Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
374 lượt xem

Soạn văn bài diễn biến chiến dịch điện biên phủ

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn bài diễn biến chiến dịch điện biên phủ phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn bài diễn biến chiến dịch điện biên phủ

bài báo viết về chiến dịch dien bien phu – diều

Khi soạn bài Câu chuyện cuộc vận động xã hội đen lớp 6, cánh diều sẽ giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi, từ đó dễ dàng viết bài văn 6.

tóm tắt

xem thêm tóm tắt chiến dịch dien bien phu

thiết kế

xem thêm thiết kế chiến dịch dien bien phu

nội dung chính

xem thêm nội dung chính của chiến dịch dien bien phu

1. chuẩn bị

2. đọc hiểu

a. trong khi bạn đọc

b. sau khi đọc

câu 1 trang 96 SGK ngữ văn 6 tập 1: thông tin chính mà văn bản diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho bạn đọc là gì? Dựa trên cơ sở nào để người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính yếu đó?

câu trả lời:

Thông tin chính mà văn bản diễn biến của chiến dịch dien bien phu cung cấp cho người đọc là 3 đợt tấn công vào nhóm pháo đài của dien bien phu.

: Người đọc có thể dễ dàng nhận ra đoạn thông tin then chốt đó dựa trên dòng chữ in hoa màu đỏ 3 tấn công vào nhóm điểm mạnh của dien bien phu o bên dưới banner họa thông tin.

câu 2 trang 96 SGK ngữ văn 6 tập 1: nội dung bài Con cóc có liên quan gì đến tên văn bản?

câu trả lời:

nội dung Cóc thành lập ý nghĩa, nhấn mạnh kết quả của quá trình vận động điện biên phủ – tên tài liệu.

câu 3 trang 96 SGK ngữ văn 6 tập 1: văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày thông tin giống nhau như thế nào? Bạn nghĩ gì về bản trình bày đó (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, ký hiệu, …)?

XEM THÊM:  TOP 25 dàn ý Tả con vật lớp 4 hay nhất

câu trả lời:

– văn bản trên cung cấp thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm và tương quan lực lượng giữa ta và địch trong ba đợt tấn công của quân ta:

+ giai đoạn 1 (từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 3):

tiêu diệt 2 cứ điểm bằng tổ chức phòng thủ tốt nhất của địch là le lam và độc lập.

mở các cổng phía bắc và đông bắc để quân ta tiến vào trung tâm.

+ giai đoạn 2 (30 tháng 3 đến 30 tháng 4):

cuộc tấn công khốc liệt và khó khăn nhất.

kiểm soát điểm cao, khu vực trung tâm của Điện Biên Phủ đã nằm trong tầm bắn của quân ta.

Địch rơi vào thế bị động, mất nhuệ khí.

+ giai đoạn 3 (từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 5):

Quân ta tấn công và tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm của điện biên phủ.

kẻ thù thua trận – chiến thắng trong chiến dịch điện biên phủ.

– cách trình bày thông tin tương tự ở chỗ ngắn gọn theo trình tự thời gian, kèm theo hình ảnh minh họa, chỉ ra các đặc điểm chính và tiêu biểu.

– Nhận xét về cách trình bày đó: màu sắc dễ phân biệt từng phần, không trùng lặp; ký hiệu thống nhất, người đọc dễ quan sát; hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung của từng cuộc tấn công; Kích thước phông chữ hoàn hảo và dễ đọc, giúp người đọc dễ dàng hiểu và ghi nhớ những nội dung quan trọng. phân bố hợp lý, sắp xếp thứ tự từ trên xuống theo trình tự thời gian của các giai đoạn.

câu 4 trang 96 sách ngữ văn 6 tập 1: tại sao thông tin cụ thể về bộ 3 lại được in đậm?

XEM THÊM:  Phân tích 2 khổ thơ đầu bài tràng giang

câu trả lời:

Thông tin cụ thể về Giai đoạn 3 lại được in đậm vì đây là thông tin quan trọng nhất, là kết quả cuối cùng của 3 đợt tổng tấn công vào nhóm pháo đài dien bien phu. p >

câu 5 trang 96 SGK ngữ văn 6 tập 1: cách trình bày thông tin văn bản diễn tiến chiến dịch điện biên phủ có gì khác so với văn bản ho chi minh. và “tuyên bố độc lập” ?

câu trả lời:

cách trình bày thông tin văn bản:

Diễn biến của chiến dịch dien bien phu : được trình bày dưới dạng đồ họa trực quan, sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin (số liệu, kiến ​​thức, …) một cách ngắn gọn và rõ ràng, hiển thị theo thứ tự mở đầu tại sự kiện và khi kết thúc.

Hồ Chí Minh và “bản tuyên ngôn độc lập” : được trình bày theo các mốc sự kiện lịch sử trước ngày 2 tháng 9 năm 1945, cung cấp một cái nhìn chi tiết, xuyên suốt dòng thời gian dẫn đến lịch sử đó biến cố. ngoài ra còn có hình ảnh minh họa để thu hút người đọc.

xem các bài soạn văn lớp 6 ngắn gọn hay nhất khác:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *