Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
335 lượt xem

Mất giấy khai sinh xin cấp lại ở đâu

Bạn đang quan tâm đến Mất giấy khai sinh xin cấp lại ở đâu phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Mất giấy khai sinh xin cấp lại ở đâu

Phải đáp ứng ba điều kiện để đăng ký lại khai sinh

Theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 23/2015 / nĐ-cp, người dân có thể làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh nếu đáp ứng đủ 03 điều kiện sau:

– Đăng ký khai sinh với cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 1 tháng 1 năm 2016;

– Sổ căn cước công dân và các giấy tờ căn cước công dân gốc bị mất;

– Người nộp đơn còn sống tại thời điểm nhận đơn.

Nếu đáp ứng đủ 03 điều kiện trên, bạn có thể đăng ký khai sinh mới.

Tôi có thể lấy giấy khai sinh mới ở đâu?

Theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 123/2015, người ta có thể đăng ký khai sinh tại một trong hai địa điểm sau:

– Ủy ban nhân dân cấp thị xã đăng ký khai sinh;

– Ủy ban nhân dân thị trấn nơi thường trú của đương sự.

Tuy nhiên, nếu người dân đăng ký lại khai sinh tại nơi thường trú thì thời gian giải quyết sẽ kéo dài từ 08 ngày lên 20 ngày.

Bởi vì, nếu việc đăng ký lại khai sinh được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp thị xã mà không phải nơi đã đăng ký khai sinh trước đây thì Cán bộ Tư pháp – Hộ tịch phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đó nếu có yêu cầu bằng văn bản. đến Ủy ban nhân dân nơi đăng ký khai sinh ban đầu để xem xét việc bảo quản Sổ căn cước công dân tại địa phương.

XEM THÊM:  Cải xoăn bán ở đâu? Mua cải xoăn ở đâu giá rẻ lại chất lượng?

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Ủy ban nhân dân nơi đăng ký khai sinh ban đầu có trách nhiệm kiểm tra, xác minh việc lưu giữ Giấy khai sinh và có văn bản trả lời. Sổ hộ tịch.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả xác minh, nếu xét thấy hồ sơ đầy đủ, chính xác, đúng quy định thì không được lưu giữ Sổ căn cước công dân tại nơi đăng ký khai sinh. Theo luật, bộ phận công dân-tư pháp nên đăng ký lại việc khai sinh.

Ngoài ra, theo Thông tư 04/2020 / tt-btp, nếu sau 20 ngày kể từ ngày gửi văn bản yêu cầu xác minh mà không nhận được phản hồi thì cơ quan đăng ký hộ tịch tiếp tục xử lý hồ sơ theo yêu cầu. p>

Xem Thêm: Quy trình đăng ký lại khai sinh

Hồ sơ làm căn cứ đăng ký lại khai sinh

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 04/2020 / tt-btp, các giấy tờ, tài liệu làm căn cứ đăng ký lại khai sinh bao gồm:

1. Bản sao hợp lệ giấy khai sinh do cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp.

2. Bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh hợp lệ được cấp ở miền Bắc trước năm 1945 và miền Nam trước năm 1975.

3. Trường hợp người yêu cầu đăng ký lại khai sinh không có các giấy tờ trên thì các giấy tờ hợp lệ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tại Việt Nam cấp sau đây sẽ là căn cứ để xác định nội dung đăng ký lại khai sinh:

XEM THÊM:  Lươn giống

– Chứng minh thư, thẻ căn cước quốc gia hoặc hộ chiếu;

-Tập sách Hải Vương, Sổ tạm trú, Giấy chứng nhận cư trú;

– Các văn bằng, chứng chỉ, chứng chỉ, bảng điểm, học bạ do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc chứng nhận;

– Các tệp bổ sung chứa họ, tên, ngày sinh, tháng và năm của một cá nhân.

<3

Trường hợp hồ sơ của người đăng ký khai sinh, đăng ký lại không có giấy xác nhận quan hệ cha mẹ – con thì cơ quan đăng ký quốc tịch yêu cầu cơ quan công an có thẩm quyền xác minh bằng văn bản.

Nếu cơ quan công an trả lời là chưa có thông tin thì cơ quan đăng ký quốc tịch cho phép người đăng ký lại khai sinh có văn bản cam kết về thông tin cha mẹ, đồng thời xác định nội dung của văn bản cam kết.

Trên đây là thông tin về nơi đăng ký giấy khai sinh mới . Nếu bạn còn thắc mắc về thủ tục cấp lại giấy khai sinh, vui lòng liên hệ 1900 6192 để được hỗ trợ.

& gt; & gt; Bản sao giấy khai sinh có thời hạn bao lâu?

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Mất giấy khai sinh xin cấp lại ở đâu. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *