Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
540 lượt xem

Nhà thơ Nam Thi: Làm thơ quảng cáo cho Chanel và Bitis Hunter, tôi được tự do sáng tạo nghệ thuật ngôn từ

Bạn đang quan tâm đến Nhà thơ Nam Thi: Làm thơ quảng cáo cho Chanel và Bitis Hunter, tôi được tự do sáng tạo nghệ thuật ngôn từ phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Nhà thơ Nam Thi: Làm thơ quảng cáo cho Chanel và Bitis Hunter, tôi được tự do sáng tạo nghệ thuật ngôn từ

Tháng 6 vừa qua, nam thi, một cái tên trẻ trong làng văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đã có cơ hội làm thơ trong đợt quảng bá thơ đầu tiên của series chanel metiers. Tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của thương hiệu thời trang chanel.

Advertising vietnam đã có cơ hội trò chuyện với nam thi về cơ hội làm việc với chanel vietnam và trải nghiệm làm việc thú vị giữa anh làm thơ, viết tin tức và tư vấn văn hóa.

Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, ấn tượng rõ nét nhất về nam thi chính là tác phong truyền thống và sự nhiệt tình tìm hiểu văn hóa Hà Nội. Tuy nhiên, một chàng trai ưa khám phá lĩnh vực nghệ thuật và sáng tạo đã thực sự tạo nên một thương hiệu ‘nam thị’ rất riêng mà điểm nhấn thực sự chính là tinh thần đương đại và tư duy mới mẻ.

media?uuid=1e7ed83c-2814-4239-8dfb-596b1d125eaf&resolution=1500x&keepOriginal=true

media?uuid=ac59d19a-91aa-4800-959c-f32e023f7886&resolution=1500x&keepOriginal=true

Kết nối vận may của chanel và nam thị, nhà mốt đang tìm kiếm giọng thơ phù hợp cho dự án thơ mà họ đang quảng bá cho bộ sưu tập chanel meteriers d’art vào tháng 6 năm 2021. Với kinh nghiệm làm việc cho tạp chí thời trang l’officiel, nam thị có nhiều cơ hội để lấy cảm hứng sáng tạo đầy màu sắc từ các nhà mốt nổi tiếng trong đó có chanel. Ngoài ra, anh còn được biết đến với hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực sáng tác với tác phẩm ấn tượng “Cô đơn thơ”. Tất cả những điều này đã thuyết phục chanel về tố chất sáng tạo của nam thi, dẫn đến đề xuất hợp tác trong một dự án thơ quảng cáo.

Sự kiện của Chanel diễn ra trong bối cảnh tất cả mọi người đều đang phải hứng chịu những dư âm của đại dịch covid-19, nhưng không vì thế mà giá trị của nghệ thuật trong đời sống tinh thần của mọi người bị lãng quên. . Để lan tỏa xu hướng nghỉ dưỡng tại nhà – nghỉ ngơi và làm việc tại nhà trong thời kỳ xã hội xa cách nhưng vẫn truyền cảm hứng từ vẻ đẹp nghệ thuật, Chanel đã hợp tác với nam thị để tạo ra một video ngắn nhằm truyền bá các giá trị của thương hiệu. .

media?uuid=fee1084c-bb78-41ba-9a43-faebd8380252&resolution=1500x&keepOriginal=true

nam thi cho biết cái nhìn sâu sắc của anh khi làm việc trong lĩnh vực truyền thông đã giúp anh thấy được những sản phẩm nghệ thuật có liên quan mật thiết đến thương hiệu. Xuất phát từ tinh thần cốt lõi mà chanel muốn truyền tải qua video: phong cách thanh lịch, tự do của phụ nữ Paris, nam thị đã dành nhiều thời gian nghiên cứu những hình ảnh mang giá trị biểu tượng mà bất cứ ai cũng sẽ nhớ ngay đến chanel.

“Sự đồng điệu với thương hiệu giúp tôi thoải mái thể hiện phẩm chất nghệ thuật của mình. Khi làm việc với một thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, điều quan trọng nhất là phải hiểu những giá trị mà thương hiệu đã xây dựng trong suốt chặng đường. nhà thơ sẽ “xác định nội tâm” để chọn những từ ngữ và hình ảnh tượng trưng độc đáo nhất phù hợp với cấu trúc của bài thơ, nhưng vẫn có đủ điểm nhấn để kết nối với khán giả, “ông nói. Và giữa muôn vàn biểu tượng của nhà mốt, nàng thơ đã chọn câu chuyện tình đã qua của nhà sáng lập Coco Chanel được lồng ghép tinh tế qua hình ảnh ký ức: “Và tình yêu tuổi trẻ mộng mơ / Lắng nghe nhịp đập trái tim nhẹ nhàng”.

Anh cũng chia sẻ, quá trình sáng tác của nhà thơ không phải là câu chuyện “đặt hàng” trong một sớm một chiều, dù là hợp tác làm tác phẩm thương mại thì cũng cần có thời gian hoàn thiện, ý tưởng mới thành hiện thực. Nhưng chính sự tin tưởng của chanel đã cho nhà thơ không gian và thời gian sáng tạo nên ngay từ bản nháp đầu tiên đã được thương hiệu ghi nhận và nhận được đánh giá tích cực.

XEM THÊM:  Phóng cách sáng tác của nhà thơ quang dũng là

media?uuid=840d93ab-48ba-416c-a322-1ea28847a058&resolution=1500x&keepOriginal=true

Ngoài việc tạo ra các sản phẩm thơ cho thương hiệu chanel, nam thi còn tham gia sáng tác thơ và đóng vai chính trong quảng cáo của biti’s hunter “Tự hào lấy cảm hứng từ những nét văn hóa cực đoan của Hà Nội” (Director’s Cut).

Nhà thơ tự nhận là người thích nghiên cứu văn hóa truyền thống, nhưng không phải là người sống trong quá khứ. Với sự hợp tác của đạo diễn phuong Vu và thương hiệu biti’s hunter, nam thị góp phần tái hiện lại Hà Nội truyền thống, lồng ghép những hình ảnh đương đại đầy sáng tạo tồn tại trong khuôn khổ văn hóa nơi đây.

Nếu những bài thơ của Chanel viết bằng tiếng Việt nhưng cần lột tả được tinh thần của nhà mốt Pháp thì dự án Beatty’s Hunter mang đậm dấu ấn di sản nhưng vẫn có sự liên kết giữa quá khứ và hiện tại. hiện đại. Đây là những đặc điểm “đối lập”, và để cân bằng, nam thí sinh ưu tiên nắm bắt được tinh thần của sản phẩm thông qua sự kỳ vọng của thương hiệu và đạo diễn ngay từ đầu. Chỉ với sự kết nối đầu tiên giữa nhà thơ và thương hiệu, một sản phẩm sáng tạo mới có thể kết nối với khán giả thông qua một hình ảnh và câu chuyện thống nhất.

Trong dự án của những người đi săn biti, việc khôi phục lại đồ cũ ở Hà Nội đơn thuần là điều quá quen thuộc và không mấy thú vị đối với giới trẻ. Thợ săn biti và đạo diễn phuong vu khéo léo sử dụng nghệ thuật đường phố như một phần của văn hóa thủ đô ngày nay, thêm nội dung nam thi để tạo ra một thế giới quan khác biệt, thú vị và ấn tượng hơn. Thành phố ngàn năm tuổi này.

media?uuid=10766dfb-7efd-44b4-9db6-9418b3d61ae8&resolution=1500x&keepOriginal=true

Gần đây, nam thị còn được gọi là nhà tư vấn văn hóa , trong các dự án sáng tạo như mv thỉnh (suboi), nam quốc sơn hà (erik), v.v., anh là giám đốc nghệ thuật của ben my pham sản xuất mv Ở đó, kẻ trộm cố vấn văn hóa gặp bà già (Huang Cuiling), … vai trò mới toanh trong ê-kíp sản xuất giúp nam thí sinh trải nghiệm không chỉ thơ ca mà còn cả âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn. Các mentor sẽ không dựng lại bối cảnh văn hóa lịch sử một cách chi tiết và theo khuôn khổ, mà tham gia vào việc kích thích tư duy sáng tạo của các giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo và giám đốc văn hóa. có sẵn.

media?uuid=17354640-4be5-42a2-9930-3079ac70ad30&resolution=1500x&keepOriginal=true

Với niềm đam mê nghiên cứu các biểu tượng văn hóa và 4 năm nghiên cứu triết học, nam thi đã có lợi thế trong việc tìm hiểu và chiết xuất các giá trị truyền thống làm nguyên liệu cho các dự án. Ông gọi vai trò hướng dẫn này là “người thả diều.” Đầu tiên là vai trò “thả diều”, cho phép các thành viên trong nhóm nâng cao khả năng sáng tạo của họ thông qua việc giải thích các khái niệm, nội dung và chất liệu văn hóa. Thứ hai là chức năng “giữ dây diều”, để sự thăng hoa không đi chệch giá trị cốt lõi của yếu tố truyền thống.

media?uuid=0ef49cc9-2495-4e25-ab38-185f99520184&resolution=1500x&keepOriginal=true

Giám đốc mỹ thuật ben my pham và nhà tư vấn văn hóa nam thị quyết định sơn màu những bức tranh trống để giữ nguyên bảng màu và không gây nhầm lẫn trong vụ trộm gặp mv bà già (ảnh: fb ben pham)

“Văn hóa không chỉ là của quá khứ, mà là về cách chúng ta sống ngày nay, từ cách chúng ta ăn uống đến cách chúng ta nói. Cũng bởi vì khái niệm văn hóa rất rộng về niên đại và tính đồng bộ (thời gian và không gian), đôi khi dẫn đến tình huống sai sót. Vì vậy, người làm công tác văn hóa không chỉ phải có kiến ​​thức chuyên môn, mà còn phải biết lồng ghép sáng tạo một cách tinh tế và khéo léo ”- ông Nan chia sẻ.

XEM THÊM:  Nguyễn Khoa Điềm - nỗi niềm của một thi nhân - Báo Đồng Nai điện tử

media?uuid=110753f6-52a0-4af4-a70a-53f4ea3c4691&resolution=1500x&keepOriginal=true

So với nhiếp ảnh, hội họa hay âm nhạc, thơ ca vẫn là một thị trường ngách trong ngành truyền thông và quảng cáo và không được khai thác đa dạng bằng. Theo nam thi, điều này là do ba nguyên nhân:

• Thơ cần được đón nhận một cách tích cực: Nếu khán giả tiếp nhận hình ảnh và video quảng cáo một cách thụ động, thì thơ cần được khán giả đón nhận một cách tích cực. Vì vậy, họ có thể chọn đọc hoặc bỏ qua. Nó cũng liên quan đến bản chất của thơ, vốn chỉ tập hợp trong những nhóm đối tượng cụ thể – những người yêu thích ngôn từ và đánh giá cao giá trị tình cảm của chúng, và do đó không được ưa chuộng. Trên toàn cầu, các thương hiệu vẫn do dự khi sử dụng hình thức “ngách” này trong các sản phẩm thương mại.

• Thơ thường bị nhầm lẫn với tên gọi, nội dung có vần điệu trên mạng xã hội: Một yếu tố truyền thông quan trọng, do đó cái gọi là “thơ quảng cáo” ra đời. Thơ bây giờ được chắt lọc thành khẩu hiệu và khẩu hiệu, nhưng không phải lúc nào cũng có thể đánh đồng hai hình thức này được, vì điều này bảo toàn tính nguyên bản của bài thơ “- Nanti nói.

<3 lý do thời gian. Khó khăn của một nhà thơ khi làm việc với một thương hiệu là phải duy trì giá trị cá nhân trong khi sáng tác thơ cho thương hiệu một cách tự nhiên.

media?uuid=47fcdc26-1151-4175-8e5a-70294a7f0e61&resolution=1500x&keepOriginal=true

Tại thời điểm thơ ca quảng cáo còn dang dở, nam thị hy vọng các thương hiệu cao cấp, hướng đến đối tượng khách hàng yêu nghệ thuật, có thể đi đầu trong việc truyền bá. Những thông điệp nên thơ như những món đồ của Chanel.

media?uuid=597de9c5-3ec7-4bdb-8728-6fa7065b7c11&resolution=1500x&keepOriginal=true

“Câu chuyện của diem phung thi, một nhà điêu khắc xuất thân từ lĩnh vực nha khoa, đã không thực hiện được lý tưởng đưa nghệ thuật điêu khắc Việt Nam ra thế giới cho đến tuổi 40. Trong lĩnh vực điêu khắc, thơ ca hay bất kỳ lĩnh vực sáng tạo nào, người ta cũng cần tìm một người mà họ có thể dựa vào và phát triển. Nền tảng kiến ​​thức. Không nhất thiết phải là nền tảng trừu tượng hoặc nghệ thuật, ngay cả những lĩnh vực như kỹ thuật, toán học, y học cũng có những ưu điểm riêng thậm chí có thể giúp các ý tưởng trở nên logic và trực quan hơn. ”

nam thi cho rằng với nền tảng kiến ​​thức và niềm đam mê với bất kỳ lĩnh vực nào, người sáng tạo sẽ có lợi thế hơn trong việc duy trì dấu ấn cá nhân. Ngoài ra, người sáng tạo cần liên tục hỏi tại sao họ đang thúc đẩy bản thân học hỏi và mang lại giá trị cho bản thân và người khác.

Cảm ơn nhà thơ nam thi đã dành thời gian chia sẻ những góc nhìn và kiến ​​thức thú vị với độc giả của AD Vietnam. Mong rằng trong tương lai, những sản phẩm liên quan đến quảng cáo, sáng tác thơ trên chất liệu văn hóa dân tộc có thể được trân trọng và lan tỏa hơn nữa!

Làm: Quảng cáo Việt Nam

Nội dung: Yuying

Thiết kế: Dangdang

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Nhà thơ Nam Thi: Làm thơ quảng cáo cho Chanel và Bitis Hunter, tôi được tự do sáng tạo nghệ thuật ngôn từ. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *