn được coi là trơ nhất, vô tri để thể hiện tâm hồn chai sạn của cuộc đời. thiên nhiên luôn khôn khéo một cách đáng ngạc nhiên; tạo ra thế giới với những nghịch lý kỳ lạ …

(nguyễn ngọc, hà long – đá và nước, hội đồng quản lý vịnh hà long, 2002)

(1) văn bản giải thích đặc điểm của đối tượng nào?

(2) Văn bản có cung cấp kiến ​​thức khách quan về đối tượng không? tại sao?

(3) kể tên các phương pháp thuyết phục chính được sử dụng trong văn bản.

(4) Để văn bản thuyết minh trở nên sinh động, tác giả đã áp dụng những biện pháp nghệ thuật nào?

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Văn 9 bài 1 phong cách hồ chí minh. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *