Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
446 lượt xem

Soạn văn 10 ngắn nhất bài: Truyện Kiều | baivan.net

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn 10 ngắn nhất bài: Truyện Kiều | baivan.net phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn 10 ngắn nhất bài: Truyện Kiều | baivan.net

tôi. câu hỏi trong bài:

bài tập 1: trang 96 SGK ngữ văn 9 tập 2

bạn nghĩ gì về cuộc đời của nguyễn du? Những nét về cuộc đời của Nguyễn Du giúp giải thích như thế nào về thành công trong sáng tác của nhà thơ?

bài tập 2: trang 96 SGK ngữ văn 10 tập 2

cho biết các sáng tác chính của nguyễn du và đặc điểm chính của chúng

ii. viết một bài siêu ngắn: truyện kiều

bài tập 1: nhận xét về cuộc đời của nguyễn du:

Ra đời trong bối cảnh lịch sử đầy biến động, chế độ phong kiến ​​Việt Nam lâm vào khủng hoảng trầm trọng, các tập đoàn phong kiến ​​Lê – Trinh – Nguyên tranh giành quyền lực, phong trào khởi nghĩa nông dân nổi lên khắp nơi mà đỉnh cao là phong trào đấu tranh. ông đã chứng kiến ​​vũ bão của các phong trào nổi dậy của quần chúng nên cảm nhận được không khí thời cuộc, nỗi thống khổ, đau thương của nhân dân trong chiến tranh. Dù họ là ai, cái chết là điều không thể tránh khỏi

Ông sinh ra trong một gia đình quý tộc lớn có truyền thống văn học. cha là tể tướng nguyễn nghiem. ông là nguyên khanh, từng làm quan văn, nổi tiếng giàu có một thời, rất thân với thần trinh sâm và là người mê ca hát, tham lam, ác độc tranh giành, cãi lộn, trác táng của vua quan, vua quan. . .

một thời đầy biến động, sống ở quê vợ, lang bạt gần 10 năm trời Bắc, sống trong cảnh nghèo khó, cơ cực. Trong thời gian này anh đã đi rất nhiều nơi, tiếp xúc và tìm hiểu nhiều về văn hóa, phong tục tập quán và sống rất gần gũi với người dân, đặc biệt là những người dân lao động nghèo. Anh hiểu được nỗi thống khổ và ân hận của họ trước sự bất công của xã hội.

= & gt; tác động đến nhận thức, thế giới quan và quan niệm của nguyễn du để tạo nên một hồn thơ trăn trở với nỗi đau của con người, với đôi mắt nhìn thấu sáu cõi, với tấm lòng nghĩ cho ngàn đời ”

bài tập 2: thành phần chính và đặc điểm của nguyễn du

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *