Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
368 lượt xem

Soạn văn lớp 8 bài 4 lão hạc

Bạn đang quan tâm đến Soạn văn lớp 8 bài 4 lão hạc phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn văn lớp 8 bài 4 lão hạc

c. Vui lòng đọc các ví dụ sau và áp dụng bên dưới:

ví dụ 1:

bắt đầu là học. nghiên cứu phải đặt văn bản trong bối cảnh lịch sử của nó. đó là lý do tại sao chúng ta cần khoa học lịch sử, lịch sử quốc gia và đôi khi là lịch sử thế giới.

Sau giai đoạn tìm hiểu là giai đoạn phát hiện. hiểu đúng văn bản. làm tốt thì cũng bắt đầu thấy là tốt, nhưng vẫn chưa đủ

(1) hai đoạn trước liệt kê hai từ của quá trình tiếp nhận tác phẩm văn học. khẩu hiệu là gì?

(2) tìm các từ nối trong hai đoạn trước

(3) Để liên kết các đoạn văn bằng quan hệ liệt kê, ta thường dùng các từ ccs với tác dụng liệt kê. chúng ta hãy tiếp tục với các phương tiện ràng buộc được liệt kê (đầu tiên, trước tiên)

ví dụ 2:

Cách đây vài ngày, khi tôi đi ngang qua thị trấn yên tĩnh để đón hoa đỗ quyên cùng anh trai, tôi đã đi ngang qua trường một lần. Vào thời điểm đó, trường học là một nơi xa lạ đối với tôi. Tôi đi qua các lớp học để nhìn qua cửa sổ những tấm bản đồ treo trên tường. Tôi không có ấn tượng nào khác là ngôi trường cao hơn và sạch sẽ hơn những ngôi nhà trong làng.

nhưng lần này thì khác, trước mắt tôi là ngôi làng xinh đẹp và uy nghi như ngôi nhà dài của làng hoa ấp. sân của anh ấy rộng, thân hình anh ấy cao hơn vào những buổi tối mùa hè yên tĩnh. trái tim tôi đầy sợ hãi

XEM THÊM:  Nghị luận bài thơ đây thôn vĩ dạ

(1) phân tích mối quan hệ quan trọng giữa hai đoạn văn trước.

(2) tìm từ nối trong hai đoạn văn đó.

(3) Để liên kết các đoạn văn bằng quan hệ liệt kê, ta thường dùng các từ có tác dụng liệt kê. hãy tiếp tục với liên kết có nghĩa là có mối quan hệ được liệt kê (đầu tiên, đầu tiên, …)

ví dụ 3:

Khi đó, khi tôi viết một cái gì đó, tôi đã chuyển cho một đồng nghiệp xem lại, chỗ nào tôi không hiểu thì các bạn trong lớp bảo tôi sửa lại.

Nói tóm lại, viết văn cũng như mọi việc khác, phải có ý chí, không giấu dốt, cầu tiến thì tự phê bình.

(1) phân tích mối quan hệ ý nghĩa giữa hai đoạn văn trước và đoạn văn với ý nghĩa chung

(2) tìm từ nối trong hai đoạn văn đó

(3) Để liên kết đoạn văn có ý nghĩa cụ thể với đoạn văn có ý nghĩa khái quát, chúng ta thường sử dụng các từ ngữ mang ý nghĩa tổng kết, khái quát sự việc. tiếp tục đếm các sự kiện có ý nghĩa trên (tóm lại, nói chung, ….)

ví dụ 4:

bạn đã nói lại:

một người chăn cừu tốt bụng, nên một hôm bạn đi chợ mua giấy về, hai cha con bạn đóng sách và cùng nó đến trường

aah, vẫn còn lớp học! Học hành hay chăm chỉ sẽ tốt hơn? được rồi, chỉ cần làm một việc. Vậy nếu họ vừa chăn trâu vừa học thì sao?

XEM THÊM:  Soạn bài lập dàn ý bài văn nghị luận

Tìm liên kết giữa hai đoạn trước. tại sao câu đó lại có tác dụng liên kết?

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn văn lớp 8 bài 4 lão hạc. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *