Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
446 lượt xem

Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac

Bạn đang quan tâm đến Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac

Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac

Bìa cuốn tiểu thuyết “Lão Goriot” của nhà văn Balzac do NXB Văn học ấn hành

ấn phẩm có liên quan

loạt sách đầu tiên đầy cảm xúc về chuyến du xuân đến đất nước này

Xuất bản cuốn sách để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà văn Ivan Turgenev

nghe bản nhạc cứu rỗi trái tim trong “ave maria violin”

xuất bản một cuốn sách kinh điển về các chủ đề truyền cảm hứng

Lấy bối cảnh ở thủ đô Paris năm 1819, “Lão Goriot” đề cập đến số phận của ba nhân vật, Lão Goriot, tên tù trốn thoát Vautrin và sinh viên luật Eugène de Rastignac.

cuốn tiểu thuyết này được coi là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của balzac, lần đầu tiên nó cho thấy ý định của nhà văn trong việc kết nối các tác phẩm riêng lẻ của bộ truyện “tấn đời” của các nhân vật khác nhau. đối tượng xuất hiện qua nhiều tiểu thuyết (điển hình là rastignac). lão goriot cũng là điển hình của chủ nghĩa hiện thực trong lối viết của balzac với các nhân vật được miêu tả chi tiết và sâu sắc.

“old goriot” ra đời trong bối cảnh xã hội Pháp gặp nhiều xáo trộn do thời kỳ phục hồi của bourbon, balzac qua old goriot, rastignac và các nhân vật khác đã thể hiện cái nhìn bi quan trước những biến động xã hội của hội đó. Vì vậy, khi cuốn tiểu thuyết ra đời, trong khi các nhà phê bình đánh giá cao cách xây dựng nhân vật độc đáo và cách miêu tả chi tiết, thì nhiều người khác lại cho rằng Balzac đã vẽ nên một bối cảnh xã hội đen tối đầy tham lam và thối nát. tuy nhiên, cuốn tiểu thuyết ngày càng trở nên phổ biến với độc giả và đã được chuyển thể thành nhiều tác phẩm sân khấu và màn ảnh khác.

Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac

Balzac bắt đầu viết “Lão Goriot” năm 1834, sau khi đã hoàn thành một số tiểu thuyết lẻ như “Những người Chouan” (Les Chouans, 1829), “Miếng da lừa” (La Peau de chagrin, 1831) và “Louis Lambert” (1832).

Lúc này, Balzac bắt đầu có ý định viết một loạt tiểu thuyết mang tên “tấn đời” (la comédie humaine) với nhiều mảng khác nhau nhằm miêu tả mọi mặt của đời sống xã hội Pháp đầu thế kỷ XIX. Một trong những khía cạnh mà nhà văn muốn phản ánh là cuộc sống của những kẻ tội phạm.

XEM THÊM:  Giới Thiệu Nhà Thơ Thanh Hải

Vào mùa đông năm 1828, một cuốn hồi ký về cuộc đời phạm tội của anh ta được xuất bản bởi một cựu tội phạm đã đổi nghề thành cảnh sát tên là Eugène François Vidocq. Balzac gặp Vidocq vào tháng 4 năm 1834 và quyết định sử dụng tài liệu về cuộc đời của Vidocq như một hình mẫu. cho nhân vật vautrin trong cuốn tiểu thuyết tiếp theo.

Từ mùa hè năm 1834, Balzac bắt đầu có ý tưởng về bi kịch của một người cha bị con gái từ chối. Trong nhật ký của Balzac có một số miêu tả về tác phẩm: “nhân vật lão Goriot – người đàn ông tốt – xuất thân trung lưu – thu nhập 600 franc – hy sinh mọi thứ cho con gái đã có 50.000 franc – đã chết”.

Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac

Bản thảo “Lão Goriot” được nhà văn hoàn thành trong 40 ngày của mùa Thu năm 1834 và xuất bản nó từng phần dưới dạng truyện dài kỳ từ tháng 12 đến tháng 2 trên báo Revue de Paris. “Lão Goriot” được xuất bản dưới dạng tiểu thuyết hoàn chỉnh vào tháng 3 năm 1835 và được nhà sách Werdet tái bản lần đầu vào tháng Năm.

Xuất thân là một đầu bếp bún, nhờ kinh tế và khả năng tận dụng thời cơ, lão già goriot đã trở thành triệu phú. nhưng anh không thể gia nhập xã hội thượng lưu lúc bấy giờ (vì trong hoàn cảnh xã hội đó ai cũng khao khát trở thành quý tộc, nhưng muốn trở thành quý tộc thì ngoài giàu có cần phải có quan hệ với tầng lớp quý tộc mới được công nhận là tầng lớp quý tộc. trong xã hội).

Lão goriot luôn muốn có được điều đó và kết hôn với một phụ nữ quý tộc. Anh có hai cô con gái, Anastasie và Delphine, và anh cũng rất yêu vợ. nhưng sau bảy năm chung sống hạnh phúc thì vợ mất, anh dành hết tình yêu thương cho hai đứa con và coi chúng như công chúa. trong tiềm thức của anh, hai cô con gái là nấc thang cao nhất để bước vào xã hội thượng lưu.

XEM THÊM:  Nhà thơ, nhà tư tưởng vĩ đại Azerbaijan Nizami Ganjavi - Giấy thông hành ra thế giới

Khi các con đến tuổi lập gia đình, bà chọn những người chồng thượng lưu cho con: Anastasie kết hôn với Bá tước Restaud, Delphine kết hôn với chủ ngân hàng (Nam tước Nucingen). sau khi cưới hai người con gái và chồng họ tìm đủ mọi cách để bòn rút tài sản. họ không chấp nhận tình trạng khiêm tốn của anh ta và ném anh ta ra khỏi nhà. anh ấy phải ở nhà trọ của vauquer.

rastignas là một sinh viên nghèo chán ngán với cuộc sống nghèo khổ, mong muốn được tham gia vào xã hội của giới thượng lưu. Dưới sự hướng dẫn của Nữ Tử tước, Rastignac gặp Delphine và đem lòng yêu cô. Rastignac cuối cùng cũng hiểu được mối quan hệ cha con giữa Goriot, Anastasie và Delphine, nên đã kể cho anh nghe câu chuyện giữa mình và Delphine. anh ấy đã vô cùng xúc động và tìm ra cách để họ ở bên nhau.

goriot cũng có kế hoạch mua một ngôi nhà cho rastignac và delphine để họ có thể sống cùng nhau và anh ấy sẽ đến sống cùng. Khi đó, chị gái và em gái đến hỏi han mọi chuyện, kể cho anh nghe và cùng anh khóc vì tranh giành gia đình. lão goriot nghe câu chuyện và rất ốm. trong khi đó, chỉ có rastignac và bianchon chăm sóc anh ta.

thậm chí đến cuối đời, hai người con gái của ông không đến thăm ông, ông đã chết tiếc nuối. đám tang của ông già được tổ chức một cách tiết kiệm nhờ số lượng rượu rastignac ít ỏi. Vào ngày tang lễ, người ta thấy hai chiếc ô tô có tang lễ và nucingen của gia đình, nhưng xe không có ai. Vở kịch kết thúc với cảnh Rastignac nhìn ra đường phố Paris và thốt lên một câu đầy thách thức: “Bây giờ bạn và tôi!” với ý định đến ăn tối tại nhà nucingen.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Xuất bản tác phẩm lừng danh của nhà văn Balzac. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *